Tập Lái
2/5/07
38
0
6
vovinam nói:
Em xin nói thêm cho rõ là nếu AT bác về N, xe trôi, sau đó dừng lại (đến đèn đỏ chẳng hạn), đèn xanh các bác lên D đi tiếp thì không sao. Nhưng xe vẫn đang trôi mà các bác vào D chạy tiếp thì khả năng có sao là rất cao.

Tôi phải thú thật với các bác là tôi chỉ biết lái xe thôi còn về kỹ thuật ,máy móc của xe cộ tôi hoàn toàn ''bó tay''! Tôi lên mạng đọc và hỏi ( nhiều khi câu hỏi cũng không được chuyên nghiệp cho lắm!) chỉ với mong muốn để mở rộng tầm mắt, biết cách bảo quản xe và biết cách chạy xe tiết kiệm được chừng nào hay chừng ấy ( chuyện này tôi không sợ các bác chế diễu là nên đi xe đạp hoặc đi bộ cho tiết kiệm! ). Đọc bài của bác vovinam tôi thấy không thuyết phục lắm, nhưng vì sao không thuyết phục thì tôi không thể giải thích được: khi gần đến giao lộ, ta về N, xe đang ''trôi'' thì hết đèn đỏ, đang lưu thông trong một dòng xe không lẽ ta phải thắng lại để về D? còn nếu ta vào D để chạy tiếp thì '' khả năng có sao là rất cao''!? Bác nào có ý kiên khác với bác vovinam không ?
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Em đã nói nếu muốn tìm hiểu kỹ thì lục lại bài của bác Automatic mà xem, có giải thích rõ ràng nguyên lý hộp số AT....chứ em cũng như bác, dân lái xe chứ có sửa xe đâu mà biết rõ, chẳng qua em đã đọc bài đó rồi nên chỉ nhớ mấy cái kết luận và áp dụng thôi. Bây giờ bác bảo em giải thích căn kẽ cho bác hiểu thì cũng tương đương bảo em đi thi bằng tiến sĩ.
Bác đã nhọc công tìm tòi vậy sao không chịu qua box kỹ thuật mà khảo cổ lại? cữ gõ vào mấy từ khóa: hộp số AT, về N, hộ số tự động...bài của thành viên "automatic", bác ấy là dân kỹ sư thứ xịn đấy. Chúc bác sớm có kết quả.
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
E cũng mù tịt về kỹ thuật nhưng e nghĩ như vầy:
Các bác đi MT, khi buông chân ga các bác cắt côn, máy xe tách rời khỏi hộp số, máy nổ ở chế độ cầm chừng rồi thì việc các bác về N hay vô số khác k có ý nghĩa gì lúc đó, khác biệt chăng là khi tăng tốc lại dùng số cho thích hợp với tốc độ xe thôi.
Từ đó suy ra với AT, nhả chân ga, rà thắng máy cũng cắt côn tự động, vậy về N cũng k khác biệt so với D. Còn chờ đèn đỏ lâu về N thì e k có ý kiến vì k rõ là giữa N và D + đạp thắng thì vòng tua máy có khác nhau k.
 
Hạng B2
13/8/09
128
16
18
HCM City
Theo E ( đang chạy xe MT) thì MT hay AT khi gần dửng tại đèn đỏ (ở tốc độ an toàn <15km/h) việc buông ga thả trôi xe trả số về mo thì vòng tua máy không khác nhau nhiều với còn số nên cũng chẳng tiết kiệm được bao nhiêu. Với AT dừng hẳn hãy chuyển số là tốt nhất.
Còn về chuyện hộp số AT, thì Em cứ tự nghĩ thô thiển thế này:
Quạt A thổi lực gió vào quạt B làn cho quạt B quay, khi quạt A quay nhanh lực gió mạnh hơn làm quạt B quay nhanh lên (như khi đạp ga). Khi quạt A trở về tốc độ ban đầu (khi buông ga - máy nổ ga răng ti) nếu quạt B vẩn quay nhanh hơn quạt A do còn trớn thì khi đó quạt B sẽ tạo dòng hút gió từ quạt A qua. Như vậy quạt A chẳng tốn thêm năng lượng tạo lực đẩy. Kết luận ngớ ngẩn của E là với xe AT thả trôi còn số hay về N là như nhau. Không biết có đúng không nhỉ, Bác sĩ Automatic cho ý kiến để Em tự tin một tí:)
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
solopidi nói:
ntphuoc nói:
Chào các Bác,

Em chạy L6, 2.5 Số AT:
- Dừng đèn đỏ >30s, khi thắng cho xe dừng hẳn, chắc chắn Em về số N; nó có nhanh hư hộp số kệ nó, đạp chân thắng lâu nguy hiểm lắm.???
- Dừng dưới 30s, đạp thắng, không về N.
- Không bao giờ về N khi xe chưa dừng hoặc có số vòng tua >1000 v/p.

Không biết có hợp lý không các bác?

Chạy đường phố mà hao hay không do chân ga của mình đấy, phải đệm thất nhẹ, đề pa từ từ chứ chơi kiểu số sàn thì nó uống cũng dữ lắm à.

Chúc các bác lái xe an toàn.

khi vòng tua <1000 thì về N làm gì

em đi từ xa mà thấy đèn gần đỏ thì về N đi bằng trớn cho nó tiết kiệm vì đằng nào khi đến đèn đỏ cũng về N mà

Chào Bác,

Em suy nghĩ là nó chẳng tiết kiệm hơn được bao nhiêu đâu, vì thời gian ngừng lâu trên 30s nên về N khỏi đạp thắng liên tục, và phải suy nghĩ về thắng.

Về N chỉ giải thoát chân thắng thôi!
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.331
113
miz8651 nói:
Theo E ( đang chạy xe MT) thì MT hay AT khi gần dửng tại đèn đỏ (ở tốc độ an toàn <15km/h) việc buông ga thả trôi xe trả số về mo thì vòng tua máy không khác nhau nhiều với còn số nên cũng chẳng tiết kiệm được bao nhiêu. Với AT dừng hẳn hãy chuyển số là tốt nhất.
Còn về chuyện hộp số AT, thì Em cứ tự nghĩ thô thiển thế này:
Quạt A thổi lực gió vào quạt B làn cho quạt B quay, khi quạt A quay nhanh lực gió mạnh hơn làm quạt B quay nhanh lên (như khi đạp ga). Khi quạt A trở về tốc độ ban đầu (khi buông ga - máy nổ ga răng ti) nếu quạt B vẩn quay nhanh hơn quạt A do còn trớn thì khi đó quạt B sẽ tạo dòng hút gió từ quạt A qua. Như vậy quạt A chẳng tốn thêm năng lượng tạo lực đẩy. Kết luận ngớ ngẩn của E là với xe AT thả trôi còn số hay về N là như nhau. Không biết có đúng không nhỉ, Bác sĩ Automatic cho ý kiến để Em tự tin một tí:)

Xe AT, thả trôi & còn số D vòng tua cao hơn khi thả trôi & về N.
Em toàn về N khi thả trôi (dốc cầu). Chưa gặp vấn đề gì???
 
NMT
Tập Lái
14/5/10
34
0
6
48
LA-CA
bác nào đang chạy at thì hãy "đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng". các bác không chịu đọc mà lên đây .....
:mad:
bash.gif
 
Tập Lái
2/5/07
38
0
6
NMT nói:
bác nào đang chạy at thì hãy "đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng". các bác không chịu đọc mà lên đây .....
:mad:
bash.gif

Thớt này có lẽ nên dừng lại. Dừng lại không phải vì mọi người đã thoả mãn với những gì đã trao đổi mà chủ yếu đề tài này nói nhiều quá rồi, và không ai muốn bị người khác ném đá là kém hiểu biết, là lão hà tiện! Nhưng tôi dám cá với các bác, đây là đề tài '' muôn thủa'', không ai là không quan tâm, hễ có người khơi mào là háo hức tham gia tranh luận, sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm của mình cho chiến hữu...
Có bác nào dám chắc là khi chạy xe, khi vào cây xăng để đổ xăng, hoàn toàn không nghĩ đến, không hề lăn tăn về mức tiêu thụ nhiên liệu của xế yêu? hoặc hoàn toàn dửng dưng khi nghe các chiến hữu ''tám'' về cách chạy xe như thế nào, nhất là xe AT, cho tiết kiêm !?
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
@chủ thớt: Luôn có người mới lái xe và họ đều hỏi những câu hỏi như vậy, những người hiểu biết thật sự thì họ đã nói nhiều lần rồi nên chẳng muốn nói lại, còn anh em ta người biết thế này, người biết thế kia, hóng hớt rồi cũng không đi tới đâu (Vì có ai chịu thoả mãn với giải thích của người kia đâu? Họ đợi chuyên gia vào nhưng chuyên gia thì họ đã trả lời cách đây lâu rồi và rất nhiều lần nên chán chẳng muốn nói nữa). Vì vậy nếu muốn hiểu ra ngô ra khoai thì hãy đọc lại tất cả bài cũ về hộp số AT, sẽ hiểu ra vấn đề. Thân.
 
Hạng D
7/6/10
2.032
40
48
LA
vovinam nói:
Đến khổ. Ngồi tính thử chi tiết đi, xem tiết kiệm được bao nhiêu? Ra uống cà phê quán sang tí là đi đứt 40k chẳng thấy gì, đi 100km tốn hơn 1 lít xăng = 17k thì lại abcd. Lăn tăn chi cho khổ vậy các bác, hãy để đầu óc thoải mái mà kiếm nhiều tiền hơn con số 17000 VNĐ cho 100km. Quan điểm em là vậy.

Bác này chỉ được cái nói đúng . Đã mua được trâu còn tiếc sơi dây . Thấy nhiều bác tính toán chi li quá . Vấn đề chạy làm sao cho an toàn đi đến nơi về đến chốn , so đo làm chi chạy 100km tôi sẽ tiết kiệm được 1-2l xăng , không đủ để ăn bát phở .