Hạng B2
27/7/08
383
106
43
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Đường TP mà pác chạy 11~12 lít/100km thì tùy điều kiện còn đường trường mà xe pác vẫn nhậu 9~10 lít/100km thi pác nên xem lại xe pác đi. Vì xe của dzợ em KM Sport AT 2011 của anh Hải, đồng hồ ODO mới chỉ 1100km thui xem đường trường chỉ khoảng 6~7 lít/100km.

Bác xì trum, bác test đuờng trường tầm nhiêu xa mà ra được 6-7 lít vậy bác, xe em chạy phố cũng tầm 10-11lit/km, đường trường thì cự ly tầm trên dưới 100 km thui, nên thấy cũng không đỡ hơn mấy...
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Thường em chỉ đi 1 vòng xuống tây Ninh rồi quay về thui pác. Cứ nhằm QL 22 thẳng tiến 60kmh mà làm tới thui. Cả đi & về thường hết 140km.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Đường trường thì carens 2.0 AT xăng cũng chưa tới 10L/100Km dù là xe mới. Morning AT đường trường mà 9-10L/100Km em nghĩ có vấn đề rồi.
 
Hạng D
27/4/11
1.063
2
38
39
Theo em thì bác chủ thớt nên là vài chuyến đường xa,hoặc dường cao tốc,đạp lớn ga cho xe nhẹ máy,chứ trong phố không đi nhanh được máy xe sẽ bị "lì" nhất là với xe mới ( hoặc xe do nữ sử dụng),xe em khi mới nhận cũng như bác.Buổi trưa,tìm đường nào vắng,đủ dài ( tầm vài chục cây) chạy ở tốc độ 80-100km/h là vừa,xe nhẹ,vọt thấy rõ,bác thử xem,cái này em cũng áp dụng cho xe máy nữa đó. Nếu tình hình không khá thì mổ xẻ em nó sau,hề hề... vợ mới mà đụng dao kéo vào xót hết cả ruột...
 
Tập Lái
10/9/06
39
0
0
Em nghĩ các cụ đi xe mới thì tầm 10l/100km là bình thường. Nguyên nhân là do máy mới và mình cũng chưa quen chân ga, chân phanh. Tuy nhiên sau khoảng 8000km (có thể là 5000km) thì sẽ có sự khác biệt cảm nhận được về mức độ tiêu hao nhiên liệu.
Xe em KM 2012 sau 8000km thì trung bình đi trong thành phố là 9l/100km. Các tiết kiệm xăng cũng có nhiều kiểu. CLB KMFC.VN của bọn em cũng bàn về cách đi tiết kiệm như sau. Chân ga đi đều nhất nếu có thể, vòng tua máy dưới 2000v. khoảng 1500v là ok nhất. Chính vì lý do kiểm soát vòng tua máy nên bác tài luôn biết khi nào tăng khi nào dảm chân ga để phù hợp với giao thông mình đi.

Còn xét về tiết kiệm xăng nhất (theo chỉ số đồng hồ đo) thì em chạy được vào khoảng 4,5l/100km với một số điều kiện bắt buộc như tắt điều hòa (mùa đông Hà nội không bật điều hòa lạnh làm gì các bác ạ), chỉ bật quạt gió, chân ga, tốc độ ....

6381697303_c16858b53c_b.jpg

Phương thức cũng dài dòng lắm ạ nên các bác tiện thì vào đây cho em


Bác nào lái KM ở Hà Nội thì cho em biết để hôm nào cà phê cà pháo bàn luận thêm nhé
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/9/11
8
0
0
Em đọc hết 10 trang thấy V2 các bác ăn uống nhiều quá.
Riêng V2 em là Chào buổi sáng SLX AT 2011 (Xuất xưởng tháng 9/2010,nhập mới 100% về VN.Chủ cũ đi khoảng 7000km-Em thấy ODO nó thế- rồi bán cho em).Tới nay ODO là 13.000km.Cung đường em đi 80% là chợ Hóc Môn <-> Gần Maximax Cộng Hòa,Tân Bình,tpHCM;20% vào Q1,2,3,4,5,6...;có đi 1 chuyến tpHCM <-> Long Hải test xe.Máy lạnh mở 21 <-> 24 độ 80% thời gian chạy.Thường chở thêm 1 <->2 người.Trung bình V2 em uống 7,2L <->7,8L A95 / 100km.Gần đây thay nhớt Shell Ultra + lọc nhớt thì em nó giảm xuống kịch xàn 7,2L / 100km.Tất nhiên khi chạy em hạn chế thắng,ép ga,canh đường từ xa để ga-phanh hợp lý,thường xuyên coi áp xuất 4 bánh xe...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/12/06
759
60
28
Em vào KIA nhờ ktra áp xuất 4 bánh xe đều non.. thế là bơm thêm cho đúng...
2 tuần sau vào bảo trì 1000km, thì có ktra áp xuất 4 bánh xe nói là bánh xe hơi căng... thế là xả bớt ra..., kg biết thế nào luôn....

Để e xem lại, tiêu chuẩn của xe là bao nhiêu....!!!
 
Hạng B2
11/2/08
343
21
18
Vùng sâu vùng xa
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Hynios nói:
Bác nào kêu Morning AT nhỏ xác, máy thấp nên ít hao xăng là nên xem lại nhé.
Rồi có bác kêu xe chạy được 5K, 10K sẽ bớt hao xăng thì cũng xem lại luôn.
Đó chỉ là common sense thôi, chứ thật ra vẫn hao khiếp.
Em tâm trạng như bác chủ hồi mới mua, xe y chang bác luôn, KM sport AT 2011, chạy trong thành phố cũng tầm 11-12l/100km, mà e chạy toàn 1 mình, máy lạnh 25C, không thốc or nhồi ga. Đường trường thì khoảng 9-10l gì đấy, nói chung không giảm nhiều.
Hồi mới mua cũng hoảng vì cứ nghĩ xe KM nhỏ nên sẽ tiết kiệm xăng, rồi nghĩ xe bị gì, cũng lên diễn đàn hỏi tùm lum, nghe các bác nói chạy dc 5K-10K xe đầm hơn ăn xăng ít lại, giờ lên 10K km thì vũ như cẩn (hay chắc phải lên 15-20K).
Nên thôi, xác định đã là AT thì đừng nghĩ tới chuyện tiết kiệm xăng, cứ để vậy chạy, không lăn tăn nữa
Đường TP mà pác chạy 11~12 lít/100km thì tùy điều kiện còn đường trường mà xe pác vẫn nhậu 9~10 lít/100km thi pác nên xem lại xe pác đi. Vì xe của dzợ em KM Sport AT 2011 của anh Hải, đồng hồ ODO mới chỉ 1100km thui xem đường trường chỉ khoảng 6~7 lít/100km.
xe em MN SX AT 2011, (Em ở quê nên lúc nào cũng là đường trường)
lúc mới lấy về thì 12-13 lit/100km,,, chạy một thời gian hiện giờ (được 5000km) thì khoảng 7,3 lít/1000km, hi vọng xuống 6,5 lít là mừng húm rùi :D
 
Tập Lái
5/12/11
25
3
3
Bác a xem lai máy la.nh xem có ổn không .Lăm khi máy la.nh năng quá nên hao xăng đấy thoi.