Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!
Rỗi rãi kể hầu các bác (câu chuyện thứ năm gì đó?) trong ký sự hành trình của bác otosaigon 2 tuần trước.
Chuyện lần này có tên: cách chạy xe tiết kiệm xăng trên Autobahn
Lại nói sau khi đi thăm thủ phủ Mẹc-xê-đì ở Stuttgart về thì trên đường anh em gặp phải traffic jam trên Autobahn. Bác otosaigon đã tường thuật lại là bác thấy Autobahn lúc đó quả là Auto bò! Nói vậy cũng không có gì là quá đáng, vì các xe đều phải chạy tốc độ rì rì, ban đầu là xuống 100, sau đó là 60, rồi 30, rồi 10 km/h. Kết cục là cả đoàn xe dừng hẳn lại thành hàng dài trên Autobahn!
Lúc này là lúc phát huy ý thức bảo vệ môi trường, và cách chạy xe tiết kiệm xăng đây:
- xế Golf: anh tắt máy đi cho tiết kiệm nhiên liệu và tốt cho môi trường!
- otosaigon: trời, cứ để nổ đi bác, tắt đi nhỡ không nổ lại được thì chết!
- xế Golf: không nổ được thì đẩy, xe này cũng đẩy mấy lần rồi có sao đâu
?
- otosaigon (lo lắng ra mặt): trời lạnh mưa thế này mà bác bảo em đẩy xe trên Autobahn, nhỡ các xe sau nó húc vào đít em thì seo?
- xế Golf: em có làm bảo hiểm nhân mạng rồi cơ mà?
- otosaigon: thôi thôi bác ui, ở nhà em còn để xe nổ máy hàng giờ mà không tắt ý!
- xế Golf: ý không được, bên này nó khác, đỗ xe trên 1 phút là mọi người đã tắt máy hết cả rùi, ý thức môi trường mà ...!
Cuối cùng thì hai anh em cũng tắt máy vì các xe khác cũng đều đã tắt máy, tắt đèn ... im lặng ngồi chờ trên Autobahn.
Sau khi ra ngoài trời làm nhanh điếu thuốc và ngắm dòng xe đối diện đang chạy ào ào tạt qua mặt thì các bác lại phải chui vào xe ngay vì trời có mưa và gió lạnh ...
- xế Golf: anh bật sưởi và nhạc to thêm cho ấm áp nhé?
- otosaigon (lại vặn nhỏ núm volume xuống): trời, bác tiết kiệm ắc-quy với chứ, nhỡ hết ắc-quy không nổ xe lại được thì nằm lại đây luôn à?
- xế Golf: ừ nhỉ, đúng là xe này cũng bị hết ắc quy hôm rồi, sau đó phải gọi cứu hộ ...
!
Sau đó tài xế Golf tranh thủ kể thêm mấy chuyện kẹt xe kỷ lục trên Autobahn vào mùa đông, làm các xe cứu hộ ADAC phải chạy đi chạy lại như mắc cửi để tiếp tế chăn màn và cafe, thức ăn tối cho các tài xế xe phải ngủ lại đêm trên Autobahn v.v...
Mặt bác otosaigon lại càng rầu rĩ thêm:
- otosaigon: anh xem xăng thế nào, hình như xăng cũng sắp hết?
- xế Golf: hết xăng, hết điện càng tiện, tụi cứu hộ nó tiếp luôn cả cho một lúc!
- otosaigon (im lặng, thở dài não nề): Autobahn thành Auto bò rùi bác ui!
Cuối cùng sau ~15' chờ đợi, tắt máy tiết kiệm xăng thì đường đã bắt đầu thông trở lại. Các tài xế xe trước đã lục tục chui cả vào xe để nổ máy khởi động. Giờ tới lượt xe nhà mình, mặt mũi bác otosaigon đây căng thẳng khi tài xế Golf xoay chìa khóa nổ máy xe ...
"Xẹc xẹc xẹc", động cơ Golf lập tức rung lên ròn rã. Xe xịn nên dễ nổ mà, hix! Và chiếc xe lại lao ngay vào màn đêm đang xuống trên Autobahn. Bác otosaigon rạng rỡ nét mặt: "may quá nổ rồi, đêm mà phải nằm lại đây thì chít
!".
Kết quả 15 phút tắt máy xe lần đó đã tiết kiệm chắc là được hơn 1 lít xăng gì đó, quy ra thóc là ~2 €. Nhưng cơ số này có lẽ là không đủ bù cho vài trăm triệu nơ-ron thần kinh đã hoàn toàn từ giã bác otosaigon, vĩnh viễn đội nón ra đi kể từ đó, sau cả quãng thời gian vật vã, ức chế, căng thẳng đầu óc ...
Sorry
!
Chuyện kỳ sau: "kết cục nào cho chạy xe quá tốc độ trên Autobahn?" Các bác lại đón xem hè!