Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
npt nói:
Em chạy MT, vẫn thường xuyên về N khi đường kẹt xe hay chạy chớn, để cho xe trôi khi không cần thiết đạp ga rồi lại thắng. Em kỹ nếu quen rồi thì cứ làm, chả có gì phải gọi là bận tâm hay phải tập trung. Tiết kiệm theo em cũng khá và tùy trường hợp. Bác nào không để ý hay không quen thì cũng không cần làm.

Vấn đề là ở đây đang nói xe AT bác ơi còn MT thì chạy vậy bình thường. Bác đọc kỹ bài của bác Automatic đi , sẽ thấy có 1 điều tai hại to lớn mà người ta không để ý. Thôi em nói ra luôn bác khỏi phải lục:
Xe MT đang chạy, bác về N, sau đó xe trôi, lúc muốn chạy tiếp bác chỉ việc vào số phù hợp với tốc độ xe đang trôi.
080402cool_prv.gif
. Nhưng với AT thì hình như hộp số không được thiết kế để hiểu xe đang ở tốc độ nào để sau đó từ N=>D cho phù hợp tốc độ. Hại ở chỗ đó.
Nói chung bài đó phân tích rất sâu và chi tiết. Các bác còn lăn tăn nên tìm đọc lại.
 
Hạng B2
27/10/09
128
0
0
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm lái xe đơn giản nhất là lái điềm đạm
Tăng ga từ từ để quán tính cơ theo kịp
Tiên liệu trước điểm dừng để ko thắng gấp khiến mất năng lượng cho ma sát và mau hư bố thắng
Luôn duy trì xe ở tốc độ kinh tế khi có thể 60-80km/h
Đối với MT thì hạn chế chạy số thấp để dư tua máy
 
Tập Lái
2/7/10
1
0
1
Thông tin rất hay.
Cty em bán thiết bị dẫn đường và theo dõi phương tiện di động, các bác quan tâm thì phone e nhé.

Nguyễn Cường
Chuyên cung cấp máy GPS Garmin, Magenllan
Phần mềm photomod
Add: 102 Thái Thịnh Đống Đa Hà Nội
Phone: 0988 380 399
Tell: 043.5636981-5635643
website:chanchau.com
Yahoo: manh_cuong11
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Xe AT mà chạy trong TP thì cách tiết kiệm nhất theo em là phải làm sao cho xe tự động chuyển số sớm.

Có bác nào rành về kỹ thuật có thể cho biết chi tiết các tham số đầu vào của ECU để tác động đến quá trình chuyển số thì hay quá. Như thế anh em có thể có thêm kinh nghiệm để xử lý vấn đề trên. Tất nhiên là em không nói đến các dòng xe có chế độ tiết kiệm nhiên liệu.
 
Tập Lái
30/6/10
9
0
0
39
Kiểu này có lẽ đi xe đạp cho tiêt kiệm nhiên liệu thui ah
16.gif
 
NMT
Tập Lái
14/5/10
34
0
6
48
LA-CA
puma.com nói:
Người ta làm hộp số tự động để làm gì?

để cho các bác "lăn tăng"vô số thay cái ê -cu đó mà!
bash.gif
bash.gif
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Chào các Bác,

Em chạy L6, 2.5 Số AT:
- Dừng đèn đỏ >30s, khi thắng cho xe dừng hẳn, chắc chắn Em về số N; nó có nhanh hư hộp số kệ nó, đạp chân thắng lâu nguy hiểm lắm.???
- Dừng dưới 30s, đạp thắng, không về N.
- Không bao giờ về N khi xe chưa dừng hoặc có số vòng tua >1000 v/p.

Không biết có hợp lý không các bác?

Chạy đường phố mà hao hay không do chân ga của mình đấy, phải đệm thất nhẹ, đề pa từ từ chứ chơi kiểu số sàn thì nó uống cũng dữ lắm à.

Chúc các bác lái xe an toàn.
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.129
113
ntphuoc nói:
Chào các Bác,

Em chạy L6, 2.5 Số AT:
- Dừng đèn đỏ >30s, khi thắng cho xe dừng hẳn, chắc chắn Em về số N; nó có nhanh hư hộp số kệ nó, đạp chân thắng lâu nguy hiểm lắm.???
- Dừng dưới 30s, đạp thắng, không về N.
- Không bao giờ về N khi xe chưa dừng hoặc có số vòng tua >1000 v/p.

Không biết có hợp lý không các bác?

Chạy đường phố mà hao hay không do chân ga của mình đấy, phải đệm thất nhẹ, đề pa từ từ chứ chơi kiểu số sàn thì nó uống cũng dữ lắm à.

Chúc các bác lái xe an toàn.

khi vòng tua <1000 thì về N làm gì

em đi từ xa mà thấy đèn gần đỏ thì về N đi bằng trớn cho nó tiết kiệm vì đằng nào khi đến đèn đỏ cũng về N mà
 
Tập Lái
2/5/07
38
0
6
solopidi nói:
ntphuoc nói:
Chào các Bác,

Em chạy L6, 2.5 Số AT:
- Dừng đèn đỏ >30s, khi thắng cho xe dừng hẳn, chắc chắn Em về số N; nó có nhanh hư hộp số kệ nó, đạp chân thắng lâu nguy hiểm lắm.???
- Dừng dưới 30s, đạp thắng, không về N.
- Không bao giờ về N khi xe chưa dừng hoặc có số vòng tua >1000 v/p.

Không biết có hợp lý không các bác?

Chạy đường phố mà hao hay không do chân ga của mình đấy, phải đệm thất nhẹ, đề pa từ từ chứ chơi kiểu số sàn thì nó uống cũng dữ lắm à.

Chúc các bác lái xe an toàn.

khi vòng tua <1000 thì về N làm gì

em đi từ xa mà thấy đèn gần đỏ thì về N đi bằng trớn cho nó tiết kiệm vì đằng nào khi đến đèn đỏ cũng về N mà

Vấn đề đang nói là xe AT. Vấn đề cũng không chỉ dừng lại ở chỗ khi dừng đèn xanh đèn đỏ bao nhiêu giây thì có thể về N, mà ở chỗ, như bác Solopidi đã viết'' em đi từ xa mà thấy gần đèn đỏ thì về N đi bẵng trớn cho tiết kiệm vì đằng nào khi đến đèn đỏ cũng về N mà''! Chạy như bác Solopidi, nếu theo lập luận của bác vovinam thì không được, hại cho hộp số vì hộp số hình như không được lập trình để có thể ''hiểu'' như hộp số MT. Tóm lại những gì hộp số MT có thể làm được thì hộp số AT khọng nên làm và không thể làm được!?
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Em xin nói thêm cho rõ là nếu AT bác về N, xe trôi, sau đó dừng lại (đến đèn đỏ chẳng hạn), đèn xanh các bác lên D đi tiếp thì không sao. Nhưng xe vẫn đang trôi mà các bác vào D chạy tiếp thì khả năng có sao là rất cao.