Hạng B2
31/3/06
102
7
18
RE: Kinh nghiệm vào số.

Em nghĩ các thày khi dạy thì thường là xe cũ tốc độ chậm nên đạp côn sau đó mới phanh là cho xe khỏi chết máy, hồi mới lái em cũng vẫn áp dụng vì đi chậm và hay chạy trong phố, nhưng có một lần cũng giúp em không gây tai nạn vì vẫn chuyện nhầm lẫn chân ga và chân phanh đầu nghĩ đạp phanh chân lại đáp ga nhưng theo phản xạ thì đạp côn trước rồi nên xe chỉ gầm lên mà không tăng tốc toát mồ hôi hột. Kể cho ông anh là lái xe chuyên nghiệp ông ấy nói khi đến ngã 3, ngã tư, chỗ đông người thì chuyển chân ga về vị trí chân phanh để sẵn đấy vì lúc có chuyện giật mình thì chỉ có phản ứng theo bản năng là đạp một phát không biết là đạp cái gì,chân côn thì để sang cái "nghỉ chân" như bác qha_vn nói, mãi rồi cũng luyện được phản ứng côn , phanh hợp lý nhiều khi cũng không biết mình đã làm động tác nào trước phanh- côn hay côn- phanh hay đồng thời nữa chỉ biết xe đứng khực và máy vẫn nổ
 
RE: Kinh nghiệm vào số.

Bài này mình post chủ yếu là để các bác mới vào nghề thêm tư liệu tham khảo thôi. Chứ còn các bác đã thâm hậu rồi thì không dám qua mặt các bác đâu. Đến trình độ đó thì nó đã thành phản xạ tự nhiên rồi. Lúc đó mình cũng chẳng cần để ý mình vừa đạp cái gì nữa các bác nhếy!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kinh nghiệm vào số.

Vâng ! Đúng thế,nếu hữu sự mà còn phải nghĩ đạp cái gì thì phải nói là:nghe cái rầm...rồi có thể...khỏi đạp...
 
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
RE: Kinh nghiệm vào số.

Vâng cái gì cũng phải có giáo trình hàn lâm cho newbie chứ các bác nhẩy... còn thực thế thì cần có kinh nghiệm và quen xe.

Bản thân em thấy khi mình đi xe sẽ phải cảm nhận được vợ 2 của mình, lúc mình có cảm giác rồi, việc vào số, đạp ga, côn, thắng giống như phản xạ, mọi thứ đều trơn tru lúc đó cũng k biết cái gì trước cái gì sau nữa :D
 
Tập Lái
6/4/07
40
0
0
Thanh pho
RE: Kinh nghiệm vào số.

Các bác chia xẻ kinh nghiệm hay quá. Em đang học lái, thầy giáo cứ mắng là tại sao lại đạp phanh trước khi đạp côn. Bây giờ em đã biết thêm một kinh nghiệm roòi. Tks các bác nhé.
---------
 
RE: Kinh nghiệm vào số.

Các bác này, khi mình đã thâm hậu đến mức mọi việc cứ như là tự nhiên nó phải thế, mà ko cần quan tâm cái nào trước cái nào sau thì liệu bắt phải quay trở lại những cái căn bổn ban đầu thì có làm được không nhỉ? lâu nay chúng ta vẫn xơi thịt và trứng gà. Tự nhiên, giờ ai đó hỏi ngang xương : quả trứng và con gà, cái nào có trước, cái nào có sau? rắc rối đó các bác. Vì vậy, em có thể lý giải vì sao nhiều bác lái xe đã lâu năm, rất nhiều kinh nghiệm, nhưng vì một lý do nào đó phải thi sát hạch (theo quy định mới) thì vẫn bị rớt như thường, thậm chí rớt vì những lỗi rất vô duyên!
45.gif
 
Hạng B2
3/3/06
118
1
0
RE: Kinh nghiệm vào số.

Quả thật là không hay, mình cũng có thói quen đạp côn trước khi thắng nhứt là trong phố, có lẽ bắt đầu từ thời học lái xe luôn sợ chiếc Газ (Gaz) 69 chết máy thầy la bạn dòm
 
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: Kinh nghiệm vào số.

Tui nghĩ còn tùy là đạp phanh để giảm tốc hay để dừng hẳn, nếu chỉ để giảm tốc thì chân côn cứ nghỉ ngơi vô tư, còn nếu phanh gấp thì 2 chân cùng lúc là tốt nhất[8|]
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Kinh nghiệm vào số.

Trích đoạn: maihan

Tui nghĩ còn tùy là đạp phanh để giảm tốc hay để dừng hẳn, nếu chỉ để giảm tốc thì chân côn cứ nghỉ ngơi vô tư, còn nếu phanh gấp thì 2 chân cùng lúc là tốt nhất[8|]

Ấy chết xin can bác! Ở bên trên em đã nói rồi còn gì? Mà đề tài đạp côn hay đạp thắng trước khi muốn giảm tốc độ trong Forum cũng đã có nhiều bài viết công phu và rất hay của các bác khác rồi, bác chịu khó tìm đọc lại nhé.

Bác ở tốc độ 70-80 km/h gặp chướng ngại phải phanh gấp mà đạp 2 chân cùng lúc: nhẹ thì tan xe, nặng thì lên nóc tủ ngồi bác nhé. Xin lỗi nếu em hơi nặng lời với bác nhưng như vậy là lỗi cơ bản nặng đấy.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Kinh nghiệm vào số.

còn nếu phanh gấp thì 2 chân cùng lúc là tốt nhất

Ông thày ngoại quốc của tui cũng dạy tui như vậy hồi còn ở trường lái xe.

Hôm đó trước ngày thi một ngày, thày bảo hôm nay tập cú phanh gấp để nhỡ mai thi có gặp thì còn biết đường. 2 thày trò lái xe ra một quãng đường vắng ,không có nhà dân và xe cộ. Thầy giải thích qua kỹ thuật phanh gấp là đạp 2 chân hết cỡ vào chân côn và gas. Sau đó thầy kêu tui tăng tốc xe. Đến khi xe đạt được tốc độ ~50km/h thày hét "phanh gấp!". Tui tung ngay song cước với tất cả 12 thành công lực. Xe chỉ trôi thêm vài mét và đứng sựng lại. Cảm giác cũng không có gì đặc biệt.

Thày giải thích thêm về tầm quan trọng của phanh gấp. Nhiều người kể cả biết lái xe rồi cũng không biết kỹ thuật vì ít có dịp sử dụng. Vì vậy họ không dám đạp thiệt tình mà chỉ nhấn chân phanh từ từ. Điều này làm xe trôi thêm 1 vài mét. Những mét đường cuối cùng này rất quý giá, đôi khi có giá trị đổi ngang một mạng sống của con người.

Vậy nếu các bác tin ông thày tôi thì cứ tận tình đạp hết sức cả 2 chân côn và gas khi cần phải phanh gấp.

Các bác mới lái xe cũng nên tập một lần. Phanh gấp thử 1, 2 cú cũng chả hại gì xe.
Tui cũng đã phải dùng đôi ba lần rồi [>:]