Chắc là sau này do xe con bọ bán chạy nên Volkswagen đã bồi thường cho Tatra
Moreover, it seems that the Tatra influenced the realization of the famous VW "Beetle"! In the first pic above, there is the Tatra "T97" of the 1936, equipped with a rear flat-four engine, air-cooled...do you have already seen this technical layout? Unfortunately, after the invasion of the Czechoslovakia by the Nazist army, the remonstrances of the Tatra against the Volkswagen were repressed, and the production of the "T97" (whose engine was with SOHC, 1700 cc, 40 hp for 130 km/h) was personally stopped by Hitler. The prototype in the <span style=""color: #000000;"">second and third pics</span>, called "<span style=""color: #000000;"">V570",</span> realized some year before (1931-33), is even more surprising: the engine was always air-cooled with opposite pistons (although with only two cylinders, not four), and the resemblence with the Beetle is spine-chilling! It seems that the VW, in order to terminate the diatribe, paid 3.000.000 DM to the Tatra, in the 1961. The engineer Hans Ledwinka, instead, never was indemnified for the illegal use of the patents: on the contrary, he was even imprisoned by the Russians for 5 years, accused of collaboration with the Germans!! He died in relative obscurity in the 1967. This history is very similar to the creation of the telephone...Meucci was the real inventor, but Bell got the merit!
Nguồn : www.autosoviet.altervista.org
Last edited by a moderator:
Số phận Tatra và Ledwinka thật hẩm hiu khi không phải chỉ có người Đức mà người Nga cũng đối xử với Tatra tương tự . Nhưng đó là chuyện của một vài năm sau nữa ...
Một bức tranh màu nước do người đàn ông đứng bên trên vẽ
Tatra cũng từng kiện Volkswagen về bản quyền một vài thiết kế nào của xe và vụ kiện đã chìm mất tăm nữa đầu thập niên 40s . Mãi đến sau WWII vào 1961 một phán quyết của tòa án buộc Volkswagen phải trải cho Tatra 3.000.000 Mác Đức .
Tatra đã cảm nhận được chút ánh sáng le lói cho thấy có thể còn tìm được một vài mẩu công bằng trên đời nếu ... có may mắn
Một bức tranh màu nước do người đàn ông đứng bên trên vẽ
Tatra cũng từng kiện Volkswagen về bản quyền một vài thiết kế nào của xe và vụ kiện đã chìm mất tăm nữa đầu thập niên 40s . Mãi đến sau WWII vào 1961 một phán quyết của tòa án buộc Volkswagen phải trải cho Tatra 3.000.000 Mác Đức .
Tatra đã cảm nhận được chút ánh sáng le lói cho thấy có thể còn tìm được một vài mẩu công bằng trên đời nếu ... có may mắn
Last edited by a moderator:
Vài thông tin về chiếc Kubel-Wagen Type 82
[/font]
[/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]
[font="arial, helvetica, sans-serif"] Xem lại mẫu đầu tiên[/font][/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Quốc gia chế tạo : Đức[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Name: Kübelsitz-wagen 82[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Chiều dài: 3,74 m[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Chiều rộng: 1,60 m[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Chiều cao: 1,60 m[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Tự Trọng : 725 kg[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Tốc độ tối đa: 80 km / h[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Tầm hoạt động [/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]: 383 km[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Động cơ : Volkswagen 4 xi-lanh, 985 cc, 24 mã lực, 3200 vòng / phút[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"] [font="arial, helvetica, sans-serif"]Chiều rộng: 1,60 m[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Chiều cao: 1,60 m[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Tự Trọng : 725 kg[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Tốc độ tối đa: 80 km / h[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Tầm hoạt động [/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]: 383 km[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Động cơ : Volkswagen 4 xi-lanh, 985 cc, 24 mã lực, 3200 vòng / phút[/font]
[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"] Mẫu pilot Kubelsitz-Wagen thứ hai [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"] [font="arial, helvetica, sans-serif"] Mẫu pilot Kubelsitz-Wagen thứ hai [/font]
[/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]
[font="arial, helvetica, sans-serif"] Xem lại mẫu đầu tiên[/font][/font]
Last edited by a moderator:
[blockquote]
Những chiếc Kubelwagen sẽ được sản xuất không lâu sau thời điểm chụp bức ảnh này . Chúng rồi sẽ lăn bánh khắp Châu Âu , rồi Châu Á ,Trung Đông , Phi Châu , Địa Trung Hải và Xuyên qua gần hết nước Nga...
Người Đức...thật kỳ lạ!
Phía Nam nước Nga
[/blockquote]
Những chiếc Kubelwagen sẽ được sản xuất không lâu sau thời điểm chụp bức ảnh này . Chúng rồi sẽ lăn bánh khắp Châu Âu , rồi Châu Á ,Trung Đông , Phi Châu , Địa Trung Hải và Xuyên qua gần hết nước Nga...
Người Đức...thật kỳ lạ!
Phía Nam nước Nga
Last edited by a moderator:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=0Fj8lnvz1Zo[/tube]
Clip này của bác Quidoan@ đưa lên cho thấy KubelWagen với một kết cấu hoàn toàn khác Jeep có cách Offroad độc đáo ,phong cách riêng biệt và ấn tượng
Clip này của bác Quidoan@ đưa lên cho thấy KubelWagen với một kết cấu hoàn toàn khác Jeep có cách Offroad độc đáo ,phong cách riêng biệt và ấn tượng
Last edited by a moderator:
saigonvw nói:Cảm ơn Bác Minh Châu đã dày công sưu tầm
Hôm nào Bác lên SG E mới Bác chạy thử chiếc 181 nhé
Vâng , lâu rồi chưa gặp lại anh .
Anh mạnh giỏi!
Thangkn nói:
Chắc là sau này do xe con bọ bán chạy nên Volkswagen đã bồi thường cho Tatra
Moreover, it seems that the Tatra influenced the realization of the famous VW "Beetle"! In the first pic above, there is the Tatra "T97" of the 1936, equipped with a rear flat-four engine, air-cooled...do you have already seen this technical layout? Unfortunately, after the invasion of the Czechoslovakia by the Nazist army, the remonstrances of the Tatra against the Volkswagen were repressed, and the production of the "T97" (whose engine was with SOHC, 1700 cc, 40 hp for 130 km/h) was personally stopped by Hitler. The prototype in the <span style=""color: #000000;"">second and third pics</span>, called "<span style=""color: #000000;"">V570",</span> realized some year before (1931-33), is even more surprising: the engine was always air-cooled with opposite pistons (although with only two cylinders, not four), and the resemblence with the Beetle is spine-chilling! It seems that the VW, in order to terminate the diatribe, paid 3.000.000 DM to the Tatra, in the 1961. The engineer Hans Ledwinka, instead, never was indemnified for the illegal use of the patents: on the contrary, he was even imprisoned by the Russians for 5 years, accused of collaboration with the Germans!! He died in relative obscurity in the 1967. This history is very similar to the creation of the telephone...Meucci was the real inventor, but Bell got the merit!Nguồn : www.autosoviet.altervista.org
Cái link bác cho về xe Sô Viết ( CCCP) em thấy hay đó bác .