Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Ural 375D nói:
Xe này hay đâu tại cổng sau BV NĐ2 , đó là sự thật nó ko phải là Kübelsitz-Wagen. Buồn :cool::cool::cool:

Thanks anh về thông tin chiếc xe .

Bác Kam@ : Bác câu dính em rồi .
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Bác minhchaustudio@: Thiệt là công phu, bác quả là mê đồ cổ. À hôm trước em đi Cà mau alo cho bác nhưng bác không bắt máy, không biết bác còn xài số cũ không? Có con Cherolet đời 19 sáu mấy - động cơ: 6 máy, số tự động, đồ zin còn hơi nhiều bác có quan tâm không?
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Emdangtaplai nói:
Kamelot nói:
chả hiểu nổi,<span style=""color: #ff0000;""> bánh bé tí và chỉ có 2 cầu</span> thì đi vào chiến trườn lầy lội thế nào tốt được
UH lạ bác nhỉ, xe chỉ có 2 cầu sao đi nổi:D
Đâu cần bánh lớn, chỉ cần tỉ số truyền lớn thôi. Xe nhẹ 2 cầu, chạy còn năng động hơn những chiếc xe to khác.
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Về những tính năng kỹ thuật có chút khác biệt giữa mẫu xe Type 82 đầu tiên và mẫu sau đó .

Mẫu Kubelwagen Type 82 nhẹ hơn Willys MB 300 Kg dù dài hơn một chút ( 3cm ). Kubelwagen có hệ thống treo động lập cho 4 bánh , sàn xe phẳng giúp chiếc xe dễ dàng trượt lên chính nó qua các địa hình cát , tuyết và bùn lầy . Khoá vi sai cải thiện nhiều việc duy trì lực đẩy khi offroad , hộp xử lý tốc độ (portal gear hub reduction) gắn trên mỗi bánh sau đã giúp tăng mô men xoắn ( gia tăng sức kéo ) đồng thời cải thiện độ cao của gầm xe . Động cơ Air-cooler dễ phù hợp với các vùng khí hậu nóng lạnh đa dạng . Việc không có bộ tản nhiệt dùng nước giúp xe giảm bớt những rủi ro hư hại do đạn bắn . Các xe Kubelwagen có khả năng đạt vận tốc 80 Km/h - không ấn tượng với động cơ chỉ với trên dưới 1000 cc sao .

Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức

Hộp giảm tốc được lắp thêm do các nhà quân sự yêu cầu . Nó giúp xe có vận tốc thấp nhất 4km/h bằng vận tốc hành quân của bộ binh . Điều này có lẽ đã giúp nhiều cho các sĩ quan chỉ huy trong việc đi theo đội hình . Tuy nhiên lái một chiếc xe ở vận tốc đó thì tôi không thể tưởng tượng nổi , thậm chí là gấp 3 lần con số đó .

Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức

Ảnh chụp bộ step - down gear ( Portal gear hub reduction )



Ngoài ra một hệ quả quan trọng của thiết kế chiếc xe đưa đến là : Do thân xe không là vấn đề cho khả năng tải , sẽ dễ dàng chuyển đổi công năng chiếc xe cho những nhiệm vụ khác .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức

Và rồi từ KubelWagen sẽ cho ra đời một chiếc xe rất thú vị mà tôi yêu mến nhất trong tất cả những mẫu Jeep từng có trên thế giới - chiếc SchwimmWagen . Có lẽ tôi rồi phải tự làm cho mình một chiếc thôi - Sao lại không chứ . Các bạn sẽ giúp tôi nhé .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức

Nhưng khi cuốc chiến chưa tàn -
Mà dẫu đã tàn cuộc chiến thì ta cũng đâu có dễ quên chứ ...


Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức




Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức



Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức


Người ta sẽ có cái mà người ta muốn có và thấy cái mà họ muốn thấy .
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
DINHCHUA nói:
Bác minhchaustudio@: Thiệt là công phu, bác quả là mê đồ cổ. À hôm trước em đi Cà mau alo cho bác nhưng bác không bắt máy, không biết bác còn xài số cũ không? Có con Cherolet đời 19 sáu mấy - động cơ: 6 máy, số tự động, đồ zin còn hơi nhiều bác có quan tâm không?

Bác DINHCHUA @ : Bác xem có chặn mail của em không ? Em P!M cho bác mấy lần không được .