Chủ đề tương tự
Cứ nhả ga là về N, rồi lại sang D trước lúc vào ga àh, làm thế sẽ có lúc quên - đạp ga khi hộp số vẫn ở N, vòng tua máy lên đến 4000-5000rpm, tốn xăng như thường ...
Em là em chỉ về N khi thả dốc hay dừng đèn đỏ quá 30s thôi hehe....
Em là em chỉ về N khi thả dốc hay dừng đèn đỏ quá 30s thôi hehe....
lái xe cho an toàn trước rồi hãy tính tới tiết kiệm.
đường xá thì đông nghẹt người.lo tiết kiệm không khéo lại đổ nợ.
đường xá thì đông nghẹt người.lo tiết kiệm không khéo lại đổ nợ.
Thế là lái xe trong TP suốt ngày trong đầu em chỉ ga...N...D...ga.....N..D..thôi ah...chả còn tâm trí đâu mà suy nghĩ việc khác hay là nhìn đường nữa....các bác nên nhớ là đa phần AE OS ở đây k phải là nghề tài xế...nên khi vừa lái xe phải vừa suy nghĩ bao nhiêu là việc....thêm cái này nữa chỉ cần rầm 1 phát thì công sức tiết kiệm cả năm chả bù vào nổi...
Đến khổ. Ngồi tính thử chi tiết đi, xem tiết kiệm được bao nhiêu? Ra uống cà phê quán sang tí là đi đứt 40k chẳng thấy gì, đi 100km tốn hơn 1 lít xăng = 17k thì lại abcd. Lăn tăn chi cho khổ vậy các bác, hãy để đầu óc thoải mái mà kiếm nhiều tiền hơn con số 17000 VNĐ cho 100km. Quan điểm em là vậy.
bmw7397 nói:Bác vovinam nói chuẩn quá. Còn nếu muốn tiết kiệm nữa là đi 2B. Không phải lo tốn xăng nhiều.
Vấn đề có lẽ không chỉ là tiết kiệm( tiết kiệm được xăng nhớt khi chạy xe thì đến đại gia cũng thích chứ không chỉ cư dân xóm nhà lá!) mà là ở chỗ, khi chạy xe trên đường, dù là đường trường hay đường trong thành phố, khi giảm tốc độ do phía trước có chướng ngại vật hoặc chuẩn bị đến giao lộ, hoặc đang dừng xe ở giao lộ chờ tín hiệu giao thông thì ta có thể về N được không? có hại hộp số không? Tôi phải hỏi điều này( thực ra chỉ là hỏi lại thôi vì đã có rất nhiều bác hỏi rồi) vì cũng như rất nhiều bác, khi gặp những tình huống nói trên, một cách rất tự nhiên, rất vô thức, lập tức tay phải tôi cầm ngay cần lái gạt về N, chân rà hoặc đạp thắng, khi điều kiện cho phép, lại đẩy cần số về D, tăng ga và dọt...Hầu hết mọi người đều làm điều đó một cách tự nhiên, thuần thục và thích thú.Tất cả đều có cảm giác vô hại đối với hộp số, không nguy hiểm đến tính mạng của mình và của vợ hai, và tiết kiệm nữa! Nhưng khi đọc các lời khuyên của các ''chuyên gia'' thì mọi người lại e ngại, sợ bị chê là hà tiện, không chuyên nghiệp!Lại trở lại cách lái của ''phụ nữ'' nhưng vẫn không quên, vẫn lưu luyến với cách lái vốn dĩ rất chi là đàn ông!