Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
Bác chả hiểu gì mà dám phán đội ngũ thiết kế với hàng ngàn kỹ sư của TOY là thiết kế không hợp lý.
Dẫn động 4 bánh toàn thời gian có rất nhiều tác dụng: Nó phân phối năng lượng của chiếc xe tới các bánh một cách hợp lý nhất giúp chiếc xe vận hành tốt hơn (leo dốc, chống trượt, bám đường....) chứ không phải có mỗi tác dụng leo đèo như bác tưởng.
Nhược điểm: Giá thành chế tạo cao hơn, chạy xe ăn xăng hơn.
[/quote]
bạn nói vậy không lẽ n
hững kỹ sư của các hãng xe khác thiết kế xe hai cầu mà ko bậc cầu thứ 2 lên toàn thời gian là ngu à?bác nên câm cái miệng lại cho nó lành,thiết kế không thông mình làm tốn nhiên liệu gòi mà còn nói!chạy con pajero sướng thiệt khi bậc cầu thứ 2 lên chạy đường lầy, cát...mà mấy con pajero của ngân hàng chuyên chở tiền có nhiều chế độ cầu thư 2 lém.ngon hơn con fortuner nhìu.
[/quote]
Em xin lỗi bác, bác nóng quá. Em chỉ muốn nói rằng không có một thiết kế nào của các hãng xe danh tiếng là không hợp lý cả bác ạ. Em không rõ về các hãng Ôtô nhưng chỉ xe máy thôi nhé (đương nhiên xe máy đơn giản hơn ôtô rồi), hãng HONDA cho ra 1 thiết kế hoàn chỉnh thì có đến 3.500 người đã từng tham gia vào làm việc.
Việc cài cầu thì cái cơ cấu như của bác khoe ra đời lâu lâu lắm rồi, khi BT thì truyền động FWD khi cài vào (bằng tay hoặc điện) thì chạy AWD với lực phân phối đều và cố định. Công nghệ này rẻ hơn công nghệ ta bàn ở Topic này, nó giúp việc vận hành khi leo dốc tốt hơn (khi chạy AWD) nhưng khi chạy FWD thì nó không có các tính năng như AWD.
Công nghệ AWD toàn thời gian thì tuỳ từng hãng họ đưa ra các công nghệ riêng có độ tinh vi và hiệu quả khác nhau nhưng hầu hết là sử dụng bộ vi sử lý để phân bố lực kéo, khi BT thì phân bố 40/60, 50/50, 45/55...khi bất cứ 1 bánh nào bị mất lực bám thì bộ vi sử lý sẽ chuyển vào bánh xe đó nhiều lực kéo hơn, giúp xe vận hành tốt hơn. Ngoài ra công nghệ này hiện nay còn được tích hợp với các công nghệ hiện đại khác để tăng tính vận hành và an toàn của xe. Fulltime AWD và các biến thể của nó hiện nay được áp dụng cho các dòng xe cao cấp nhất của các hãng như: Q7, X5, X6, S7, MerGL, Mer S,Landrover, Lamboghini.......Vậy chúng đều là:
bác nên câm cái miệng lại cho nó lành,thiết kế không thông mình làm tốn nhiên liệu gòi mà còn nói????
Bất cứ hãng xe nào cũng sản xuất xe với tất cả các dạng truyền động: FWD, RWD, AWD bán TG và AWD toàn thời gian chứ không phải
những kỹ sư của các hãng xe khác thiết kế xe hai cầu mà ko bậc cầu thứ 2 lên toàn thời gian là ngu à? như bác nói. Vấn đề là sự lựa chọn hợp lý của người tiêu dùng sao cho
hợp lý với nhu cầu của mình.
Lời cuối em muốn nói rằng không biết bác có đọc lại những gì bác viết không, nó toát lên trí tuệ và đạo đức con người của bác.
Chúc bác khoẻ.