Hạng B2
16/2/09
402
1
0
Phú Nhuận- TP HCM
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

cowardsp nói:
dell132 nói:

bác có tính nhầm ko.. làm gì mà hao lắm thế... Innova nhà em . Trước khi đi từ Pleiku về SG đổ đầy bình , về đến nhà : 534 km vậy mà còn dư 12 lít trong bình. Nếu đi cạn bình chắc củng được 667km



innova mà so sánh ăn uống với fortuner đúng là một con gà tơ!động cơ innova có 2.0 trog khi đóa động có fortuner là 2.7 chưa tính đến xe fortuner là số tự động và hai cầu toàn thời gian nữa!lần sau đừng nói mà anh em cười vào mẹt cho nha.
 
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V


Bác chả hiểu gì mà dám phán đội ngũ thiết kế với hàng ngàn kỹ sư của TOY là thiết kế không hợp lý.
Dẫn động 4 bánh toàn thời gian có rất nhiều tác dụng: Nó phân phối năng lượng của chiếc xe tới các bánh một cách hợp lý nhất giúp chiếc xe vận hành tốt hơn (leo dốc, chống trượt, bám đường....) chứ không phải có mỗi tác dụng leo đèo như bác tưởng.
Nhược điểm: Giá thành chế tạo cao hơn, chạy xe ăn xăng hơn.
[/quote]
bạn nói vậy không lẽ những kỹ sư của các hãng xe khác thiết kế xe hai cầu mà ko bậc cầu thứ 2 lên toàn thời gian là ngu à?bác nên câm cái miệng lại cho nó lành,thiết kế không thông mình làm tốn nhiên liệu gòi mà còn nói!chạy con pajero sướng thiệt khi bậc cầu thứ 2 lên chạy đường lầy, cát...mà mấy con pajero của ngân hàng chuyên chở tiền có nhiều chế độ cầu thư 2 lém.ngon hơn con fortuner nhìu.
[/quote]

Sao bác nặng lời với nhau thế.
Chúng ta vào đây để chia sẻ, học hỏi... thôi mà. Mong bác bớt nóng =)
 
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V


Bác chả hiểu gì mà dám phán đội ngũ thiết kế với hàng ngàn kỹ sư của TOY là thiết kế không hợp lý.
Dẫn động 4 bánh toàn thời gian có rất nhiều tác dụng: Nó phân phối năng lượng của chiếc xe tới các bánh một cách hợp lý nhất giúp chiếc xe vận hành tốt hơn (leo dốc, chống trượt, bám đường....) chứ không phải có mỗi tác dụng leo đèo như bác tưởng.
Nhược điểm: Giá thành chế tạo cao hơn, chạy xe ăn xăng hơn.
[/quote]
bạn nói vậy không lẽ những kỹ sư của các hãng xe khác thiết kế xe hai cầu mà ko bậc cầu thứ 2 lên toàn thời gian là ngu à?bác nên câm cái miệng lại cho nó lành,thiết kế không thông mình làm tốn nhiên liệu gòi mà còn nói!chạy con pajero sướng thiệt khi bậc cầu thứ 2 lên chạy đường lầy, cát...mà mấy con pajero của ngân hàng chuyên chở tiền có nhiều chế độ cầu thư 2 lém.ngon hơn con fortuner nhìu.
[/quote]
Bác này di gạch đít đây mà, về forum mit tự sướng đi bác, sao trang nào anh em bình luận fortuner bác đều chui vô chém gió 1 cách vô văn hoá , bác k thích thì thôi vô đây làm gì? k lẽ chán tự sướng với grand chăng?chui vô đây để bình luận 1 cách trung thực thì được còn để chỉ trích thì thì k nên nhé bác
 
Hạng B2
30/9/08
187
0
0
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V


Bác chả hiểu gì mà dám phán đội ngũ thiết kế với hàng ngàn kỹ sư của TOY là thiết kế không hợp lý.
Dẫn động 4 bánh toàn thời gian có rất nhiều tác dụng: Nó phân phối năng lượng của chiếc xe tới các bánh một cách hợp lý nhất giúp chiếc xe vận hành tốt hơn (leo dốc, chống trượt, bám đường....) chứ không phải có mỗi tác dụng leo đèo như bác tưởng.
Nhược điểm: Giá thành chế tạo cao hơn, chạy xe ăn xăng hơn.
[/quote]
bạn nói vậy không lẽ những kỹ sư của các hãng xe khác thiết kế xe hai cầu mà ko bậc cầu thứ 2 lên toàn thời gian là ngu à?bác nên câm cái miệng lại cho nó lành,thiết kế không thông mình làm tốn nhiên liệu gòi mà còn nói!chạy con pajero sướng thiệt khi bậc cầu thứ 2 lên chạy đường lầy, cát...mà mấy con pajero của ngân hàng chuyên chở tiền có nhiều chế độ cầu thư 2 lém.ngon hơn con fortuner nhìu.
[/quote]

xe hai cầu
Em xin lỗi bác, bác nóng quá. Em chỉ muốn nói rằng không có một thiết kế nào của các hãng xe danh tiếng là không hợp lý cả bác ạ. Em không rõ về các hãng Ôtô nhưng chỉ xe máy thôi nhé (đương nhiên xe máy đơn giản hơn ôtô rồi), hãng HONDA cho ra 1 thiết kế hoàn chỉnh thì có đến 3.500 người đã từng tham gia vào làm việc.
Việc cài cầu thì cái cơ cấu như của bác khoe ra đời lâu lâu lắm rồi, khi BT thì truyền động FWD khi cài vào (bằng tay hoặc điện) thì chạy AWD với lực phân phối đều và cố định. Công nghệ này rẻ hơn công nghệ ta bàn ở Topic này, nó giúp việc vận hành khi leo dốc tốt hơn (khi chạy AWD) nhưng khi chạy FWD thì nó không có các tính năng như AWD.
Công nghệ AWD toàn thời gian thì tuỳ từng hãng họ đưa ra các công nghệ riêng có độ tinh vi và hiệu quả khác nhau nhưng hầu hết là sử dụng bộ vi sử lý để phân bố lực kéo, khi BT thì phân bố 40/60, 50/50, 45/55...khi bất cứ 1 bánh nào bị mất lực bám thì bộ vi sử lý sẽ chuyển vào bánh xe đó nhiều lực kéo hơn, giúp xe vận hành tốt hơn. Ngoài ra công nghệ này hiện nay còn được tích hợp với các công nghệ hiện đại khác để tăng tính vận hành và an toàn của xe. Fulltime AWD và các biến thể của nó hiện nay được áp dụng cho các dòng xe cao cấp nhất của các hãng như: Q7, X5, X6, S7, MerGL, Mer S,Landrover, Lamboghini.......Vậy chúng đều là: bác nên câm cái miệng lại cho nó lành,thiết kế không thông mình làm tốn nhiên liệu gòi mà còn nói????
Bất cứ hãng xe nào cũng sản xuất xe với tất cả các dạng truyền động: FWD, RWD, AWD bán TG và AWD toàn thời gian chứ không phải những kỹ sư của các hãng xe khác thiết kế xe hai cầu mà ko bậc cầu thứ 2 lên toàn thời gian là ngu à? như bác nói. Vấn đề là sự lựa chọn hợp lý của người tiêu dùng sao cho hợp lý với nhu cầu của mình.
Lời cuối em muốn nói rằng không biết bác có đọc lại những gì bác viết không, nó toát lên trí tuệ và đạo đức con người của bác.
Chúc bác khoẻ.
 
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

em không phải là người am hiểu sâu về xe nhưng đọc bài của bác RustedCar có tính thuyết phục.
Bác Grandis ơi, vào phản biện đi =)
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

các bác cãi ỏm tỏi vui quá, cuối cùng em vẫn chưa biết FT là luôn chạy 2 cầu hay có chế độ chuyển sang 1 cầu không?

và hệ thống nhún hình như là treo nhỉ? nhưng nếu 4 phuộc hơi nhỏ thì đi qua chỗ lồi lõm có thể bị lục khục do nhún. Thay cặp nhún to đùng vào chắc hết ngay. khoảng 6-8 vé. Hỏi thử bác Dmax 1 bên box Isuzu
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

dawmgoodman nói:
các bác cãi ỏm tỏi vui quá, cuối cùng em vẫn chưa biết FT là luôn chạy 2 cầu hay có chế độ chuyển sang 1 cầu không?

và hệ thống nhún hình như là treo nhỉ? nhưng nếu 4 phuộc hơi nhỏ thì đi qua chỗ lồi lõm có thể bị lục khục do nhún. Thay cặp nhún to đùng vào chắc hết ngay. khoảng 6-8 vé. Hỏi thử bác Dmax 1 bên box Isuzu

Báo cáo Bác FT V là hệ thống 4 bánh chủ động tòan thời gian hay luôn chạy 2 cầu cho đơn giản. Nó không có chế độ chuyển sang 1 cầu. Nhược điểm của hệ thống tòan thời gian này theo em hiểu (nếu chưa đúng các bác bổ sung giúp) là hao nhiên liệu. Mức tiêu hao của FT V 2.7 thực tế đường trường khỏang 12-13l/100km, đường sài gòn (có kẹt xe)15-16l/100km. Em không biết với động cơ 2.7 thì mức tiêu hao như vậy là cao hay trung bình. Các Bác có số liệu về các dòng xe 2 cầu khác cung cấp giúp với.
Còn trước đây em chạy con Nubira 2.0 1 cầu đường sài gòn mức tiêu hao là 14-15l/100km. Tất nhiên công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của Daewoo thì không thể so được với Toy rồi

Về hệ thống nhún thỉ gồm treo, thanh cân bằng, đòn kép gì đó, cái này em không rành, bác nào biết phân tích giúp. Em chỉ thấy hàng ngày em hay phải đi qua những ổ voi do đám xe tải trốn trạm thu phí gây ra mà thấy vẫn êm ái bình thờng không bị lục khục gì hết. So với ngồi trên In thì sướng hơn hẳn.
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

madata nói:
Báo cáo Bác FT V là hệ thống 4 bánh chủ động tòan thời gian hay luôn chạy 2 cầu cho đơn giản. Nó không có chế độ chuyển sang 1 cầu.

Em thấy nó có cần gài cầu, nằm ngay trước cần số, như vậy thì tính năng cùa nó là để làm gì ạ ?
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Mong bác grandis viết bài bình tỉnh hơn, nhiều bài "ra đi" và nhiều bác cũng "ra đi" cũng vì viết như thế!
Còn về FT, em đang ước ao nó đấy các bác, dáng thể thao và nam tính, mà nghe mấy bác nói nó uống xăng như uống bia thì chắc em lại quay về với Everest AT máy dầu cho nó lành, từ SG về ĐN có 700k tiền dầu!:)
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

kittyharry nói:
Mong bác grandis viết bài bình tỉnh hơn, nhiều bài "ra đi" và nhiều bác cũng "ra đi" cũng vì viết như thế!
Còn về FT, em đang ước ao nó đấy các bác, dáng thể thao và nam tính, mà nghe mấy bác nói nó uống xăng như uống bia thì chắc em lại quay về với Everest AT máy dầu cho nó lành, từ SG về ĐN có 700k tiền dầu!:)

lở ước ao thì chơi luôn đi bác,chơi thì kg sợ mưa rơi.có nhiều bác cưới Previa về biết nó uống xăng nhưng vẫn dắt e nó về.