O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Trong khỏanh khắc chừng 10-15 phút dẫm lên 200-220 thực ra cũng chả có gì ghê , nhưng để chạy bền cả giờ thì cũng đòi hỏi tay lái có sức khỏe , mắt mũi tiền đình ổn định và nhất là khả năng dự đóan tình huống bất ngờ do các xe cùng tham gia giao thông gây ra hay mặt đường có lỗi bất ngờ , đặc biệt hiểm nghèo khi đường ướt hay trơn , bẩn ...
Từ lúc não bộ quyết định dẫm thắng để dừng xe khẩn cấp cho đến khi xe ngưng trên đường đối với xe có ABS ở tốc độ 200 km/h là 276m mà đường phải khô đấy nhé
( Nguồn http://www.internetratgeber-recht.de/Verkehrsrecht/frameset.htm?http://www.internetratgeber-recht.de/Verkehrsrecht/Rechner/rechner-bremsweg.htm

Các đại ca muốn thử thì cứ thử !
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ghi nhận cả hai ý kiến của hai chiên da Autobahn là AUROS và Der Fahrer (Bác Tài) đều chính xác !



autobahn_bm_berlin_stuttgart.jpg




Vậy nếu có điều kiện thì nên giữ tốc độ "ổn định" vầy là vừa, hix:



vkm.jpg




Mà thế nào mà ký sự nay đang trở thành chủ điểm tốc độ xe hơi nên chạy trên Autobahn thế này :D!
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Có lần em chạy chiếc Z cũ của em lên đến 130mph 135mph mà đường highway ở chổ em mỗi chiều chỉ có 2 lane. Nhưng phải công nhận với các bác là nếu để giữ tốc độ trên 130mph trong suốt quản đường dài thì mệt mỏi thật. Nhưng nếu đường tốt như autobahn thì chắc em nghĩ cũng có thể làm được. Ở Mỹ đường highway interstate 40 là đường dài nhất từ phía tây sang phía đông. Em đi đoạn đường xuyên bang này cách đây 3 năm em đã cài cruise với vận tốc 100-110 mph đi suốt mấy giờ. Vì khi lên đường này qua các đoạn như Texas và nhất là Mexico thì hầu như hai bên là sa mạc nên đường thì thẳng dài nên cứ cài cruise đi. Nếu thấy xe trước chạy chậm cảng đầu thì em chỉ sử dụng cái dấu trừ của cruise để giảm tốc độ lại chứ cũng không cần thiết đạp thắng. Chỉ sợ trường hợp các con thú rừng như chồn sóc hoặc nai nó đâm ngang đường thì mình tèo thôi.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Xin lỗi cho em đính chính lại chổ này chút, để các bác đọc lại tưởng em chém. Tốc độ mà em có thể giữ suốt mấy giờ trung bình là 90-95 mph. Đa phần là đường lúc đó rất trống, nên nếu ít xe và an toàn thì em đạp hết. Và radar cũng không phát hiện được tín hiệu của police. Em nghĩ chắc tại đường hai bên là sa mạc mà lại quá trống nên không có chổ cho chúng núp :D.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Trở lại vấn đề thời tiết khí hậu cho em share vài tấm ảnh cơn bảo nước đá vừa xảy ra tại chổ em đang ở.

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

@bác chain: em có dịp xem 1 ký sự của Discovery về những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới, trong đó có con đường gì đó ở Australia. Nó vừa thẳng, vừa dài, vừa trống. Đi lâu tạo cảm giác bức bối, khó chịu, chán nản dễ gây tai nạn.
Nhìn ảnh bão nước đá bác post mà kinh quá, em trong đời mới thấy 1 lần thế này, khỏi dám ra đường luôn
@bác Der: em nghĩ chạy autobahn bên Đức 200km/h cũng căng thẳng như tpHCM-VT 120km/h. Vì não bộ chắc phải làm việc để tính toán, dự đoán các tình huống mệt như nhau. Và lỡ có "nàm" sao thì tèo cũng như nhau.
@bác Góp: Trùi, ý em là chiếc Golf thường thôi chứ phiên bản GTI thì ngang xe thể thao rồi còn gì, xe này sinh ra để đi tốc độ cao mà :D
Không dám chen ngang thêm nữa loãng mất đề tài các bác. Chờ thêm hình ảnh ký sự. Bác Góp đã lộ diện rồi, bác Mina em biết mặt rồi, còn thầy Đề nữa thôi. :D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Tám thêm với các bác trong khi các nhân vật chính đang ở trong các event cao trào của hội nghị EMMA :)

Như bác Đè đã đề cập, hai cán bộ Otosaigon sang Đức trong thời điểm nền công nghiệp xe hơi Đức cũng là nạn nhân của khủng hoảng KTTG. Hơn lúc nào hết CN xe hơi Đức đang lâm vào khủng hoảng sâu sắc nhất kể từ nhiều chục năm lại đây. Hãng xe Opel (hãng con của GM) đang chiến đấu để dành giật lại sự sống từng ngày và đã phải yêu cầu nhà nước cho thở bình o-xy để kéo dài cơn hấp hối. Mer. mới công bố là hãng đang lỗ trung bình tới 30 triệu/ngày (!). VW hôm nay lại chỉ trích các chính sách hỗ trợ Opel của chính phủ, thay vì thế thì theo VW chính phủ nên khuyến khích chương trình hỗ trợ mua xe cũ (theo kế hoạch của CP là sẽ hộ trợ 1 tỷ rưỡi Oi), bởi như bác Đè đã phân tích, VW đơn giản sẽ là hãng xe bán được nhiều xe nhất trong vụ này, hix!

Theo đúng chương trình đổi tóc lấy kẹo kéo của CP Đức thì 600000 chiếc xe mới sẽ bán được trong năm nay ở Đức (1 tỷ rưỡi / 2500€ một xe = 600000 xe). Ngoài ra các hãng cũng đưa ra đủ các chương trình hạ giá xe hấp dẫn để nhanh chóng chia tay với các sản phẩm đang ế rề của mình. Các bãi để xe mới của nhà máy giờ đã không còn đủ sức chứa các xe mỗi ngày vẫn ùn ùn ra khỏi dây chuyền nữa, mặc dù đa số công nhân các hãng sx xe lớn nay đều đã hoặc sắp bị thuyên chuyển sang chế độ làm việc thời gian ngắn (part time, short-term job v.v…).

Các bãi xe cũ vì thế nay đang hoạt động hết công suất để kịp xả thịt 600000 con gà già đang được nống ra bãi hàng ngày, ăn theo chương trình hỗ trợ của CP.

Bãi xe đầy ắp gà già chờ tới phiên bị xả thịt:


Abwrack_01_600.jpg



Abwrack_02_600.jpg



Xẻ thịt gà. Nhưng không giống những con gà mặc dù bị dính H5N1 vẫn được tái sử dụng cho các quán ăn ở ta, những bộ tim gan lòng phèo của các chú gà sắt này là hái ra tiền:


Abwrack_07_600.jpg



Một khách hàng vẫn luyến tiếc bên bãi nghĩa địa gà chết. Và may quá, lần này ông ta đã tìm được một món hời: "cái này mà mua trong tiệm thì mắc lắm đấy, ở đây thì tôi chỉ trả có 40 Oi thôi, thiệt là may quá xá!"


Abwrack_17_600.jpg



Những con gà này thì nay đã bị moi lòng trống trơn, không còn gì đáng tiền nữa và chỉ đợi ngày vào lò thiêu:


Abwrack_03_600.jpg



Abwrack_04_600.jpg



Abwrack_05_600.jpg



Giây phút cuối của gà, sau một thời ngang dọc cống hiến, lăn lội trên mỗi nẻo đường, kể cả liều mạng chạy đua no tempo limit trên Autobahn
với chủ:


Abwrack_06_600.jpg



Chúc các chú gà già thượng lộ bình an tới nơi yên nghỉ cuối cùng! Cuộc đời này dù có phú quý, giàu sang, vinh quang đến mấy thì ai rồi cũng chả tới lúc nhắm mắt xuôi tay về lại với đất, "cát bụi lại trở về với cát bụi", hix?

 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Trên đường tới bãi nghĩa địa thì các gà già này còn được các chủ gà sử dụng lần cuối: xem top five các idea có thể bắt chước, các bác nhấn vào đợi 20s quảng cáo qua!

And the winner is: Mercedes, gà già mà sống dai, tới lúc muốn giết cũng không phải là dễ :)
http://www.focus.de/auto/videos/abwrackpraemie-wenn-autos-der-verschrottung-trotzen_vid_9513.html

Cú đổi xe cũ lấy xe mới của CP Đức quả đã nhắm vào đúng nhu cầu của rất nhiều bà con cần lao vô sản. Rất nhiều người Việt ở Đức, cũng như dân bản xứ, đang chạy những con gà già mà dù có bóp cả vài lít gượu thì gân cốt cũng chả bao giờ săn dẻo lại được như xưa. Nếu nhự trước đây tuổi trung bình của một chiếc xe ở Đức là 7 năm thì gần đây tuổi thọ gà đã nâng lên thành 9 năm và gần đây là 11 năm. Hạm đội gà già của Đức, một nước có thể nói là sống nhờ vào xe hơi, vậy nên ngày càng trở nên đông đảo, chiếm một tỷ trọng cao trong tổng số 50 triệu gà đang chạy trên nước Đức.

Các hãng xe Đức từ dăm năm lại đây vì vậy thực chất là sống nhờ vào xuất khẩu mà chủ yếu là vào thị trường Mỹ. Kể từ khi TG được biết là uncle Sam từ trước tới nay lấy đâu ra tiền mà mua và đổi xe hơi xoành xoạch như vậy, thì việc các bác đó sẽ không mua xe cộ nói chung và xe nhập từ Đức nói riêng nữa cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Người Mẽo không mua xe Đức, còn thị trường trong nước (Đức) cũng đã quanh lưng từ lâu, lý do là giá xe quá cao so với đồng lương khiêm tốn, còn giá cả mọi thứ thì ngày càng phi mã. Kết quả cuối cùng thì chúng ta đang được chứng kiến nhãn tiền ngày hôm nay: người dân của nước sống bằng sx và bán xe hơi đã nói không với xe hơi!

Vậy nên chương trình này của CP là một cú hích khá mạnh cho thị trường xe hơi khởi sắc, chí ít là trong năm nay. Các nhà máy hy vọng nhờ vậy cũng chưa phải đóng cửa và sa thải hàng loạt các công nhân của mình, một việc sẽ đẩy tình hình vào chỗ ngày càng tồi tệ hơn!

Nhiều người Việt ở Đức cũng tranh thủ mua xe mới, không nhất thiết là do món quà tặng 2500 Oi của chính phủ. Lý do chủ yếu là các hãng đua nhau giảm giá làm giá cả nhiều chiếc xe nay đang trở nên rất hợp lý: To. Yaris (hạng nhỏ) 12000 €, VW Touran (Family Van) 22000 Oi, BMW320 23000 Oi là những thí dụ.

Tỷ lệ giảm giá xe trung bình hôm nay của các hãng là từ 15%-30%. Thí dụ vài xe giảm giá nhiều nhất (chưa kể khoản 2500 € hỗ trợ của CP):
- HYUNDAI GETZ giảm 26% xuống còn 8.290 €
- CITROEN XSARA PICASSO giảm 29% xuống còn 14.990 €
- FORD FIESTA giảm 22% xuống còn 10990 €
- FORD FOCUS giảm 20% xuống còn 15000 €
- VW NEW BEETLE giảm 20% xuống còn 20625 €

Các hãng xe ở VN có thể nghiên cứu nghiêm túc những tấm gương kích cầu này của các hãng xe ở TT Đức :)
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Trời ơi ! Nhìn bãi xe nghĩa địa vẫn còn ngon, 8 - 9 năm/đời xe
43.gif
.
Lần đầu được thấy Autobahn Đức và bác golf. Quá ấn tượng với loạt bài của bác Gôn.
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Bài hay hình đẹp và hấp dẫn quá ,Tiếp tục chương trình tường ...thực đê các Bác.
080402cool_prv.gif

Giờ nhìn hình và bài viết của các Bác tôi lại ....Tiếc ,....chỉ vì mỗi cái tội sợ Lạnh ..... nên không dám tham dự kỳ này .... Uổng thật.:D