Tập Lái
2/5/07
38
0
6
Trên Vnexpress( ở mục oto-xemay ) đang có cuộc tranh luận về mức ''ăn nhậu'' của xe CR-V khi chạy trong thành phố. Đây là chuyện muôn thủa, nói mãi không hết chuyện, không ai chịu ai. Nhưng có một bác tên là Tazan 311, sau khi nhận xét kinh nghiệm lái xe của mọi người là ''chưa ổn'', chỉ biết sử dụng số để hãm tốc độ, không biết lợi dụng quán tính của xe khi rời chân ga( cách lái này theo bác ấy chỉ dành cho phụ nữ!). Bác Tazan đã đưa ra một kinh nghiệm lái xe tiết kiệm nhiên liệu là khi buông chân ga là phải về ''mo'' ngay'' tương tự như việc các bác đạp côn hoặc về số N như của xe MT''. Các bác có nhận xét gì về ''kinh nghiệm'' này?
Theo hiểu biết của em thì đa số anh em OS không chấp nhận ''kinh nghiệm'' này vì không những không tiết kiệm mà còn hại hộp số, và quan trọng nhất là không an toàn! mặc dù rất nhiều bác thừa nhận vẫn làm điều đó theo thói quen(như khi lái xe MT), thấy có vẻ tiết kiệm và hình như không ảnh hưởng gì đến hộp số cả!
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Cứ nhả ga là về N, rồi lại sang D trước lúc vào ga àh, làm thế sẽ có lúc quên - đạp ga khi hộp số vẫn ở N, vòng tua máy lên đến 4000-5000rpm, tốn xăng như thường ...
Em là em chỉ về N khi thả dốc hay dừng đèn đỏ quá 30s thôi hehe....
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.129
113
qua mấy lần off trao đổi nói chuyện trực tiếp với các bác, em thấy 99% các bác đều hay gạt số về N (mo) khi đang chạy xe để tiết kiệm nhiên liệu
 
Hạng D
15/12/06
1.211
5.477
133
40
Thế là lái xe trong TP suốt ngày trong đầu em chỉ ga...N...D...ga.....N..D..thôi ah...chả còn tâm trí đâu mà suy nghĩ việc khác hay là nhìn đường nữa....các bác nên nhớ là đa phần AE OS ở đây k phải là nghề tài xế...nên khi vừa lái xe phải vừa suy nghĩ bao nhiêu là việc....thêm cái này nữa chỉ cần rầm 1 phát thì công sức tiết kiệm cả năm chả bù vào nổi...
40.gif

 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Đến khổ. Ngồi tính thử chi tiết đi, xem tiết kiệm được bao nhiêu? Ra uống cà phê quán sang tí là đi đứt 40k chẳng thấy gì, đi 100km tốn hơn 1 lít xăng = 17k thì lại abcd. Lăn tăn chi cho khổ vậy các bác, hãy để đầu óc thoải mái mà kiếm nhiều tiền hơn con số 17000 VNĐ cho 100km. Quan điểm em là vậy.
 
VIP CARD MEMBER
29/10/07
231
33
28
Bác vovinam nói chuẩn quá. Còn nếu muốn tiết kiệm nữa là đi 2B. Không phải lo tốn xăng nhiều.
 
Tập Lái
2/5/07
38
0
6
bmw7397 nói:
Bác vovinam nói chuẩn quá. Còn nếu muốn tiết kiệm nữa là đi 2B. Không phải lo tốn xăng nhiều.

Vấn đề có lẽ không chỉ là tiết kiệm( tiết kiệm được xăng nhớt khi chạy xe thì đến đại gia cũng thích chứ không chỉ cư dân xóm nhà lá!) mà là ở chỗ, khi chạy xe trên đường, dù là đường trường hay đường trong thành phố, khi giảm tốc độ do phía trước có chướng ngại vật hoặc chuẩn bị đến giao lộ, hoặc đang dừng xe ở giao lộ chờ tín hiệu giao thông thì ta có thể về N được không? có hại hộp số không? Tôi phải hỏi điều này( thực ra chỉ là hỏi lại thôi vì đã có rất nhiều bác hỏi rồi) vì cũng như rất nhiều bác, khi gặp những tình huống nói trên, một cách rất tự nhiên, rất vô thức, lập tức tay phải tôi cầm ngay cần lái gạt về N, chân rà hoặc đạp thắng, khi điều kiện cho phép, lại đẩy cần số về D, tăng ga và dọt...Hầu hết mọi người đều làm điều đó một cách tự nhiên, thuần thục và thích thú.Tất cả đều có cảm giác vô hại đối với hộp số, không nguy hiểm đến tính mạng của mình và của vợ hai, và tiết kiệm nữa! Nhưng khi đọc các lời khuyên của các ''chuyên gia'' thì mọi người lại e ngại, sợ bị chê là hà tiện, không chuyên nghiệp!Lại trở lại cách lái của ''phụ nữ'' nhưng vẫn không quên, vẫn lưu luyến với cách lái vốn dĩ rất chi là đàn ông!