Hạng B2
10/7/07
177
19
18
54
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

nizt nói:
Hi all
E là thành viên mới toe đây ah

Xin hỏi các bác có cách nào làm cho xe Hayate thấp xuống tí được ko, e lỡ mua về rồi mà chiều cao lại khiêm tốn nữa, hic

Bác nào có kinh nghiệm thì chỉ giúp cho e với nhé. Thanks các bác trước

Vậy thì bác chọn đôi giầy nào cao cao gót thêm.
Chứ bộ lúc mua bác không leo lên ngồi thử ah.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Huymobile nói:
enh_uong nói:
Cam, cò thì chạy hay dừng đều kêu. Xe em chạy song song với con lươn đều ga chỉ nghe re re của pô dội lại, à bác xài nhớt láp loại nào? Hãng?

Nhớt castrol bác ơi.Nhưng rõ ràng tiếng rè rè đó phát ra bên pô và tăng cam.Lúc trước đi đc 3000km tăng cam bị tuột làm kêu to lắm.Đi ra hãng nó làm lại nên êm lại rồi.Nhưng hiện giờ phát tiếng kêu rẻ rè
iLike nói:
enh_uong nói:
Tăng cam sao kêu hả bác, nó là cái chốt chỉ xuống mà không lên để giữ cho sên cam lúc nào cũng căng mừ. Tăng cam mà hư cam nó xè dữ lắm, phải ra hãng thay liền. Xe em thì chạy đều tầm 70km/h ngoài xa lộ lâu lâu gặp dằn là nó làm rẹt ret chứ pô thì êm re, coi lại thì thấy chống đứng và giò đạp quàng vào nhau. Tiếng rẹt rẹt đó cũng dễ biết, là tiếng mà xe đang nổ mà ấn giò đạp.
 
Vài ngày nay em thử để ý thì thấy vẫn không phải tiếng r..e..e..ẹ..t           r..e..e..ẹ..t của giò đạp & chân chống đứng 
cái thứ tiếng ngày giống như tiếng của xe số, khi bị tăng sên căng quá, và tiếng rẹt rẹt xảy ra khi vòng quay nhông & sên là quá căng, êm lại khi vòng quay làm cho sên hết căng cứ vậy lặp đi lặp lại khi ở tốc độ khoảng 50-60
Hôm rồi em lấy xe ra đường trường thử thì tiếng rẹt rẹt này dời lên tốc độ 60-70, đi khoảng 1 tiếng ở tốc độ 90 thì tiếng rẹt rẹt chỉ còn ở tốc độ 80-90 mà hoàn toàn êm ở tốc độ 60-70 (dường như có cái gì được mài mòn đi và êm hơn vậy). Cảm giác rằng tiếng rẹt rẹt này dường như không liên quan đến tình trạng đường tốt hay xấu, chỉ liên quan đến tốc độ xe


Hiện tại thì không thấy có gì nghiêm trọng, chỉ là hơi bực mình vì mình cầu toàn quá thôi :D
bác enh_uong giúp xem tình trạng, triệu chứng và chẩn bệnh lại giùm em với


Note thêm rằng xe Hayate của em (1 năm tuổi với 9000km, lần đầu tiên ra xa lộ) tốc độ tối đa mà em đạt được trên đường HCMC đi Đồng Xoài là 100km/h max

Xe bác bị kêu giống xe mình rồi.BÁc đi 1 hay 2 mà tốc độ lên 100km/h.Hôm nọ thử chạy 1 đoạn Điện biên phủ ra hàng xanh thì lên đc ~105km/h lúc đó đi 1,cảm giác vẫn còn lên được 1 tẹo nữa.


em đi có một mình, nhưng em nặng gần bằng hai người ta lận bác ạh: 87kgs
Tốc độ tối đa em kéo lên được là 100km trong khoảng 2-3km thôi, Tại lúc đó em không biết đường đi lại sợ mất bóng chú xe đò biển số 52 nên đành phải đeo sát chứ em già rồi cũng chẳng còn sức đâu mà đua lắm thế, vả lại lên trên 90 thấy xe 2 bánh "hiu" quá, phải thanh minh tí không mấy bác "chửi" già mà còn đú đởn:D

enh_uong nói:
@ 2 bác iLike và Huymobile: hôm qua em đi xa lộ để ráng nghe tiếng rẹt rẹt như 2 bác nói nhưng tập trung lắm vẫn không nghe tiếng gì ngoài tiếng rè rè của pô + tiếng gầm của máy. Như 2 bác nói là tiếng kêu liên quan đến tốc độ, em đã chạy chậm đến nhanh, tất cả đều ga nhưng không nghe. Em nghĩ nếu tiếng kêu chỉ phát ra khi chạy còn tại chỗ thì êm khó là do phần cam, cò. Nó chỉ nằm ở vài chỗ như cạ bánh, lỏng lẻo đồ đạc, dàn nồi - láp hay pô. Tiếng pô chạy càng nhiều sẽ bớt tiếng te te do đóng khói, nồi láp cũng bớt gằn khi đi nhiều. À xe này cái phốt quạt gió cũng kêu sau 1 thời gian sử dụng, bôi mỡ vào là êm, nhưng tiếng đó là tiếng rít.
- Cạ bánh: em check rồi, không bị cạ, không có vết cạ mặc dù em thay bánh to hơn cho em nó
- Lỏng lẻo đồ đạc: chà chà, hổm rày em quên không coi vấn đề đồ nhựa cộng hưởng cũng có thể kêu như vậy chăng. Có thể có chỗ nào dễ bị không bác enh_uong ui,
- dàn nồi, láp, or pô cũng có tiếng kêu rẹt rẹt à bác

Nhắc mới nhớ, cái thứ tiếng Rẹt rẹt này giống lắm với, hồi 10 năm truớc nhà có một cái xe Wave Trung Quốc, xe cứ bị kêu rẹt rẹt đồ nhựa hoài, đi trên 60km/h là kêu như xe xích lô máy vậy, và đã xuât hiện cái thứ tiếng Ret rẹt mà khi ra thợ họ vặn chặt lại 2-3 con ốc bắt máy vào khung sườn là hết kêu rẹt rẹt, chỉ còn thuần tiếng kêu của đồ mủ Ù ù ù....


@bác enh_uong cho hỏi: phải chăng có thể là do kiểu bắt máy vào khung sườn lỏng lẻo làm cho phát ra tiếng kêu này. Ghi nhận rằng máy bắt vào sườn lỏng lẻo hơn kiểu của Future bắt rất chặt vào sườn xe

Thank bác & các bác đã quan tâm 
 
Tập Lái
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

E là new member. Xe em (HA) chạy lâu lâu nghe nó kêu rột rẹt ..rột rẹt nhất là lúc em chở BX em ngồi sau nghe rất rõ.
 
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

@ Bác ILike: Không lỏng lẻo đâu bác, thấy vậy chứ chắc cú lắm với lại máy mà bắt kiểu này thì chạy mới êm, không rần. Pô thì hay kêu ở miếng cách nhiệt, còn nồi và láp xe tay ga mà không kêu mới lạ bác ơi, xe nào cũng kêu hết, có điều kêu nhỏ kêu lớn thôi.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

E là new member. Xe em (HA) chạy lâu lâu nghe nó kêu rột rẹt ..rột rẹt nhất là lúc em chở BX em ngồi sau nghe rất rõ.
nguyen.tanan nói:
E là new member. Xe em (HA) chạy lâu lâu nghe nó kêu rột rẹt ..rột rẹt nhất là lúc em chở BX em ngồi sau nghe rất rõ.
Như bác tả thì hình như xe bác bị kêu ở cái mâm sau, kêu lắc cắc khi tăng giảm ga phải không bác. Nếu đúng, bác đưa ra Suzuki NVT bảo hành để thay mâm mới, nhưng em nghe người ta nói thay rồi lại bị, thay hoài (ví dụ bác hcivic ...). Và cách làm triệt để là phải tự bỏ tiền (đâu khoảng 150k) khoan 4-5 cái lỗ to hơn cho "cái ngàm" bắt vào từ hệ thống truyền động (lời khuyên từ mấy bạn ở trạm bảo hành Suzuki Lý Tự Trọng) 

Xe em cũng bị kêu từ lúc đi được 4-5 tháng, đã mang ra trạm bảo hành, nghe nói vậy lại thôi tính để khi nào tự bỏ tiền ra làm luôn như nói trên, nhưng lu bu quá nên chưa làm, bỗng nhiên một ngày mưa tầm tã tháng 8 năm ngoái mình đi xe đường bị ngập nước qua chỗ để chân, ngày hôm sau tự nhiên cái thứ tiếng kêu lắc cắc khi tăng giảm ga đó biến mất và chỉ xuất hiện sau chuyến ra đường xa lộ hồi tuần trước.

Bác enh_uong có bị vụ này không? và bác đã giải quyết ra sao?

enh_uong nói:
@ Bác iLike: Không lỏng lẻo đâu bác, thấy vậy chứ chắc cú lắm với lại máy mà bắt kiểu này thì chạy mới êm, không rần. Pô thì hay kêu ở miếng cách nhiệt, còn nồi và láp xe tay ga mà không kêu mới lạ bác ơi, xe nào cũng kêu hết, có điều kêu nhỏ kêu lớn thôi.
Tiếng nồi or lap kêu ra sao bác hả? xè xè or cũng rẹt rẹt như bịnh xe em mô tả (em không biết lap ở xe Hayate là gì nữa, chắc không cùng loại với cardan ở xe hơi phải không bác) 

@bác enh_uong: Mât cái núm bật tắt đèn lái, có lắp cái núm xi nhan của Wave được không bác? Hôm trước em tiện ra Honda Head kiểm tra xe Click cho bà xã, hỏi mua núm xi nhan Wave mà họ hết hàng nên chưa có dịp thử

Xe em có vẻ hơi tốn xăng (30-31km/lít đuờng thành phố), đã ti toe tập chỉnh theo cách bác & dentrang nói rồi nhưng vẫn không cải thiện hơn. Lại đọc trong topic http://www.otosaigon.com/forum/m1436259-p5.aspx thấy Bác Sĩ Automatics có thể chỉnh xe Atlila chạy 50km/lít, rồi lại  http://www.otosaigon.com/forum/m1436259-p9.aspx với bác truong195 có thể chỉnh cho Dream chạy 70km/lít, rất lấy làm khâm phục. Bác có biết nhiều về những "bí quyết" này chăng?
 
Last edited by a moderator:
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Xe em không bị lỗi mâm nên cũng không rõ vụ khoan lổ. Dàn nồi kêu thường có tiếng cọc, cạch... xe ga nào cũng thế, có nhiều lý do nhưng lý do rõ nhất là bộ ly hợp khô. Còn láp thì hú, gào nhưng ở Ha thì em thấy là tiếng gằn, gầm. Còn núm công tắt đèn xe wave bác vào hãng làm gì cho nó bực mình, lại mấy chỗ bán đồ xe đầy nhóc + rẻ. Còn vụ chỉnh galenty để tiết kiệm xăng thì nhiều cách lắm, từ xe ga đến xe số nhưng kiểu gì thì kiểu được cái này phải mất cái kia, tiết kiệm tí tiền xăng nhưng máy móc ì ạch cũng zậy. Mà Ha nguyên thủy là dùng vỏ có ruột, đa phần mua về mới vào vỏ tubles, khiến bánh xe rất hay mềm dẫn tới hao xăng, còn bơm cứng thì dằn bà cố.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

E là new member. Xe em (HA) chạy lâu lâu nghe nó kêu rột rẹt ..rột rẹt nhất là lúc em chở BX em ngồi sau nghe rất rõ.
Như bác tả thì hình như xe bác bị kêu ở cái mâm sau, kêu lắc cắc khi tăng giảm ga phải không bác. Nếu đúng, bác đưa ra Suzuki NVT bảo hành để thay mâm mới, nhưng em nghe người ta nói thay rồi lại bị, thay hoài (ví dụ bác hcivic ...). Và cách làm triệt để là phải tự bỏ tiền (đâu khoảng 150k) khoan 4-5 cái lỗ to hơn cho "cái ngàm" bắt vào từ hệ thống truyền động (lời khuyên từ mấy bạn ở trạm bảo hành Suzuki Lý Tự Trọng)

Vậy là xe của Bác Ilike cũng kêu như vậy hả. không phải nó kêu ở mâm sau. nghe cứ như nó cạ cái gì o biết rột rột chứ không phải lắc cắc nhé bác. E đi bảo trì thì nó bảo xe tay ga nó kêu như vây. lý giải o thuyết phục. đi ban đêm nghe nó kêu rất to vì đường vắng.
Xe em chạy 7500km rồi thay nhớt 3 lần chưa thay lọc nhớt. chạy khoảng 45km/l, đường trường >45 km/l. Bảo trì 3 lần, 2 lần bảo trì vì xe chết máy lúc giảm ga. 1 lần bảo trì gãy lò xo cò.. (lúc chạy dc 700km). Hiện giờ thì nó kêu rột rột 2 ba lần rồi thôi lâu lâu lại rột rột 2 ba lần làm em bực cả mình. Cac bac cho em hỏi mình tự mua lọc nhớt và mua nhớt về thay dc ko? Ở Long Xuyên có bác nào biết mua lọc nhớt ở đâu không? Nhớt gì chạy êm nhất? cám ơn các bác nhiều. E không muốn vô hãng tí nào.
 
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Lò xo cò mà gãy luôn hả, ghê vậy!!! Giảm ga rồi chết máy luôn, đề kiểu gì cũng không nổ phải không bác? Khắc phục dễ lắm, xả hết xăng dư rồi đề lại là nổ thôi, bị ngộp. Em ở SG nên không biết LX bác lọc nhớt chỗ mô nhưng có rồi thì thay rất dễ, xả hết nhớt máy rồi mở 3 con ốc lấy lọc nhớt cũ ra - gắn cái mới vào, tiện đó vệ sinh lọc nhớt thô luôn, lấy xăng rửa sạch lưới. Cái vụ rột rẹt em nghĩ là do mấy phần linh tinh bên ngoài (phần chắn bùn nhựa, cao su xe Ha hơi rườm rà) hoặc dàn quạt giải nhiệt. À quên mấy bác đi nhiều nhớ vệ sinh chổ miếng muốt lọc bụi của quạt giải nhiệt nhé, mở ra đất cát tùm lum.
 
Hạng B1
23/11/07
75
0
6
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

@ bÁc enh_uong:Tiếng rè rè đã được khắc phục rồi bác ah.Nó phát ra từ bộ tăng cam,vì lúc trước đã vào cửa hàng sửa nhưng không thay mới.Ở của hàng chỉ gắn lại lò xo,hôm nay mua luôn cái mới thay vào thì hết bị tiếng rè rè ám ảnh...hì hì