Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Do trời mưa, xe còi nên chỉ dám giữ tốc độ "an toàn" ~180km/h thế thôi, hix

Đã bàn với bác otosaigon kiếm một em Poọc-chi 911 thì "đua xe" trên Autobahn nó mới đã (~270km/h), dưng bác lơ ta vẫn chưa muốn cho vợ con được lấy bảo hiểm triệu đô nên lần này vẫn chưa quyết được, thôi để sang lần sau nhé :)

Mà bác lơ "tung hàng lên mạng" thế này, khác gì tuyên truyền cho chạy xe nhanh? Vậy là không đúng với tinh thần "chạy xe an toàn" của otosaigon rùi nhé :)
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Lại tám thêm với các bác nghiền tốc độ chút cho vui :)

Một chiếc Golf 4 có tuổi đời 10 năm hay là số km xấp xỉ trên 100k thì cũng chưa nhằm nhò gì! Người ta còn có thể chạy nó vô tư, gấp 3 lần số tuổi/số cây số như thế nữa nếu muốn. Rất nhiều các phiên bản của Golf 2 và Golf 3 có tuổi đời từ 15 tới 20 năm còn lưu hành trên đường xá ở châu Âu. Những chiếc xe tưởng như đã cổ lỗ này thường là đối tượng để cho các bác có xăng trong máu độ thêm công suất để đem ra thi thố trên đường.

Chiếc Golf sinh ra là đã có hình dáng thể thao nên việc độ xe dựa trên Golf cũng dễ dàng, lại thêm tính điều khiển rất tốt và khả năng bám đường của nó mà Golf là lựa chọn ưa thích của nhiều ma men tốc độ. Do vẻ ngoài điềm đạm mà một chiếc Golf phiên bản thể thao hoặc đã được độ máy ( GTI, RS32, Turbo, Bi-Turbo ...) có thể dễ dàng lưu thông trên đường mà ít bị đập vào mắt thiên hạ - trước khi tài xế quyết định dấn thân vào một cuộc đua xe sinh tử, thí dụ như trên Autobahn :)

Golf 1.8T turbo 232kW tăng tốc 0-200km/h trong vòng 17s:


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=cyGJUuYPu2w&feature=related[/tube]


Golf turbo 3 drift:


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=N5TRfASXVH4&feature=related[/tube]


VW Golf R32 TwinTurbo với tốc độ thần sầu là 310 km/h trên Autobahn:


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=DMMDRBPOCkY&feature=related[/tube]


VW Golf R32 Twinturbo qua mặt Ferrari nhẹ nhàng trên đường đua:


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=rR3i2qIak_k&feature=related[/tube]


và trên phố, Golf GTI với tốc độ 286km/h (các bác không nên học tập vì tài xế này chạy xe rất láo!):


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=_w-Jewx0_BU&feature=related[/tube]


Và "last but not least" là một clip đối trọng để cảnh tỉnh các ma men ưa tốc độ:
Audi RS6 crash ở 170km/h:


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ZP910l7WtfE&feature=related[/tube]
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Nói chuyện xe Đức không nhắc đến chiếc Trabant quả là thiếu sót lớn. Mong bác Góp thêm thông tin về em nó. Ngày trước hồi mới sát nhập Đông Tây nghe nói bọn đầu trọc hay thanh niên thường đi lượm mấy chiếc xe loại này chạy long nhong khắp phố. Gần đây đã có bản concept của em này. Trabant là xe xủa CHDC Đức.
110-trabant.jpg

Trabant concept
trabant-030_schraeg_a.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Con này thì lm lm các bác ơi! Mc dù nói chung khi bình lun v bt c cái gì thì em cũng mun khách quan, có khen có chê cho nó phi đạo, nhưng khi nói v Trabi thì em khó có th tìm được m t nào để mà khen, hix!

Lit kê vài lý do:
- đây là sn phm ca mt nn KT kế hoch, được định hướng t các bác làm CT!
- công ngh lc hu, thc cht đây không phi là mt chiếc xe hơi mà là mt loi lai gia 4B và 2B (trong y tế gi là quái thai!)
- design xu t hi, qua bao nhiêu năm cũng không có gì thay đổi,
- tin nghi gn bng không, chy xe này mùa hè thì nóng, mùa đông thì "mát"!
- phá hoi môi trường vào loi s 1,
- v.v...

Nhn xét ca em vy chc còn là nh, hãy nghe mt bình lun khác: "Có th thy, như mt đứa bé thiếu sa sng trong mt nn kinh tế đói kém, serie Trabant P 60 (còn có cái tên khác Trabant 601 để phân bit vi seri P50) mang b khung xe bng hp cht composit, thông, si len để thay cho vt liu thép đắt tin. Không nhng vy, Trabant cũng ch thun động cơ 2 thì, 2 xilanh nên khi mang b khung nng n cng hơn thép 7 ln kia thì có dm tt ga cũng ch nhanh hơn chiếc Cup 70 thi nay tí ti. Và th khói nó x ra cũng khiến người đi sau không nhìn thy được đường ph!"

Sau khi thống nhất, nước CHLB Đức mới cũng đã rất đau đầu với việc làm sao phá huỷ vỏ xe Trabi với vật liệu này mà không làm ảnh hưởng tới môi trường (nó như một loại bìa các-tông nhưng đốt không được, nén không xong, chỉ khi đâm xe thì mới văng tung toé ra thành nhiều mảnh ...).

Mt chuyn vui ca người Đông Đức cũ v Trabi:
Chuyn th nht:
- Hi: Trabi và condom ging nhau v cái gì?
- Tr li: À, c hai cùng là phương tin cho Verkehr (tiếng Đức có hai nghĩa: nghĩa th nht là giao thông, nghĩa th hai là giao hợp!)

Chuyn th hai:
- Hi: làm thế nào để tăng gp đôi giá tr ca chiếc Trabi?
- Tr li: hãy đổ xăng cho đầy bình!

Mc dù được hưởng c dây chuyn công ngh và nhà máy sn xut ca Auto-Union bang Sachsen nhng năm sau chiến tranh (xem bài lch s Audi mi ca bác otosaigon bên box Audi), nước CHDC Đức đã không th làm ra được sn phm gì hơn là Trabi vi các nhà máy này. Nếu bên người anh Tây Đức thì sau chiến tranh là thi k phát trin n r ca các dòng xe nhân dân như VW Beetle vào nhng năm '50, '60, tiếp theo đó là Golf và Polo nhng năm '70, chưa k các model hng sang khác ca Mer., BMW, hay là s phc sinh ca Audi Ingolstadt với các đời Audi 80 và 100 ... thì chiếc xe nhân dân này ca CHDC Đức c lt đẹt mãi 30 năm sau vi thiết kế xu hoc và động cơ 2 k quái thai ca mình, có ngun gc t nhng chiếc xe máy ca DKW t nhng năm 1930 (xem bài lch s Audi mi ca bác otosaigon bên box Audi)!

Các bác có th phi bt mũi khi nhìn thy rut rà ca mt em Trabi:



vtc_20657_trabant-cabrio-3.jpg




800px-Trabant_Engine_Block.jpg



Cockpit cũng không th nào "đim đạm" hơn:



vtc_20658_interier.jpg



Thành tu "đỉnh cao trí tu loài người" nht ca Trabi là vào nhng năm 1980, sau khi không th tiếp tc sx mãi nhng chiếc xe c l sĩ quái thai như thế được na thì Đông Đức đã cho nhà máy IFA mua licence chiếc Polo ca VW để v làm thành chiếc Trabi 1.1. Nhưng sau khi ci tiến động cơ này cho hp vi chiếc Wartburg 1.3 (mt loi xe khác ca Đông Đức, tương t như Lada nhưng còn kém hơn!) và Trabi thì Đông Đức đã tiêu mt 8 t Mark Đông nghiên cu. S tin còn li cho sx Trabi vy là ch còn được bao nhiêu!

Model này sau đó được Đông Đức gii thiu vào mùa thu 1989, vi giá d định trên tri là 18900 Đức mã! Chiếc xe này vì vy không được th trường chp nhn và ch được sx vài trăm chiếc sau đó cho vài nước Đông Âu cũng như Th nhĩ kỳ!

Trabi chm dt s tn ti ca mình thc cht cùng vi s chm dt ca nhà nước CHDC Đức sau 40 năm tn ti. Ngày hôm nay một chiếc Trabi ch có giá tr như mt c vt:


vtc_20659_601_2.jpg



Qung cáo Trabi trên bc tường Berlin, sp đổ cùng vi nhà nước CHDC Đức năm 1989:


vtc_20661_wall-trabant.jpg




C thy đã có hơn 3 tr. chiếc Trabant được ra khi dây chuyn. Xe c thì có "chất lượng" như thế nhưng ngay trong thi Đông Đức theo nn kinh tế kế hoch, người ta cũng đã chng có s la chn nào hơn! S lượng này ví thế đã vn không đủ! Người ta nói khi mt đứa tr sinh ra thì cha m đã phi đặt đơn để 18 năm sau va vn ti lượt chúng được mua xe (ging như Captiva ta 2 năm trước :D!)

Nếu bác nào chưa biết về chiếc xe này thì đại để có th so sánh chiếc này vi chiếc con b ca VW (v thi gian, v mc đích và đối tượng s dng ...). S khác nhau gia 2 chiếc đó khong khong như s khác nhau gia chiếc Uóat Bc kinh và chiếc Santafe ca Hàn quc (li phi xin li các bác fan ca Uóat, t nhiên b chi đá oan ung, hix :D!)

Có ý kiến cho rằng "Nhìn lại lịch sử thì chiếc xe Trabant đúng là loại chiếc xe "nửa ông nửa thằng", một mắt xích lỗi của lịch sử ôtô thế giới!". Ngẫm nghĩ một chút thì thấy ý kiến này cũng không có gì là quá đáng! Cái gì không phù hợp với các quy luật của tự nhiên và tiến bộ kỹ thuật thì sớm hay muộn cũng sẽ bị lịch sử loài người đào thải như vậy!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Thêm vài thông số của model Trabi phổ biến nhất là P601: motor 0.6l, 23 sức ngựa, dài 1.5 m, cao 1.45 m, nặng ~650kg.

Cả thảy đã có tới 2 triệu 8 chiếc Trabi model P601 này được sx ra liên tục trong 26 năm liền từ 1964 tới 1990!

Một chiếc Trabant de luxe hai màu xanh trắng với mạ chrome cho cản sau :D:


800px-Trabant_601_Universal_1970.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Quảng cáo của Đông Đức ngày xưa cho Trabi 600 và 601, như một thành tựu vượt trội của một NN công nông trước ông anh TBCN là CHLB Đức đang "giãy chết" đành đạch:


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=qnP24ghxIFM[/tube]


Coi lại video này ngày hôm nay thì cũng như coi một vở hài kịch dở, tuy vụng về nhưng cũng có chút khôi hài, dễ "xương"!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Các bác thấy đấy : 2 máy thì 2 Mobin , khỏi cần Delco mà cũng khong cần nước làm mát bởi vì quạt chả làm mát bằng gió luôn , thông minh quá còn gì , điện 6V , cần số tay như T5 đời 2007 nhé nhé ...Em thì nhắm mắt trong đêm tháo đúng từng con ốc của xe này , hồi ấy quý lắm đó , Bác Golf chê quá đi thôi .
Em này đi thì sướng là không buồn ngủ , mà cũng không hút thuốc , vì máy nổ ầm ầm dưới háng , rung bần bận , mùa hè tà lỏn chạy xe , tàn thuốc rụng xuống bị bỏng chỗ ấy hòai ...nên khỏi buồn ngủ luôn ! Mỗi tội khi mưa hơi ồn , tiếng lộp bộp như mưa trên ....lá chuối !
Sau này có Wartburg 353 cũng xăng pha nhớt 1:50, nhưng tiến bộ hơn nhiều : 3 máy với 3 Môbin , có đời số sàn , có đời số tay lái , tốc độ tối đa 130 Km/h , dáng dấp coi khá hơn Trabant nhiều , mỗi tội thỉnh thỏang phải nhảy xuống canh lại khe hở vít lửa , buồn buồn nó chạy 2 máy , máy còn lại bơm xăng ra bô , lâu lâu nổ một phát đầu nòng nháng lửa như sét đánh , thằng chạy sau xám hồn......
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Hehe, bác Đè có nhiều kỷ niệm với Đông Đức hỷ :)

Kể hầu các bác thêm vài chuyện tiếu lâm Đông Đức về Trabi:


1. Tất cả các tài xế Trabi khi chết sẽ được lên thiên đường!
- Vì sao?
- Vì ở dưới đất họ đã phải chịu quá nhiều những cảnh địa ngục trần gian rùi!


2. Cần bao nhiêu công nhân để làm ra một chiếc Trabi?
- Cần 2 CN: một gấp, và một dán!


3. Tại sao từ năm 1989 trở đi lại không cần động cơ cho Trabi nữa?
- À, vì cả nước ta sẽ sắp xuống dốc không phanh (1989 là thời điểm khó khăn nhất, trước khi sụp đổ của nước CHDC Đức!)


4. Số hiệu 601 của Trabi nghĩa là gì?
- Cứ 600 người đặt nó thì có một người được mua!


5. Chuyện gì xảy ra khi đèn xanh rùi mà Trabi vẫn đứng ở ngã tư như trời trồng thế?
- À, con Trabi đó mới cán phải cái kẹo cao su và bị dính xuống mặt đường!


6. Các nhà thiết kế muốn chứng minh điều gì khi làm ra chiếc Trabi?
- Đầu óc hài hước của họ!


7. Cảnh sát dừng một tài Trabi:
- Công dân, tại sao xe anh không có đồng hồ đo tốc độ?
- Thưa đ/c CS quý mến, không cần đồng hồ cũng được ạ! Khi em đi 20 km/h thì cái gạt nước rung, sang 30 km/h thì cái ghế em ngồi rung, chuyển sang tốc độ 50 km/h thì cái cửa xe em nó rung, còn khi em chạy tới 80 km/h thì răng em sẽ rung lên bần bật ạ!


8. Một tài Trabi đến một xưởng độ xe đời nay:
- Bác thợ cả, tôi muốn độ con Trabi của tôi cho thật ngầu: hạ gầm, kéo khung sườn cho rộng ra, thêm đồ chơi …" thì mất bao nhiên xiền?
-
50 Oi!
- Cái gì, bác đùa đấy à?
- Thế ai đã bắt đầu trước?


9. Có điểm gì chung nhau giữa Trabi và condom?
- Cả hai đều cản trở Verkehr (giao thông, giao hợp)!


10. Điểm gì khác nhau giữa một chiếc Trabi và một chiếc máy bay phản lực?
- À, ở chiếc
máy bay phản lực thì người ta nhìn thấy nó rồi mới nghe thấy âm thanh của nó, ở Trabi thì người ta nghe thấy âm thanh của nó rồi mới nhìn thấy nó!

Người dân Đông Đức trên những chiếc Trabi đang chạy qua biên giới Đông-Tây Đức sau khi CHDC Đức buộc phải mở cửa biên giới vào đúng 20 năm trước, năm 1989:


00341950,(dpa,fkm012,A11.11.1989),trabi-kolonne_stroemt_1989_in_den_westen_deutschlands.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/6/04
1.115
10.430
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ơ ! Xe này có logo giống hệt logo của OS nhỉ ?
:D:D
Em tưởng động cơ 2 thì thì phải bốc như xe 2B 2 thì chứ ![8|]:D:D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Bác muốn xem một em Trabi "bốc" thì giới thiệu với bác em này:

Trabi SUV / Cabrio :D:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=70jD6wjQPXg[/tube]