enh_uong nói:
Tăng cam sao kêu hả bác, nó là cái chốt chỉ xuống mà không lên để giữ cho sên cam lúc nào cũng căng mừ. Tăng cam mà hư cam nó xè dữ lắm, phải ra hãng thay liền. Xe em thì chạy đều tầm 70km/h ngoài xa lộ lâu lâu gặp dằn là nó làm rẹt ret chứ pô thì êm re, coi lại thì thấy chống đứng và giò đạp quàng vào nhau. Tiếng rẹt rẹt đó cũng dễ biết, là tiếng mà xe đang nổ mà ấn giò đạp.
Vài ngày nay em thử để ý thì thấy vẫn không phải tiếng r..e..e..ẹ..t r..e..e..ẹ..t của giò đạp & chân chống đứng
cái thứ tiếng ngày giống như tiếng của xe số, khi bị tăng sên căng quá, và tiếng rẹt rẹt xảy ra khi vòng quay nhông & sên là quá căng, êm lại khi vòng quay làm cho sên hết căng cứ vậy lặp đi lặp lại khi ở tốc độ khoảng 50-60
Hôm rồi em lấy xe ra đường trường thử thì tiếng rẹt rẹt này dời lên tốc độ 60-70, đi khoảng 1 tiếng ở tốc độ 90 thì tiếng rẹt rẹt chỉ còn ở tốc độ 80-90 mà hoàn toàn êm ở tốc độ 60-70 (dường như có cái gì được mài mòn đi và êm hơn vậy). Cảm giác rằng tiếng rẹt rẹt này dường như không liên quan đến tình trạng đường tốt hay xấu, chỉ liên quan đến tốc độ xe
Hiện tại thì không thấy có gì nghiêm trọng, chỉ là hơi bực mình vì mình cầu toàn quá thôi
bác enh_uong giúp xem tình trạng, triệu chứng và chẩn bệnh lại giùm em với
Note thêm rằng xe Hayate của em (1 năm tuổi với 9000km, lần đầu tiên ra xa lộ) tốc độ tối đa mà em đạt được trên đường HCMC đi Đồng Xoài là 100km/h max