Tập Lái
17/9/18
26
15
3
45
bác đi massage steambath sẽ hiểu được lý do ngay :D, cách khắc phục là hạ cửa kính để cân bằng nhiệt độ trong - ngoài nếu trời không mưa, mở máy lạnh trở lại nếu trời mưa.
 
12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
nhiệt độ khu vực nào cao sẽ có hiện tượng " áo mưa " ngay tại khu vực bên ngoài. Ví dụ: Trời mưa nhiệt độ ngoài lạnh hơn trong cabin. Bên trong cabin sẽ xuất hiện lớp áo mưa -> anh chủ phải lấy khăn lau kính. trường hợp này xử lý sau: Max a/c và gió 3,4 gần max để xóa tan lớp áo mưa trên mặt kính lái ( trường hợp này nếu có exp thì chỉ cần 4,5s là mọi việc xong xuôi. Trường hợp 2 ( ít gặp ) áo mưa bên ngoài do nhiệt độ trong xe quá thấp so với môi trường bên ngoài. Trường hợp này xảy ra khi ngoài trời vừa dứt cơn mưa nhưng vẫn còn độ ẩm, trong xe thì max a.c quạt gió ngang or 5-5 chân ngang -> sử dụng gạt mưa để phá lớp áo mưa. Tăng nhiệt độ sao cho nhiệt độ trong babin thấp hơn 2 -> 3 độ so với môi trường ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: LACDA
Hạng D
20/2/12
1.973
2.781
113
nhiệt độ khu vực nào cao sẽ có hiện tượng " áo mưa " ngay tại khu vực bên ngoài. Ví dụ: Trời mưa nhiệt độ ngoài lạnh hơn trong cabin. Bên trong cabin sẽ xuất hiện lớp áo mưa -> anh chủ phải lấy khăn lau kính. trường hợp này xử lý sau: Max a/c và gió 3,4 gần max để xóa tan lớp áo mưa trên mặt kính lái ( trường hợp này nếu có exp thì chỉ cần 4,5s là mọi việc xong xuôi. Trường hợp 2 ( ít gặp ) áo mưa bên ngoài do nhiệt độ trong xe quá thấp so với môi trường bên ngoài. Trường hợp này xảy ra khi ngoài trời vừa dứt cơn mưa nhưng vẫn còn độ ẩm, trong xe thì max a.c quạt gió ngang or 5-5 chân ngang -> sử dụng gạt mưa để phá lớp áo mưa. Tăng nhiệt độ -2,-3 độ so với môi trường ngoài.
Bác nói chuẩn đó! Em đã thực hiện từ xưa đến giờ như vầy.
Nếu xe cùi bắp, không có chức năng sấy kính thì chỉ cần dán băng keo trong che cửa gió không cho thổi lên kính lái là mọi thứ ok!
 
Hạng D
20/2/12
1.973
2.781
113
chuyển từ lấy gió trong sang lấy gió ngoài đi bác
Khi bên ngoài trời mưa và nhiệt độ thấp hơn bên trong thì ok! Tuy nhiên hơi chậm đó bác!
 
Hạng D
6/8/16
2.546
19.374
113
View attachment 2254777

Chào các bác,

Tiêu đề hơi khó hiểu, nên em xin kể lại chi tiết như thế này. Mong anh chị em nào có biết nguyên nhân thì giải thích giúp.

Số là mới tối nay (chủ nhật 28/06/2020) em chạy từ Bà Rịa Vũng Tàu đi Hồ Chí Minh, lúc đi thì trời mưa, mà em với vợ thì da bọc xương nên chịu lạnh kém, thế nên chạy một hồi trong mưa thì máy lạnh tắt, quạt gió tắt luôn.

Đến lúc gần vô cao tốc (tới gần vòng xoay vô cao tốc) thì mưa bớt cũng lâu nên nhiệt độ trong xe lại tăng và vợ em bật máy lạnh. Lúc này chỉ khoảng 20-30 giây sau khi mây lạnh bật thì cửa kính trước đọng hơi nước và mờ đi rất nhiều, xe đã vào đường dẫn cao tốc rồi, tình hình xe không quá đông nên vẫn chạy 50-60km/h. Em mới nói vợ là tắt máy lạnh với quạt gió đi,

Kính xe lúc này mờ đi thấy rõ, em mới nói vợ lấy cái áo thun em để trong ba lô ra lau giùm em (chồm qua lau nhanh một cái) lau xong thì đỡ hơn xíu nhưng lại nhanh chóng mờ đi. Xe em vào cao tốc mà vẫn mờ các bác ạ, nguy hiểm vô cùng.

Em vẫn ráng chạy làn giữa, tốc độ 60 thôi chứ không dám chạy nhanh, vừa chạy vừa thỉnh thoảng nhờ vợ lấy áo lau kính giúp em. Nhìn không rõ gì nữa nên nguy hiểm quá.

Ơn trời phật, lần đầu tiên em thấy mừng vì kẹt xe các bác ạ, kẹt xe trên cao tốc, em mừng như bắt được vàng, lúc này thì xe nhít nhít nên em lấy cái áo lau kính mỗi khi dừng, nhưng khổ nổi không giải quyết được vấn đề. Nhiệt độ trong xe thì nóng rồi, mồ hôi em đã chảy mà hơi nước trên kính vẫn còn. Em nghĩ cũng ngộ, không hiểu vì sao mà bên ngoài xe thì lạnh (trời còn mưa nhỏ) trong xe thì nóng mà hơi nước lại không tan. Em cũng thử bật quạt (không bật máy lạnh), bật sấy kính mà không có tác dụng.
Xe vẫn nhít mà em lo lắng vô cùng, thử hỏi xe trước cách xe em có khoảng 3-5 mét (đang kẹt xe) mà em không thấy cái biển số được rõ thì sao mà chạy? Em nghĩ nát nước, lại lấy cái áo thử lau kính kỹ hơn xem. Lúc này em lau theo chiều dọc (từ trên xuống) thì có vẻ sạch hơn khá nhiều so với lau vòng tròn hoặc lau ngang, kính rõ hơn thẫy rõ. Em hơi mừng, vì nó rõ rồi nên em quyết định cuối cùng để xem ra sao, đó là bật lại máy lạnh.

Em quên nói là kính sau vẫn có hơi nước nha các bác, không phải toàn bộ kính mà chỉ có một chỗ mờ nhiều (kính sau), kính trước thì 2 chỗ (trước mặt 2 người ngồi).
Bật máy lạnh và bật gió mạnh hơn mà không thấy đóng hơi nước lại, bật một hồi khoảng 2-3 phút thì kính trong trở lại, không còn hơi nước (cá kính trước và sau). Cuối cùng thì em cũng còn may.

Vậy nên em xin được tham khảo ý kiến của các bác về vấn đề em gặp phải. Hướng giải quyết khi gặp tình huống nguy hiểm tương tự.

Thêm nữa là kinh nghiệm em rút ra là nếu trời mưa mà không có ngập sâu thì cứ mở máy lạnh (nhỏ thôi cũng dc) chứ không nên tắt.

P/s em là tài mới nên các bác đừng ném đá em nhiều quá.

*Ảnh minh họa
Xe có chế độ sấy kính
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Khi bên ngoài trời mưa và nhiệt độ thấp hơn bên trong thì ok! Tuy nhiên hơi chậm đó bác!
Đây là bước đầu mà e thấy tiện nhất. Nếu bác để ý khi bật chế độ sấy kiếng. Xe với HVAC đời mới sẽ tự động lấy gió ngoài. Xe với HVAC chỉnh cơ như fortuner hay innova sẽ khắc kí hiệu lấy gió ngoài khi vặn núm qua sấy kính. Tuy nhiên nếu bác chưa muốn mở sấy kính mà chỉ chuyển qua gió ngoài như e nói. Chỉ cần hé cửa xuống 1 chút trong 15s sẽ hết mờ kính
 
Hạng B2
21/11/10
486
218
53
48
CHƠI KIỂU NÀY TEO CMN CÁI "BU-DI"



Cái này đúng nhất nè
Vâng bác,giải thích về hiện tượng thì nhiều lý do,lấy gió trong hay ngoài thì giống nhau cả chả khác gì do sở thích thôi,điều quan trọng nhất là đừng tắt ac khi lưu thông trên đường