Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

thinh43bc nói:
kens1802 nói:
sport3.5 nói:
bác để số N khi xuống dốc nên xe không có hãm tốc độ bằng máy , xe chạy trớn không ,bác sử dụng thắng quá mức sẽ rất nguy hiễm , tuy máy êm nhưng không có độ hãm của số , bác nên để D chạy xuống dốc cho an toàn , vì xe khác họ mất trớn hơn bác là do máy hãm tốc độ lại đó

Có dốc em dùng bộ đàm nói mấy bác chạy trước để chế độ N chạy mà. Trên em là chiếc Siena của bác cuongcualu cũng để trớn chạy k hà.
Nghe các bác nói vậy lần sau chắc em phải hạn chế thôi.
FT V để N đổ đèo thì qúa nguy hiểm ........FT G để số 0 đổ đèo vô tư , cần thì vô số nào thích ứng với tốc độ của nó khi hết trớn ........an toàn mà kg tốn dầu.

Bác nào đi Fortuner G làm theo bác này cho đỡ tốn dầu nhé.Dầu dạo này mắc quá.Để số 0 đổ đèo tiết kiệm khối tiền.
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Các bác FT đâu mà để 1 bác bên hội Mít vào tư vấn đổ đèo nè
 
Hạng D
1/8/09
3.038
14
38
tp.hcm
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Các bác FT dạo này lặn mất tiêu hết rồi, chắc để qua tết phải sốc lại tinh thần mấy bác đó bằng cách off chai thôi.
 
Hạng B2
22/8/06
216
25
28
62
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

kens1802 nói:
sport3.5 nói:
bác để số N khi xuống dốc nên xe không có hãm tốc độ bằng máy , xe chạy trớn không ,bác sử dụng thắng quá mức sẽ rất nguy hiễm , tuy máy êm nhưng không có độ hãm của số , bác nên để D chạy xuống dốc cho an toàn , vì xe khác họ mất trớn hơn bác là do máy hãm tốc độ lại đó

Có dốc em dùng bộ đàm nói mấy bác chạy trước để chế độ N chạy mà. Trên em là chiếc Siena của bác cuongcualu cũng để trớn chạy k hà.
Nghe các bác nói vậy lần sau chắc em phải hạn chế thôi.
Bác đi sai kỹ thuật, mất an toàn mà còn dụ người khác là sao?
 
Hạng D
1/8/09
3.038
14
38
tp.hcm
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Quan trọng là bác chạy thế nào thôi, chứ nói chạy đúng kỹ thuật theo em hình như không ai đúng hoàn toàn.
Có nhiều bác chạy rất tiết kiệm xăng, dầu...là vì sao? vì các bác chạy theo kinh nghiệm của bản thân hoặc của bạn bè hướng dẫn chiếm đa số.
 
Hạng B2
4/10/08
165
0
16
www.otosaigon.com
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

sport3.5


bác để số N khi xuống dốc nên xe không có hãm tốc độ bằng máy , xe chạy trớn không ,bác sử dụng thắng quá mức sẽ rất nguy hiễm , tuy máy êm nhưng không có độ hãm của số , bác nên để D chạy xuống dốc cho an toàn , vì xe khác họ mất trớn hơn bác là do máy hãm tốc độ lại đó
chuẩn wa
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

profi nói:
Các bác FT đâu mà để 1 bác bên hội Mít vào tư vấn đổ đèo nè

Bác lại nói cạnh nói khóe rùi. Để số 0 hay số N các bác lái xe tự biết hết mà, ae góp ý nhau cho thớt vui vẻ là chính thui.

Nhân đây em có bác nào để ý đồng hồ đo khoảng cách xe chạy (range) nếu chỉ 0km thì còn chạy được bao nhiêu km nữa vậy ? Em đã thử 1 lần được đâu đó 30km đối với FT V. Không biết các bác khác và xe khác thế nào.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

madata nói:
profi nói:
Các bác FT đâu mà để 1 bác bên hội Mít vào tư vấn đổ đèo nè

Bác lại nói cạnh nói khóe rùi. Để số 0 hay số N các bác lái xe tự biết hết mà, ae góp ý nhau cho thớt vui vẻ là chính thui.

Em ko có ý gì đâu bác. Em ko nói chuyện số 0 hay N.
Chẳng qua bác Kens nói cách bác đổ đèo, sai về kỹ thuật lái xe, mà ko thấy bác nào góp ý hết.
Khi đổ đèo, ko nên cắt côn, về mo vì lý do sau:
-Tránh rà thắng nhiều (cắt côn thì rà thắng nhiều là cái chắc). Rà thắng nhiều sẽ làm thắng nóng=> dễ mất thắng.
-Thắng bằng động cơ xe (kết hợp với thắng xe) bao giò cũng hiệu quả và an toàn hơn.
-Khi cắt côn, xe sẽ khó điều khiển hơn trong những tình huống nguy hiểm ( lúc ấy xe trôi tự do)
Vài lời góp ý cùng các bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Fortuner Việt Nam em nghe nói ồn lắm phải không mấy bác.Lúc trước có mấy bác hỏi em bộ ống xả của For nhập với Cam để về chế cho For VN đó.Em bận quá chưa kiểm tra nữa
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

profi nói:
madata nói:
profi nói:
Các bác FT đâu mà để 1 bác bên hội Mít vào tư vấn đổ đèo nè

Bác lại nói cạnh nói khóe rùi. Để số 0 hay số N các bác lái xe tự biết hết mà, ae góp ý nhau cho thớt vui vẻ là chính thui.

Em ko có ý gì đâu bác. Em ko nói chuyện số 0 hay N.
Chẳng qua bác Kens nói cách bác đổ đèo, sai về kỹ thuật lái xe, mà ko thấy bác nào góp ý hết.
Khi đổ đèo, ko nên cắt côn, về mo vì lý do sau:
-Tránh rà thắng nhiều (cắt côn thì rà thắng nhiều là cái chắc). Rà thắng nhiều sẽ làm thắng nóng=> dễ mất thắng.
-Thắng bằng động cơ xe (kết hợp với thắng xe) bao giò cũng hiệu quả và an toàn hơn.
-Khi cắt côn, xe sẽ khó điều khiển hơn trong những tình huống nguy hiểm ( lúc ấy xe trôi tự do)
Vài lời góp ý cùng các bác

cám ơn bác, sau khi bác Kens post bài ae đã phản đối cách về mo đổ đèo rồi bác ạ. Bằng chứng bác nào cũng sợ le lưỡi hay vãi .... bác cứ đọc lại tr 34 & 35 đấy. Có điều ae không phân tích rõ ra như bác thôi, vì đây là bài học kỹ thuật căn bản khi bắt đầu lái xe mà. Chẳng qua trong thực tế lái xe một số bác tài sáng tác thêm như: nhấn thêm ga khi đổ dốc (cái này các tay đua hay áp dụng), không giảm tốc khi rẽ, vượt phải, về mo khi đổ dốc...