Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Em vừa rước con Hayate NR về ăn tết nè. Vui ghê,khi dắt xe thì e nó nặng thiệt nhưng mà khi phi trên đường thì cân bằng và vọt sướng ghê. Qua tết em sẽ mua một vài món để make up em nó. Mua một chiếc xe thì ko khó nhưng mà mua được chiếc mình thích thì sướng hơn uống bia lạnh nữa. Dưng mà các bác cho e hỏi, sao em có cảm giác rồ rồ ù tai khi đang phi e nó hay lúc tăng ga vậy ah???
Em vừa rước con Hayate NR về ăn tết nè. Vui ghê,khi dắt xe thì e nó nặng thiệt nhưng mà khi phi trên đường thì cân bằng và vọt sướng ghê. Qua tết em sẽ mua một vài món để make up em nó. Mua một chiếc xe thì ko khó nhưng mà mua được chiếc mình thích thì sướng hơn uống bia lạnh nữa. Dưng mà các bác cho e hỏi, sao em có cảm giác rồ rồ ù tai khi đang phi e nó hay lúc tăng ga vậy ah???
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Xe còn mới, nó kêu lắm đấy. Bác phải thực hiện nghiêm túc quy trình chạy rà máy bác ah. Hết thời gian rà máy xe sẽ bốc ngọt và êm hơn. Xe tui dến khi đạt 20K km thì máy êm hẳn, ga lên nhẹ nhàng ...
bill chan nói:Em vừa rước con Hayate NR về ăn tết nè. Vui ghê,khi dắt xe thì e nó nặng thiệt nhưng mà khi phi trên đường thì cân bằng và vọt sướng ghê. Qua tết em sẽ mua một vài món để make up em nó. Mua một chiếc xe thì ko khó nhưng mà mua được chiếc mình thích thì sướng hơn uống bia lạnh nữa. Dưng mà các bác cho e hỏi, sao em có cảm giác rồ rồ ù tai khi đang phi e nó hay lúc tăng ga vậy ah???
Xe còn mới, nó kêu lắm đấy. Bác phải thực hiện nghiêm túc quy trình chạy rà máy bác ah. Hết thời gian rà máy xe sẽ bốc ngọt và êm hơn. Xe tui dến khi đạt 20K km thì máy êm hẳn, ga lên nhẹ nhàng ...
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Mấy ngày tết e làm một chuyến về quê miền tây, hôm nay mới lên lại SG. Chạy đường trường 70-80km/h im ru bà rù. Dừng đèn đỏ, chuyển qua đèn xanh, tăng ga gấp..cảm giác sao tăng tốc yếu quá, ko vọt gì hết. Lần sau cũng dừng đèn đỏ, tới đèn xanh cũng tăng ga gấp, cảm giác cũng vậy nhưng mà khi nhìn vào kim đồng hồ km thì ôi thô, cây kim km nó nhảy lên 70 km/h hồi nào ko hay dưng mà nhớ là mới đề pa mới có mấy giây thôi, nhìn qua nhìn lại thấy mọi người còn chạy phía sau mình cả. uhm thì chắc là do xe đầm quá nên ko có cảm giác bốc lắm. Đúng như bác Hcivic đã nói, xe chạy chậm thì độ ồn nhiều hơn. Chuẩn bị thay nhớt và cân chỉnh lại máy móc tí thôi, mấy ngày tết quần e nó quá.
Mấy ngày tết e làm một chuyến về quê miền tây, hôm nay mới lên lại SG. Chạy đường trường 70-80km/h im ru bà rù. Dừng đèn đỏ, chuyển qua đèn xanh, tăng ga gấp..cảm giác sao tăng tốc yếu quá, ko vọt gì hết. Lần sau cũng dừng đèn đỏ, tới đèn xanh cũng tăng ga gấp, cảm giác cũng vậy nhưng mà khi nhìn vào kim đồng hồ km thì ôi thô, cây kim km nó nhảy lên 70 km/h hồi nào ko hay dưng mà nhớ là mới đề pa mới có mấy giây thôi, nhìn qua nhìn lại thấy mọi người còn chạy phía sau mình cả. uhm thì chắc là do xe đầm quá nên ko có cảm giác bốc lắm. Đúng như bác Hcivic đã nói, xe chạy chậm thì độ ồn nhiều hơn. Chuẩn bị thay nhớt và cân chỉnh lại máy móc tí thôi, mấy ngày tết quần e nó quá.
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
mọi người cho mình hỏi, mình mới mua xe hayate 2009 đi được 50 km thi xuất hiện tiếng kêu " gột gột" ở phía trước, giờ xe đi được > 200 km , vẫn tiếng kêu như thế. như vậy xe bị làm sao ???
mọi người cho mình hỏi, mình mới mua xe hayate 2009 đi được 50 km thi xuất hiện tiếng kêu " gột gột" ở phía trước, giờ xe đi được > 200 km , vẫn tiếng kêu như thế. như vậy xe bị làm sao ???
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Tui nghĩ tiếng kêu ở cổ xe bác ah, SU Ha thường bị lỗi mâm và cổ kêu khi đi qua chỗ dằn xốc hay ổ gà. Theo nv bảo trì của SUZUKI nói thì AB của Honda cũng bị kêu cổ chứ không riêng gì SU Ha. Bác chịu khó đọc lại vài chục trang đầu của topic này các bác ấy có bàn về chỗ chuyên trị bệnh kêu cổ này đó. Hình như Hùng Cường thì phải?
luudungkts nói:mọi người cho mình hỏi, mình mới mua xe hayate 2009 đi được 50 km thi xuất hiện tiếng kêu " gột gột" ở phía trước, giờ xe đi được > 200 km , vẫn tiếng kêu như thế. như vậy xe bị làm sao ???
Tui nghĩ tiếng kêu ở cổ xe bác ah, SU Ha thường bị lỗi mâm và cổ kêu khi đi qua chỗ dằn xốc hay ổ gà. Theo nv bảo trì của SUZUKI nói thì AB của Honda cũng bị kêu cổ chứ không riêng gì SU Ha. Bác chịu khó đọc lại vài chục trang đầu của topic này các bác ấy có bàn về chỗ chuyên trị bệnh kêu cổ này đó. Hình như Hùng Cường thì phải?
Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Mình mua xe ở đại lý trên đường Tôn Đức Thắng- Hà nội, xe mình chạy 300km rồi, có nên ra bảo hành vì tiếng kêu đó không hay đợi 1000km đầu rồi bảo hành luôn.
Bác nào biết địa chỉ sửa xe hayate tốt chỉ cho mình với.
hcivic nói:luudungkts nói:mọi người cho mình hỏi, mình mới mua xe hayate 2009 đi được 50 km thi xuất hiện tiếng kêu " gột gột" ở phía trước, giờ xe đi được > 200 km , vẫn tiếng kêu như thế. như vậy xe bị làm sao ???
Tui nghĩ tiếng kêu ở cổ xe bác ah, SU Ha thường bị lỗi mâm và cổ kêu khi đi qua chỗ dằn xốc hay ổ gà. Theo nv bảo trì của SUZUKI nói thì AB của Honda cũng bị kêu cổ chứ không riêng gì SU Ha. Bác chịu khó đọc lại vài chục trang đầu của topic này các bác ấy có bàn về chỗ chuyên trị bệnh kêu cổ này đó. Hình như Hùng Cường thì phải?
Mình mua xe ở đại lý trên đường Tôn Đức Thắng- Hà nội, xe mình chạy 300km rồi, có nên ra bảo hành vì tiếng kêu đó không hay đợi 1000km đầu rồi bảo hành luôn.
Bác nào biết địa chỉ sửa xe hayate tốt chỉ cho mình với.
Chào,mình vừa tham gia 4 rum nầy,đọc qua bài viết của bluewind bên 13 S.vn ,mình ngộ ra là bình xăng Hayate khi chỉnh nó lại ngược với bình xăng số thông thường là khi siết ốc gió vào thì xăng sẻ ít hao hơn vì gia tốc đề pa sẻ lên chậm hơn.Do vậy mình có 3 lần thí nghiệm trên ngay xe của mình.Nay báo cáo cụ thể như sau:
Xe mình đang chạy tới 2500 km ,tiêu hao xăng là 30 km cho 1lít.Lấy 3 chai coca mua sẳn 3 lít xăng 95 và ít phụ tùng mang theo.Bắt đầu thử xe.Địa điểm đường xa lộ Đông tây
-Lít xăng thứ nhất:Khi hết xăng trong thùng đậu lại chế chai xăng thứ nhất vào thùng,siết ốc gió vào vừa cứng và trở ra 1,5 vòng.Lên xe chạy với tốc độ cao nhất là 90 km cho 1 giờ.Lượng xăng hao khi chạy hết lít xăng nầy là 37 km.Nhận xét gia tốc đề pa lên chậm hơn trước nhưng khi lên đủ thì tốc độ lên đến trên 90 km (Vì vẩn còn khả năng siết ga thêm) gia tốc giảm củng chậm hơn khi trả ga lại
-Lít xăng thứ 2:Khi hết chai xăng đầu lại chế chai thứ hai vào.Lần nầy mình tháo bình xăng con ra,hạ xuống 1 nấc của kim xăng ráp vào chạy thử.Kết quả như sau gia tốc đề pa vẩn chậm như lít đầu,lượng xăng tiêu hao lên đến 42 km nhưng tốc độ tối đa không quá 80 km giờ
-Lít xăng thứ 3:Tiếp tục như thế khi đổ chai xăng thứ 3 vào mình lại đỗi cái bugi denso vào.Kết quả gia tốc đề pa khá hơn chút,tốc độ xe lên đến 90 km tiếu hao xăng 44 km.Gia tốc giảm củng nhanh hơn.
Kết luận:Nếu xe dùng trong khoảng vài ngàn km,chưa chế biến gì cả thì chỉ cần siết ốc gió vào rồi trở ra chừng 1,5 vòng,hạ kim xăng xuống 1 nấc rồi thay cái bugi denso vào .Lúc đó ta có thể chạy thoải mái trong thành phố với múc tiêu hao hơn 40 km cho 1 lít và khi đi đường dài thì trên 45 km.Vài hàng báo cáo cùng các bạn trong 4rum.Nếu có gì hay hơn các bạn cứ chỉ giáo thêm cho anh em trong 4rum mình học hỏi.
Xe mình đang chạy tới 2500 km ,tiêu hao xăng là 30 km cho 1lít.Lấy 3 chai coca mua sẳn 3 lít xăng 95 và ít phụ tùng mang theo.Bắt đầu thử xe.Địa điểm đường xa lộ Đông tây
-Lít xăng thứ nhất:Khi hết xăng trong thùng đậu lại chế chai xăng thứ nhất vào thùng,siết ốc gió vào vừa cứng và trở ra 1,5 vòng.Lên xe chạy với tốc độ cao nhất là 90 km cho 1 giờ.Lượng xăng hao khi chạy hết lít xăng nầy là 37 km.Nhận xét gia tốc đề pa lên chậm hơn trước nhưng khi lên đủ thì tốc độ lên đến trên 90 km (Vì vẩn còn khả năng siết ga thêm) gia tốc giảm củng chậm hơn khi trả ga lại
-Lít xăng thứ 2:Khi hết chai xăng đầu lại chế chai thứ hai vào.Lần nầy mình tháo bình xăng con ra,hạ xuống 1 nấc của kim xăng ráp vào chạy thử.Kết quả như sau gia tốc đề pa vẩn chậm như lít đầu,lượng xăng tiêu hao lên đến 42 km nhưng tốc độ tối đa không quá 80 km giờ
-Lít xăng thứ 3:Tiếp tục như thế khi đổ chai xăng thứ 3 vào mình lại đỗi cái bugi denso vào.Kết quả gia tốc đề pa khá hơn chút,tốc độ xe lên đến 90 km tiếu hao xăng 44 km.Gia tốc giảm củng nhanh hơn.
Kết luận:Nếu xe dùng trong khoảng vài ngàn km,chưa chế biến gì cả thì chỉ cần siết ốc gió vào rồi trở ra chừng 1,5 vòng,hạ kim xăng xuống 1 nấc rồi thay cái bugi denso vào .Lúc đó ta có thể chạy thoải mái trong thành phố với múc tiêu hao hơn 40 km cho 1 lít và khi đi đường dài thì trên 45 km.Vài hàng báo cáo cùng các bạn trong 4rum.Nếu có gì hay hơn các bạn cứ chỉ giáo thêm cho anh em trong 4rum mình học hỏi.
sao bác không tháo bugi ra xem . chứ bác đổ như vậy không lẽ chạy tới chạy lui trên đường đông tây cả ngày à , mà xe chỉnh 1.5v thì hơi dư xăng đó bác để 2 vòng sẽ ít hao hơn , bugi denso thì không cải thiện được tốc độ đâu bác , chỉ cảm giác nhạy hơn chút chứ hậu củng vậy à
Làm gì mà cả ngày,với tốc độ đó thì chừng hơn nửa giờ là xong 1 vòng. Cứ quất từ Bình chánh lên SG rồi vòng lại.Khi nào hết xăng thì kiếm quán cà phê ngồi tại chổ làm.Sẳn nghỉ mệt chừng nửa giờ thì quất thêm vòng khác.Nói chung là khoảng 4 giờ đồng hồ.Cái nầy là mình ghi nhận và báo cáo khi thử xe về mà.
Có cái gì hay hơn sẻ nói sau.Chắc mai sẻ tháo bugi ra xem.
Nhưng nói chung tầm hao xăng và tốc độ như vậy là ổn rồi.
Có cái gì hay hơn sẻ nói sau.Chắc mai sẻ tháo bugi ra xem.
Nhưng nói chung tầm hao xăng và tốc độ như vậy là ổn rồi.