pataya nói:chào các bác,
KM sport 2011 của em chạy đến giờ được gần 5000 KM, dạo này để ý thấy xe hao xăng khiếp lắm, mà không biết nguyên nhân là gì, hy vọng bác nào đã từng trải giúp em 1 vé. em đổ 500K xăng (92) khi đèn báo xăng sáng, em reset trip để canh thì chạy được khoảng 160 -> 170 KM thì đèn báo xăng lại sáng. Em toàn chạy trong thành phố, điều hòa liên tục (trung bình 20 -> 22c, gió 2, 3 nấc), xe chỉ chở thêm bà cả và 1 F1 thôi ạ. Em cũng tận dụng trớn của xe chứ cũng không nhấn ga liên tục đâu ạ, để tiết kiệm được ít nào hay ít đó mà, thế mà vẫn chả xi nhê gì
Em tính trung bình thì bà 2 KM của em uống 14 -> 15l/100Km, các bác xem có bất thường không ạ!!!
Xe em thay nhớt trong gara TH, em không rỏ loại nhớt gì (chưa thay lọc nhớt), không biết nhớt có phải là vấn đề ko ạ hay còn các nguyên nhân nào khác, các Pác tư vấn giúp em nhé. cám ơn các bác rất nhiều.
14-15l/100km, chắc xăng nó chảy ra chỗ nào ngoài máy xe
xe em kia morning 2008 sx ODO 28k km ,độ sơ sơ ,thay 4 bugi irridium denso ,lọc gió KN ,nhớt mobil 1 ,vs béc phun .cn vừa rồi đi VT chơi đổ đầy bình xăng ,chạy đi và về Vũng Tàu Trip 240,2 km hết 2 cục xăng (nửa bình xăng) ,em chạy toàn 80-100km ,đạp ga qua mặt ào ào ,máy lạnh phà phà .Trong TP em it khi đo ,em thấy xe TH cũng ổn chứ, chắc xe các Bác còn mới thôi ,yên tâm chạy đi .
Bác nghĩ lại coi có phải xe Bác hay đi trong thành phố & thường gặp kẹt xe? hay chỉ bò bò là chính! Bác có hay ngừng để nổ máy & chờ ko?
Trước e đi con Matiz 2004 máy còn nhỏ hơn xe Bác mà nếu tính theo kiểu canh đổ xăng của Bác nó đôi khi cũng nó cũng 14L/100Km, nhưng đôi khi nó lại chỉ 7L/100Km, sau đó ngẫm lại e phát hiện ra do đường & e hay để nổ máy bật máy lạnh khi chờ, đôi khi xe nổ máy bât máy lạnh hơn cả tiếng!
Trước e đi con Matiz 2004 máy còn nhỏ hơn xe Bác mà nếu tính theo kiểu canh đổ xăng của Bác nó đôi khi cũng nó cũng 14L/100Km, nhưng đôi khi nó lại chỉ 7L/100Km, sau đó ngẫm lại e phát hiện ra do đường & e hay để nổ máy bật máy lạnh khi chờ, đôi khi xe nổ máy bât máy lạnh hơn cả tiếng!
xe Morning TH số tự động hao xăng hơn hẳn sổ tay do đi trong tp vòng tua rất cao khi tăng tốc rồi sau đó mới chuyển qua số lớn hơn. còn MT thì tiết kiệm hơn, mình chạy thấy chỉ khoảng 7-8,5 lít (dù kẹt xe), chạy đường trường khoảng 5,5l/100km (full máy lạnh). như vậy là quá ổn rồi.
Thằng lớn xác ăn 1 ổ bánh mì leo được 2 tầng lầu ,đứa bé con ăn 2 ổ + 1 bình sữa nhưng chỉ leo 1 tầng là thở dốc . Morning trong TP 10-12 lít / 100 Km là bình thường vì máy bé tý , phải gồng mới chạy tốc độ chậm được trong khi thằng lớn chỉ cần ho nhẹ là vèo vèo . Ngày xưa em cũng tưởng con Dream 100cc hao xăng hơn con DD 70cc , nhưng khi chạy cả 2 rồi mới nghĩ ngược lại . Con Morning hao xăng , ai cũng rên là vì cái suy nghĩ xe nhỏ ít ăn xăng đã nằm trong tiềm thức cá nhân rất lâu rồi , nay thấy hao tiền nên đau lòng gấp đôi thôi ! Em chạy New Morning AT 2009 đã 2 năm tròn , được 28.500 km , không tính chuyện xăng nhớt nữa vì leo lên xe là hài lòng với em nó , nhỏ gọn chui đâu cũng được , cẩu tặc không chú ý , tần suất sử dụng cao như xe 2b , đi đâu cũng đến , có trầy móp cũng không xót xa , chả hư cái gì ... tối cho vào nhà cũng chỉ chiếm chỗ như 2 con 2b , mà giá của em nó cũng chỉ bằng 2 em SH .
Mà nói nhỏ cái này nhé , các bác chạy MT đúng là ít tốn xăng thật , nhưng AT thật là thong thả , đúng phong cách hưởng thụ xe 4b , độ an toàn cao vì thao tác ít , nhàn nhã chứ không khổ cực đánh vật với côn số như MT ... lái xe như đánh võ đài còn đâu cái sướng nữa , mà cái sướng AT này chỉ tốn hao hơn MT đúng 20.000 đ cho quãng đường 100 Km ! còn nhiều trường hợp xe điên mà các bác quy tội cho AT thì chỉ tại người điên thôi nhé , chứ xử lý khi gặp sự cố thì AT làm tốt hơn MT rất nhiều . Vài dòng tâm sự , có gì ngứa tai các bác chém nhẹ thôi nhé ...
Mà nói nhỏ cái này nhé , các bác chạy MT đúng là ít tốn xăng thật , nhưng AT thật là thong thả , đúng phong cách hưởng thụ xe 4b , độ an toàn cao vì thao tác ít , nhàn nhã chứ không khổ cực đánh vật với côn số như MT ... lái xe như đánh võ đài còn đâu cái sướng nữa , mà cái sướng AT này chỉ tốn hao hơn MT đúng 20.000 đ cho quãng đường 100 Km ! còn nhiều trường hợp xe điên mà các bác quy tội cho AT thì chỉ tại người điên thôi nhé , chứ xử lý khi gặp sự cố thì AT làm tốt hơn MT rất nhiều . Vài dòng tâm sự , có gì ngứa tai các bác chém nhẹ thôi nhé ...
Last edited by a moderator:
aaw nói:Thằng lớn xác ăn 1 ổ bánh mì leo được 2 tầng lầu ,đứa bé con ăn 2 ổ + 1 bình sữa nhưng chỉ leo 1 tầng là thở dốc . Morning trong TP 10-12 lít / 100 Km là bình thường vì máy bé tý , phải gồng mới chạy tốc độ chậm được trong khi thằng lớn chỉ cần ho nhẹ là vèo vèo . Ngày xưa em cũng tưởng con Dream 100cc hao xăng hơn con DD 70cc , nhưng khi chạy cả 2 rồi mới nghĩ ngược lại . Con Morning hao xăng , ai cũng rên là vì cái suy nghĩ xe nhỏ ít ăn xăng đã nằm trong tiềm thức cá nhân rất lâu rồi , nay thấy hao tiền nên đau lòng gấp đôi thôi ! Em chạy New Morning AT 2009 đã 2 năm tròn , được 28.500 km , không tính chuyện xăng nhớt nữa vì leo lên xe là hài lòng với em nó , nhỏ gọn chui đâu cũng được , cẩu tặc không chú ý , tần suất sử dụng cao như xe 2b , đi đâu cũng đến , có trầy móp cũng không xót xa , chả hư cái gì ... tối cho vào nhà cũng chỉ chiếm chỗ như 2 con 2b , mà giá của em nó cũng chỉ bằng 2 em SH .
Mà nói nhỏ cái này nhé , các bác chạy MT đúng là ít tốn xăng thật , nhưng AT thật là thong thả , đúng phong cách hưởng thụ xe 4b , độ an toàn cao vì thao tác ít , nhàn nhã chứ không khổ cực đánh vật với côn số như MT ... lái xe như đánh võ đài còn đâu cái sướng nữa , mà cái sướng AT này chỉ tốn hao hơn MT đúng 20.000 đ cho quãng đường 100 Km ! còn nhiều trường hợp xe điên mà các bác quy tội cho AT thì chỉ tại người điên thôi nhé , chứ xử lý khi gặp sự cố thì AT làm tốt hơn MT rất nhiều . Vài dòng tâm sự , có gì ngứa tai các bác chém nhẹ thôi nhé ...
bác nên đem vào hãng kiểm tra đi,hao xăng nhiều nguyên nhân lắm bác ạh,nhưng hao như xe bác thì không bình thường rồi,xe em khi mới nhận hao ~11l/100 km( trong tp),khi chạy đc ~6000 km chỉ con khoảng 7l trog tp ( em ở NTrang),còn đường dài thì khoảng ~6l/100km , đã tét thử đường dài 4 chuyến , 2 chuyến đi Quảng Ngãi,1 chuyến Gia Lai , 1 chuyến TPHCM.
xe em cũng Morning at sport
xe em cũng Morning at sport