RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
bác trúng kế em rồi !!
chứ chẵng lẽ hỏi :bác nào không biết cách thắng an toàn thì em chỉ cho !!!thì lại hơi chảnh !! đúng không bác!!
hehe giỡn thôi !!! "giả mù soi mưa "mà!!! ! em hỏi vậy để các bác chưa có kinh nghiệm có thể thao khảo!!!Trích đoạn: Duy siena
Sao ở đây bác Evo nói là mới tập lái và chưa sử dụng phanh thuần thục nhưng trong một box khác bác lại nói là bác đã nhiều năm đi các loại xe có số ,MT ,AT ,CVT...Bác coi chừng bị bấm lỗ đó nhechờ đợi giải thích của chủ nhân .
Last edited by a moderator:
RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
ko đạp thắng tại thời điểm dừng xe thì ko lẽ mở cửa ra thò chân xuống đất để giảm ma xát àh...bác nói ma cứ như đùa[8|]
Trích đoạn: Sông Cầu
Muốn người không bị đẩy ra phía trước thì không đạp thắng tại thời điểm xe dừng lại.
ko đạp thắng tại thời điểm dừng xe thì ko lẽ mở cửa ra thò chân xuống đất để giảm ma xát àh...bác nói ma cứ như đùa[8|]
RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
có lẻ ý bác ấy nói phải quan sát và giảm tốc độ từ xa ,không thắng đột ngột ấy mà . Cái này thì là lý thuyết chung rồi chắc ai cũng biết .Còn theo kinh nghiệm em là khi xe đã dừng vẫn giữ chân thắng mà đừng thả ra liền .quote:
Trích đoạn: Sông Cầu
Muốn người không bị đẩy ra phía trước thì không đạp thắng tại thời điểm xe dừng lại.
ko đạp thắng tại thời điểm dừng xe thì ko lẽ mở cửa ra thò chân xuống đất để giảm ma xát àh...bác nói ma cứ như đùa
RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
Nói như bác pervia là chuẩn rồi, thường chỉ những người mới chưa có kinh nghiệm mới phanh gấp. Hồi mới biết lái em có lần cho 1 chú 2B hôn mông rồi đâm vào dải phân cách cứng vì phanh gấp đèn vàng, may mà xe ko sao nhưng chú 2B thì vỡ yếm, còn bị em mắng cho nữa. [:'(][8D]
Nói như bác pervia là chuẩn rồi, thường chỉ những người mới chưa có kinh nghiệm mới phanh gấp. Hồi mới biết lái em có lần cho 1 chú 2B hôn mông rồi đâm vào dải phân cách cứng vì phanh gấp đèn vàng, may mà xe ko sao nhưng chú 2B thì vỡ yếm, còn bị em mắng cho nữa. [:'(][8D]
RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
Không thắng ngay tại điểm dừng là đúng đó. Nếu thắng ngay tại điểm dừng xe xe bị chúi lủi về phía trước. Để dừng xe êm ái, căn rà thắng từ trước và đến gần điểm dừng mới thắng hẳn. Ngay khi đến đểm dừng, nhả thắng ra 1 chút. Như vậy xe xe dừng đúng lúc êm ái mà mà không chúi.
Các bác cứ thử xem có phải không ?
Trích đoạn: cruise_ngo
Trích đoạn: Sông Cầu
Muốn người không bị đẩy ra phía trước thì không đạp thắng tại thời điểm xe dừng lại.
ko đạp thắng tại thời điểm dừng xe thì ko lẽ mở cửa ra thò chân xuống đất để giảm ma xát àh...bác nói ma cứ như đùa[8|]
Không thắng ngay tại điểm dừng là đúng đó. Nếu thắng ngay tại điểm dừng xe xe bị chúi lủi về phía trước. Để dừng xe êm ái, căn rà thắng từ trước và đến gần điểm dừng mới thắng hẳn. Ngay khi đến đểm dừng, nhả thắng ra 1 chút. Như vậy xe xe dừng đúng lúc êm ái mà mà không chúi.
Các bác cứ thử xem có phải không ?
RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
Đến đèn đỏ, rà thắng đến khi xe sắp ngừng thì buông thắng, xe chỉ trôi thêm chút ít khoảng 1M và không bị "gục".
[/quote]
ko đạp thắng tại thời điểm dừng xe thì ko lẽ mở cửa ra thò chân xuống đất để giảm ma xát àh...bác nói ma cứ như đùa[8|]
[/quote]
Đến đèn đỏ, rà thắng đến khi xe sắp ngừng thì buông thắng, xe chỉ trôi thêm chút ít khoảng 1M và không bị "gục".
[/quote]
ko đạp thắng tại thời điểm dừng xe thì ko lẽ mở cửa ra thò chân xuống đất để giảm ma xát àh...bác nói ma cứ như đùa[8|]
[/quote]
RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
Bác Sông cầu + bác Bi Bo chính xác chăm phần chăm
Ngoài ra, đang phây phây 80 (hoặc hơn) muốn ôm cua 90 độ thì mần như sau :
- giao lộ trống, vắng, nắng đẹp, tầm nhìn rõ.
- không đèo dốc.
- xe phải chuẩn (vỏ ruột, tay lái, rô-tuyn, dàn treo...)
- buông ga + rà thắng cách giao lộ 300 mét.
- sao cho còn 45 km/h khi cách giao lộ 50 mét.
- đạp côn, về số 4, lắc nhẹ tay lái về hướng muốn rẽ (xe sẽ nghiêng tí)
- lúc đang nghiêng, đã tới giao lộ (vẫn đạp côn) ôm cua cái rẹt, nhả chân côn, tống ga đi tiếp, lên số 5...khỏi mất thời gian rề rề về số 1 - 2 như giáo trình.
Ngoài các điều kiện trên, thì người trên xe phải quen đi xe hơi, không bị ói, sợ (mặt xanh lè, la hét hỗn lọan) khi bác tài ôm cua như dzị
@ bác Thiet : vừa thắng, vừa dồn số -> tức vừa thắng + vừa đạp côn ?!
...ặc, nhà em hổng dám đạp cả 2 thứ đó cùng 1 lúc khi đang 120 đậu ạ, he he [:'(]
-
Trích đoạn: bi_bo
Trích đoạn: cruise_ngo
Trích đoạn: Sông Cầu
Muốn người không bị đẩy ra phía trước thì không đạp thắng tại thời điểm xe dừng lại.
ko đạp thắng tại thời điểm dừng xe thì ko lẽ mở cửa ra thò chân xuống đất để giảm ma xát àh...bác nói ma cứ như đùa[8|]
Không thắng ngay tại điểm dừng là đúng đó. Nếu thắng ngay tại điểm dừng xe xe bị chúi lủi về phía trước. Để dừng xe êm ái, căn rà thắng từ trước và đến gần điểm dừng mới thắng hẳn. Ngay khi đến đểm dừng, nhả thắng ra 1 chút. Như vậy xe xe dừng đúng lúc êm ái mà mà không chúi.
Các bác cứ thử xem có phải không ?
Bác Sông cầu + bác Bi Bo chính xác chăm phần chăm
Ngoài ra, đang phây phây 80 (hoặc hơn) muốn ôm cua 90 độ thì mần như sau :
- giao lộ trống, vắng, nắng đẹp, tầm nhìn rõ.
- không đèo dốc.
- xe phải chuẩn (vỏ ruột, tay lái, rô-tuyn, dàn treo...)
- buông ga + rà thắng cách giao lộ 300 mét.
- sao cho còn 45 km/h khi cách giao lộ 50 mét.
- đạp côn, về số 4, lắc nhẹ tay lái về hướng muốn rẽ (xe sẽ nghiêng tí)
- lúc đang nghiêng, đã tới giao lộ (vẫn đạp côn) ôm cua cái rẹt, nhả chân côn, tống ga đi tiếp, lên số 5...khỏi mất thời gian rề rề về số 1 - 2 như giáo trình.
Ngoài các điều kiện trên, thì người trên xe phải quen đi xe hơi, không bị ói, sợ (mặt xanh lè, la hét hỗn lọan) khi bác tài ôm cua như dzị
@ bác Thiet : vừa thắng, vừa dồn số -> tức vừa thắng + vừa đạp côn ?!
...ặc, nhà em hổng dám đạp cả 2 thứ đó cùng 1 lúc khi đang 120 đậu ạ, he he [:'(]
-
Last edited by a moderator:
RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
Bác gì mới đề cập đến ABS...còn EBD thì sao...Cái này là Phân Phối Lực Phanh Điện tử....Nghe nói biết vậy nhưng không biết nó họat động mần răng...?
Theo tôi cái này nó hỗ trợ cho ABS....khi vào cua tốc độ cao...ta rà thắng thì EBD sẽ kích họat...khi có bánh sắp bị trượt thì nó sẽ mớm thắng nhiều hơn những bánh kia để lấy lại thăng bằng...???? Cái này tự suy diễn thôi ai biết rõ hơn thì chia sẻ nhé....
À....con một vấn đề nữa là nếu vào cua tốc độ cao mà không rà thắng thì liệu EBD có tự động kích họat để bánh xe không bị trượt không nhỉ?
EBD có giống với ESP hay ESC không?
Bác gì mới đề cập đến ABS...còn EBD thì sao...Cái này là Phân Phối Lực Phanh Điện tử....Nghe nói biết vậy nhưng không biết nó họat động mần răng...?
Theo tôi cái này nó hỗ trợ cho ABS....khi vào cua tốc độ cao...ta rà thắng thì EBD sẽ kích họat...khi có bánh sắp bị trượt thì nó sẽ mớm thắng nhiều hơn những bánh kia để lấy lại thăng bằng...???? Cái này tự suy diễn thôi ai biết rõ hơn thì chia sẻ nhé....
À....con một vấn đề nữa là nếu vào cua tốc độ cao mà không rà thắng thì liệu EBD có tự động kích họat để bánh xe không bị trượt không nhỉ?
EBD có giống với ESP hay ESC không?
Last edited by a moderator:
RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
Còn thắng thường, như đã nói : phải rà thắng từ xa, trước khi tới chỗ muốn rẽ, tức là rà thắng trước khi lắc nhẹ tay lái vào cua.
Chứ lắc tay lái trước, thắng sau -> lật xe đó bác
Mình đã bị (súyt lật) nên biết : VW 1700 Van thùng, 2 dĩa trước + 2 tam-bua sau, đang ôm cua, vừa qua mặt 70km/h chiếc Tốc hành SG - VT trên QL 51 (cua rộng, không xe ngược chiều, lúc chưa có giải phân cách ) vừa lên ga qua mặt, vừa ôm cua phải, bỗng tên Tốc Hành thắng gấp, mình thắng theo : xe nhớm nghiêng hẳn về trái (đang có 8 người đang ngủ trên xe), mình vội lấy trái : xe đổ ụp trở xuống mặt đưởng, rồi lấy phải lại, buông thắng, tống ga tiếp tục....qua mặt
Cảm giác lúc đó y hệt như có bàn tay ai, hay cái cần cẩu nhấc bổng xe mình lên vậy Hình như 2 bánh bên phải đã nhấc khỏi mặt đường Trong xe vẫn say ngủ, chỉ nghĩ rằng xe lao qua ổ gà
Lần đó về mình cúng con gà bự ! Tại lúc đó còn nghèo, hổng có tiền cúng heo quay...
...mấy loại thắng điện tử bác nói, mình chưa được lái, chưa biết, hic.Trích đoạn: Xmen_sg
Bác gì mới đề cập đến ABS...còn EBD thì sao...Cái này là Phân Phối Lực Phanh Điện tử....Nghe nói biết vậy nhưng không biết nó họat động mần răng...?
Theo tôi cái này nó hỗ trợ cho ABS....khi vào cua tốc độ cao...ta rà thắng thì EBD sẽ kích họat...khi có bánh sắp bị trượt thì nó sẽ mớm thắng nhiều hơn những bánh kia để lấy lại thăng bằng...???? Cái này tự suy diễn thôi ai biết rõ hơn thì chia sẻ nhé....
À....con một vấn đề nữa là nếu vào cua tốc độ cao mà không rà thắng thì liệu EBD có tự động kích họat để bánh xe không bị trượt không nhỉ?
EBD có giống với ESP hay ESC không?
Còn thắng thường, như đã nói : phải rà thắng từ xa, trước khi tới chỗ muốn rẽ, tức là rà thắng trước khi lắc nhẹ tay lái vào cua.
Chứ lắc tay lái trước, thắng sau -> lật xe đó bác
Mình đã bị (súyt lật) nên biết : VW 1700 Van thùng, 2 dĩa trước + 2 tam-bua sau, đang ôm cua, vừa qua mặt 70km/h chiếc Tốc hành SG - VT trên QL 51 (cua rộng, không xe ngược chiều, lúc chưa có giải phân cách ) vừa lên ga qua mặt, vừa ôm cua phải, bỗng tên Tốc Hành thắng gấp, mình thắng theo : xe nhớm nghiêng hẳn về trái (đang có 8 người đang ngủ trên xe), mình vội lấy trái : xe đổ ụp trở xuống mặt đưởng, rồi lấy phải lại, buông thắng, tống ga tiếp tục....qua mặt
Cảm giác lúc đó y hệt như có bàn tay ai, hay cái cần cẩu nhấc bổng xe mình lên vậy Hình như 2 bánh bên phải đã nhấc khỏi mặt đường Trong xe vẫn say ngủ, chỉ nghĩ rằng xe lao qua ổ gà
Lần đó về mình cúng con gà bự ! Tại lúc đó còn nghèo, hổng có tiền cúng heo quay...