Tập Lái
14/4/11
31
0
6
em cám ơn các bác đã nhiệt tình góp ý
033102beer_1_prv.gif

đúng là em chỉ chạy trong TPHCM, cũng hay dừng chờ (nhiều ít chưa để ý). Em sẽ làm theo 1 số chỉ dẫn và để ý kỹ lại xem có phải thực sự bà 2 nhà em ăn nhậu quá đáng hay ko? nhưng nếu có hơn các bà khác tầm 1, 2 lít xăng/100km thì chắc em cứ lơ luôn cho lành, khỏi phải mang bà 2 đi mổ xẻ chi tội nghiệp.
sẽ báo cáo các bác sau ợ.
 
Tập Lái
14/4/11
31
0
6
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
oilsupply nói:
vuhoang8x nói:
Xuanque nói:
Xe iem KM 2011 Sport. Mua 9/2010 - nay hơn 1 năm, chạy gần 12.000 KM.

Tình hình ăn uống:
- Đã chạy : Vũng Tàu, Nha Trang. Chạy tốc độ như ma đuổi, đạp ga hỗn, chạy đua với cả .. tốc hành: ~ 6 lít / 100km. Theo iem không hao xăng lắm.
- Chạy riêng từ CMT8 - ĐBP Q3 đến tận bãi sau VT, đi phà Cát lái, lên phà không tắt máy phát nào: hết 7.5 lít cho quãng đường ~ 118 km.
- Riêng chay trong thành phố: mẫu số chung như các bác nói là 500k A92 chạy khoảng 175km. Đoạn đường hay đi xuyên từ Quận TB lên đến CMT8 - ĐBP: tổng cộng là 6km. Thời gian di chuyển trung bình là ... 30 phút ( nhanh 20 phút, chậm 45 phút).
Sau khi điểu chỉnh cách chạy: vẫn 500k A92, chạy vừa báo vàng hết xăng thì đổ: 190 km.
kết luận: KM chỉ ít hao khi chạy đường trường,<span style=""color: #ff0000;""> trong thành phố chạy hao xăng ngang ngửa với máy 2.0 đến 2.5</span>. Hic.
Oan cho em nó quá. KM đi trong phố ngang ngửa máy 2.0-2.5 chạy đường trường chứ bác. Xe 2.0-2.5 đi trong phố em dự không dưới 10l/100km được.
nghe các bác nói chuyện thấy KM có vẻ cũng khá hao xăng đấy chứ nhỉ, vì từ trước giờ em vẫn nghĩ xe nhỏ sẽ ít hao hơn xe lớn (dung tích động cơ). Em ở Đà Nẵng đi trong nội thành chỉ 10,5l đường trường 9l thôi, em chạy ếch 2009.

Hao gì đâu pác. SG nổi tiếng kẹt xe, 30phút đi chưa được 5km, nội thành ở Đà Nẵng cũng gần giống đường trường ở TP rồi. Con ếch của pác mang vào SG cứ bò bò nhích nhích ở SG chắc là nhậu cỡ 16lít.
zhilingsu nói:
xe em trước 10.000km cũng uống khủng kiếp luôn , sau 10.000km thấy ok hơn nhiều , giáng cày với em nó sau 10.000km rồi tính sau


EscapeNo1 nói:
Cho bác chủ qua xe em đi 1 vòng là yêu đời lại ngay, 3.0 V6 :mad:


em thấy được an ủi phần nào
18.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/4/11
31
0
6
Cerato5921 nói:
K biết xe bác chủ hết hao xăng chưa, nếu chưa thì bác đưa xe vào hãng ktra xem có bị bó phanh bánh sau k. Nếu k bị gì thì để giảm hao xăng, bác có thể thay xăng a92 thành 95, thay nhớt hãng bằng mobil1 10w-30, thay lọc gió zin bằng hiflow K&N, bugi zin thành denso iridium, bơm lốp vừa đủ, đảm bảo bác sẽ thấy 1con morning hoàn toàn lột xác, nhẹ hơn, bốc hơn, từ đó bác sẽ k phải nhấn mạnh chân ga trong phố --> cải thiện xăng cộ.
Thêm thông tin cho bác, xe em máy 1.6AT chở 2, máy lạnh luôn 23c, quạt gió mức 2-3, đạp ga thoải mái theo ý mình có điều em đã làm hết những thứ bên trên, kết quả là chạy tp liên lục cũng chỉ 10.5-11l/100km, tuần nào cũng vậy, em đổ 500k A95, chạy được 215-220km là phải đổ lại :mad: :)

em có mang xe đi kiểm tra: ko bó phanh, vệ sinh lọc gió, canh áp suất lốp, thay nhớt anh Hải. em sẽ kiểm tra lại rồi báo cáo các bác nhé.
Sẵn Bác cho em hỏi tổng thiết hại của bác cho những phần sau nhé: <span style=""color: #ff0000;"">thay nhớt hãng bằng mobil1 10w-30, thay lọc gió zin bằng hiflow K&N, bugi zin thành denso iridium</span> Cám ơn bác.

quangvinhkia nói:
Xe chạy trong thành phố chắc chắn sẽ hao xăng hơn đường trường. Nhưng cũng không hao dữ vậy đâu. Vớí 5000 km thì thay lọc nhớt được rồi.
Em có hỏi các anh KTV tình trạng của xe em như vậy thì có cần thay lọc nhớt ở 5000km ko, thì được khuyên là ko cần bác ợ.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
mobil 1 10-30 khoảng 240k/L
lọc k&n khoảng triệu mấy
bugi iridium gần triệu/ 4 con
 
24/3/10
4.354
3.870
113
pataya nói:
Cerato5921 nói:
K biết xe bác chủ hết hao xăng chưa, nếu chưa thì bác đưa xe vào hãng ktra xem có bị bó phanh bánh sau k. Nếu k bị gì thì để giảm hao xăng, bác có thể thay xăng a92 thành 95, thay nhớt hãng bằng mobil1 10w-30, thay lọc gió zin bằng hiflow K&N, bugi zin thành denso iridium, bơm lốp vừa đủ, đảm bảo bác sẽ thấy 1con morning hoàn toàn lột xác, nhẹ hơn, bốc hơn, từ đó bác sẽ k phải nhấn mạnh chân ga trong phố --> cải thiện xăng cộ.
Thêm thông tin cho bác, xe em máy 1.6AT chở 2, máy lạnh luôn 23c, quạt gió mức 2-3, đạp ga thoải mái theo ý mình có điều em đã làm hết những thứ bên trên, kết quả là chạy tp liên lục cũng chỉ 10.5-11l/100km, tuần nào cũng vậy, em đổ 500k A95, chạy được 215-220km là phải đổ lại :mad: :)

em có mang xe đi kiểm tra: ko bó phanh, vệ sinh lọc gió, canh áp suất lốp, thay nhớt anh Hải. em sẽ kiểm tra lại rồi báo cáo các bác nhé.
Sẵn Bác cho em hỏi tổng thiết hại của bác cho những phần sau nhé: <span style=""color: #ff0000;"">thay nhớt hãng bằng mobil1 10w-30, thay lọc gió zin bằng hiflow K&N, bugi zin thành denso iridium</span> Cám ơn bác.

quangvinhkia nói:
Xe chạy trong thành phố chắc chắn sẽ hao xăng hơn đường trường. Nhưng cũng không hao dữ vậy đâu. Vớí 5000 km thì thay lọc nhớt được rồi.
Em có hỏi các anh KTV tình trạng của xe em như vậy thì có cần thay lọc nhớt ở 5000km ko, thì được khuyên là ko cần bác ợ.

Thay mấy món này chi cho tốn tiền pác. Hiệu quả k hơn bao nhiêu đâu, để tiền đó đổ xăng A95 chạy là bốc lắm rồi, còn dư thì độ loa, DVD,... he he
 
Hạng C
24/12/06
759
60
28
Mình nghĩ bạn nên thử với cây xăng khác đi bạn. Chứ xe mình chạy mới 400km mà cũng không hao như bạn nói.
 
Hạng D
4/11/11
1.139
26
38
57
TP HCM
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
pataya nói:
Cerato5921 nói:
K biết xe bác chủ hết hao xăng chưa, nếu chưa thì bác đưa xe vào hãng ktra xem có bị bó phanh bánh sau k. Nếu k bị gì thì để giảm hao xăng, bác có thể thay xăng a92 thành 95, thay nhớt hãng bằng mobil1 10w-30, thay lọc gió zin bằng hiflow K&N, bugi zin thành denso iridium, bơm lốp vừa đủ, đảm bảo bác sẽ thấy 1con morning hoàn toàn lột xác, nhẹ hơn, bốc hơn, từ đó bác sẽ k phải nhấn mạnh chân ga trong phố --> cải thiện xăng cộ.
Thêm thông tin cho bác, xe em máy 1.6AT chở 2, máy lạnh luôn 23c, quạt gió mức 2-3, đạp ga thoải mái theo ý mình có điều em đã làm hết những thứ bên trên, kết quả là chạy tp liên lục cũng chỉ 10.5-11l/100km, tuần nào cũng vậy, em đổ 500k A95, chạy được 215-220km là phải đổ lại :mad: :)

em có mang xe đi kiểm tra: ko bó phanh, vệ sinh lọc gió, canh áp suất lốp, thay nhớt anh Hải. em sẽ kiểm tra lại rồi báo cáo các bác nhé.
Sẵn Bác cho em hỏi tổng thiết hại của bác cho những phần sau nhé: <span style=""color: #ff0000;"">thay nhớt hãng bằng mobil1 10w-30, thay lọc gió zin bằng hiflow K&N, bugi zin thành denso iridium</span> Cám ơn bác.

quangvinhkia nói:
Xe chạy trong thành phố chắc chắn sẽ hao xăng hơn đường trường. Nhưng cũng không hao dữ vậy đâu. Vớí 5000 km thì thay lọc nhớt được rồi.
Em có hỏi các anh KTV tình trạng của xe em như vậy thì có cần thay lọc nhớt ở 5000km ko, thì được khuyên là ko cần bác ợ.

Thay mấy món này chi cho tốn tiền pác. Hiệu quả k hơn bao nhiêu đâu, để tiền đó đổ xăng A95 chạy là bốc lắm rồi, còn dư thì độ loa, DVD,... he he
Bác này chỉ được cái nói đúng . Bác chủ đừng nên quan tâm đến việc ăn nhậu của em nó trong TP nữa chi cho nó mệt óc nhé, khi nào bác đi đường trường thì hãy đo lúc đó bác mới biết chính xác là có hao hay kg . Chúc Bác lái xe an toàn !
 
Hạng B1
2/8/09
90
64
28
Em đề nghị 1 phương án: Bác nên kiểm tra khói xe có mùi xăng không? tốt nhất nên ra gara thợ nào quen họ làm lâu sẽ nhận xét được tình trạng xe của bác có bị ăn xăng không (có thể kim phun điện tử của bác bị bẩn hoặc sai lêchj gì đó nên nó phun nhiều hơn mức quy định chăng :D).Nếu có hiện tượng này, thì mang ngay ra TH để xử lý.
 
Hạng B2
1/4/11
106
3
18
Bác nào kêu Morning AT nhỏ xác, máy thấp nên ít hao xăng là nên xem lại nhé.
Rồi có bác kêu xe chạy được 5K, 10K sẽ bớt hao xăng thì cũng xem lại luôn.
Đó chỉ là common sense thôi, chứ thật ra vẫn hao khiếp.
Em tâm trạng như bác chủ hồi mới mua, xe y chang bác luôn, KM sport AT 2011, chạy trong thành phố cũng tầm 11-12l/100km, mà e chạy toàn 1 mình, máy lạnh 25C, không thốc or nhồi ga. Đường trường thì khoảng 9-10l gì đấy, nói chung không giảm nhiều.
Hồi mới mua cũng hoảng vì cứ nghĩ xe KM nhỏ nên sẽ tiết kiệm xăng, rồi nghĩ xe bị gì, cũng lên diễn đàn hỏi tùm lum, nghe các bác nói chạy dc 5K-10K xe đầm hơn ăn xăng ít lại, giờ lên 10K km thì vũ như cẩn (hay chắc phải lên 15-20K).
Nên thôi, xác định đã là AT thì đừng nghĩ tới chuyện tiết kiệm xăng, cứ để vậy chạy, không lăn tăn nữa
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Hynios nói:
Bác nào kêu Morning AT nhỏ xác, máy thấp nên ít hao xăng là nên xem lại nhé.
Rồi có bác kêu xe chạy được 5K, 10K sẽ bớt hao xăng thì cũng xem lại luôn.
Đó chỉ là common sense thôi, chứ thật ra vẫn hao khiếp.
Em tâm trạng như bác chủ hồi mới mua, xe y chang bác luôn, KM sport AT 2011, chạy trong thành phố cũng tầm 11-12l/100km, mà e chạy toàn 1 mình, máy lạnh 25C, không thốc or nhồi ga. Đường trường thì khoảng 9-10l gì đấy, nói chung không giảm nhiều.
Hồi mới mua cũng hoảng vì cứ nghĩ xe KM nhỏ nên sẽ tiết kiệm xăng, rồi nghĩ xe bị gì, cũng lên diễn đàn hỏi tùm lum, nghe các bác nói chạy dc 5K-10K xe đầm hơn ăn xăng ít lại, giờ lên 10K km thì vũ như cẩn (hay chắc phải lên 15-20K).
Nên thôi, xác định đã là AT thì đừng nghĩ tới chuyện tiết kiệm xăng, cứ để vậy chạy, không lăn tăn nữa
Đường TP mà pác chạy 11~12 lít/100km thì tùy điều kiện còn đường trường mà xe pác vẫn nhậu 9~10 lít/100km thi pác nên xem lại xe pác đi. Vì xe của dzợ em KM Sport AT 2011 của anh Hải, đồng hồ ODO mới chỉ 1100km thui xem đường trường chỉ khoảng 6~7 lít/100km.