RE: Kinh nghiệm vào số.
Em nghĩ các thày khi dạy thì thường là xe cũ tốc độ chậm nên đạp côn sau đó mới phanh là cho xe khỏi chết máy, hồi mới lái em cũng vẫn áp dụng vì đi chậm và hay chạy trong phố, nhưng có một lần cũng giúp em không gây tai nạn vì vẫn chuyện nhầm lẫn chân ga và chân phanh đầu nghĩ đạp phanh chân lại đáp ga nhưng theo phản xạ thì đạp côn trước rồi nên xe chỉ gầm lên mà không tăng tốc toát mồ hôi hột. Kể cho ông anh là lái xe chuyên nghiệp ông ấy nói khi đến ngã 3, ngã tư, chỗ đông người thì chuyển chân ga về vị trí chân phanh để sẵn đấy vì lúc có chuyện giật mình thì chỉ có phản ứng theo bản năng là đạp một phát không biết là đạp cái gì,chân côn thì để sang cái "nghỉ chân" như bác qha_vn nói, mãi rồi cũng luyện được phản ứng côn , phanh hợp lý nhiều khi cũng không biết mình đã làm động tác nào trước phanh- côn hay côn- phanh hay đồng thời nữa chỉ biết xe đứng khực và máy vẫn nổ
Em nghĩ các thày khi dạy thì thường là xe cũ tốc độ chậm nên đạp côn sau đó mới phanh là cho xe khỏi chết máy, hồi mới lái em cũng vẫn áp dụng vì đi chậm và hay chạy trong phố, nhưng có một lần cũng giúp em không gây tai nạn vì vẫn chuyện nhầm lẫn chân ga và chân phanh đầu nghĩ đạp phanh chân lại đáp ga nhưng theo phản xạ thì đạp côn trước rồi nên xe chỉ gầm lên mà không tăng tốc toát mồ hôi hột. Kể cho ông anh là lái xe chuyên nghiệp ông ấy nói khi đến ngã 3, ngã tư, chỗ đông người thì chuyển chân ga về vị trí chân phanh để sẵn đấy vì lúc có chuyện giật mình thì chỉ có phản ứng theo bản năng là đạp một phát không biết là đạp cái gì,chân côn thì để sang cái "nghỉ chân" như bác qha_vn nói, mãi rồi cũng luyện được phản ứng côn , phanh hợp lý nhiều khi cũng không biết mình đã làm động tác nào trước phanh- côn hay côn- phanh hay đồng thời nữa chỉ biết xe đứng khực và máy vẫn nổ