Hạng C
28/6/08
878
26
28
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

redlight nói:
mình đang chia sẽ cảm nhận với các bác , nếu bác thinh43bc kg cảm thấy vậy thì tốt rồi.....chứ bác kêu em cứ đạp mạnh thắng vào...lúc đó xe kg trôi nhưng chắc em và cả nhà "trôi" hết xuống ghế
43.gif
. Ở đây em muốn nói là cảm giác lái FT. Nếu mà em làm cho em nó quay đầu được thì em chắc cũng chia sẽ KT với anh em hihihi bác vui tính!
Xe nặng thì phải trôi , mà đã trôi thì thắng phải khó ăn hơn , đó là vật lý rồi bác ạh , kể cả xe 2 bánh cũng thế.....ví dụ : 1 xe honda click ( 1 thắng đĩa trước , thắng bố sau) và 1 xe SH 2009 ( 1 thắng đĩa trước , thắng bố sau ) nếu bác chạy tốc độ 20 - 30 km/h trong thành phố, đường kẹt xe , lở có xe thắng gấp thì thằng CLICK sẽ thắng ăn hơn thằng SH .

Xe càng nhẹ , ít trớn hơn , thắng ăn hơn ...........mà nguy hiểm hơn . Em nói có sai các bác bỏ qua cho em ạh
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

kens1802 nói:
Kỳ rồi em mới đi Đà lạt về, đi qua những cung đường đèo dốc phải nói là chạy FT sướng. Leo đèo khoẻ, xuống đèo trớn nhanh, em toàn để chế độ N cho nó tự trôi thôi. Những chiếc xe cùng đoàn đi trước thì trớn không bằng, xe em chạy sau mà cứ nhá thắng hoài (chắc tại xác FT nó nặng hơn những xe khác). Vượt xe khác nếu đang chạy tốc độ 60-70km/h thì chuyển sang số 3, nhấn mạnh hết ga, chậm khoảng 1-2 giây là xe bốc lên liền, em vượt những xe khác phè phè luôn đó. Còn đoạn đường Liên Khương thì chỉ dám chạy đến 150km/h thôi, vì trên xe có F1.
Đi 1 chuyến Đà lạt về, Tổng cộng đi hết 750 km, tốn hết 1t6 tiền xăng 95. Vậy tính ra trung bình khoảng gần 13l/100km. Tính ra FT cũng đâu uống xăng gì mấy đúng không các bác?

Trời, đổ đèo mà bác để N, gan quá vậy. Bảo trọng Bác ơi, an tòan trên hết. FT nặng nên chạy trớn ngon lắm, cái này em thử hòai.
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

thinh43bc nói:
redlight nói:
mình đang chia sẽ cảm nhận với các bác , nếu bác thinh43bc kg cảm thấy vậy thì tốt rồi.....chứ bác kêu em cứ đạp mạnh thắng vào...lúc đó xe kg trôi nhưng chắc em và cả nhà "trôi" hết xuống ghế
43.gif
. Ở đây em muốn nói là cảm giác lái FT. Nếu mà em làm cho em nó quay đầu được thì em chắc cũng chia sẽ KT với anh em hihihi bác vui tính!
Xe nặng thì phải trôi , mà đã trôi thì thắng phải khó ăn hơn , đó là vật lý rồi bác ạh , kể cả xe 2 bánh cũng thế.....ví dụ : 1 xe honda click ( 1 thắng đĩa trước , thắng bố sau) và 1 xe SH 2009 ( 1 thắng đĩa trước , thắng bố sau ) nếu bác chạy tốc độ 20 - 30 km/h trong thành phố, đường kẹt xe , lở có xe thắng gấp thì thằng CLICK sẽ thắng ăn hơn thằng SH .

Xe càng nhẹ , ít trớn hơn , thắng ăn hơn ...........mà nguy hiểm hơn . Em nói có sai các bác bỏ qua cho em ạh

đúng ròai, việc không cương quyết đạp thắng em có kinh nghiệm thực tiễn rùi, kết quả thay mất cái logo đằng trước
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif

còn nếu bác đạp thắng mạnh thì FT cũng vẫn ăn đó các bác, chỉ có điều đồ đạc trên xe bay tùm lum, hihi
bash.gif

Cái vụ kêu lạch cạch của em thường là do phần dây seat belt không đeo để bị lệch khi chạy va vào thành xe
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
1/8/09
3.038
14
38
tp.hcm
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Cảm giác để chế độ N mà đổ dốc sướng lắm bác ui, cho nên hầu như đổ đèo Pren em chỉ vào số 2,3 lần khi lên dốc thôi, còn đâu là để N cho nó trôi tốc độ 40-50, có chỗ 60km/h. Làm vậy thì đỡ hao xăng cũng nhiều. Hầu như con dốc nào trên đường em đều chuyển sang N hết.

Còn cái vụ kêu lạch cạnh thì đúng là seat bell, hoặc gác ghế sau lên chưa kéo chặt dây.
 
Hạng D
1/8/09
3.038
14
38
tp.hcm
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

sport3.5 nói:
bác để số N khi xuống dốc nên xe không có hãm tốc độ bằng máy , xe chạy trớn không ,bác sử dụng thắng quá mức sẽ rất nguy hiễm , tuy máy êm nhưng không có độ hãm của số , bác nên để D chạy xuống dốc cho an toàn , vì xe khác họ mất trớn hơn bác là do máy hãm tốc độ lại đó

Có dốc em dùng bộ đàm nói mấy bác chạy trước để chế độ N chạy mà. Trên em là chiếc Siena của bác cuongcualu cũng để trớn chạy k hà.
Nghe các bác nói vậy lần sau chắc em phải hạn chế thôi.
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

kens1802 nói:
Cảm giác để chế độ N mà đổ dốc sướng lắm bác ui, cho nên hầu như đổ đèo Pren em chỉ vào số 2,3 lần khi lên dốc thôi, còn đâu là để N cho nó trôi tốc độ 40-50, có chỗ 60km/h. Làm vậy thì đỡ hao xăng cũng nhiều. Hầu như con dốc nào trên đường em đều chuyển sang N hết.

Còn cái vụ kêu lạch cạnh thì đúng là seat bell, hoặc gác ghế sau lên chưa kéo chặt dây.

đúng là để N chạy rất sướng, đồng hồ xăng chỉ gần như 0, nhưng đổ dốc thì nguy hiểm lắm bác ạ, vì đường đèo quanh co, rà thắng nhiều hại bố lắm.
đường Bảo lộc xong chưa bác ?
 
Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

kens1802 nói:
Kỳ rồi em mới đi Đà lạt về, đi qua những cung đường đèo dốc phải nói là chạy FT sướng. Leo đèo khoẻ, xuống đèo trớn nhanh, em toàn để chế độ N cho nó tự trôi thôi. Những chiếc xe cùng đoàn đi trước thì trớn không bằng, xe em chạy sau mà cứ nhá thắng hoài (chắc tại xác FT nó nặng hơn những xe khác). Vượt xe khác nếu đang chạy tốc độ 60-70km/h thì chuyển sang số 3, nhấn mạnh hết ga, chậm khoảng 1-2 giây là xe bốc lên liền, em vượt những xe khác phè phè luôn đó. Còn đoạn đường Liên Khương thì chỉ dám chạy đến 150km/h thôi, vì trên xe có F1.
Đi 1 chuyến Đà lạt về, Tổng cộng đi hết 750 km, tốn hết 1t6 tiền xăng 95. Vậy tính ra trung bình khoảng gần 13l/100km. Tính ra FT cũng đâu uống xăng gì mấy đúng không các bác?

Để N đổ đèo,bravo
bash.gif
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Hồi xưa đi long hải chỉ chạy 2B thôi mà lên chùa gì ở trên núi e quên rồi dốc ấy cũng cao,khi đổ dốc trả về mo thì y như rằng nó băng băng chạy đồng hồ lên gần 80.lúc đó thắng chạy mà nó cứ chạy luôn xanh mặt tưởng lọt hố,tử đó rút kinh nghiệm kg dám chơi trò đó nữa
42.gif
 
Hạng D
1/8/09
3.038
14
38
tp.hcm
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

madata nói:
kens1802 nói:
Cảm giác để chế độ N mà đổ dốc sướng lắm bác ui, cho nên hầu như đổ đèo Pren em chỉ vào số 2,3 lần khi lên dốc thôi, còn đâu là để N cho nó trôi tốc độ 40-50, có chỗ 60km/h. Làm vậy thì đỡ hao xăng cũng nhiều. Hầu như con dốc nào trên đường em đều chuyển sang N hết.

Còn cái vụ kêu lạch cạnh thì đúng là seat bell, hoặc gác ghế sau lên chưa kéo chặt dây.

đúng là để N chạy rất sướng, đồng hồ xăng chỉ gần như 0, nhưng đổ dốc thì nguy hiểm lắm bác ạ, vì đường đèo quanh co, rà thắng nhiều hại bố lắm.
đường Bảo lộc xong chưa bác ?

Đèo Bảo Lộc chưa làm xong ạ, chắc cũng phải vài tháng nữa.
Đèo đường xấu như vậy chạy FT mới sướng, có xe nào dám chạy bang bang đâu, chỉ có Ft thôi, mấy xe khác hít bụi không à, nhưng ra đường trường thì FT chưa chắc làm được điều đó. hehehehe....
 
Hạng C
28/6/08
878
26
28
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

kens1802 nói:
sport3.5 nói:
bác để số N khi xuống dốc nên xe không có hãm tốc độ bằng máy , xe chạy trớn không ,bác sử dụng thắng quá mức sẽ rất nguy hiễm , tuy máy êm nhưng không có độ hãm của số , bác nên để D chạy xuống dốc cho an toàn , vì xe khác họ mất trớn hơn bác là do máy hãm tốc độ lại đó

Có dốc em dùng bộ đàm nói mấy bác chạy trước để chế độ N chạy mà. Trên em là chiếc Siena của bác cuongcualu cũng để trớn chạy k hà.
Nghe các bác nói vậy lần sau chắc em phải hạn chế thôi.
FT V để N đổ đèo thì qúa nguy hiểm ........FT G để số 0 đổ đèo vô tư , cần thì vô số nào thích ứng với tốc độ của nó khi hết trớn ........an toàn mà kg tốn dầu.
 
Last edited by a moderator: