Re:Kymco Like 125
Mà dạo này em thấy hội mình có thêm vài người nữa rùi kìa trước tết or sau tết làm ngày off típ đi nhỉ, báo trước là 23 em về đàlạt rùi nghen co off đề nghị súm súm hihi
P/s biểnxanhcáttrắng : nhớ dzụ tết nha nàng...cho sad số cell fone lun nàk hì...
Cái này hơi dzô lý à nghen...có thêm vài bóng hồng thì mấy anh mới mừng chứ...người đãi phải là mấy anh chứ sao lại là em nè heheanpham1932 nói:Cũng nên nhìn mặt mà trả lời em nhé, nhiều tay "giang hồ" cũng hay dở chiêu này ra để cướp bóc đấy!sadeyes nói:....Tình hình là hôm nay em bị ngố...tư nhiên dòm dòm cái gầm xe thấy lòi ra sợi dây lòng thòong ko bik la ji`... đem ra chỗ bảo hành thì mới được biết dây đó để canh xăng...nếu xăng tràng nó chảy ra cái ống đó...hiz.Trên đường về đang chạy ngon trớn...tự nhiên 1 bác đi AB chắc cũng 40-50...chạy theo ngoắc lại chỉ vì hỏi hãng 0f cái xe....Ra đường dạo này hay bị dịnh lại hỏi vụ xe ghê có ai...được hỏi về em Like như thế này ko nhỉ
P/s BiênXanhCátTrắng: đề nghị chụp hình post lên cho mọi người cùng nghía chứ nè hihi
sadeyes cũng nên mời anh em ly cafe vì mới có được em gái bienxanhcattrang tham gia hội nhé!
@bienxanhcattrang: có khi giữ hình lại để tham gia lễ Halloween cũng được mà!
Mà dạo này em thấy hội mình có thêm vài người nữa rùi kìa trước tết or sau tết làm ngày off típ đi nhỉ, báo trước là 23 em về đàlạt rùi nghen co off đề nghị súm súm hihi
P/s biểnxanhcáttrắng : nhớ dzụ tết nha nàng...cho sad số cell fone lun nàk hì...
Re:Kymco Like 125
@sad: số đt của biển nè: ko chín ko năm bả bay bay ko tám tám (đọc lái lại chút xíu là ra à.) vui vui thôi ko có ác ý gi đâu sad. sad cứ cho mình lịch trình mình tư vấn cho. free charge.
@All: Các anh có off ra nha trang thi lên lịch từ bây giờ đi nhe. hehe.
Đồng ý 2 tay với vụ các anh phải mời các em cà phê chứ nhỉ. Phải nâng các em như nâng trứng mà hứng thì như hứng bông gòn... kekesadeyes nói:Cái này hơi dzô lý à nghen...có thêm vài bóng hồng thì mấy anh mới mừng chứ...người đãi phải là mấy anh chứ sao lại là em nè hehe
Mà dạo này em thấy hội mình có thêm vài người nữa rùi kìa trước tết or sau tết làm ngày off típ đi nhỉ, báo trước là 23 em về đàlạt rùi nghen co off đề nghị súm súm hihi
P/s biểnxanhcáttrắng : nhớ dzụ tết nha nàng...cho sad số cell fone lun nàk hì...
@sad: số đt của biển nè: ko chín ko năm bả bay bay ko tám tám (đọc lái lại chút xíu là ra à.) vui vui thôi ko có ác ý gi đâu sad. sad cứ cho mình lịch trình mình tư vấn cho. free charge.
@All: Các anh có off ra nha trang thi lên lịch từ bây giờ đi nhe. hehe.
Re:Kymco Like 125
Còn chuyện bố giựt giải quyết đơn giản mà Kimco không care thì cũng đơn giản, nó đè xe ra vớt chuông cho khe hở lớn hơn là hết giựt nhưng bù lại ga phải lớn hơn mới bắt, hao xăng hơn. Đâu chỉ Kimco làm thế, Honda, Yamaha, SYM đều làm thế cả, nó đâu bao giờ thay đồ nhập khẩu và lại càng không thay bố khi chưa mòn hơn 1/2 chiều dày bố. Nếu nó thay đồ nhập hoặc thay trong khi bố còn chiều dày theo chỉ định thì nó giải trình sao với sếp nó. Bị thiệt thòi là chủ xe thôi bác ạ, bao giờ mà chẳng thế. Vì vậy em chỉ trình diện bảo hành cho có lệ thôi chứ chẳng tin tưởng vào aftersale của hãng đâu. Xe mình, chân mình thì đành phải tự làm theo ý mình thôi.
Mình chạy ra tiệm Hồng gặp ngay anh Hồng mừh, anh ta hỏi mình lắp luôn kg, mình nói là mua về tự lắp, anh ấy đưa hàng và tính 250k !anhbocau nói:@Phucuong : cảm giác khỏe hẳn khi không còn bị giật ? Đơn giản vậy mà sao Kymco không care cho anh em mình được hen .
@trieupham : em có nói với bác là bố mới + công = 220k mà .
Còn chuyện bố giựt giải quyết đơn giản mà Kimco không care thì cũng đơn giản, nó đè xe ra vớt chuông cho khe hở lớn hơn là hết giựt nhưng bù lại ga phải lớn hơn mới bắt, hao xăng hơn. Đâu chỉ Kimco làm thế, Honda, Yamaha, SYM đều làm thế cả, nó đâu bao giờ thay đồ nhập khẩu và lại càng không thay bố khi chưa mòn hơn 1/2 chiều dày bố. Nếu nó thay đồ nhập hoặc thay trong khi bố còn chiều dày theo chỉ định thì nó giải trình sao với sếp nó. Bị thiệt thòi là chủ xe thôi bác ạ, bao giờ mà chẳng thế. Vì vậy em chỉ trình diện bảo hành cho có lệ thôi chứ chẳng tin tưởng vào aftersale của hãng đâu. Xe mình, chân mình thì đành phải tự làm theo ý mình thôi.
Re:Kymco Like 125
Lợi ích rỏ ràng thế này mà các "nàng" không chịu nhận là sao ta? Có đồng minh rồi he!bienxanhcattrang nói:Đồng ý 2 tay với vụ các anh phải mời các em cà phê chứ nhỉ. Phải nâng các em như nâng trứng mà hứng thì như hứng bông gòn... kekesadeyes nói:Cái này hơi dzô lý à nghen...có thêm vài bóng hồng thì mấy anh mới mừng chứ...người đãi phải là mấy anh chứ sao lại là em nè hehe
P/s biểnxanhcáttrắng : nhớ dzụ tết nha nàng...cho sad số cell fone lun nàk hì...
Re:Kymco Like 125
Bác Trieupham cho em hỏi 1 vấn đề , em trả thầy bà hết rồi .
- Theo nguyên lí lực ly tâm - con lăn , càng nặng càng văng xa .
Liên hệ bi nồi , lẽ ra phải thay bi nặng để bi văng xa , lực ép mạnh hơn .
- Thực tế thì người ta thay bi nhẹ hơn .
Vậy là sao vậy bác ?
Bác Trieupham cho em hỏi 1 vấn đề , em trả thầy bà hết rồi .
- Theo nguyên lí lực ly tâm - con lăn , càng nặng càng văng xa .
Liên hệ bi nồi , lẽ ra phải thay bi nặng để bi văng xa , lực ép mạnh hơn .
- Thực tế thì người ta thay bi nhẹ hơn .
Vậy là sao vậy bác ?
Re:Kymco Like 125
cám ơn anh trieupham cho xem hình cái bố này ,chắc phãi mua thêm để dành qúa cái nầy đúng zin hàng nhập đó, bửa nay xe chạy ngon quá thằng bạn mượn chạy thữ khen qúa trời ,thấy vậy mình mở bugi ra kiễm tra thấy đỏ ao như ý ,nên tự nhiên cưng xe qúa lấy vãi ra lau hết buổi chiều vui ghê ,
cám ơn anh trieupham cho xem hình cái bố này ,chắc phãi mua thêm để dành qúa cái nầy đúng zin hàng nhập đó, bửa nay xe chạy ngon quá thằng bạn mượn chạy thữ khen qúa trời ,thấy vậy mình mở bugi ra kiễm tra thấy đỏ ao như ý ,nên tự nhiên cưng xe qúa lấy vãi ra lau hết buổi chiều vui ghê ,
Re:Kymco Like 125
bi nồi trước không liên quan tới bố nồi , nó chỉ làm tăng lực ép của má nồi trước vào dây curoa . làm cho dây bám vào mau hơn và dẩn tới kéo nồi sau bắt nhanh hơn , mau bung càng nồi , xe vọt nhanh , ếu bi nhẹ thì lực ly tâm làm bung viên bi ra nhanh hơn , xe lợi về nước đề pa , nhưng nhẹ quá thì không tạo được tốc độ quay cao dẫn đến xe bị giãm tốc độ ỡ nước hậu . Còn bi nặng thì lực ly tâm của nồi lúc rồ ga ít sẽ làm cho bi không văng lên hết dẫn đến đề pa chậm do bi nặng , nhưng lợi thế ở nước hậu do bi nặng tạo nên quán tính bổ trợ tốc độ động cơ làm cho xe đi tốc độ cao tối ưu hơn , nhưng sẽ làm xe hao xăng và ỳ nếu chỉ dử dụng ở thành phố , và bi nặng hợp với xe đôn dên xoáy nòng hơn, nói chung nhà sản xuất đả tính toán kỉ vấn đề này khi lắp ráp , các bác cứ yên tâm mà xài , còn không thay bi nhẹ hơn chút cho xe bắt nhanh nếu thường đi trong thành phố . Em chỉ có nhiêu đó ý kiến ,cần các bác bổ sung thêm
anhbocau nói:Bác Trieupham cho em hỏi 1 vấn đề , em trả thầy bà hết rồi .
- Theo nguyên lí lực ly tâm - con lăn , càng nặng càng văng xa .
Liên hệ bi nồi , lẽ ra phải thay bi nặng để bi văng xa , lực ép mạnh hơn .
- Thực tế thì người ta thay bi nhẹ hơn .
Vậy là sao vậy bác ?
bi nồi trước không liên quan tới bố nồi , nó chỉ làm tăng lực ép của má nồi trước vào dây curoa . làm cho dây bám vào mau hơn và dẩn tới kéo nồi sau bắt nhanh hơn , mau bung càng nồi , xe vọt nhanh , ếu bi nhẹ thì lực ly tâm làm bung viên bi ra nhanh hơn , xe lợi về nước đề pa , nhưng nhẹ quá thì không tạo được tốc độ quay cao dẫn đến xe bị giãm tốc độ ỡ nước hậu . Còn bi nặng thì lực ly tâm của nồi lúc rồ ga ít sẽ làm cho bi không văng lên hết dẫn đến đề pa chậm do bi nặng , nhưng lợi thế ở nước hậu do bi nặng tạo nên quán tính bổ trợ tốc độ động cơ làm cho xe đi tốc độ cao tối ưu hơn , nhưng sẽ làm xe hao xăng và ỳ nếu chỉ dử dụng ở thành phố , và bi nặng hợp với xe đôn dên xoáy nòng hơn, nói chung nhà sản xuất đả tính toán kỉ vấn đề này khi lắp ráp , các bác cứ yên tâm mà xài , còn không thay bi nhẹ hơn chút cho xe bắt nhanh nếu thường đi trong thành phố . Em chỉ có nhiêu đó ý kiến ,cần các bác bổ sung thêm
Re:Kymco Like 125
- đúng vậy bố xanh là bố dc nhập bên taiwan nên chất lượng hơn hẳn bố đen VT1 bây giờ , hiện tại trên thị trường loại xanh này rất hiếm . e có gon dc ít thường share cho ae hội like và hội shark . bo này xài co 2 dòng này rất good giá lại tương đối hợp lý ...
hiện tại bên e vẫn còn vài chục bộ , có bộ luôn cả mâm ..
anpham1932 nói:@phucuong68: cảm ơn bác về thông tin hữu ích.
hiii bác này quả là kinh nhiệm về dòng này quátrieupham007 nói:@phucuong68: cám ơn bác về thông tin chia sẻ. Thật ra bác xài bố cũ 90% cũng không phải là thất lợi mà ngược lại, bố đã xài rồi thì độ nén ép mặt bố đã tương đối ổn định, ráp vào mà ngon là ngon luôn không sợ thời gian sau có vấn đề gì nữa.
@all: theo mình tìm hiểu bố 3 càng màu xanh là của SYM Taiwan, không phải của SYM Vietnam nên chất lượng tốt hơn hẳn. Hôm qua có chạy ra chỗ tiệm Hồng 284 Nơ Trang Long mua mới giá 250 ngàn, còn nguyên trong bao bì của SYM.
Sẵn hình nên diễn giải luôn, nếu bố hoặc vỏ chuôn bị mòn khiến khe hở giữa vỏ chuông và bố rộng ra thì chỉ cần cắt một miếng ống cao su bọ ngoài dây phin bugi để lót vào trong càng bố để nâng càng bố gần hơn với vỏ chuông.
- đúng vậy bố xanh là bố dc nhập bên taiwan nên chất lượng hơn hẳn bố đen VT1 bây giờ , hiện tại trên thị trường loại xanh này rất hiếm . e có gon dc ít thường share cho ae hội like và hội shark . bo này xài co 2 dòng này rất good giá lại tương đối hợp lý ...
hiện tại bên e vẫn còn vài chục bộ , có bộ luôn cả mâm ..