Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Kinh nghiệm vào số.

Ngày xưa các hộp số chưa có trang bị bộ đồng tốc nên sau khi về mo phải nhả côn rồi đạp tiếp cái nữa để giúp các bánh răng số trượt vào dễ hơn. Bi giừ các hộp số đều có trang bị đồng tốc rồi (fully synchronized) nên cái vụ này không còn xài nữa. Giáo trình mà vẫn còn để vậy là vì các bác lười quá không thèm bỏ ra.
 
Hạng D
3/7/04
2.051
827
113
Cù Lao Ông Chưởng
RE: Kinh nghiệm vào số.

Các bác phải tập cho thành phản xạ tự nhiên đi, chứ lúc khẩn cấp rùi thì chưa biết mình có đạp cái gì không nửa thì nguy . cho em thêm chút ý kiến, đạp thắng==> đạp côn=> về số . khi an toàn nhả côn đạp ga zọt lẹ.
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
RE: Kinh nghiệm vào số.

Đi trong nội thành Sài Gòn mà chân trái không để sẵn trên bàn côn thì có nước... ăn mày. [&o]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kinh nghiệm vào số.

Trích đoạn: B2 moi ra truong

Các bác phải tập cho thành phản xạ tự nhiên đi, chứ lúc khẩn cấp rùi thì chưa biết mình có đạp cái gì không nửa thì nguy . cho em thêm chút ý kiến, đạp thắng==> đạp côn=> về số . khi an toàn nhả côn đạp ga zọt lẹ.
Nếu bắt lỗi bắt phải cho vui,thì quy trình của bác chưa ổn.Đây nhé:Bác về số nào?Nếu số 0 thì trước khi zọt lẹ,bác phải vào số.Nếu bác về số thấp hơn(vd 1)bác phải đạp giữ côn cho đến...khi an toàn...mỏi chân và hại bi "bít tê"..?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kinh nghiệm vào số.

Trích đoạn: PMC

Đi trong nội thành Sài Gòn mà chân trái không để sẵn trên bàn côn thì có nước... ăn mày. [&o]
Có lẽ vì vậy mà ở mục MT or AT có quá nhiều bác bỏ phiếu cho AT...
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
RE: Kinh nghiệm vào số.

em cứ phanh nếu thấy xe rùng mình giật giật một tý là đỡ ngay chân côn, còn đi trong tp thì đỡ côn trước sau đó phanh. Nếu gặp đèn đỏ em ra mo luôn cho đỡ mỏi chân.
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
54
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm vào số.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Đề nghị bác Lơ xe sửa lại..."mà xe (Đời mới)nào cũng có",kẻo các bác lái xe cũ như của mình, tìm cái bàn nghỉ chân không thấy gác đại chân lên cửa,khi hữu sự rút xuống không kịp.Mệt!


có lẽ có em với bác Thiết chạy xe đời cũ mà thôi, các bác chạy xe đời mới đều có hỗ trợ điện tử côn, phanh, ga hết. Xe đời cũ thì cứ mạnh chân mà đạp thôi, đạp nhẹ cái nàp nó cũng không zô.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Kinh nghiệm vào số.

Trích đọan: bác honam
em cứ phanh nếu thấy xe rùng mình giật giật một tý là đỡ ngay chân côn, còn đi trong tp thì đỡ côn trước sau đó phanh. Nếu gặp đèn đỏ em ra mo luôn cho đỡ mỏi chân.
Tui cũng giống bác, và thấy nó "phẻ" cái chân. Và thêm chút xíu, nếu nối đuôi đòan xe 4b tới đèn đỏ, tui về mo trước, rồi thả côn, phẻ cái chân trái, rà phanh, hồi nào dừng thì đạp. Nhưng mà nối đuôi 2b thì tui phải lun lun "cảnh giác":D
Các bác này, khi mình đã thâm hậu đến mức mọi việc cứ như là tự nhiên nó phải thế, mà ko cần quan tâm cái nào trước cái nào sau thì liệu bắt phải quay trở lại những cái căn bổn ban đầu thì có làm được không nhỉ? lâu nay chúng ta vẫn xơi thịt và trứng gà. Tự nhiên, giờ ai đó hỏi ngang xương : quả trứng và con gà, cái nào có trước, cái nào có sau? rắc rối đó các bác. Vì vậy, em có thể lý giải vì sao nhiều bác lái xe đã lâu năm, rất nhiều kinh nghiệm, nhưng vì một lý do nào đó phải thi sát hạch (theo quy định mới) thì vẫn bị rớt như thường, thậm chí rớt vì những lỗi rất vô duyên!
]
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Kinh nghiệm vào số.

Tóm lại là khi sử dụng xe có hộp số MT:
Phanh tuyệt đối không được đạp côn
Vào cua không đạp côn
Xuống dốc không đạp côn

Côn chỉ để sử dụng đúng ý nghĩa của nó: Để điều chỉnh số cho phù hợp với tốc độ.
 
Hạng B2
17/5/07
128
3
0
www.hieuqua.com
RE: Kinh nghiệm vào số.

Khi đang chạy nhanh và ở số cao thì ta đạp phanh trước côn sau là okê con dê, nhưng khi trong thành phố đang đi số thấp mà không đạp côn, đạp phanh cái nó chết máy xe dừng ngay lập tức (sau khục khục khục) thì xe sau nó húc vào đít có mà chết à

Khi vô cua cũng vậy, nói chung là tốc độ cao (chính xác là ở số cao) thì không cần cắt côn mà đạp phanh, nhưng đang cua rất chậm không đạp côn mà đạp phanh có mà vỡ mặt

Lý thuyết thì vậy, nhưng chả hiểu ông viết lý thuyết đã đi bao nhiêu loại xe, bao nhiêu km rồi
 
  • Like
Reactions: pmu