Hạng C
11/11/13
799
549
93
Tăng tốc á, viết không dấu nhé: TANG TOC. Bác thít vậy à
 
Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Người ta cần tư vấn mà các bác cứ đùa không thôi... Theo kinh nghiệm chút chút của mình thì tập thắng gấp trước đi -- trước khi thắng cần quan sát kính chiếu hậu các loại để xem phía sau có xe nào không, nếu không có hoặc càng xa càng tốt thì hãy bắt đầu, đạp sâu chân thắng cho đến khi xe sắp dừng thì nhả chân thắng ra từ từ để xe khỏi cắm đầu xuống và người khỏi bị đẩy về hướng vô lăng do lực xe thắng gấp --- tập chừng vài lần là quen với lực thắng thì khi cần tăng tốc hoặc muốn đi nhanh một chút cũng không sao -- chỉ cần chủ động quan sát trước...
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.519
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Cái ni chắc là bác chủ muốn đề cập đến khả năng phản xạ của tài xế...bác nào chơi thể thao nhiều, thì khả năng phản xạ thường tốt hơn các bác ít chơi các môn thể thao...nhiều tình huống bất ngờ trên đường....AE ta chẳng ai dám vỗ ngực, ngạo mạn nói rằng do mình tài giỏi, thật lòng nhiều chuyện ta phải nói là do may mắn hay có ơn trên phù hộ, nhưng bên trong cái yếu tố may mắn đó ...thường có nguồn gốc từ khả năng phản xạ của tài xế...cuộc đời có khi chúng ta đã trải qua cái tình huống éo le, chỉ nhanh một tíc tắc là tiêu, hoặc có khi ngược lại chỉ chậm có tích tắc là nguy..và đó chính là may mắn...hehe..muốn có phản xạ tốt nên chơi một vài môn thể thao....
Ngoài ra, đôi khi vẫn có những khóa học gọi là "Lái xe phòng vệ" (defensive driving), các bác nào từng mần việc trong các môi trường đa quốc gia, với hệ thống quản lý an toàn yêu cầu cao, thì các tài xế của họ đều phải trải qua những khóa học như thế này...bác chủ nếu quan tâm thì hỏi thêm bác Gồ...
 
Hạng B2
2/10/13
127
49
28
Người ta cần tư vấn mà các bác cứ đùa không thôi... Theo kinh nghiệm chút chút của mình thì tập thắng gấp trước đi -- trước khi thắng cần quan sát kính chiếu hậu các loại để xem phía sau có xe nào không, nếu không có hoặc càng xa càng tốt thì hãy bắt đầu, đạp sâu chân thắng cho đến khi xe sắp dừng thì nhả chân thắng ra từ từ để xe khỏi cắm đầu xuống và người khỏi bị đẩy về hướng vô lăng do lực xe thắng gấp --- tập chừng vài lần là quen với lực thắng thì khi cần tăng tốc hoặc muốn đi nhanh một chút cũng không sao -- chỉ cần chủ động quan sát trước...
Theo tôi khi có chuyện mới cần thắng gấp ,lúc đó thì đâu kịp nhìn gương chiếu hậu .
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Theo tôi khi có chuyện mới cần thắng gấp ,lúc đó thì đâu kịp nhìn gương chiếu hậu .
Đúng. Đã gấp mà còn liếc gương làm gì?
Tốt nhất là cố gắng tối đa để ko rơi vào tình huống phải thắng gấp...Khó.
 
Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Tình huống mà tôi nói là mình tự chủ động thắng gấp để mà làm chủ cảm xúc và cảm nhận khoảng cách hay lực thắng để mà biết được nó thế nào rồi kiểm soát.. chứ ai nói trong trường hợp khẩn cấp đâu.. mấy bác đọc mà chả hiểu ý người viết mà còn vớ vẩn... chán
 
Hạng B2
28/3/13
167
167
43
Bác cố gắng làm quen thôi, đi nhiều thành quen và xử lý thuần thục thôi.
PS: nếu chạy luôn dưới 60km/h thì bác sẽ bị phạt khi chạy trên cao tốc,hihi
 
Tập Lái
28/3/14
28
11
3
Vũng Tàu
Ngày xưa hồi trẻ trâu em đi xe máy gặp đèn đỏ hay cắt côn từ xa đến sát đít thằng trước mới thắng gấp cái đùng. Xe số không côn nên cắt côn bằng cách dí cần số. Một cảm giác rất yomost ^^. Ô tô em không giám thử nhưng đoán chắc cảm giác phê lắm :3dcuoi:
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Thắng gấp trong tình huống chủ động và thắng gấp theo phản xạ hẳn khác nhau?