Hạng D
31/3/10
1.637
988
113
Sì Gòn
Phải Tự tin vào chính bản thân, tham khảo để có thêm kỹ năng lái và những trải nghiệm khi tham gia giao thông.
 
Hạng B2
4/7/14
418
345
63
39
Kinh nghiệm xương máu của em trong chuyến về miền Trung vừa rồi là phải kiểm tra bảo dưỡng hệ thống xăng (kim phun, lọc xăng, bơm xăng).
- Nếu xe bác đã đi được 40k mà chưa thay lọc xăng thì nêm thay trước khi đi
- Nếu xe bác đã qua 100k thì nên thủ theo bơm, nếu chết dọc đg thì vẫn xử lý đc.
Vừa rồi em làm chuyến miền Trung, đường bằng đi ko sao, khi lên đèo cả thì bị chết bơm, phải đợi khoảng 30 phút rồi nổ máy bò từ từ lên rồi chạy ráng về Nha Trang thay bơm (ép ga là tắt máy ngay)
 
Hạng D
18/12/10
2.040
2.497
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Số giờ lái còn ít chưa có kinh nghiệm, lại ít tập dợt (tính huống khó với số sàn như xuất phát từ lưng chừng dốc), lần đầu đi đường đèo...nên thiếu tự tin. Phần lớn ai cũng vậy.
Trường hợp này, dầu có đi đèo hay không thì bác chủ phải lái xe tìm chỗ trống trãi, thích hợp, dợt lại tình huống dừng giữa dốc và đi tiếp, rồi dừng tắt máy, khởi động lại và đi tiếp...dợt liên tục chừng tiếng đồng hồ cho nhuyễn...nếu không bác đi trong nội ô làm sao dừng giữa dốc khi lên cầu, khi gặp giao lộ, khi từ dưới dốc trong hẻm ra đường lớn trên cao, đó là chưa kể từ hẻm dưới dốc ra đường lớn trên cao, hơi khuất tầm nhìn lại kết hợp rẻ trái..hihi..v.v. Rất nhiều người lấy bằng lái, nhưng không chú ý dành thời gian dợt thêm những tình huống, sẽ rủi ro nhiều hơn.
 
Hạng D
8/5/16
2.250
6.522
113
Nếu có thêm GPS hay đt chạy HereMap... sẽ rất đắc dụng khi chạy đường đèo vào lúc chiều tối. Lần đầu tiên mình tự lái SG-ĐL, khởi hành trễ nên tới đèo Bảo Lộc là hơn 6h PM. Cũng hơi run khi bắt đầu vượt đèo, nhg nhờ có con Vietmap ghẻ, mình biết trước đc đoạn đường phía trước cong, quẹo ra sao nên tự tin chủ động tay lái hơn hẵn, lên xuống đèo mình chạy 70 phà phà dù lần đầu vượt đèo BL lúc trời bắt đầu tối mịt. :D
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.338
28.953
113
Đi Dalat, xe MT mà bài khởi hành giữa dốc không thuần thì:
- Trên xe nên có vài cục gạch.
- Không gạch thì xe thơm lắm.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
18/12/10
2.040
2.497
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Nếu có thêm GPS hay đt chạy HereMap... sẽ rất đắc dụng khi chạy đường đèo vào lúc chiều tối. Lần đầu tiên mình tự lái SG-ĐL, khởi hành trễ nên tới đèo Bảo Lộc là hơn 6h PM. Cũng hơi run khi bắt đầu vượt đèo, nhg nhờ có con Vietmap ghẻ, mình biết trước đc đoạn đường phía trước cong, quẹo ra sao nên tự tin chủ động tay lái hơn hẵn, lên xuống đèo mình chạy 70 phà phà dù lần đầu vượt đèo BL lúc trời bắt đầu tối mịt. :D
Trời, lần đầu vượt đèo BL mà bác 70 phà phà, gần gấp đôi tốc độ cho phép...là vô địch của các vô địch trong làng tài xế thường xuyên qua lại giữa SG-DL rồi bác...chắc bây giờ bác đã điều chỉnh lại..http://baolamdong.vn/toasoan-bandoc/201604/vi-sao-deo-bao-loc-hay-xay-ra-tai-nan-giao-thong-2679981/
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
8/5/16
2.250
6.522
113
Trời, lần đầu vượt đèo BL mà bác 70 phà phà, gần gấp đôi tốc độ cho phép...là vô địch của các vô địch trong làng tài xế thường xuyên qua lại giữa SG-DL rồi bác...chắc bây giờ bác đã điều chỉnh lại..http://baolamdong.vn/toasoan-bandoc/201604/vi-sao-deo-bao-loc-hay-xay-ra-tai-nan-giao-thong-2679981/
Kaka! Lúc đó đúng là điếc ko sợ súng! Bà cả ngồi kế bên la oai oái, mà cũng có đoạn thôi. Nhg ý chính của mình là khi biết trước đg xá (trường hợp này là nhờ Vietmap) mình sẽ tự tin hơn hẳn, đặc biệt khi đi bị xe ngược chiều pha đèn chói mắt thay vì căn mắt ra mà đoán là cái gì sẽ xảy ra sau cái xe ngược chiều này, chỉ cần liếc qua GPS biết đc đoạn đg sau lưng chiếc xe kia là một khúc cua hay đường sẽ cong về trái hay phải... là vững tay lái hơn nhiều!
 
  • Like
Reactions: aH0Ha