Bác nên dùng nước giải nhiệt loại xanh hoặc đỏ, tuy nhiên em thì khoái dùng loại đỏ, khi có rò rỉ chỗ nào là nó kết tủa như vôi ăn trầu ngay chỗ đó sẽ nhìn thấy ngay.để e kiểm tra
Cảm biến nhiệt nó nằm ở đâu vậy pác, e nổ máy lên thì chỉ thấy 1 cánh quạt lớn, khi nổ máy thì quạt quay theo lun, lúc trước e chăm nước xe thường tắt máy , mới chăm xíu đã đầy, e nghi là e mới chăm dc có nửa két nước nên chạy 1 tháng ko chăm nên mau hết nước, hôm qua giờ e kiểm tra bình nước phụ và két nước chính thì nước ko hao và xe trong tình trạng nổ máy, e đã kiểm tra bằng mắt thường nhưng o phát hiện chỗ nào rò rỉ hết, nếu pác có kinh nghiệm thì chỉ dùm e thường chỗ nào hay rò rỉ nhất. tks pác nhiều
Nghe bác diễn tả có vẻ là hệ thống nước làm mát của bác tạm ổn, chỉ do châm nước không đúng cách mà thôi. Nhớ khi tháo nắp radiator ra xem lúc xe đang nổ máy thì cũng đóng nắp lại lúc xe đang nổ máy nhé, đừng quên tắt máy lúc chưa đóng nắp, sẽ có chuyện vui để xem đấy!
Mấy cái bệnh này em tự mần tuốt, tháo nắp rediator ra thông em còn tự mần được!Quá dể bác. Tự tay mang vào hãng hoặc gara uy tín. Uống cafe nghe nhạc .... Xong. Chạy xe về hehe
chém gió đớiBác thì e không nói. Còn ae đa phần chưa luyện thành cao thủ như bác. Nên lên đây hóng các bác ấy mà
Chắc bác này không biêt cách xả gió khi châm nước coolant rồi .mở nắp bình chứa coolant trên xe, để xe nổ máy tại chô chừng 5-10 phút cho kim nhiệt lên mức vach giữa rồi mổ máy sưởi tối đa, quan sát xem mưc nước coolant sôi sùng sục rồi dần dần ha xuống thấp là lúc bọng không khí trong khối coolant đã bi năn ra hết.Không xả gió cũng là nguyên nhân làm cho xe bi overheat cho dù xe không hề bi thiếu nước coolant mà chính là bong khí trong khối coolant ngăn không cho nước tuần hoàn liên tuc làm xe vẫn có khả năng bi overheat đấyxe em dạo này ít đi, toàn đưa cho bố đi , mà ổng đi gần cả tháng hết nước trong két làm mát mà cũng o biết, hên sao hôm qua e đi, mới chạy 1 đoạn sao kim nhiệt báo lên quá trời, hoảng quá, dừng lại thì mở khóa vòi két nước kiểm tra, vẫn thấy có nước trên họng, thôi thấy ko ổn rùi, chờ cho mát rùi bò tới gara gần đó, tới gara kiểm tra thì báo là xe ko còn nước, lấy cái bình 20lit ra nổ máy xe lên châm từ từ, ổng chăm nước mà rỉ rỉ hix, kiên trì ghê, gặp mình đổ là xong chiếc xe rùi, chăm nước xong thì hết hơn nửa bình 20lit, và xe hoat động lại ổn định, Rút kinh nghiệm như sau:
Khi châm nước thì nên nổ máy xe, châm nước đổ từ từ vào, thấy đầy đầy thì nhồi ga xíu cho bơm nó hút đảo nước, lại kiên trì châm tiếp, đừng hấp tấp nghĩ là đầy, tính em thì nóng vội,lúc trước cứ đổ ào vào, thấy đầy là xong, bởi vậy sau sự cố này có thêm 1 kinh nghiêm khi chăm nước cho xe, cứ nghĩ nó đầy rùi mà thực sự ko phải đầy.
"cứ từ từ thì cháo sẽ nhừ và em nó cũng ừ" hehe
Cũng tùy.Coolant có dạng bán bình đã pha sẵn mua về chỉ dùng không cần pha thêm.Cũng co dạng mua về phải pha thêm nước mà phải là nước cất, không phải nước máy nhé, vớ tỷ lệ 50/50Nước giai nhiệt thay dinh ky va nước lanh cham vào ket nước co hoa lan voi nhau ko các Bac??
Nước cất không có chứa clo như nước máy nên sẽ không gây phản ứng hóa học với các thành phần hóa chất của nước coolant, không làm hại máy xe