Hạng C
11/2/06
589
0
16
yahoo.com
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Tấp lề thì phải đang đi tới chứ bác. Chỉ khi ghép dọc (chui giữa 2 xe) thì mới de thôi mà !
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: MINA

Còn đối với Park ngang thì nên đỗ lùi (đưa đít xe vào trước,không nên đỗ kiểu đâm đầu vào. Vì hai lý do:

- Khi vào nơi trật hẹp,đỗ không chuẩn thì ta lái tiến ra sẽ dễ dàng hơn,tránh trường hợp chui vào mà không chui ra được.

Đã ở nơi trật hẹp, à quên chật hẹp, thì lùi được đuôi xe vào chỗ đỗ cũng khó chẳng kém gì đâm đuôi ra. Nhất là khi phố đang đông, xe sau dồn ứ mà đợi ta thực hành bài lùi xe vào chuồng e cũng cuống.

Ở các nơi như siêu thị, sân bay, người ta thường đỗ xe theo kiểu thò đuôi ra ngoài để dễ lấy hoặc chất đồ vào thùng sau.

Một số nơi đỗ xe theo kiểu xéo góc 45 độ. Với kiểu này thì chỉ có mỗi cách đâm đầu vào thôi ạ.
 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Cách 2 là đúng nhất ợ !:D
 
Tập Lái
14/9/07
27
0
0
47
A rập xê út
www.lexus.com
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Muốn tấp vào lề thì bạn nên thực hiện 1 số thao tác sau:

- Quan sát kỹ khu vực chuẩn bị tấp vào: đủ rộng không, đàng sau đằng trước có vướng gì không, có vướng lối đi lên xuống của vỉa hè không.
- Áp sát đi song song với vỉa hè và đi quá khu vực cần đỗ khoảng 3m.
- Cài số lùi và lùi từ từ, đánh lái tiếp cận vỉa hè, nhìn gương phụ sao cho bánh sau xe cách vỉa hè khoảng 5cm (trong gương), vẫn tiếp tục lùi chậm trả thẳng lái, stop! Vậy là xong!


Tôi không làm nghề lái xe nhưng rất thích lái xe. Theo tôi thực sự là một nghệ thuật, mỗi lần lái xe nên để ý và hoàn thiện kỹ năng. Chúng ta hãy cùng trao đổi để hoàn thiện kỹ năng.


TIỆN THỂ Ở ĐÂY THỬ HỎI CÁC BẠN XEM MUỐN ĐỖ VÀO 1 VỊ TRÍ MÀ CÓ 2 XE ĐÃ ĐỖ PHÍA TRƯỚC VÀ PHÍA SAU KHU VỰC MUỐN ĐỖ THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO ? (VỊ TRÍ ĐÓ TẤT NHIÊN ĐỦ RỘNG CHO XE CỦA MÌNH)
 
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: hanoiDJ

TIỆN THỂ Ở ĐÂY THỬ HỎI CÁC BẠN XEM MUỐN ĐỖ VÀO 1 VỊ TRÍ MÀ CÓ 2 XE ĐÃ ĐỖ PHÍA TRƯỚC VÀ PHÍA SAU KHU VỰC MUỐN ĐỖ THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO ? (VỊ TRÍ ĐÓ TẤT NHIÊN ĐỦ RỘNG CHO XE CỦA MÌNH)

Đúng là bài này với các bác mới tập lái thì gay đấy...em thì thường đưa dít xe vào trước thui...rồi chịu khó vần vô-lắng tí cho xe ngay ngắn...Các bác tư vấn tiêp đê....
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: hanoiDJ

TIỆN THỂ Ở ĐÂY THỬ HỎI CÁC BẠN XEM MUỐN ĐỖ VÀO 1 VỊ TRÍ MÀ CÓ 2 XE ĐÃ ĐỖ PHÍA TRƯỚC VÀ PHÍA SAU KHU VỰC MUỐN ĐỖ THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO ? (VỊ TRÍ ĐÓ TẤT NHIÊN ĐỦ RỘNG CHO XE CỦA MÌNH)

Đây là bài rất hay gặp khi đỗ xe trên đường, nhất là ở những đường hẹp. Trong trường chẳng thấy dạy gì đến bài này. Tôi được các bậc đi trước truyền giáo như sau:

- Tiến xe lên đỗ song song với xe đậu phía trước, cách xe đó khoảng 30 - 40 cm
- Đánh hết lái sang phải, lùi chậm
- Nhìn vào gương trái, bao giờ thấy đèn phải của xe sau thì trả thẳng lái, lùi tiếp
- Đến lúc thấy đầu trái xe mình ngang với đuôi xe trước thì đánh hết lái sang trái, lùi tiếp thì xe sẽ song song với lề đường
- Trả thẳng lái, có thể tiến lên hoặc lùi xuống thêm một chút nếu cần thiết.

Tuy nhiên, tôi thấy khó nhất là bước thứ tư, biết lúc nào để đánh lái sang trái cho đúng. Đánh lái sớm thì xe đỗ sẽ bị chòi một phần ra ngoài, đánh lái muộn thì bánh sau bên phải cán lên vỉa ba-toa, không lùi tiếp được.
 
  • Like
Reactions: gnaohut
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: Thanh Hai

...
Tuy nhiên, tôi thấy khó nhất là bước thứ tư, biết lúc nào để đánh lái sang trái cho đúng. Đánh lái sớm thì xe đỗ sẽ bị chòi một phần ra ngoài, đánh lái muộn thì bánh sau bên phải cán lên vỉa ba-toa, không lùi tiếp được.
ngoài ra, đánh lái muộn thì mũi xe bên phải có thể sẽ quẹt vào đuôi bên trái của xe phía trước nữa[:'(]
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: Thanh Hai

Trích đoạn: hanoiDJ

TIỆN THỂ Ở ĐÂY THỬ HỎI CÁC BẠN XEM MUỐN ĐỖ VÀO 1 VỊ TRÍ MÀ CÓ 2 XE ĐÃ ĐỖ PHÍA TRƯỚC VÀ PHÍA SAU KHU VỰC MUỐN ĐỖ THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO ? (VỊ TRÍ ĐÓ TẤT NHIÊN ĐỦ RỘNG CHO XE CỦA MÌNH)

Đây là bài rất hay gặp khi đỗ xe trên đường, nhất là ở những đường hẹp. Trong trường chẳng thấy dạy gì đến bài này. Tôi được các bậc đi trước truyền giáo như sau:

- Tiến xe lên đỗ song song với xe đậu phía trước, cách xe đó khoảng 30 - 40 cm
- Đánh hết lái sang phải, lùi chậm
- Nhìn vào gương trái, bao giờ thấy đèn phải của xe sau thì trả thẳng lái, lùi tiếp
- Đến lúc thấy đầu trái xe mình ngang với đuôi xe trước thì đánh hết lái sang trái, lùi tiếp thì xe sẽ song song với lề đường
- Trả thẳng lái, có thể tiến lên hoặc lùi xuống thêm một chút nếu cần thiết.

Tuy nhiên, tôi thấy khó nhất là bước thứ tư, biết lúc nào để đánh lái sang trái cho đúng. Đánh lái sớm thì xe đỗ sẽ bị chòi một phần ra ngoài, đánh lái muộn thì bánh sau bên phải cán lên vỉa ba-toa, không lùi tiếp được.
Em có đọc trong sách:
Ghép ngang (lùi vào đỗ dọc xe - không biết sao lại gọi ghép ngang)
Khu đỗ xe: ABCD theo chiều kim đồng hồ (A, D ở ngoài), có kích thước dài bằng 1, 5 lần chiều dài thân xe
- Chạy xe song song với đoạn thẳng AD và cách đoạn thẳng AD 1m , đuôi xe ngang với điểm A
- Cài số lùi, , đánh lái hết sang phải, thò đầu ra khỏi cửa nhìn lại phía sau hoặc nhìn qua gương và từ từ lùi sang phải.
- Khi đường nối dài thân xe bên trái chạm điểm C thì dừng lại, thì vừa trả lái vừa lùi thằng
- Khi bánh trái sau xe chạm đoạn AD thì đành hết lái sang trài và lùi từ từ (chú ý quan sát đầu xe)
- Khi bành trái trước xe chạm đoạn thẳng AD thì trả lái và lùi thằng

Trên đây là bài lý thuyết thực hành. Tùy theo loại xe cụ thể và khuôn hình mà xử lý ... Nhiều nhà sách in tài liệu này lắm các bác ạ . Chúc các bác thành công . Em chưa có xe nên chỉ nêu lý thuyết cho các bác
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: gnaohut
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: hanoiDJ

.....
TIỆN THỂ Ở ĐÂY THỬ HỎI CÁC BẠN XEM MUỐN ĐỖ VÀO 1 VỊ TRÍ MÀ CÓ 2 XE ĐÃ ĐỖ PHÍA TRƯỚC VÀ PHÍA SAU KHU VỰC MUỐN ĐỖ THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO ? (VỊ TRÍ ĐÓ TẤT NHIÊN ĐỦ RỘNG CHO XE CỦA MÌNH)

Mời bác xem lại bài cũ này nhé
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=538166
 
  • Like
Reactions: Trieutandat