- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Đặc điểm Ql22 là làn xe máy quá nhỏ , dãy phân cách beton .đôi khi em không hiểu cái luật giao thông của nước mình như thế nào. về việc ghi tốc độ cho phép trông thành thị, thành phố, như tuyết QL22, Tây Ninh Sài gòn, làn xe máy 40km, nhưng khu đồng ruộng không có ai cả, vậy 40km/h có phải là quá thấp hay không vì đường trống có thể kiểm soát được an toàn. mà an toàn là mục tiêu của Luật đưa ra. hay để 40Km/h để dễ phạt? mấy anh chỉ giúp em với.
Trên 40km/h mà có sự cố xảy ra..... nặng lắm .
em thấy mọi người đi xe nên chủ động trong việc nhường đường, chỉ cần hãm chân ga lại 1 chút mất không đến 5p đâu nhưng sẽ tiết kiệm cả thời gian cho người khác và an toàn cho chính mình, nhiều bác thấy người ta quay đầu liền chen sang phải chen cả với xe 2 bánh để đi vượt qua rất nguy hiểm và nhiều khi gây ùn tắc, hoặc nhiều khi có xe to khi rẽ cần mở lái sang làn phía bên thì các bác chen cả bên trái bên phải mà không nghĩ đến việc rơi vào điểm mù của xe to nguy hiểm cho chính mình.Em không hiểu sao bác lại phản bác chủ thớt về chuyện này. Tất cả những điều bác chủ thớt em nói riêng và tất cả những người chạy xe quanh em áp dụng, bác nhường người khác và sẽ có người khác nhường bác. Bác dừng nhường xe kia thì chỉ mất 5 giây nhưng bác có bao giờ nhìn thấy một đoàn 20 xe phải dừng lại vì xe đầu tiên muốn rẽ sang hướng cần xe chạy ngược chiều nhường đường.
còn việc nhường đường cho người đi bộ thì cũng thật cẩn thận vì các bác nhường nhưng các xe lane phải các bác không nhường cũng nguy hiểm cho người đi bộ
Khong dong tinh voi bac, hom nay em moi lam 01 vong sai gon tu Bien Hoa di Quan 6 den Quan 5, Quan 10, Quan 3,...ket luan cua em la chay xe o sai gon met that, , suot ca quang duong di tu Q6 len Q3 em gap ca ngan truong hop tu sat nhu vay, sao nguoi sai gon co ve xem thuong mang song cua ho vay,
Đọc bài của anh mệt gấp 101 lần lái xe ở Sài Gòn.
Hôm qua CN, em không lái xe mà đi xe buýt + Taxi.
Thật bất ngờ là các bác tài đều cùng thừa nhận: "Nói thật, bọn tôi cũng dân tỉnh lên đây mưu sinh, nhưng ra đường sợ nhất là đám xe máy biển tỉnh."
Em cũng dân tỉnh, cũng từng đi xe máy, và buộc phải công nhận với các bác ấy về nhận định đó.
Chỉnh sửa cuối:
Viết gì éo hiểu, tâm chưa thể tịnh, khó mà đọc bài này.Khong dong tinh voi bac, hom nay em moi lam 01 vong sai gon tu Bien Hoa di Quan 6 den Quan 5, Quan 10, Quan 3,...ket luan cua em la chay xe o sai gon met that, xe may thi cu tim duong tu sat, nhieu luc muon thang em phai co gang nhap nha thang may lan de cho me may phia sau biet nhung ca dong xe 2 banh cu vo tu chay nhu phia truoc khong co xe em dang chay phia truoc. Con xe 2 banh di chieu nguoc lai thi cu chay cam vao dau xe neu em giu nguyen tay lai thi ngay nay nam sau la dam gio no, tui no ra duong chay xe 2 banh nhu vo thuc, den doan kia em tuc qua thu khong ne xem sao ma thay tui no cu vo tu dam thang vao xe minh nen em danh lai qua phai de ne nhung ong troi ko tha may thang 2 banh chay kieu vo hon vi phia sau em la con xe bus no ne ko kip nen dam vao xe bus cung may man la xe bus di cham, thang lai kip nhung no van vo tu dam vao dau xe bus, may man nen no chi bi nhe khong nguy hiem tinh mang, neu ma la xe tai thi teo thang 2 banh, suot ca quang duong di tu Q6 len Q3 em gap ca ngan truong hop tu sat nhu vay, sao nguoi sai gon co ve xem thuong mang song cua ho vay, cu cai kieu chay xe 2 banh dam dau truc dien vao xe oto hay cu co cho trong la chui vo, xe em dung den do chua 1 khe rat nho, xe 2 banh ko the chui qua lot va ben canh la 1 em xe bus nhung xe may van cu chui vo tu, chui cho den khi vuon lai khong chay duoc nua thi dung lai, neu xe bus mat tap trung thi cai xe 2 banh bi ep nhu ep mia vay do ma ho van khong so chet, oi chan cai van minh va van hoa xe 2 banh tai sai gon. Chay kieu do ma duoi dong nai thi con duong len ban tho va ve doan tu ong ba rat le. Cu vao 18 gio 45, xem ban tin 60 giay thi cu thay xe 2 banh bi tan nan chiem 80%, ma sao ho van ko biet so chet la gi nhi?
Về vấn đề còi xe, khi qua đường (rẽ trái) em luôn còi một hai cái cho chắc, biết là không lịch sự lắm nhưng thực tế là một số người vừa cưỡi xe máy vừa suy nghĩ hay ngắm cảnh mất tập trung lắm (em đôi khi vẫn vậy ). Nếu vô tình huống này thì bấm còi để họ tỉnh lại, vừa giúp mình vừa giúp người thôi ạ.
Không biết bác chủ bao nhiêu tuổi nhưng bác suy nghĩ "lớn" thiệt, đọc bài của bác em thấy bác suy nghĩ rất sâu sắc và nhân văn, và em tự cảm thấy xấu hổ khi tham gia giao thông đã lâu nhưng vẫn suy nghĩ nhỏ hẹp và chưa nghiệm ra được nhiều điều như bác!
Mình cũng đã và đang cố gắng đi tương tự bác chủ.
Riêng điều 9: "Sát con lươn", mình đi tương tự bác thietbiloc và nhớ 1 ông thầy từng dạy không nên chạy / dừng quá sát con lươn vì nếu có chuyện gì xảy ra, mở cửa sẽ bị kẹt và khó xử lý. Do đó, mình thường hở khá rộng để cho xe máy muốn luồn lách cũng dễ và không phải lo va quẹt (bình thường khi mình đi 2b cũng thế mà )
Riêng điều 9: "Sát con lươn", mình đi tương tự bác thietbiloc và nhớ 1 ông thầy từng dạy không nên chạy / dừng quá sát con lươn vì nếu có chuyện gì xảy ra, mở cửa sẽ bị kẹt và khó xử lý. Do đó, mình thường hở khá rộng để cho xe máy muốn luồn lách cũng dễ và không phải lo va quẹt (bình thường khi mình đi 2b cũng thế mà )
Dạ em có trình bày, nhưng nó nói "tao không cần biết, tại sao mày dừng xe giữa đường?"Thế sao bác không hỏi lại nó "mày chui vô đấy mày không đi được thì có khác gì mày đứng đây không??"