Hạng B2
10/7/07
177
19
18
54
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Trích đoạn: acma

Thế bác thay chén cổ ở dâu vậy? Ở NVTroi luôn hả. bây giờ êm luôn chưa hả bác?
êm rồi bác à, em thay ở hãng Su.

Đã làm lại cổ, siết lại một chút và siết cả cặp phuộc trước, bây giờ êm lại rồi bác àh. Lại chỉ nghe tiếng gió vi vu ...
 
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Trích đoạn: Biker

Thế bác xe bác Ểnh Ương 1l được bao km, bác đi em này lâu chưa?

Em đi xe này gần 1 năm và số km khoảng 1 vạn, lúc mới mua em có canh thử thì tầm 33-35km/l còn bây giờ thì không để ý. Xe này khi còn mới tầm ăn xăng khoảng 31-33km/l, hao nhất là cách chạy rồi đến bánh mềm - đổ nhớt nhiều - đường đông... Còn nhà sáng chế gì bác nói em bảo dẹp tiệm vì so sánh quá bờm, Nou cũ phân khối nhỏ hơn thì lỗ rắc lưa phải nhỏ hơn chứ còn gì, mà chả ai so sánh hao xăng hay không mà qua cái rắc lưa... đã vậy ông ta lấy cơ sở gì khi nói rắc lưa lớn và phao ở mức cao??? Muốn xác định một chiếc xe hao xăng bất thường phải kiểm tra cả đống thứ chứ không chỉ là BXC. Em rất ghét mấy ông thợ vườn nhảm nhí và phán bệnh lung tung chỉ tổ phá xe.
Em thành thật khuyên bác, nếu xe bác còn mới thì cứ hết rodage và chạy đừng ép ga quá chứ chả có bệnh gì.
 
Hạng B2
10/7/07
177
19
18
54
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Xe em đi được gần 10K km rồi, ăn xăng khoảng 36~38km/l, vậy cũng tương đối uống ít phải không các bác.
Đồ nhựa Su tốt thật, hôm trước thắng gấp, xe sau ủi đuôi em một cái khá mạnh, vậy mà chỉ nứt cái kính đèn sau :(, bung luôn mấy cái nút nhựa gài 2 bên ốp, về nhà xem kỹ lại, chẳng sao cả. Thằng bạn đang đi AB củng khoảng 10K km rùi, dàn nhựa đầu đang run lẩy bẩy, mà nó có tháo ra bao giờ đâu [>:]
 
Tập Lái
22/3/08
48
3
8
50
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Trích đoạn: margin

Xe em đi được gần 10K km rồi, ăn xăng khoảng 36~38km/l, vậy cũng tương đối uống ít phải không các bác.
Đồ nhựa Su tốt thật, hôm trước thắng gấp, xe sau ủi đuôi em một cái khá mạnh, vậy mà chỉ nứt cái kính đèn sau :(, bung luôn mấy cái nút nhựa gài 2 bên ốp, về nhà xem kỹ lại, chẳng sao cả. Thằng bạn đang đi AB củng khoảng 10K km rùi, dàn nhựa đầu đang run lẩy bẩy, mà nó có tháo ra bao giờ đâu [>:]

Countermet xe em giờ là 6000km. Dạo này nó uống xăng kinh quá 31-33km/l. Sáng lại khó khởi động, hụp hụp một hồi mới đều ga
 
Tập Lái
6/7/08
12
0
0
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Xe em đi đc 2000, đem ra tiệm cho nó thay nhớt máy thì nó bảo fải thay luôn nhớt hộp số (cái chỗ châm nhớt ở ngay dưới cái fuộc sau ấy) và lọc nhớt, tổng cộng là 180k (nhớt hộp số em thấy nó châm vào 2 tuýp castrol jống tuýp kem đánh răng), zậy em có bị chém ko các bác (em làm ở Hùng Sơn đường XVNT ấy). Xe em sao hao xăng wá, với giá xăng 16500 em đổ 60k mà đi đc có 100km à, em kêu tụi thợ hãng chỉnh mấy lần rùi mà vẫn y như cũ, bác nào bít chỗ chỉnh xăng ngon ko chỉ em zới, thk các bác nhé !!!!!!!!!!!!
 
Last edited by a moderator:
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Trời, châm nhớt láp gì dữ vậy???? Đúng catalogue còn chưa đến1 tuyp, châm nhiều nặng máy hao xăng đi đường xa trào phốt... nói chung hại máy. Tính vậy là quá mắc.... Xe có hao xăng do chỉnh BXC không thì chưa biết, việc cần làm là kiểm tra các mực nhớt máy, láp nếu dư nên rút ra châm lại cho đúng.
 
Hạng B1
7/3/07
62
24
18
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

DRAGONMASTER nói:
Xe em đi đc 2000, đem ra tiệm cho nó thay nhớt máy thì nó bảo fải thay luôn nhớt hộp số (cái chỗ châm nhớt ở ngay dưới cái fuộc sau ấy) và lọc nhớt, tổng cộng là 180k (nhớt hộp số em thấy nó châm vào 2 tuýp castrol jống tuýp kem đánh răng), zậy em có bị chém ko các bác (em làm ở Hùng Sơn đường XVNT ấy). Xe em sao hao xăng wá, với giá xăng 16500 em đổ 60k mà đi đc có 100km à, em kêu tụi thợ hãng chỉnh mấy lần rùi mà vẫn y như cũ, bác nào bít chỗ chỉnh xăng ngon ko chỉ em zới, thk các bác nhé !!!!!!!!!!!!
Chỗ này đổi mới chơi nhớt túyp castrol đổ vô hộp số rồi à. Lần trước đi bảo dưỡng ở đây, thợ nó lấy nhớt từ hộp nhớt su vuông vuông vừa đổ vô máy xe em vừa đổ vô hộp số luôn. Làm em phải chạy về xả ra, mua tuýp shell đổ vô lại
Mà nó tính bác 180k mắc quá vậy. Em thay cả nhớt lẫn lọc hết đâu 70,75k gì à
 
Tập Lái
6/7/08
12
0
0
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Kiểm tra mực nhớt máy thì em bít chứ nhớt hộp số thì em pó tay (bác enh_uong nói là chưa tới 1 tuýp, em thắc mắc là nếu zậy sao nó đổ cả 2 tuýp vào mà ko bị tràn ?), bác enh_uong có thể chỉ em cách kiểm tra mực nhớt hộp số đc ko, zậy nếu tính đúng thì em thay như zậy hết bao nhiu, các bác bít đại lý Su nào làm ăn đàng hoàng ko, chứ chỗ nài chém wá, thk các bác nhìu !!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Tập Lái
24/6/08
4
0
0
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Các bác có kinh nghiệm đánh giá giúp em con này cái:
- Chất lượng
- Hao xăng
- Tính năng (hình như không thắng CB)

Em dang phân vân giữa con này và con Air Blade (ghét nhất HD là giá kinh)
 
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

DRAGONMASTER nói:
Kiểm tra mực nhớt máy thì em bít chứ nhớt hộp số thì em pó tay (bác enh_uong nói là chưa tới 1 tuýp, em thắc mắc là nếu zậy sao nó đổ cả 2 tuýp vào mà ko bị tràn ?), bác enh_uong có thể chỉ em cách kiểm tra mực nhớt hộp số đc ko, zậy nếu tính đúng thì em thay như zậy hết bao nhiu, các bác bít đại lý Su nào làm ăn đàng hoàng ko, chứ chỗ nài chém wá, thk các bác nhìu !!!!!!!!!!!!!!!!!!

Sao trào được bác chỗ chứa nó nhiều mà, tuy lớn nhưng lại không kín như xe số, phần cốt láp đi ra bánh chỉ được làm kín bằng 2 phốt cao su và 1 phốt cao su phía trong nồi, nếu nhớt nhiều quá khi nóng máy sẽ trào ra ở 2 chổ này. Bác xả hết nhớt láp vào một cái gì sạch rồi kiếm ống chích bơm vào là chính xác thôi. Nhớt láp của xe này có gì cầu kỳ đâu, bác cứ mua bất cứ loại nhớt bánh răng dành cho xe tay ga như Shell, Castrol, Bp... rồi về tự thay, dễ mà. Nhớ mua 1 tuyp thôi nhé, xe này chỉ có 100ml đừng châm dư vì châm dư nhiều lần thì số nhớt tồn lại rất nhiều. Nhớt máy cũng vậy, đừng mua loại scooter chi cho phí tiền cứ mua Shell dành cho tất cả các loại xe thông số SAE20W-50 bình màu xanh tím đậm là tốt mà giá rẻ.