Hạng C
31/5/07
927
7.106
93
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

lúc trước chạy Ju e xài 1 cặp maxxis luôn nhưng mới thay đc 3 tháng thì bán luon xe:)). mua Sh nên chưa rõ xài lâu có ok hem..
E thay nhớt rồi ạ.. đúng là dùng sai nhớt bực mình gê
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

bill chan nói:
Có vài cái hình ọp tất niên các bác xem đỡ bùn nha.......
sieuthiNHANH20120110902ywm0mwe0ym256032_1.jpeg


sieuthiNHANH20120110902ytvhntk3zj127416_1.jpeg


sieuthiNHANH20120110902ymq2ytfkzg104993_1.jpeg


sieuthiNHANH20120110902mwyznzm2md95265.jpeg


sieuthiNHANH20120110902mjqwnmjkod103687.jpeg


Hình trên là hình AE trong Club Hayate 125 Tp.HCM của tụi mình. Club sinh hoạt cũng lâu roài. AE thix thì tham gia cà phê cà pháo cuối tuần nha.
Hội bác Bill Chain thường hay off ở đâu vậy?:p

@hell_engel0910:
Tui có 1 em SH từ hơn 4 năm qua, đi được 45K km rồi, càng về sau này máy càng êm và bốc lắm!... Không chê em nó được điểm nào, chỉ hơi buồn khoản đổ xăng thôi bác ah. Mỗi ngày tui đưa đón 3 thèng con hết 40K tiền xăng (khoảng 50-60km) vì chạy nhanh và chở nặng...:mad:
 
Hạng B2
24/4/08
270
52
28
Đà Nẵng
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Hôm nay em Hayate của em xe em đã hơn 67000km nên mới lên hãng thay luôn bộ bố 3 càng với cái nồi sau,tổng thiệt hại 1250k...yên tâm ko lo trong thời gian tới.Em nó lại mượt như ngày nào
36.gif
 
Hạng B2
24/4/11
100
11
18
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

SH nghèo của em chạy cũng được gần 2km rùi nhưng vẫn còn hao xăng lăm. đổ đầy bình chỉ được khoảng 4 ngày là hết, trong khi con Ab thì được khoảng 5 ngày. Không biết chừng nào mới đỡ bị hao xăng nữa.
 
Hạng B2
24/4/11
100
11
18
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

tiện đây các bác cho em hỏi cách thay vỏ không săm, tại bà cả chạy nên muốn thay cho chắc ăn, em chạy ab thì không sao rùi, kêu bả đổi lại mà bả không chịu. Hic hic, công nhận Sh chạy rất là sướng, mỗi tội hơi hao xăng các bác ạ :D
 
Tập Lái
16/2/12
1
0
0
  1. [font="times new roman,times"]Thay lò xo bố 3 càng nhẹ hơn để bố nồi áp vào chuông nồi sớm hơn khi tăng tốc độ động cơ so với tính toán của nhà sản xuất (lực ly tâm của cụm bố 3 càng đủ lớn để thắng được lực lò xo kéo cụm bố 3 càng nên bố bung ra và tiếp xúc với chuông nồi ở tốc độ động cơ thấp hơn nhà sản xuất quy định). Việc này chỉ nên làm khi xe nào khởi hành bị ỳ máy, tức là kéo ga lớn xe mới chịu lăn bánh(cảm giác xe khởi hành dư máy, nặng nề, vất vả). Lưu ý việc thay lò xo bố 3 càng không liên quan và không giải quyết được vấn đề xe tăng tốc và chạy lỳ máy hoặc rồ ga.[/font]
[font="times new roman,times"]- Ưu điểm: Xe lăn bánh khởi hành ở tốc độ động cơ thấp, cảm giác xe khởi hành nhẹ nhàng và khoẻ.[/font]
[font="times new roman,times"]- Nhược điểm: Khi khởi động động cơ kéo ga lên chút xíu mà không bóp thắng hoặc bóp thắng nhẹ có thể dẫn đến việc xe nổ máy chạy luôn, dễ mất kiểm soát (nguy hiểm nhất cho phụ nữ).[/font]
[font="times new roman,times"]2. Thay bi nồi (con lăn ở puli sơ cấp) nặng hơn hoặc thay lò xo nồi (lò xo ép má puli thứ cấp di động) nhẹ hơn để má puli sơ cấp di động ép vào đồng thời má puli thứ cấp di động mở ra sớm hơn, tỷ số truyền giảm nhanh hơn khi tăng tốc độ động cơ. Việc này chỉ nên làm khi xe nào chạy ỳ máy, tức là kéo ga lớn mà xe chạy chẳng bao nhiêu, cảm giác dư máy, hao xăng…[/font]
[font="times new roman,times"]- Ưu điểm: Thay đổi tỷ số truyền của bộ truyền động hợp lý hơn theo thực tế để xe chạy không bị ỳ, cảm giác không bị dư máy, xe vận hành nhẹ nhàng, bớt hao xăng.[/font]
[font="times new roman,times"]- Nhược điểm: Tăng tốc chậm và lên dốc yếu so với lúc chưa thay. Nếu tỷ số truyền giảm sớm quá có thể bị rung máy (giống như xe số chạy chậm mà để số 4 rồi ép ga tăng tốc)[/font]
[font="times new roman,times"]3. Xe Hayate của tôi mới chạy 200km:[/font]
[font="times new roman,times"]- Xe khởi hành tốt, nhích ga là chạy, bố nồi bắt sớm… vậy nên không cần phải thay lò xo bố 3 càng.[/font]
[font="times new roman,times"]- Tốc độ từ 1- 15km/h và 35km/h trở lên xe chạy êm, nhẹ, bốc, khoẻ, không rồ máy, tức là “Tỷ số truyền của bộ truyền động hợp lý với tốc độ động cơ và tải trọng bánh sau” vậy nên chắc chắn không phải thay đổi bi nồi hoặc lò xo nồi.[/font]
[font="times new roman,times"]- Nhưng ở tốc độ từ 15 đến 35km/h thì xe xe bị gằn, cảm giác dư máy vậy do cái gì??. Chắc chắn không phải do trọng lượng bi nồi và không phải do lực ép lò xo nồi, vì nếu trọng lượng bi hoặc lực ép lò xo nồi không hợp lý (nặng hơn hoặc nhẹ hơn) thì xe không thể chạy tốt ở tốc độ 1-15km/h và trên 35km/h như trên. Nếu tăng trọng lượng bi hoặc giảm lực ép lò xo nồi để giải quyết cho xe khỏi bị gằn ở đốc độ 15-35 thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tốc độ 1-15 và 35 trở lên.[/font]
[font="times new roman,times"]Hiện tại em chưa lý giải được nguyên nhân dẫn đến xe chạy gằn máy ở đốc độ 15-35km/h nói trên. Vì chưa thực tế nhìn và sờ thấy bộ nồi bao giờ nên đang tưởng tượng và suy đoán “có khi nào do rãnh trượt của má puli di động không trơn tru nên khi xe chạy má puli chạy ra chạy vào bị sượng (hơi kẹt) ở khoảng vị trí đó dẫn đến tỷ số truyền không hợp lý nên xe bị gằn?? Qua khúc kẹt là hết?. Hoặc rãnh của bi nồi cong không hợp lý nên khi tăng tốc bi văng ra theo lực ly tâm và nằm ở vị trí không hợp lý dẫn đến má puli sơ cấp hơi kẹt ở khoảng vị trí cho tốc độ trên??[/font]

[font="times new roman,times"]Em cũng mới sử dụng xe tay ga lần đầu, cũng mê kỹ thuật nên muốn tìm hiểu thêm. Các vấn đề nêu trên là kiến thức lý thuyết mà em hiểu và suy luận nên chia sẽ với các bác, nếu đúng hay sai chỗ nào các bác góp ý để em hiểu thêm, hiểu đúng để sửa cho xe mình.[/font]
[font="times new roman,times"]Cám ơn mọi người đã đọc. Văn vẻ lủng củng quá, mong mọi người thông cảm.[/font]
 
Ý bác rãnh trượt bị sượng là lỗi xe bác hay tất cả các xe? Do lực máy khi tăng ga rất mạnh thì sượng 1, 2 lần đầu sau đó sẽ tự phá cho trơn hoặc oval. Dòng Ha này công nhận chạy bị gằn, nhưng em nghĩ khi cho ra sản phẩm thì nhà sản xuất đã tính toán tối ưu rồi. Thà gằn nhưng đường trường êm còn hơn bốc mà vài bữa dàn láp hú như sói. Phân tích để trị "gằn" chỉ nồi trước đã cả đống thứ, nồi sau thêm một đống, nhông láp một đống... trọng lượng xe, bánh xe cứng mềm, nhớt nhau, xăng, lửa... đuối.
 
Hạng D
27/6/07
2.371
3
38
OS NAKED TEAM
www.spct.vn
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Hcivic nói:
bill chan nói:
Có vài cái hình ọp tất niên các bác xem đỡ bùn nha.......
sieuthiNHANH20120110902ywm0mwe0ym256032_1.jpeg


sieuthiNHANH20120110902ytvhntk3zj127416_1.jpeg

Hình trên là hình AE trong Club Hayate 125 Tp.HCM của tụi mình. Club sinh hoạt cũng lâu roài. AE thix thì tham gia cà phê cà pháo cuối tuần nha.
Hội bác Bill Chain thường hay off ở đâu vậy?:p
@hell_engel0910:
Tui có 1 em SH từ hơn 4 năm qua, đi được 45K km rồi, càng về sau này máy càng êm và bốc lắm!... Không chê em nó được điểm nào, chỉ hơi buồn khoản đổ xăng thôi bác ah. Mỗi ngày tui đưa đón 3 thèng con hết 40K tiền xăng (khoảng 50-60km) vì chạy nhanh và chở nặng...:mad:
Chào bác Hcivic. Hội SH nhà nghèo của tụi em hay cà phê sáng chủ nhật khoản 9h trở đi ở chung cư Trần Văn Kiểu bác àh. Hum nào rảnh mời bác qua cà phê với tụi em nha, nói vậy chứ trong hội có mấy anh cũng đứng tuổi rồi, ko phải choai choai nên cũng vui và nhã nhặn lắm.
100_0196.jpg
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

cutiantham nói:
tiện đây các bác cho em hỏi cách thay vỏ không săm, tại bà cả chạy nên muốn thay cho chắc ăn, em chạy ab thì không sao rùi, kêu bả đổi lại mà bả không chịu. Hic hic, công nhận Sh chạy rất là sướng, mỗi tội hơi hao xăng các bác ạ :D
mua vỏ rồi đem ra tiệm thay thôi bác,chứ có cách gì đâu,vỏ trước 70/80/16,vỏ sau 80/90/16,em thay luôn công luôn vòi tổng thiệt hại 700k vn đồng.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

bill chan nói:
Hcivic nói:
bill chan nói:
Có vài cái hình ọp tất niên các bác xem đỡ bùn nha.......
sieuthiNHANH20120110902ywm0mwe0ym256032_1.jpeg


sieuthiNHANH20120110902ytvhntk3zj127416_1.jpeg

Hình trên là hình AE trong Club Hayate 125 Tp.HCM của tụi mình. Club sinh hoạt cũng lâu roài. AE thix thì tham gia cà phê cà pháo cuối tuần nha.
Hội bác Bill Chain thường hay off ở đâu vậy?:p
@hell_engel0910:
Tui có 1 em SH từ hơn 4 năm qua, đi được 45K km rồi, càng về sau này máy càng êm và bốc lắm!... Không chê em nó được điểm nào, chỉ hơi buồn khoản đổ xăng thôi bác ah. Mỗi ngày tui đưa đón 3 thèng con hết 40K tiền xăng (khoảng 50-60km) vì chạy nhanh và chở nặng...:mad:
Chào bác Hcivic. Hội SH nhà nghèo của tụi em hay cà phê sáng chủ nhật khoản 9h trở đi ở chung cư Trần Văn Kiểu bác àh. Hum nào rảnh mời bác qua cà phê với tụi em nha, nói vậy chứ trong hội có mấy anh cũng đứng tuổi rồi, ko phải choai choai nên cũng vui và nhã nhặn lắm.
100_0196.jpg
Vậy cũng vui nhể! Hôm nào rảnh tui sẽ ghé chơi với các bác nhé! Bác post dùm vị trí cc Trần Văn Kiểu trên diadiem.com được không? Cảm ơn bác! :p