Re: RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Thì đó bác, cái mâm mình nhìn thấy lán chứ thật ra đâu phải vậy, cũng gồ gề, hoặc sọc dưa. Mới thay thì kín do lớp cao su talon còn mềm, bám khít, lấp đầy những chỗ này. Sau sử dụng một thời gian nó chai đi không bám nữa thì khí thoát ra thôi. Đi mùa mưa là dễ bị vụ này nhất. Mà không phải Hayate không, mấy loại mâm zin có ruột mình gắn không ruột cũng bị.Hcivic nói:Tui xài vỏ tubless. Cái mâm này là cái thứ 3 hãng thay cho tui do lỗi mâm. Kỳ trước lúc còn dùng cái vỏ Thái rởm (280K) có mang ra tiệm chuyên vá vỏ xe mâm đúc Hai Thành (hay Út Thành) NVĐ (chuyển từ Phan Đăng Lưu qua đấy) bơm căng và ngâm nước kiểm tra kỹ không thấy gì ngoài vài bọt khí len lỏi từ trong vỏ xe ra ngay dọc mí giữa sống lưng vỏ. Kết luận vỏ bị lỗi chứ mâm và vòi vẫn ngon. Giờ thay vỏ SWALLOW tốt hơn mắc hơn (440K...) thế mà vẫn bị xì từ từ mới đau chứ!enh_uong nói:Vụ này do mâm không phải chuyên cho loại vỏ không ruột, tất nhiên vỏ, van dỏm và thợ tệ cũng là nguyên nhân.Hcivic nói:Về vỏ xe tubless, tui có thử mua và thay tại chỗ này: http://www.5giay.vn/showthread.php?t=2534107 thấy hàng cũng chất lượng và giá thì rẻ hơn KIM CHÂU đường Ký Con (xa hơn nữa...). Có bác nào cũng từng giao dịch chỗ này chư nhỉ?
À, tuy nhiên bánh sau xe tui rất kỳ cục! Thay ba bốn lần vỏ mà lần nào cũng bị non hơi, tui chở con cái hơi nặng chạy có cảm giác bị lắc lái và xệt bánh sau. Hai lần thay vỏ trước đây thợ vá vỏ chuyên nghiêp Hai Thành (Nguyên V Đậu) phán: "anh mua phải vỏ Thái rởm...". Lần mới đây thay vỏ Swallow tại link trên thấy đỡ xệt bánh lắc lái nhưng rõ ràng là bánh vẫn bị non bớt 1 lượng hơi ngay sau khi bơm vài ngày dù đã cố ý bơm căng đúng kí. Không lẽ vỏ Swallow nà cũng rởm nốt? Hay là cái mâm sau xe tui có vấn đề? Cái vòi vẫn tốt...
@Bill Chain: Thanks bác nhé! Hôm nào rảnh tui sẽ tìm đến chỗ các bác off để ké ly cafe ....