Hạng B1
21/3/16
66
36
18
42
AE ta quan tâm chia sẻ với nhau rất hữu ích, vì thật tình nhiều người lái xe thì biết, nhưng đâu phải ai cũng có hiểu biết căn bản về kỹ thuật cơ khí, nguyên tắc vận hành của máy móc, hộp số...thậm chí có nhiều người lái xe lâu năm nhưng do hiểu và áp dụng sai, hình thành thói quen sai, may là chưa gặp tại nạn, may là chưa đến mức phải đại tu xe (có giảm tuổi thọ của xe..hihi), chính những người này đi truyền miệng lại cho người sau, và những người sau lại cũng không biết...nghe các tiền bối tư vấn thì cứ thế áp dụng...và trở thành sai theo cả dây chuyền....chỉ may là rủi ro lại xãy ra hay không xãy ra, với mức độ nặng nhẹ thế nào, lại tùy theo trường hợp......
Nhiều lần đổ đèo, nhìn thấy xe phía trước hai cái đèn thắng mà đỏ liên tục là mình thấy lo...nhưng biết làm thế nào, chỉ mong cho bác ấy xuống hết đèo an toàn, và mong rằng một dịp nào đó SỚM NHẤT, chính bác tài ấy sẽ tìm được cái lý do tại sao nhiều người lo cho bác ấy và những người ngồi trong xe và cả những người cùng tham gia giao thông..khi xe của bác ấy đổ đèo mà hai cái đèn thắng cứ đỏ liên tục....
Ý Pác là đạp côn rà thắng hả bác!Kiểu đấy hại xe lắm!
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
30.211
113
Ý Pác là đạp côn rà thắng hả bác!Kiểu đấy hại xe lắm!
Đâu cần đạp côn, có thể do lái xe xuống đèo nhanh, thay vì dồn số cho xe chậm lại thì rà thắng, điềm bất thường là hai cái đèn đỏ nhấp nháy.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Ý Pác là đạp côn rà thắng hả bác!Kiểu đấy hại xe lắm!
Nhìn đèn thắng phía sau đỏ (sáng) liên tục..là tín hiệu mình đoán biết tài xế này đang phải rà thắng liên tục, nghĩa là bác ấy không dùng số thích hợp để giảm tốc....chứ đạp côn hay không, hoặc đang để N (mo) thì mình đâu biết...có khi tài vẫn để số, nhưng số 5, 6 gì đó...chỉ có bác tài ấy mới biết...hihihi....
 
Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
sau gần 1 năm cầm lái, lần đầu đi Đà lạt, mình dắt theo 1 tài cứng theo cho yên cái bụng...
chưa đi đèo thì cũng thấy hồi hộp...
qua 2 đèo thấy cũng phình phường...
ai chưa 1 lần đi đèo thì cứ yên tâm vững bước mà leo đèo, đừng vừa đi vừa run, nhá...
kinh nghiệm lái xe đường đèo bảo lộc
 
Hạng B1
21/3/16
66
36
18
42
Nhìn đèn thắng phía sau đỏ (sáng) liên tục..là tín hiệu mình đoán biết tài xế này đang phải rà thắng liên tục, nghĩa là bác ấy không dùng số thích hợp để giảm tốc....chứ đạp côn hay không, hoặc đang để N (mo) thì mình đâu biết...có khi tài vẫn để số, nhưng số 5, 6 gì đó...chỉ có bác tài ấy mới biết...hihihi....
Chắc về N thả đèo tiết kiệm xăng tý ấy mà!:3dcuoi:
 
  • Haha
Reactions: aH0Ha
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
30.211
113
sau gần 1 năm cầm lái, lần đầu đi Đà lạt, mình dắt theo 1 tài cứng theo cho yên cái bụng...
chưa đi đèo thì cũng thấy hồi hộp...
qua 2 đèo thấy cũng phình phường...
ai chưa 1 lần đi đèo thì cứ yên tâm vững bước mà leo đèo, đừng vừa đi vừa run, nhá...
View attachment 484874

Đi đèo khi xuống nguy hiểm hơn đi lên.
- Chạy nhanh, thừa thiếu lái khi vào cua.
- Thiếu kinh nghiệm, rà thắng> Mất thắng.
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
Leo đèo Bảo Lộc mà sợ chết máy thì lời khuyên chân thành là bác mua vé xe/mb đi cho an toàn cho mình & người khác !
Hoặc không thì bác ra bắc thuê xe tập leo đèo lên Sapa hay Tam Đảo, khi nào leo đc 2 đèo này rồi thì bác sẽ cười hềnh hệch khi leo đèo Bảo Lộc
:3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Leo đèo Bảo Lộc mà sợ chết máy thì lời khuyên chân thành là bác mua vé xe/mb đi cho an toàn cho mình & người khác !
Hoặc không thì bác ra bắc thuê xe tập leo đèo lên Sapa hay Tam Đảo, khi nào leo đc 2 đèo này rồi thì bác sẽ cười hềnh hệch khi leo đèo Bảo Lộc
:3dquaytay:
Sợ chết máy do kỹ năng lái thì chỉ nên đi đường đồng bằng
 
  • Like
Reactions: aH0Ha and jerjely
Tập Lái
9/11/16
11
3
3
32
Mấy bác cho em hỏi!đi từ dak nông qua đà lạt theo QL 28 đi đêm có ổn không nhỉ?em đi xe 4 chỗ!không biết nay có nhiều xe đi đường đó ko?