Hạng C
29/9/10
826
9
16
Xuống xe thì kéo thắng tay, về P, tắt máy, rút chìa. (Đúng chức năng của P : Park)
Đèn đỏ : trên 10s, về N + thắng tay (or thắng chân), dưới 10s thì giữ nguyên D + thắng chân.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Ở SG có chổ nào đèn đỏ dưới 10s đâu?
Dùng P còn tuỳ theo qui định của bãi đậu xe. Nhưng rõ ràng kéo P mà có xe nào ủi thì khả năng đại yu cái hộp số rất cao.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
cafe_mine nói:
Ở SG có chổ nào đèn đỏ dưới 10s đâu?
Dùng P còn tuỳ theo qui định của bãi đậu xe. Nhưng rõ ràng kéo P mà có xe nào ủi thì khả năng đại yu cái hộp số rất cao.

Ý là khi dừng vì đèn đang đỏ, có khi thời gian còn phải chờ đèn xanh là dưới 10'. Chứ ai mà làm đèn đỏ chỉ 10s ?
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
MrQuang77 nói:
Xuống xe thì kéo thắng tay, về P, tắt máy, rút chìa. (Đúng chức năng của P : Park)
Đèn đỏ : trên 10s, về N + thắng tay (or thắng chân), dưới 10s thì giữ nguyên D + thắng chân.

Theo em là chính xác, em vẫn đi như thế.
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
Chả có j mới, kiến thức của bác chủ về AT khác với của em. Đến đèn đỏ mà về P thì cái đèn de nó lại sáng lên, mấy xe đi sau nó cười chết, đi như vậy chắc đầy năm thì cái hộp số nó cũng tèo, chờ đèn đỏ lâu thì về N không thì cứ để D rồi tiến luôn. P chỉ dùng khi xe đã ở trong nhà thôi (hoặc đậu xe trên dốc) chứ bình thường chỉ cần thắng tay là đủ đề phòng bị ủi vô mông đi cái hộp số.
 
Hạng C
17/7/11
849
1.903
93
manchestervn nói:
Về P hơi nguy hiểm nếu xe nào đụng từ phía sau thì banh hộp số. Các bác dừng đèn đỏ lâu chỉ nên về N.
Khi đậu xe ngoài đường, có khả năng xe sau đụng thì cũng nên để N rồi kéo thằng tay. Khi vô bãi hoặc về nhà thì hãy P.


Nếu khi dừng đèn đỏ về P thì an toàn hơn bác à, hiếm khi lắm mới bị xe sau tông vào đươi xe mình và bị hư hộp số.
Về N khi dừng xe thì tránh tình trạng bị hư hộp số như bác nói, nhưng không khéo bác lại tông vào xe trước, vì khi chuyển từ vị trị N vào vị trí D để tiếp tục chạy nhiều lúc không để ý bác sẽ đạp chân ga khi chuyển từ N về D và lúc này xe sẽ chồm lên do ga lớn gây nguy hiểm cho người đi đường ở phía trước xe bác. Em bị rồi nhưng may mắn là em thắng kịp nên không bị sao cả. Tái cả mặt luôn vì hơi lơ đễnh tí.
Vì vậy khi chuyển vào vị trí N khi dừng, trước khi chuyển về D thì vẫn phải đạp thắng để không đạp vào chân ga.
 
Hạng D
18/7/11
1.010
5.520
113
Q7
Đậu xe em để N và cài thắng tay, không biết cài thắng lâu như vậy có hại gì không, bác nào biết chỉ giúp em, xe em N lấy chìa ra bình thường bác ơi.

mit.jacmo84 nói:
khoaitaySG nói:
em thì chẳng bao giờ xài P, kể cả lúc dừng đèn và lúc đậu xe, không biết có hại gì không nữa, bác nào biết xin chỉ dùm
39.gif
Khi đậu xe, nếu không để ở P vậy bác để ở vị trí nào? Để ở vị trí đó, bác có rút chìa khóa ra được không??


 
Last edited by a moderator: