Hạng B2
28/3/16
368
409
63
43
Con Cap nhà em đi Bảo Lộc xuống màn hình báo có khi nào quá 7L đi lên Bảo Lộc có khi nào quá 9L (điều kiện đường xá không đông xe) Còn đường trường không đèo có khi nào quá 8.5L đâu.
Hôm rồi đi 3 khách từ Bảo Lộc xuống Suối Tiên màn hình chỉ 6.6 các bác ợ
Lỡ lúc nào chân to vượt mức em reset lại rồi canh như thế tiếp.
Vì như thế khi nào em Full bình chia ra km đã đi xe em ăn tầm 9L là tối đa (điều kiện tải 4 dưới 4 điều hòa nấc 3 23 độ vừa đủ mát)
Còn vào phố thì không nói được và không tiết kiệm được, hại máy
Em chạy toàn canh đồng hồ báo L để chạy nên chân ga lúc nào cũng ru theo xe. Bác nào đi Cap MT khu này em test cho
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng F
4/4/15
8.439
10.007
113
sài gòn
tại em đi quen đèo này rồi bác à đi hằng ngày với lại có mình em nhẹ xe chứ chở theo khách thì chả dám đâu. với lại tốc đó em kiểm soát tốt được. nói là đi N thực tế N từng doạn thôi.
Không nên 1 chút nào nhé bác, nhiều người còn không đi D nữa là N. An toàn là trên hết bác ơi, không thừa đâu
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.338
28.954
113
Nếu THợp kẹt xe mà bác ko tự tin, sợ tuột dốc, cứ kéo thắng thắng tay rồi đạp ga lớn cho nó đi rồi buông thắng tay từ từ là được... hơi khét bố chút nhưng đỡ nguy hiểm cho xe sau

Đi đường đèo, xe có tốt cũng nên mang theo cục canh, không thừa, vì không ai biết trước sẽ pan thứ gì. Cục canh xe em bé thôi, xài xong xe chạy, người trên xe vẫn thu hồi được cục gỗ đó.;)
 
Hạng D
16/11/10
1.420
2.787
113
Bình Thạnh, Tp HCM
nếu đi đèo BL mà còn sợ thì đừng lên ĐL luôn nha. Mấy đường trong tp ĐL đông nên hay bị dừng mới sợ trôi dốc chứ mấy đèo đi lên thì có gì đâu.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng B1
21/3/16
66
36
18
41
Đèo BL giờ tốt rồi!Chạy pon pon!AT khỏi bàn MT thì số 3 mà chạy thôi!Em vừa chạy ĐL về hôm 7.6 nà xe cộ bình thường kg đông!Ớn nhất là lên Tịnh Thất Quan Âm ở Đuc Trọng kìa!Dốc đứng dài mà đường nhỏ nữa chỉ vừa 1 xe chạy thôi!Chạy lên cũng ớn mà chạy xuống cũng ớn!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
6/5/07
1.703
19.517
113
Up phụ bác cho dễ coi

Xem mấy clip của bác thấy ngộ hen! Đương trg tp hay QL rộng muk mí anh ấy kẻ vạch liền cấm vượt; đường đèo quanh co khuất tầm nhìn lại vạch đưt cho vượt! Chả hiểu tư duy quản lý kiểu gì!
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
6/5/07
1.703
19.517
113
em đổ đèo bảo lộc toàn đi N cho đỡ tốn xăng :) tốc bình quân khoảng 50
bác đi cẩn thận đoạn đầu và đoạn cuối đèo là được. đoạn chân đèo xe lên thì giữ trớn đạp nhanh vượt ẩu xe xuống cũng muốn vượt để hết đèo. đầu đèo xe xuống ráng vượt để đi trước tải cho đỡ mệt xe lên thấy hết đèo ráng vượt. còn giữa đèo thì giữ khoảng cách đi từ từ dễ thôi không lo vụ số tắt máy đâu

thực tế nói lên số nào về số đó là cho mấy ông tải hoặc khách thôi. các bác đi du lịch đi sao tốc độ trong tầm kiểm soát của thắng và chạy số sao cho nhẹ máy là được đừng ép quá.

kiểm tra nước tránh tình trạng nước tắt hoặc chảy yếu trong két hoặc thiếu nước và nhớt trước khi đi đèo. mới đây em thấy con 318i bể két nằm đầu đèo. đi chơi chưa được thì lại phải lội về
Bác nhiệt tình truyền kinh nghiệm ae rất cám ơn! Nhưng khi share điều gì cần cân nhắc! Rất nhieruf nghiên cứu đã chỉ ra sự nguy hiểm đu N ở đường đèo. Tuy chưa xảy ra tai nạn nhưng thiết nghĩ đó khg là kn toits nhất
 
Hạng F
4/4/15
8.439
10.007
113
sài gòn
nếu đi đèo BL mà còn sợ thì đừng lên ĐL luôn nha. Mấy đường trong tp ĐL đông nên hay bị dừng mới sợ trôi dốc chứ mấy đèo đi lên thì có gì đâu.
đi máy bay được không bác? :)
 
Hạng D
18/12/10
2.040
2.497
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
AE ta quan tâm chia sẻ với nhau rất hữu ích, vì thật tình nhiều người lái xe thì biết, nhưng đâu phải ai cũng có hiểu biết căn bản về kỹ thuật cơ khí, nguyên tắc vận hành của máy móc, hộp số...thậm chí có nhiều người lái xe lâu năm nhưng do hiểu và áp dụng sai, hình thành thói quen sai, may là chưa gặp tại nạn, may là chưa đến mức phải đại tu xe (có giảm tuổi thọ của xe..hihi), chính những người này đi truyền miệng lại cho người sau, và những người sau lại cũng không biết...nghe các tiền bối tư vấn thì cứ thế áp dụng...và trở thành sai theo cả dây chuyền....chỉ may là rủi ro lại xãy ra hay không xãy ra, với mức độ nặng nhẹ thế nào, lại tùy theo trường hợp......
Nhiều lần đổ đèo, nhìn thấy xe phía trước hai cái đèn thắng mà đỏ liên tục là mình thấy lo...nhưng biết làm thế nào, chỉ mong cho bác ấy xuống hết đèo an toàn, và mong rằng một dịp nào đó SỚM NHẤT, chính bác tài ấy sẽ tìm được cái lý do tại sao nhiều người lo cho bác ấy và những người ngồi trong xe và cả những người cùng tham gia giao thông..khi xe của bác ấy đổ đèo mà hai cái đèn thắng cứ đỏ liên tục....