Hạng D
30/7/16
1.324
2.720
113
nút xấy kính đó . hết . khổ đè ra lao à
 
Hạng C
18/5/20
788
1.205
93
nút xấy kính đó . hết . khổ đè ra lao à
Bật sấy kính rồi mà nó ko có tác dụng á bác. Thời điểm đó, lúc phát hiện ra có hơi nước đọng lại trên kính, em tắt máy lạnh, giữ quạt gió và bật sấy kính ngay lập tức, tuy nhiên không hết. Sau đó thì như em đã mô tả đó bác.
 
3/12/14
509
302
63
37
Biên Hoà Đồng Nai
Do chênh lệch nhiệt độ đó bác.
bên ngoài lạnh hơn bên trong mà ko bật máy lạnh để cân bằng => hơi nước sẽ ngưng tụ và bám vào bề mặt trong của kiếng. Chỉ cần bật điều hoà làm lạnh lại thổi vào kiếng là hết. Nhưng lưu ý nếu thổi vào kiếng lâu sẽ làm kiếng lái bị lạnh nhiệt độ bên trong thấp hơn bên ngoài => hơi nước sẽ ngưng tụ mặt ngoài kiếng lái. Cũng gây mờ và rất khó chịu. Lúc đó lại tăng nhiệt độ lên và ngừng thổi gió vào kiếng lái. Nghe thấy có vẻ luẩn quẩn nhưng trên đây chỉ là giải thích nguyên nhân và cách xử lý cho bác thôi. Chứ ai lái lâu năm cũng biết xử lý và chọn nhiệt độ cũng như lấy gió và hướng gió thổi để không hị như vậy trong suốt hành trình dài.
 
  • Like
Reactions: dslkhodau
3/12/14
509
302
63
37
Biên Hoà Đồng Nai
Đừng cho gió lạnh chiếu vào kính là xong
Bác nhầm rồi. Hơi nước bám mặt trong của kiếng thì biện pháp hữu hiệu nhất là làm lạnh và lấy gió thổi trực tiếp vào kiếng sẽ hết ngay trong vòng 10-15s tuỳ vào việc máy lạnh của xe chạy tốt hay ko.
 
Hạng B2
21/11/10
486
218
53
48
cả 1 đám không đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng xe, lại bày đặc dạy vật lý hơi lạnh, ngưng tụ .... trong khi người ta cần hướng dẫn bật gì, như thế nào để không bị đọng sương trên kính lái (phía trong và phía ngoài kính) và không bị lạnh trong xe.
Bác biết thì tư vấn luôn đi, lòng vòng chi mất time.
Đúng,túm váy thế này,e ngoài bắc hay gặp vào mùa đông,bật thì lạnh mà kh bật thì kh nhìn thấy đường,mà khi nó đọng nước càng bật sưởi hoặc mở cửa càng bị nặng hơn,nếu chẳng may nó mờ kính đột ngột mà đang lưu thông thì hãy bật máy lạnh chế độ lạnh nhất với gió to có thể hướng gió thổi lên kính, máy lạnh sẽ hút ẩm trong xe và sau đó thì đưa nhiệt về thích hợp,ngoài bắc e bật qua sưởi nhưng kh được tắt nút ac,càng trời mưa,lạnh càng phải bật ac,tắt dfi biết liền
 
Hạng C
22/8/16
600
1.186
93
41
Bác chủ về bỏ cục đá vô cái ly thủy tinh, để 1 hồi thì nước đọng ngoài thành ly. Đó là do trong lạnh hơn bên ngoài. Cái ly như cái kính lái của Bác.
Tương tự, nếu ngoài lạnh hơn trong thì hơi nước sẽ đọng bên trong.
Kính xe đọng nước có 2 trường hợp:
- đọng nước bên ngoài: do trong lạnh + quạt gió thổi thẳng vào kính. Xử lý: tăng nhiệt độ 1 xíu + hướng quạt gió đừng thẳng vào kính.
- đọng nước bên trong: do ngoài lạnh/ẩm và bên trong nóng. Xử lý: mở A/C (nếu quên), giảm nhiệt độ máy lạnh.
Nguyên tắc: tốt nhất nhiệt độ trong xe thấp hơn bên ngoài tối đa 5 độ thôi Bác, sẽ kg bị hiện tượng đọng nước kính lái và tốt cho sức khỏe (thay đổi nhiệt độ khi ra khỏi xe, khô niêm mạc mũi dễ sổ mũi đối với trẻ nhỏ).

Bác nên: đọc sách hướng dẫn, mua bơm mini, dây câu bình, kinh nghiệm lái đêm, lái đường đèo, cảm giác xe lùi khi dừng đèn đỏ, chân thắng/chân ga... chạy tầm 20k thì ổn nhé Bác.
Chúc Bác lái xe an toàn!
 
Hạng B2
29/5/07
492
439
68
Mưa nên chọn lấy gió ngoài cho cân bằng độ ẩm và bật A/C cho hút ẩm trong xe, mưa nhiệt độ có thể thấp xuống nên chỉnh nhiệt độ hạ thấp hơn bth 1 tí (vđ bth 25 giờ 23). Để tránh lạnh quá chỉnh gió thổi hất lên kính á, sẽ rất thoải mái luôn.
 
  • Like
Reactions: dslkhodau
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Xe nào cũng có chế độ thổi gió vào kính trươc, bác bật mấy phut là hết hơi nước. Kính sau có sưởi kính rồi