Chủ đề tương tự
RE: Kinh nghiệm vào số.
Thật ra cũng còn nhiều ngoại lệ trong kinh nghiệm lái xe.Vd như: Nếu bác điều khiển 1 chiếc xe máy yếu (360-800cc),chở 5-8 người, chạy trong thành phố đông đúc, ý thức người tham gia giao thông kém mà bác cứ đạp thắng trước khi đạp côn,chắc chắn không thể nào chạy được.Nếu chạy được thì phải xịt khói tùm lum,chân tay đấm đá loạn xị,rất vất vã.Trong trường hợp này,người lái xe có kinh nghiệm là phải biết"rê côn"-một điều cấm kỵ trong lý thuyết chính thống...
Thật ra cũng còn nhiều ngoại lệ trong kinh nghiệm lái xe.Vd như: Nếu bác điều khiển 1 chiếc xe máy yếu (360-800cc),chở 5-8 người, chạy trong thành phố đông đúc, ý thức người tham gia giao thông kém mà bác cứ đạp thắng trước khi đạp côn,chắc chắn không thể nào chạy được.Nếu chạy được thì phải xịt khói tùm lum,chân tay đấm đá loạn xị,rất vất vã.Trong trường hợp này,người lái xe có kinh nghiệm là phải biết"rê côn"-một điều cấm kỵ trong lý thuyết chính thống...
RE: Kinh nghiệm vào số.
Đạp phanh rồi mới đạp côn rất hiệu quả khi đi đường trường chạy tốc độ cao, xe sẽ hãm nhanh hơn. Nếu là xe tải thì càng có hiệu quả vì xe tải trọng lớn, phanh có ăn mấy mà đạp côn thì xe vẫn cứ trôi.
Đạp phanh rồi mới đạp côn rất hiệu quả khi đi đường trường chạy tốc độ cao, xe sẽ hãm nhanh hơn. Nếu là xe tải thì càng có hiệu quả vì xe tải trọng lớn, phanh có ăn mấy mà đạp côn thì xe vẫn cứ trôi.
RE: Kinh nghiệm vào số.
Trường hợp trên đường trường,tốc tộ cao,xe xuống dốc...Chắc chẳng ai đạp côn trước khi thắng,nếu có thì rất có thể bác này có vấn đề về phản xạ,ngủ gật,quá mệt mỏi...hoặc mới tập lái(như hồi mình mới zô OS ý mà).Năm ngoái ở ĐN có 1 bác vào Showroom rước một "bà la sát" cáu cạnh ra đường,quẹo phải,ban luôn 1dãy xe 2B và trẻ em đi học. Trường hợp này có thể đoán không sai là bác tài New này chẳng đạp gì ngoài đạp ga!. Còn trường hợp ở đường CL,HN, mấy năm trước có bác phóng V6-3.0 trong nhà ra đường,bay qua dãy phân cách ,chui vào nhà bên kia đường... Có thể nghĩ rằng bác này muốn thử xem V6-3.0 tăng tốc 0-100Km trong bao nhiêu giây,mà thế thì hãi quá,không biết bác ấy đạp cái gì.Riêng mình thì tiếc mấy cái xe,mà dù nước miếng có chảy ròng ròng thì mình cũng chỉ có quyền nhòm...cho bõ thèm!
Trường hợp trên đường trường,tốc tộ cao,xe xuống dốc...Chắc chẳng ai đạp côn trước khi thắng,nếu có thì rất có thể bác này có vấn đề về phản xạ,ngủ gật,quá mệt mỏi...hoặc mới tập lái(như hồi mình mới zô OS ý mà).Năm ngoái ở ĐN có 1 bác vào Showroom rước một "bà la sát" cáu cạnh ra đường,quẹo phải,ban luôn 1dãy xe 2B và trẻ em đi học. Trường hợp này có thể đoán không sai là bác tài New này chẳng đạp gì ngoài đạp ga!. Còn trường hợp ở đường CL,HN, mấy năm trước có bác phóng V6-3.0 trong nhà ra đường,bay qua dãy phân cách ,chui vào nhà bên kia đường... Có thể nghĩ rằng bác này muốn thử xem V6-3.0 tăng tốc 0-100Km trong bao nhiêu giây,mà thế thì hãi quá,không biết bác ấy đạp cái gì.Riêng mình thì tiếc mấy cái xe,mà dù nước miếng có chảy ròng ròng thì mình cũng chỉ có quyền nhòm...cho bõ thèm!
RE: Kinh nghiệm vào số.
Đề nghị bác Lơ xe sửa lại..."mà xe (Đời mới)nào cũng có",kẻo các bác lái xe cũ như của mình, tìm cái bàn nghỉ chân không thấy gác đại chân lên cửa,khi hữu sự rút xuống không kịp.Mệt!
Đề nghị bác Lơ xe sửa lại..."mà xe (Đời mới)nào cũng có",kẻo các bác lái xe cũ như của mình, tìm cái bàn nghỉ chân không thấy gác đại chân lên cửa,khi hữu sự rút xuống không kịp.Mệt!
RE: Kinh nghiệm vào số.
Tất nhiên lý thuyết là Phanh trứoc - Côn sau tuy nhiên đấy chỉ áp dụng cho các tuyến đừong trường tốc độ tương đối ổn địinh thôi. Nếu đi trong TP nhất là Hà Nọi hoặc Sài Gòn em đố bác nào áp dụng lý thuyết đấy đựoc
Tất nhiên lý thuyết là Phanh trứoc - Côn sau tuy nhiên đấy chỉ áp dụng cho các tuyến đừong trường tốc độ tương đối ổn địinh thôi. Nếu đi trong TP nhất là Hà Nọi hoặc Sài Gòn em đố bác nào áp dụng lý thuyết đấy đựoc
RE: Kinh nghiệm vào số.
Các bác đi vận tốc dưới 5km/h: đạp côn trước, thắng sau
----------------------- trên 5km/h: thắng trước, đạp côn sau
Mục đích cuối cùng: thắng hiệu quả nhất, không tắt máy.
Các bác đi vận tốc dưới 5km/h: đạp côn trước, thắng sau
----------------------- trên 5km/h: thắng trước, đạp côn sau
Mục đích cuối cùng: thắng hiệu quả nhất, không tắt máy.