kens1802 nói:
hôm nay rãnh nên em có đọc toàn bộ những bài trong thớt này, thấy các bác nói về FT V chỉ chạy 2 cầu. Không biết có bác nào biết là xe FT mình có chế độ gài 1 cầu chưa? Hôm nay em đến trực tiếp Toyota Đông Sài Gòn, hỏi trực tiếp nhân viên kỹ thuật hướng dẫn sử dụng xe. Nhân viên này khẳng định gài cầu theo chữ H là xe sẽ chạy 1 cầu sau. Gài lên HL xe chạy 2 cầu (chỉ khi nào đi đường trơn ướt chạy nhanh thì mới nên gài 2 cầu)
Có thể đây là thông tin hữu ích cho những bác nào đang sử dụng FT.
Nhân viên này nói không đúng rùi Bác ui. Em có dự 1 lớp đào tạo lái xe cũng do Đông SG tổ chức và đọc trong Manual (tr 102). Tất cả đều có nói FT V là 2 cầu chủ động , cần số phụ ở vị trí H là chạy đường tốt, tốc độ cao (xe sẽ tự phân bổ tỷ lệ giữa cầu trước và cầu sau), còn khi để ở vị trí HL vẫn chạy tốc độ cao nhưng khóa vi sai trung tâm tránh bị trượt bánh, còn LL là tốc độ chậm, khóa vi sai trung tâm. Và FT V còn có khóa vi sai sau sử dụng khi 1 bánh bị sa lầy, khi đó để cần số ở vị trí LL và nhấn thêm nút khóa vi sai sau, khi đó xe đồng thời khóa cả 2 vi sai trung tâm và sau.