Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
Em thấy tay lái V nó nhẹ lắm mà các bác, mà lốp thì chưa bơm Nito gì cả (?)
Vừa rồi em đi ĐN-QTri, tổng khoảng 300km, lái xe chuyên nghiệp, về đến ĐN nhậu gần hết 1 thùng :-(
Xe mới chạy hơn 1k km thôi, có lẽ mới quá hả các bác ?
datankhang nói:@madata:vụ tay lái nặng thì bác cứ đem xe đi bơm nito vô vỏ xe thì chạy nhẹ liền,e mới bơm hồi chiều hết 60 ngàn, xe chạy tay lái cải thiện rỏ luôn,còn vụ buông tay lái khi kẹt xe hay gần tới đèn đỏ thì vụ này e cũng hay làm lắm.
Em thấy tay lái V nó nhẹ lắm mà các bác, mà lốp thì chưa bơm Nito gì cả (?)
Vừa rồi em đi ĐN-QTri, tổng khoảng 300km, lái xe chuyên nghiệp, về đến ĐN nhậu gần hết 1 thùng :-(
Xe mới chạy hơn 1k km thôi, có lẽ mới quá hả các bác ?
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
Bác datakhan bơm nito 60 khìn là cả 4 vỏ ? Bác bơm ở đâu vậy, chỗ Lăng cha cả nó đòi 30khìn/vỏ FT, 20khìn/In. Em bơm xong cải thiện rõ luôn.
Bác Dell ở ĐN hả ?
Tình hình nhậu nhẹt của em nó thế này báo cáo các Bác tham khảo:
+ đường thành phố: đồng hồ đo chỉ 13l/100km thực tế hơn 15l/100km 1 chút. Nổ máy đứng yên khỏang 1h uống hết cỡ 5l.
+ đường hỗn hợp: đồng h62 chỉ 12.7l.100km thực tế 14l/100km
+ đường trường thì em chưa chạy, nhưng dự báo thực tế chắc khỏang gần 13l/100km, có thể xuống đến 12l/100km, nhưng duới 12l chắc không nổi.
dell132 nói:datankhang nói:@madata:vụ tay lái nặng thì bác cứ đem xe đi bơm nito vô vỏ xe thì chạy nhẹ liền,e mới bơm hồi chiều hết 60 ngàn, xe chạy tay lái cải thiện rỏ luôn,còn vụ buông tay lái khi kẹt xe hay gần tới đèn đỏ thì vụ này e cũng hay làm lắm.
Em thấy tay lái V nó nhẹ lắm mà các bác, mà lốp thì chưa bơm Nito gì cả (?)
Vừa rồi em đi ĐN-QTri, tổng khoảng 300km, lái xe chuyên nghiệp, về đến ĐN nhậu gần hết 1 thùng :-(
Xe mới chạy hơn 1k km thôi, có lẽ mới quá hả các bác ?
Bác datakhan bơm nito 60 khìn là cả 4 vỏ ? Bác bơm ở đâu vậy, chỗ Lăng cha cả nó đòi 30khìn/vỏ FT, 20khìn/In. Em bơm xong cải thiện rõ luôn.
Bác Dell ở ĐN hả ?
Tình hình nhậu nhẹt của em nó thế này báo cáo các Bác tham khảo:
+ đường thành phố: đồng hồ đo chỉ 13l/100km thực tế hơn 15l/100km 1 chút. Nổ máy đứng yên khỏang 1h uống hết cỡ 5l.
+ đường hỗn hợp: đồng h62 chỉ 12.7l.100km thực tế 14l/100km
+ đường trường thì em chưa chạy, nhưng dự báo thực tế chắc khỏang gần 13l/100km, có thể xuống đến 12l/100km, nhưng duới 12l chắc không nổi.
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
bác mõi tay có lẻ là do cái công thức đó đó... đại khái theo em hiểu là khi bác xoay tay lái 1 lực F thì bánh xe ko phải hoàn toàn xoay theo lực F mà nó nhỏ hơn, vì thế ko còn theo ý mình nữa ,muốn theo ý mình, bác phải dùng lực xoay nhiều hơn... bác nào rành vụ này giãi thích thêm giùm em cái
madata nói:@ quan: Bác không bỏ dấu em đọc mãi chẳng hiểu hay bác viết lại dùm em với, tks bác nha
@ cơw: em không biết công thức lực F tay lái của Bác, nhưng mấy hôm đầu cưới em FT nó về, mỏi hết cả tay bác ạ. Nhưng chạy một thời gian thì thấy thích vì nó bám đường tốt hơn In, nhiều đọan chạy chậm kẹt xe em lười, vào số buông tay lái không đạp ga cho nó trôi từ từ, nhưng như vậy cũng nguy hiểm phải không các bác
bác mõi tay có lẻ là do cái công thức đó đó... đại khái theo em hiểu là khi bác xoay tay lái 1 lực F thì bánh xe ko phải hoàn toàn xoay theo lực F mà nó nhỏ hơn, vì thế ko còn theo ý mình nữa ,muốn theo ý mình, bác phải dùng lực xoay nhiều hơn... bác nào rành vụ này giãi thích thêm giùm em cái
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
Các bác cho em hỏi bơm khí NiTo ở đâu vậy mấy bác, nhà em ở Bình Thạnh .
Các bác cho em hỏi bơm khí NiTo ở đâu vậy mấy bác, nhà em ở Bình Thạnh .
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
Em thấy các bác bàn về khí nitơ nhiều...thôi thì em có cái "kinh nghiệm" của bán thân em...em kể cho các bác nghe:
Phong trào khí Nitơ rộ lên khoảng chừng hơn năm nay...em cũng tham gia...do xe em có gắn cảm biến áp suất lốp nên em cũng để ý theo dõi..bơm vào đi đuờng trường thấy áp suất 4 lốp tăng từ 2,3 lên 2,6 hay 2,7 (kể cả chạy ban trưa) nhiệt độ lốp từ 28độ tăng lên từ 35-36 độ..
Sau này có 1 lốp thủng ở tỉnh...khg có khí Nitơ...em bơm khí thường...thấy áp suất tăng lên khoảng 2,8, nhiệt độ khoảng 40-42 độ.
Vậy là từ đó mỗi lần bơm lốp em dư ra 90khìn/4lốp.
Em thấy các bác bàn về khí nitơ nhiều...thôi thì em có cái "kinh nghiệm" của bán thân em...em kể cho các bác nghe:
Phong trào khí Nitơ rộ lên khoảng chừng hơn năm nay...em cũng tham gia...do xe em có gắn cảm biến áp suất lốp nên em cũng để ý theo dõi..bơm vào đi đuờng trường thấy áp suất 4 lốp tăng từ 2,3 lên 2,6 hay 2,7 (kể cả chạy ban trưa) nhiệt độ lốp từ 28độ tăng lên từ 35-36 độ..
Sau này có 1 lốp thủng ở tỉnh...khg có khí Nitơ...em bơm khí thường...thấy áp suất tăng lên khoảng 2,8, nhiệt độ khoảng 40-42 độ.
Vậy là từ đó mỗi lần bơm lốp em dư ra 90khìn/4lốp.
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
e bơm ở tiệm PHƯỚC HẢI lý thái tổ gần bùng binh điện biên phủ (60 ngàn là 4 vỏ đó bác )
madata nói:dell132 nói:datankhang nói:@madata:vụ tay lái nặng thì bác cứ đem xe đi bơm nito vô vỏ xe thì chạy nhẹ liền,e mới bơm hồi chiều hết 60 ngàn, xe chạy tay lái cải thiện rỏ luôn,còn vụ buông tay lái khi kẹt xe hay gần tới đèn đỏ thì vụ này e cũng hay làm lắm.
Em thấy tay lái V nó nhẹ lắm mà các bác, mà lốp thì chưa bơm Nito gì cả (?)
Vừa rồi em đi ĐN-QTri, tổng khoảng 300km, lái xe chuyên nghiệp, về đến ĐN nhậu gần hết 1 thùng :-(
Xe mới chạy hơn 1k km thôi, có lẽ mới quá hả các bác ?
Bác datakhan bơm nito 60 khìn là cả 4 vỏ ? Bác bơm ở đâu vậy, chỗ Lăng cha cả nó đòi 30khìn/vỏ FT, 20khìn/In. Em bơm xong cải thiện rõ luôn.
Bác Dell ở ĐN hả ?
Tình hình nhậu nhẹt của em nó thế này báo cáo các Bác tham khảo:
+ đường thành phố: đồng hồ đo chỉ 13l/100km thực tế hơn 15l/100km 1 chút. Nổ máy đứng yên khỏang 1h uống hết cỡ 5l.
+ đường hỗn hợp: đồng h62 chỉ 12.7l.100km thực tế 14l/100km
+ đường trường thì em chưa chạy, nhưng dự báo thực tế chắc khỏang gần 13l/100km, có thể xuống đến 12l/100km, nhưng duới 12l chắc không nổi.
e bơm ở tiệm PHƯỚC HẢI lý thái tổ gần bùng binh điện biên phủ (60 ngàn là 4 vỏ đó bác )
Last edited by a moderator:
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
Em bơm ở Lăng Cha Cả ngay vòng xoay bùng binh phía đường Hoàng Văn Thụ chỗ vá vỏ xe đó Bác.
thit kho tau nói:Các bác cho em hỏi bơm khí NiTo ở đâu vậy mấy bác, nhà em ở Bình Thạnh .
Em bơm ở Lăng Cha Cả ngay vòng xoay bùng binh phía đường Hoàng Văn Thụ chỗ vá vỏ xe đó Bác.
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
bác có tính nhầm ko.. làm gì mà hao lắm thế... Innova nhà em . Trước khi đi từ Pleiku về SG đổ đầy bình , về đến nhà : 534 km vậy mà còn dư 12 lít trong bình. Nếu đi cạn bình chắc củng được 667km
dell132 nói:datankhang nói:@madata:vụ tay lái nặng thì bác cứ đem xe đi bơm nito vô vỏ xe thì chạy nhẹ liền,e mới bơm hồi chiều hết 60 ngàn, xe chạy tay lái cải thiện rỏ luôn,còn vụ buông tay lái khi kẹt xe hay gần tới đèn đỏ thì vụ này e cũng hay làm lắm.
Em thấy tay lái V nó nhẹ lắm mà các bác, mà lốp thì chưa bơm Nito gì cả (?)
Vừa rồi em đi ĐN-QTri, tổng khoảng 300km, lái xe chuyên nghiệp, về đến ĐN nhậu gần hết 1 thùng :-(
Xe mới chạy hơn 1k km thôi, có lẽ mới quá hả các bác ?
bác có tính nhầm ko.. làm gì mà hao lắm thế... Innova nhà em . Trước khi đi từ Pleiku về SG đổ đầy bình , về đến nhà : 534 km vậy mà còn dư 12 lít trong bình. Nếu đi cạn bình chắc củng được 667km
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
[/quote]
Bác chả hiểu gì mà dám phán đội ngũ thiết kế với hàng ngàn kỹ sư của TOY là thiết kế không hợp lý.
Dẫn động 4 bánh toàn thời gian có rất nhiều tác dụng: Nó phân phối năng lượng của chiếc xe tới các bánh một cách hợp lý nhất giúp chiếc xe vận hành tốt hơn (leo dốc, chống trượt, bám đường....) chứ không phải có mỗi tác dụng leo đèo như bác tưởng.
Nhược điểm: Giá thành chế tạo cao hơn, chạy xe ăn xăng hơn.
[/quote]
bạn nói vậy không lẽ những kỹ sư của các hãng xe khác thiết kế xe hai cầu mà ko bậc cầu thứ 2 lên toàn thời gian là ngu à?bác nên câm cái miệng lại cho nó lành,thiết kế không thông mình làm tốn nhiên liệu gòi mà còn nói!chạy con pajero sướng thiệt khi bậc cầu thứ 2 lên chạy đường lầy, cát...mà mấy con pajero của ngân hàng chuyên chở tiền có nhiều chế độ cầu thư 2 lém.ngon hơn con fortuner nhìu.
[/quote]
Bác chả hiểu gì mà dám phán đội ngũ thiết kế với hàng ngàn kỹ sư của TOY là thiết kế không hợp lý.
Dẫn động 4 bánh toàn thời gian có rất nhiều tác dụng: Nó phân phối năng lượng của chiếc xe tới các bánh một cách hợp lý nhất giúp chiếc xe vận hành tốt hơn (leo dốc, chống trượt, bám đường....) chứ không phải có mỗi tác dụng leo đèo như bác tưởng.
Nhược điểm: Giá thành chế tạo cao hơn, chạy xe ăn xăng hơn.
[/quote]
bạn nói vậy không lẽ những kỹ sư của các hãng xe khác thiết kế xe hai cầu mà ko bậc cầu thứ 2 lên toàn thời gian là ngu à?bác nên câm cái miệng lại cho nó lành,thiết kế không thông mình làm tốn nhiên liệu gòi mà còn nói!chạy con pajero sướng thiệt khi bậc cầu thứ 2 lên chạy đường lầy, cát...mà mấy con pajero của ngân hàng chuyên chở tiền có nhiều chế độ cầu thư 2 lém.ngon hơn con fortuner nhìu.