Hạng D
18/12/10
2.040
2.497
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Kaka! Lúc đó đúng là điếc ko sợ súng! Bà cả ngồi kế bên la oai oái, mà cũng có đoạn thôi. Nhg ý chính của mình là khi biết trước đg xá (trường hợp này là nhờ Vietmap) mình sẽ tự tin hơn hẳn, đặc biệt khi đi bị xe ngược chiều pha đèn chói mắt thay vì căn mắt ra mà đoán là cái gì sẽ xảy ra sau cái xe ngược chiều này, chỉ cần liếc qua GPS biết đc đoạn đg sau lưng chiếc xe kia là một khúc cua hay đường sẽ cong về trái hay phải... là vững tay lái hơn nhiều!
Quen đường giúp mình tự tin, nhưng với đèo BL khi các đoàn xe tải chở rau đổ đèo xuống, xe khách, xe công vụ, xe tư, rồi những xe gắn máy....chỉ cần họ lấn đường một chút là mình trở tay không kịp...thôi chậm lại đi các bác...hehehe..
 
Hạng D
16/2/13
1.260
1.289
113
ĐỒNG NAI
Không gì ghê gớm các bác ạ. Hồi mới chạy, cần là em đi. Đi ra cả miền trung, chạy đừng bố láo, mới thì chú ý biển báo nguy hiểm, tóc độ, biển đường quanh co, biến cấm vượt. Các loại biển báo đó không phải cắm cho vui, nên khi tuân thủ thì bác đi Mỹ cũng được, Đừng nói có cái đèo Bảo lộc tí tẹo
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
Thật ra đèo Bảo lộc và đèo Prenn trên QL20 thuộc lọai dể chạy, tuy nhiên cũng không nên tự tin mà phóng nhanh quá. Nguy hiểm không do đường đèo, mà do các xe vượt ẩu ở những khúc cua khuất tầm nhìn, chạy nhanh sẽ không xử lý kịp.
Xe em AT 6 số, đổ đèo thường chân giữ pedal thắng là chính, để số 3 xe tự trôi tốc độ bình quân 40~45km/h, vắng lên số 4 khỏang hơn 50~60, đông xuống số 2 còn khỏang 20~30, cả đường đèo 10km gần như không xử dụng thắng trừ khi thật cần thiết như đông xe.
Nghe bác phóng 70 sao gần giống tốc hành 16c, ớn quá.
Đi đường xa đúng là nên mở navigation, Vietmap Here map Google map gì cũng tốt, gíup mình chủ động biết được những khúc quanh hay ngã rẻ trước mặt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
Hạng B2
28/3/16
368
409
63
43
em đổ đèo bảo lộc toàn đi N cho đỡ tốn xăng :) tốc bình quân khoảng 50
bác đi cẩn thận đoạn đầu và đoạn cuối đèo là được. đoạn chân đèo xe lên thì giữ trớn đạp nhanh vượt ẩu xe xuống cũng muốn vượt để hết đèo. đầu đèo xe xuống ráng vượt để đi trước tải cho đỡ mệt xe lên thấy hết đèo ráng vượt. còn giữa đèo thì giữ khoảng cách đi từ từ dễ thôi không lo vụ số tắt máy đâu

thực tế nói lên số nào về số đó là cho mấy ông tải hoặc khách thôi. các bác đi du lịch đi sao tốc độ trong tầm kiểm soát của thắng và chạy số sao cho nhẹ máy là được đừng ép quá.

kiểm tra nước tránh tình trạng nước tắt hoặc chảy yếu trong két hoặc thiếu nước và nhớt trước khi đi đèo. mới đây em thấy con 318i bể két nằm đầu đèo. đi chơi chưa được thì lại phải lội về