Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Tất cả cái bác hỏi phần lớn đều xuất phát từ những người đã chạy MT lâu năm, do vậy họ thành thói quen, thôi cứ để họ làm thế. Còn nếu xét tận cùng thì dùng kiểu nào cũng được.
Muốn có câu trả lời chính xác thì bác hãy tự ngồi ngẫm nghĩ xem thực chất bác muốn cái gì: sự tiện lợi hay tiết kiệm, hay cảm giác để tay không thừa thãi....lúc đó bác sẽ tự trả lời được.
Còn về kỹ thuật, máy móc, có hại hay không, hại đến mức nào thì bác qua box kỹ thuật, lục lại đề tài này, hồi đó bác Automatic đã giải thích rất cặn kẽ vấn đề cơ cấu hộp số AT rồi, bây giờ nhắc lại cũng chỉ quanh đi quẩn mấy ý kiến đó thôi, chẳng giải quyết được gì hết.
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
nói thất chứ đi làm chạy xe đường xá kẹt xe mà phải cứ nghĩ đến công việc nhứt cả đầu, anh em trong os mình đâu phải là dân taxi đâu, tranh thủ còn làm việc của mình chứ.
 
Hạng D
15/12/06
1.211
5.477
133
40
Theo em cách tốt nhất để tiết kiệm được phần nào nhiên liệu mà đỡ nhức đầu là các bác nên hạn chế rú ga và thắng gấp thôi...mấy lần dừng đèn đỏ nhìn kính hậu kinh bỏ mie..các bác cứ rú ga gần đến đích em là đạp thắng ...em chỉ sợ các bác đạp k kịp là đi cái mông của em..
24.gif
24.gif

 
Hạng B2
4/5/09
137
1
16
ai muốn khoa học kỹ thuật đàng hoàng thì lục lại mấy tờ báo Oto hay auto forum của nước ngoài xem mấy cái chart được lập trình trong ECU về số rev, lượng xăng bơm lên tùy theo độ đạp bàn đạp ở các số khác nhau.

Còn bình dân thì là thế này: nếu nhấc chân ga lên chạy bằng trớn thì tiêu hao xăng như nhau ở mọi số. Cho nên cái tật tài lanh về N khi giảm tốc là không tiết kiệm gì cả.

Thậm chí còn có thể hao hơn tí xíu xíu nếu trong xe đang có tải điện lớn. Lúc đó thay vì lợi dụng được trớn xe quay động cơ ( trong trường hợp cài số) thì ECU phải tự động tăng số tua máy lên để bù tải (nếu ở N).
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
letrieuphong nói:
Bac Vovinam oi, xe Bac la xe gi vay ? Ma sao 100km chi co 1l xang ???

Ặc, bác đọc sao mà ra 1L xăng vậy trời???? Ý em là nếu AT cứ chạy bình thường, ga, thắng hợp lý thì đã OK rồi, còn bác chạy kiểu tiết kiệm hơn, tận dụng trớn xe, về N liên tục để xe trôi thì em nghĩ cùng lắm tiết kiệm 1L/100km =17.000. Như vậy theo em là không bõ công.
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Đi xe hơi thì không cần quan tâm tới chuyện tiết kiệm xăng khi lái
Nếu muốn tiết kiệm thì chọn xe có công suất máy nhỏ
Như xe e chẳng hạn 1.1 thôi trong thành phố chạy phà phà 100km tốn có 6lit nên chẳng quan tâm lắm
Nói như bác thì các bác chạy xe 2.5 hoặc 3.... thì lái như thế nào để tiết kiệm ạ ?


Còn nếu nói chạy để tiết kiệm thì có một nguyên tắc rất đơn giản " Chạy trớn chứ không chạy ga "
 
Last edited by a moderator:
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.579
2.414
113
49
TP.HCM
Em chạy MT, vẫn thường xuyên về N khi đường kẹt xe hay chạy chớn, để cho xe trôi khi không cần thiết đạp ga rồi lại thắng. Em kỹ nếu quen rồi thì cứ làm, chả có gì phải gọi là bận tâm hay phải tập trung. Tiết kiệm theo em cũng khá và tùy trường hợp. Bác nào không để ý hay không quen thì cũng không cần làm.