O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Chuyện thứ 4 là , Phải biết lich sự trên Autobahn ...... << giữ yên lặng tuyệt đối trên Autobahn khi tai xế đang .......Ngủ >>:D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Hehe bác phongluu, bác đoán việc cứ như thần, rồi cũng sẽ hầu các bác câu chuyện "làm thế nào để nghỉ ngơi tốt nhất khi lái xe trên Autobahn?".

Nay lại hầu các bác một câu chuyện khác:

Chuyện thứ 3: làm thế nào để sử dụng các công nghệ cao khi ra nước ngoài?

Đi Tây du ký trên đường với bác otosaigon là một trải nghiệm thú vị. Bác lơ say mê và nắm vững các công nghệ thông tin, máy tính và viễn thông mới nhất của loài người như GPS với Nokia Mobile, chụp hình với máy ảnh số DSLR, điện thoại với GSM mobile roaming, Internet và WIFI với dịch vụ Hotspot, v.v...

Điểm qua vài công nghệ mà bác otosaigon đã sử dụng trong chuyến công cán nước ngoài với các ưu điểm tuyệt vời của nó, đồng thời đề cập thêm vài điểm để các bác lần sau có đi công cán ở châu Âu có thêm kinh nghiệm:

- GPS với Nokia Mobile: công nghệ này đã gây ấn tượng vô vàn, như cả nhà đều đã thấy khi bác otosaigon sâu hình chặng đường công cán trên Autobahn với đủ các công số hành trình như đoạn đường, tốc độ tối đa, tốc độ trung bình, gps track log v.v. và v.v... Quả là một tiếng thét cuối cùng của công nghệ và kỹ thuật hiện đại! Nếu như bác otosaigon không sâu nốt cả tấm hình cuối, khi chúng ta thấy là những track log chính xác tới mức nào, với các hình đi lại lộn xộn và trừu tượng quanh khu nhà bác Đè mà chẳng ai hiểu được là vì sao, đến bác chủ cũng chỉ biết lắc đầu: "chắc là có ma!", thì đây quả là một công nghệ hoàn hảo
24.gif


- GSM Roaming: còn gì ấn tượng và tiện lợi hơn khi số ĐT mobile của mình khi ra nước ngoài vẫn giữ được như khi đang ở VN? Nói là làm, bác lơ otosaigon tận dụng triệt để công nghệ GSM roaming hiện đại trong chuyến đi châu Âu lần này. Điều phiền toái duy nhất là nhiều đối tác đâu có biết là bác đang "đi xa"? Vậy nên các đối tác cứ vô tư tương đủ chuyện thập cẩm trển đời vào số điện thoại của bác! Lúc đầu bác lơ ta bốc điện thoại hết, cho đối tác còn biết là mình lúc thì đang trên Autobahn, lúc thì đang du lịch ở lâu đài abc, hay đang nghỉ ở KS xyz, v.v.

Bốc mãi thì cũng oải, vì mỗi cú alo rất oai thì mất tới vài Oi, bác lơ bèn đổi chiến thuật: các số quen bác sẽ bốc, còn số lạ thì thôi! Tới mấy ngày cuối thì đến cả số quen cũng được bác lơ trả lời rất ngắn gọn, nói được 2 câu là thấy bác xin lỗi đối tác ngay "bác ui, xin lỗi bác nhé, em có việc phải đi ixx"
24.gif
, đơn giản vì cứ mở miệng nói thêm câu nào là thêm Oi câu đấy
24.gif
!


Thông tin về roaming của các mạng VN bên châu Âu: http://www.gsmworld.com/roaming/gsminfo/cou_vn.shtml


- Internet với T-Home hotspot: "Ai vắng mặt là người đó có lỗi". Biết được cách xử thế ở đời này là như vậy nên việc liên tục online là điều tối quan trọng với một yếu nhân như bác lơ sài-gòn. Lập tức khi đặt chân tới KS 4 sao ở Bischofsgrün, bác otosaigon hồ hởi báo tin: "bác ui, em mới được quả hời quá, dịch vụ hotspot của tụi T-Home nó đòi charge em tới 8 Oi/h. May em nhanh trí chuyển qua mua luôn cả tháng của nó, mất có 29 Oi/tháng! Bác mừng cho em đi!"

Ừ mừng thì mừng (mất gì của mình đâu mà không mừng?) Nhưng ai mà chả biết hotspot của T-Home (Telekom của Đức) chỉ có nhiều ở các KS, nhà ga chứ khi đi trên đường thì phập phà phập phù lấy đâu ra mạng? Tỷ như trên suốt chặng đường Nürnberg-Berlin và round-trip thì tài xế riêng của bác cứ thấy bác thi thoảng lại buồn buồn ngồi đếm các vạch tín hiệu của hotspot của T-Home, nhưng nào có lên được vạch nào đâu? Vậy nên khi mới đặt chân đến nhà các thành viên OS-Đức, chào hỏi qua loa xong bác lơ lại giở ngay Nokia ra check tín hiệu của T-Home hotspot. Trong nhà thì cũng chả khá hơn, chả lên được vạch nào! Cuối cùng thì cách duy nhất để vào Ing-tẹc-néc lúc này là nhờ qua Wireless của gia đình thành viên (WLAN ở các gia đình ở Đức nói chung bị mã hóa khóa 100% chứ không hào phóng tình cho không như ở ta)! Túm lại là công nghệ T-Home hotspot cũng chỉ là hot vừa vừa
24.gif
.



- Chụp hình với CANON DSLR đời mới nhất: chúng ta đều đã được ngắm những tấm hình xuất thần, đẹp bá cháy của bác lơ otosaigon mà có lẽ chả ai biết được rằng công tác chuẩn bị đã trần ai thế nào! Chả là cái cục adaptor cho sạc pin máy ảnh mà bác otosaigon mang theo cũng chỉ có hai cái chân ngắn ngủn nhô ra, không thể đút hết được vào lỗ ở Đức
24.gif
. Kết quả là ở KS thì bác đành phải đi muợn chân của khoai tây (nó dài hơn!).


Đến các nhà thành viên không biết mượn ở đâu, bác lơ có sáng kiến là bóc miếng nhựa an toàn ở ổ cắm trong nhà ra, lúc này thì hai cái chân ngắn ngủn của bộ adaptor máy sạc đem theo từ VN mới đút lọt vô lỗ ổ điện Đức!

Đó là vài chiện về các công nghệ mới nhất mà bác lơ đã tận dụng trong chuyến đi công tác châu Âu lần đầu tiên của mình! Các bác không tin cứ đi hỏi lại bác lơ thì biết!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Trong khi chờ đợi các tấm hình độc săn Mercedes E 2009 của các paparazzi otosaigon trên Autobahn thì hầu tạm các bác vài tấm hình Mercedes E mới sau:


Mer E Coupe 2009:


Mercedes_E_500_Coupe_AMG_Sportpaket_1.jpg




Mer E thường 2009:


img01.jpg





Và vài hình của Mercedes E 2009 bị báo Autobild ở Đức mới chộp được gần đây:



mercedes-e-class-2009-leaked-autobild-img_1.jpg


mercedes-e-class-2009-leaked-autobild-img_2.jpg


mercedes-e-class-2009-leaked-autobild-img_3.jpg


mercedes-e-class-2009-leaked-autobild-interior-img_4.jpg



Bonus: lịch sử các đời Mercedes E: http://www.cars-directory.net/history/mercedes/e200/
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Nhân chuyện buồn ngủ khi lái xe đêm , tranh thủ giới thiệu ngắn gọn với các bác một công nghệ tạm gọi là mới mà người ta gọi là ABL ( Antiblendlicht : Tạm dịch : Đèn chống chói ) , đó thưc sự là một chiếc đèn với nguồn sáng Led được xử lý rất dịu dàng , được bật lên vào ban đêm và gắn ở mặt trong của tấm che nắng người lái , đèn này được điều khiển bởi sự phối hợp tín hiêu của 3 sensor anh sáng độc lập , 2 chiếc được bố trí theo dõi ánh sáng trực diện từ phía trứoc , ví như đèn xe đối diện , đèn hắt từ gương hậu do xe sau pha mạnh quá hay là ánh sáng hắt lên từ mặt đường ướt , sensor còn lại được bố trí để theo dõi mức sáng trên mặt người lái xe , chúng làm cho không gian quanh mắt người lái luôn có độ sáng thay đổi phù hợp với tình trạng bên ngòai và cảm nhận ánh sáng ban ngày rõ rệt . Thông thường , mống mắt phản ứng với các nguồn sáng từ xa có chùm hẹp rất chậm , nó thường không đóng lại kịp khi xe đối diện lao nhanh đến , khiến cho võng mạc bị lóa , hay còn gọi là hịên tượng mù cục bộ , mù tức thời ,gây nguy hiểm cực kỳ cho việc lái xe , nay có thiết bị này , do tín hiệu kịp thời từ Sensor ,vùng sáng trước mắt tài xế bừng lên dần khi có ánh sáng từ xa chiếu vô mắt , khiến mắt thích nghi với tình trạng sáng mới nhanh hơn , đóng hẹp mống mắt , bảo đảm quan sát tốt như khi ta đi ban ngày mà có xe chiếu đèn ngược vậy .
Lợi ích thứ hai rất ý nghĩa của đèn này là việc giảm thiểu năng suất sản sinh ra Homon Melatonie ( Hay là cái gì đó đại lọai nhưng không phải là Melamin !!) , gọi là Hoocmon buồn ngủ , sinh ra khi mắt phải chịu ánh sáng kém trong thời gian dài , do vậy nhờ thiết bị này , tình trạng " Ngủ một giây " như Bác Golf đã gặp phải khi đang chạy 180 Km/h sẽ giảm đi rõ rệt .
Nguồn sử dụng 12 VDC lấy từ bình điện xe hay ổ cắm mồi thuốc , thời gian gắn vô mất ...5 phút :
396158819432.jpg

Đè nghị các cán bộ OS khu vực khi có nhiệm vụ chở bác Lơ đi công tác về đêm nên gắn lọai đèn chống chói này , dù biết rằng bác Lơ đã mua bảo hiểm ở khung bồi thường cao tới triệu Đô . Riêng các khu vực đèn màu nhạc giật nhiều như Amsterdamm hay Hamburg thì không yêu cầu !!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Cái bộ bác Đè giới thiệu rất là hay, bác cho biết luôn là mua ở đâu và rổ rá thế nào?

Trong tiếng Đức có một khái niệm như bác Đè đã nói là ngủ một giây, hay là Sekundenschlaf. Cái này xảy ra trong tình trạng các diễn biễn xảy ra trước mắt quá đơn điệu, thể trạng lại đang mệt mỏi nên cố tìm cách nghỉ ngơi, kết quả là "mắt tuy không nhắm nhưng mà đã ngu" (mở ngoặc đóng ngoặc: ngu=ngủ!) . Trong vòng một giây này não bộ lúc đó cũng bị "tắt đi" vì "tranh thủ" ngủ theo. Hậu quả khi giật mình tỉnh dậy, não bộ và mắt hoạt động trở lại thì nhẹ là xe của ta đã láng sang làn đường bên cạnh, nặng thì đã nằm ở đâu đó như dưới ruộng hay bên cạnh gốc cây. Ở tốc độ 180km/h thì chỉ trong vòng một giây chiếc xe của ta đã đi được 180 000 * (1/3600), hay là đúng 50m. Khoảng cách này nhiều khi đủ đưa ta "về nơi xa lắm", cụ thể là nơi nào thì ôi thôi không dám nghĩ đến nữa vì cuộc đời vẫn còn đang tươi đẹp quá, và các chuyến đi khám phá các vùng đất mới trước mắt thì còn đang vẫy gọi, hix!

Trong ngữ cảnh này tiếp sang câu chuyện (dỡn chơi) thứ tư là: cách nghỉ ngơi khi lái xe trên Autobahn:

Số là trong tối đầu tiên gặp mặt, mải vui hàn huyên ở KS thì ba anh em có làm vài chai bia và một chai rượu như bác otosaigon đã tường thuật. Tới 1h sáng thì phải chạy xe về nhà để sáng ra còn đi làm. Thời điểm này cơ thể đã đòi hỏi nghỉ ngơi, thêm các điều kiện trên ~120 km đường đèo và Autobahn là "lý tưởng" cho "ngủ một giây" như bác Đè đã phân tích: cảnh vật đơn điệu, ánh sáng kém, cơ thể mệt mỏi và có chút men ... Kết quả là cũng bị gật gù mất 2 lần, nguy hiểm thế! Sau đó phải hết sức tự kỷ ám thị, quyết tâm tập trung cao độ để còn tỉnh táo đưa được xe về được tới nhà bình yên vô sự!

Mấy hôm sau trong lúc vui chuyện đi xe có kể lại với bác lơ otosaigon. Kể từ đó trở đi thấy bác lơ tỏ ra cảnh giác cao độ! Cả đoạn đường hai ngàn cây, bác liên tục nói chuyện vui, rồi là điện thoại tới lui, rồi là mở rất nhiều nhạc hay để gây buồn ngủ, ý lộn, gây tỉnh ngủ! Vốn sở hữu chất giọng hay và thuộc nhiều bài hát, bác lơ còn hát vang theo nhiều bài làm không khí trong xe rất huyên náo và vui nhộn! Chuyện chớp mắt ngủ quên một phút cũng như một giây vì vậy đã không hề xẩy ra trong cả chuyến đi, nói thiệt đó!

Nhưng tất nhiên bác lơ hát mãi rồi thì cũng tới lúc ... buồn ngủ! Cảnh vật đơn điệu, xe chạy đều đều, trời mù mưa làm ánh sáng thêm mờ ảo, cộng với đêm nào cũng thức khá khuya và tiếp vào người một số lượng cồn từ nhiều nguồn khác nhau nên đơn giản là cơ thể sẽ đòi hỏi phải nghỉ ngơi chút ít. Vậy nên cũng không có gì lạ là bác lơ sau một hồi hát hò liên tục và mệt mỏi thì cuối cùng cũng phải quay sang hỏi:

- "Bác lái xe một mình được không, em tranh thủ ngủ chút nhé?"

Tài xế riêng của bác lập tức vồn vã lịch sự:

- "OK, em mệt thì cứ ngủ đi, anh lo lái xe rồi từ từ sẽ ngủ theo sau
24.gif
!"

Chỗ anh em với nhau, nên cứ đùa nhảm nhí, tuế tóa như thế. Nhưng bác lơ thì có vẻ không coi đây là chuyện đùa mà là một vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn! Kết quả là hình như bác thức luôn cùng tài xế và không chợp mắt lâu được lúc nào trong suốt đoạn đường đi Tây du!

Giờ nghĩ lại thấy áy náy và tội nghiệp quá, cứ tưởng nói giỡn cho vui vậy thôi, ai dè là đùa ác. Lẽ ra thì đã phải động viên ngay là "chú cứ việc ngủ ngon" hay đại loại vậy ... !

Viết chuyện tới đây thì thấy mắt ríu lại vì chưa tới 4h sáng ở bên này. Thôi chào các bác đi chợp mắt thêm chút vậy!
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Autobahn bên Đức thực sự là lý tưởng cho những chuyến đi dài, vì chất lượng hoàn hảo từ A-Z. Đường tốt thì khỏi bàn nhưng bên cạnh đó parking với toalet, chỗ nghỉ ngơi sạch sẽ, trạm xăng và nhà hàng phục vụ 24/24 chu đáo đủ thoả mãn những người khó tính nhất. (Về sau đường cao tốc kiểu autobahn bên Đức được xây dựng ngoài parking để nghỉ còn có mini công viên cho bọn nhóc chơi).
Bởi vậy để đi an toàn thì 3-4 tiếng nghỉ 1 tí, buồn ngủ là kiếm parking chợp mắt ngay dù chỉ 15 phút cũng đủ an toàn đi tiếp.
ảnh: Parking trên đường cao tốc ỏ 3lan
58_parking.jpg

d_goraswanny_autostrada_8.jpg

Đi autobahn lợi ích về mặt thời gian quá rõ ràng, tuy nhiên còn nhiều mặt khác nếu so sánh với đường 2 làn (dạng QL1 ở VN) thì còn phải bàn:
ảnh: đường liên tỉnh đoạn ko phải cao tốc ở 3lan
01_droga-krajowa-gizycko-wegorzewo.jpg

82.jpg

-đi autobahn nếu duy trì tốc độ cao thì dạng xe bác Góp chắc phải tốn tới hơn 12l/100km, nhưng nếu đi đường thường thì chắc chỉ tầm 6-7l/100km.
-đi autobahn cảnh vật ít thay đổi, tốc độ xe cũng vậy, ít xử lý tình huống nên rất chán và buồn ngủ. Đường thường ko vậy, cảnh đôi khi rất đẹp với làng mạc, cánh đồng, nhà thờ,...., phải căng thẳng mỗi lúc vượt, thỉnh thoảng có đèn đỏ đèn xanh.
-autobahn bên Đức free chứ các nước khác khá đắt, tùy theo mỗi nước mà phải đóng phí theo kiểu khác nhau như dán tem, trả tiền mỗi chặng, trả theo ngày,....... Đường thường thì ko có chuyện trả tiền là cái chắc.
Túm lại thời gian là vàng là bạc nên bên Đức cứ autobahn cho nó lành. Em có lần dại dột đi thử đường khác đoạn đâu gần Leipzig-Berlin thấy quá sức mất thời gian nên cuối cùng phải bò lại vào autobahn :D
 
Hạng B2
15/2/08
496
5
0
44
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

nghe các bác kể chuyện hay quá, những chuyện trên đường thế này nghe khoái hơn xem E 2009:D:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Nếu chạy xe hơi " Phê " quá thì thôi chọn lấy một phương án khác , thỏai mái hơn nhiều và đặc bịêt là vẫn có thể ngủ khi chạy , đấy là chơi con xe 8 bánh thép nặng 11 Tấn , có tài xế riêng luôn đón đúng giờ , bến của nó đây :
IMG_0013.jpg
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Clip đại ca Golf chạy xe Golf 1.6L hơn 10 năm và 100,000 km sử dụng!
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=1BhycyQtIbs[/tube]

Lái xe trên Autobahn cũng giống như bạn chơi Hugo vậy đó. .toàn tốc độ cao >150km trở lên...có điều khác biệt là Hugo cho 2 mạng & bonus .. còn chạy trên Autobahn thì Hugo này "bạn chỉ có 1 mạng thôi đấy nhé... " ..