RE: kỹ thuật để bạn phanh ô tô an toàn
vào cua 90 độ mà bác kêu đi 45km/h & vẫn để số 4 thì quả là cao thủ.....90 độ coi như khuất tầm nhìn hoàn toàn+ nếu đi sedan thì vào cua gắt tương đối ko sao với tốc độ lớn (e nói ko sao cho cua <70 độ chứ cua 90 độ e ko dám đảm bảo). còn nếu bác chạy SUV hay mấy xe chở khách mà vào cua tốc độ cao (khoang 45-60km- cua tương đối <60 độ) đã thấy xe nó muốn lật rồi chứ đừng nói cua 90 độ mà chạy 45km.... chắc bác là cao thủ.....hix....amen amen.....xin ai ko phải tay lái " LỤA" thì đừng đèo bồng noi theo.....amen amen
Trích đoạn: BANH_TET
Trích đoạn: bi_bo
Trích đoạn: cruise_ngo
Trích đoạn: Sông Cầu
Muốn người không bị đẩy ra phía trước thì không đạp thắng tại thời điểm xe dừng lại.
ko đạp thắng tại thời điểm dừng xe thì ko lẽ mở cửa ra thò chân xuống đất để giảm ma xát àh...bác nói ma cứ như đùa[8|]
Không thắng ngay tại điểm dừng là đúng đó. Nếu thắng ngay tại điểm dừng xe xe bị chúi lủi về phía trước. Để dừng xe êm ái, căn rà thắng từ trước và đến gần điểm dừng mới thắng hẳn. Ngay khi đến đểm dừng, nhả thắng ra 1 chút. Như vậy xe xe dừng đúng lúc êm ái mà mà không chúi.
Các bác cứ thử xem có phải không ?
Bác Sông cầu + bác Bi Bo chính xác chăm phần chăm
Ngoài ra, đang phây phây 80 (hoặc hơn) muốn ôm cua 90 độ thì mần như sau :
- giao lộ trống, vắng, nắng đẹp, tầm nhìn rõ.
- không đèo dốc.
- xe phải chuẩn (vỏ ruột, tay lái, rô-tuyn, dàn treo...)
- buông ga + rà thắng cách giao lộ 300 mét.
- sao cho còn 45 km/h khi cách giao lộ 50 mét.
- đạp côn, về số 4, lắc nhẹ tay lái về hướng muốn rẽ (xe sẽ nghiêng tí)
- lúc đang nghiêng, đã tới giao lộ (vẫn đạp côn) ôm cua cái rẹt, nhả chân côn, tống ga đi tiếp, lên số 5...khỏi mất thời gian rề rề về số 1 - 2 như giáo trình.
Ngoài các điều kiện trên, thì người trên xe phải quen đi xe hơi, không bị ói, sợ (mặt xanh lè, la hét hỗn lọan) khi bác tài ôm cua như dzị
@ bác Thiet : vừa thắng, vừa dồn số -> tức vừa thắng + vừa đạp côn ?!
...ặc, nhà em hổng dám đạp cả 2 thứ đó cùng 1 lúc khi đang 120 đậu ạ, he he [:'(]
-
vào cua 90 độ mà bác kêu đi 45km/h & vẫn để số 4 thì quả là cao thủ.....90 độ coi như khuất tầm nhìn hoàn toàn+ nếu đi sedan thì vào cua gắt tương đối ko sao với tốc độ lớn (e nói ko sao cho cua <70 độ chứ cua 90 độ e ko dám đảm bảo). còn nếu bác chạy SUV hay mấy xe chở khách mà vào cua tốc độ cao (khoang 45-60km- cua tương đối <60 độ) đã thấy xe nó muốn lật rồi chứ đừng nói cua 90 độ mà chạy 45km.... chắc bác là cao thủ.....hix....amen amen.....xin ai ko phải tay lái " LỤA" thì đừng đèo bồng noi theo.....amen amen