Hạng D
29/12/10
3.131
16.087
113
TP.HCM
Re:Kymco Like 125

bác vanhong872 ơi giá bộ bố này bao nhiêu , có gắn vào elizabet được không , xe bà xã em thấy nó hơi yếu có lẽ bố nó mòn
 
Hạng B2
27/6/10
118
2
18
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
@anpham : mình nói là khi nào đi xe cũ mà bác . Hihihi....đâu có chơi sang vậy . Còn phải đầu tư cho 2 chiếc "sà lan" ở nhà nữa .
 ​
Vụ án cái xe giật giật .
Chỉ thay cái bố 3 càng .
Nếu thấy cần thiết thì thay lò xo cho 3 càng luôn . ACE nào "máu" thì thay 3 viên bi ( trong 6 viên ) loại nhẹ hơn chút .
Loại càng bố có đóng chữ SM , mặt bố màu xanh .
 
***Thay 3 càng bố là 220.000đ , luôn tiền công . Lò xo khoảng 80k , bi chắc cũng vài chục .
 
Nhớ đừng đá động gì đến cái vụ khoan lỗ chuông nồi nha .
 
ACE có thể gọi 0909555872 A.Hồng ( ở Nơ Trang Long - Bình Thạnh ) Anh sẽ tư vấn kĩ hơn . Nhắc lại xe Like màu đen cũa em cho anh nhớ .
 
P/S : bác Trieupham , có chỗ nào dán bố ngon lành thì tư vấn cho ACE luôn .để dành sau này .
hiii thi ra bác like đen ở trang này . từ hôm bữa có mấy bác ghé e nói là bác like đen giới thiệu ..
xe bác hôm nay đi thêm 3 bi SCR bác thấy thế nào , e chạy thử thấy đầm hơn thì phải ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/6/10
118
2
18
Re:Kymco Like 125

SPORT4477 nói:
bác vanhong872 ơi giá bộ bố này bao nhiêu , có gắn vào elizabet được không , xe bà xã em thấy nó hơi yếu có lẽ bố nó mòn
- mua về 250k gắn tại tiệm + 30k tiền công + BH3T
- e này gắn cho Elizabet , like , Shark , hayrate ..vv ngon tuyet cú mèo giá rẻ hơn của spacy rất nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
45.272
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Trời ! Bác Hồng sao vào đây ?
Hoan nghên bác tham gia tư vấn kĩ thuật . Đừng PR , chết em à .
 
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

vanhong872 nói:
- mua về 250k gắn tại tiệm + 30k tiền công + BH3T
- e này gắn cho Elizabet , like , Shark , hayrate ..vv ngon tuyet cú mèo giá rẻ hơn của spacy rất nhiều
@anhbocau: đấy bác Hồng trả lời rõ ràng đó nhá, chắc anhbocau hoặc là nhớ lầm hoặc là chiến hữu ruột của bác Hồng nên được để giá hữu nghị, hehe.

@anpham1932, sport477: bác cứ móc sợi dây thung vào cài bút bi rồi quay giây thung. Thí nghiệm với 1 cây bút nặng và 1 cây bút nhẹ hơn gấp đôi cho thấy rõ ràng sự khác biệt. Nồi ly tâm và bi lăn cũng y hệt nguyên lý của thí nghiệm đó. Nếu bút nặng bác muốn quay thì phải tạo ra một lực lớn hơn trường hợp cây bút nhẹ nhưng khi đã quay được cây bút nặng rồi thì thời gian tắt dần của chuyển động tròn đó sẽ lâu hơn trường hợp cây bút nhẹ --> nếu xai bi nặng lực máy phải đủ lớn mới quay nổi, nếu không nó cứ ỳ ỳ giống như xe số mà xài nhông lớn chở nặng vậy - nhưng khi chạy có trớn (tải trọng động của xe giảm xuống) thì không cần rồ ga lớn thì quán tính của bi nặng vẫn đủ để nuôi hệ thống truyền động từ nồi trước ra nồi sau --> xe chạy có trớn nước hậu.
Việc thay bi nặng hơn chỉ có tác dụng tích cực nếu như còn nằm trong giới hạn công suất/moment xoắn của động cơ cho phép. Khi chế tạo xe thì kỹ sư thiết kế đặt giả định là xe phải chịu tải trọng (khả năng chở bao nhiêu người nặng bao nhiêu kg trên đường có độ dốc alpha) nên với công suất động cơ đã chỉ định thì phải xài bi lăn khối lượng như thế. Nhưng khi chúng ta sử dụng thì tuỳ trọng lượng cơ thể chúng ta + bà xã + con (nếu phải chở thường xuyên) và đi đường dốc hay không mà ta sẽ thay đổi trọng lượng bi lăn lại cho phù hợp miễn là trong giới hạn công suất cung cấp của xe mà thôi. Do người VN chúng ta nhỏ con nhẹ cân và cũng không có đường dốc như bên Italia nên việc modify lại trọng lượng bi (xài bi nặng hơn một chút) là hoàn toàn hợp lý. Đừng tham quá xài bi quá nặng mà thôi (tham thì thâm đấy, hehe). Bi nhẹ tua máy lên nhanh nên ga gầm. Còn chuyện ga lớn ga nhỏ với tốc độ xe là 2 chuyện khá xa nhau.
Làm so sánh đơn giản giữa xe ga và xe số thì:
- xe số có embrayage và bộ số rời, truyền động từ bộ số đến bánh xe là xích
- xe ga có embrayage là bố 3 càng + vỏ chuông, còn bộ số là nồi ly tâm + puly nồi sau, truyền động từ máy đến bánh xe là cuaroa. Bộ láp xe ga chỉ là bộ giảm tốc để chuyển đổi tốc độ cao từ máy (tải trọng nhỏ) thành tốc độ thấp (tải trọng lớn) của bánh xe thôi và vì tỉ số truyền của bộ láp là cố định nên không có vai trò hộp số.
Đối với xe số chẳng ai thay bộ số cả (nếu nó không hư), người ta chỉ chú trọng vào tăng công suất máy và thay nhông đĩa phù hợp tương ứng công suất đó cũng như phải làm embrage sao cho nó "bắt" để truyền tối đa công suất của máy qua bánh xe.
Đối với xe ga thì cũng thế: phải làm bố 3 càng sao cho ngon để turyền đầy đủ công suất từ máy qua bánh xe, còn thay đổi tốc độ thì dựa vào việc ép đĩa ly tâm ra (nồi trước + má động puly sau) để thay đổi đường kính cua roa ở nồi trước và nồi sau (giống như nhông và đĩa xe số vậy). Vì đường kính cua roa ở nồi trước và puly nồi sau thay đổi liên tục nên mới gọi là hộp số vô cấp. Như thế nếu bi nhẹ thì ga gầm lên nhưng má động ở puly nồi sau mà không xoay để giảm đường kính cua roa xuống (giống như xài đĩa nhỏ trên xe số) thì xe ga chạy y hệt như xe số để số 2 mà chạy hết ga vậy. Vì thế em mới nói chuyện ga lớn ga nhỏ với tốc độ xe là 2 chuyện khá xa nhau.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
45.272
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Bác Trieupham đã "khai sáng" cho em nhiều điều .
Như vậy , thường thì nhà sản xuất luôn "chừa" lại 1  ít công suất nhằm tăng tuổi thọ , độ bền .
Vì thế , xe ga , cụ thể là xe Like có hiện tượng "dư máy" -----> đi 2 xe đầm hơn , máy ít la hơn ( em đang liên hệ với điều kiện VN ) .
1/Thay bi nhẹ hơn , thì nồi sau phải bắt là dính . Nếu không xe còn la lớn hơn ?
2Thay bị nặng hơn chút , lực máy vẫn còn đủ để quăng bi . Đề pa không thay đổi nhưng khi lăn bánh rồi thì nhích là đi ?
Cả 1 và 2 , phải có nồi sau tốt .
Em suy diễn vậy có đúng không ?

P/S : bác Hồng làm em bị nghi là bồ ruột kìa .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
45.272
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

phucuong68 nói:
cám ơn anh trieupham cho xem hình cái bố này ,chắc phãi mua thêm để dành qúa cái nầy đúng zin hàng nhập đó, bửa nay xe chạy ngon quá thằng bạn mượn chạy thữ khen qúa trời ,thấy vậy mình mở bugi ra kiễm tra thấy đỏ ao như ý ,nên tự nhiên cưng xe qúa lấy vãi ra lau hết buổi chiều vui ghê ,
Kakakaka.....lau hết cả buổi chiều.....mòn sơn hết à .
 
Chuyện hồi xưa , thằng bạn chạy chiếc 67 , nó rất cưng xe , chạy 1 vòng về là lấy giẻ lau .
Kết quả .....lủng bình xăng lớn , mà lủng ở trên nữa mới lạ . Hihihi....do nó lau nhiều quá , bình xăng 67 thì mấy bác biết rồi .
 
Hạng B2
27/6/10
118
2
18
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
Bác Trieupham đã "khai sáng" cho em nhiều điều .
Như vậy , thường thì nhà sản xuất luôn "chừa" lại 1  ít công suất nhằm tăng tuổi thọ , độ bền .
Vì thế , xe ga , cụ thể là xe Like có hiện tượng "dư máy" -----> đi 2 xe đầm hơn , máy ít la hơn ( em đang liên hệ với điều kiện VN ) .
1/Thay bi nhẹ hơn , thì nồi sau phải bắt là dính . Nếu không xe còn la lớn hơn ?
2Thay bị nặng hơn chút , lực máy vẫn còn đủ để quăng bi . Đề pa không thay đổi nhưng khi lăn bánh rồi thì nhích là đi ?
Cả 1 và 2 , phải có nồi sau tốt .
Em suy diễn vậy có đúng không ?

P/S : bác Hồng làm em bị nghi là bồ ruột kìa .
all các dòng xe ga cũng như nhiều loại xe khác , cac ky sư thiết kế đều ngâm cứu và đưa ra nhưng biện pháp tốt nhất , tuy nhiên cũng như bác ( anpham1932 ) nói tùy theo sở thích cân năng và đường xá VN để mình căn chỉnh cho phù hợp mà thui , kg nên thay đổi kết  cấu wa nhiều xẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của xe ..

anhbocau nói:
Trời ! Bác Hồng sao vào đây ?
Hoan nghên bác tham gia tư vấn kĩ thuật . Đừng PR , chết em à .
hiii đi kiếm bác mãi giờ mới gặp hiii mốt ghé e phải mới bác ly cafe cóc mới dc keke

trieupham007 nói:
vanhong872 nói:
- mua về 250k gắn tại tiệm + 30k tiền công + BH3T
- e này gắn cho Elizabet , like , Shark , hayrate ..vv ngon tuyet cú mèo giá rẻ hơn của spacy rất nhiều
@anhbocau: đấy bác Hồng trả lời rõ ràng đó nhá, chắc anhbocau hoặc là nhớ lầm hoặc là chiến hữu ruột của bác Hồng nên được để giá hữu nghị, hehe.

@anpham1932, sport477: bác cứ móc sợi dây thung vào cài bút bi rồi quay giây thung. Thí nghiệm với 1 cây bút nặng và 1 cây bút nhẹ hơn gấp đôi cho thấy rõ ràng sự khác biệt. Nồi ly tâm và bi lăn cũng y hệt nguyên lý của thí nghiệm đó. Nếu bút nặng bác muốn quay thì phải tạo ra một lực lớn hơn trường hợp cây bút nhẹ nhưng khi đã quay được cây bút nặng rồi thì thời gian tắt dần của chuyển động tròn đó sẽ lâu hơn trường hợp cây bút nhẹ --> nếu xai bi nặng lực máy phải đủ lớn mới quay nổi, nếu không nó cứ ỳ ỳ giống như xe số mà xài nhông lớn chở nặng vậy - nhưng khi chạy có trớn (tải trọng động của xe giảm xuống) thì không cần rồ ga lớn thì quán tính của bi nặng vẫn đủ để nuôi hệ thống truyền động từ nồi trước ra nồi sau --> xe chạy có trớn nước hậu.
Việc thay bi nặng hơn chỉ có tác dụng tích cực nếu như còn nằm trong giới hạn công suất/moment xoắn của động cơ cho phép. Khi chế tạo xe thì kỹ sư thiết kế đặt giả định là xe phải chịu tải trọng (khả năng chở bao nhiêu người nặng bao nhiêu kg trên đường có độ dốc alpha) nên với công suất động cơ đã chỉ định thì phải xài bi lăn khối lượng như thế. Nhưng khi chúng ta sử dụng thì tuỳ trọng lượng cơ thể chúng ta + bà xã + con (nếu phải chở thường xuyên) và đi đường dốc hay không mà ta sẽ thay đổi trọng lượng bi lăn lại cho phù hợp miễn là trong giới hạn công suất cung cấp của xe mà thôi. Do người VN chúng ta nhỏ con nhẹ cân và cũng không có đường dốc như bên Italia nên việc modify lại trọng lượng bi (xài bi nặng hơn một chút) là hoàn toàn hợp lý. Đừng tham quá xài bi quá nặng mà thôi (tham thì thâm đấy, hehe). Bi nhẹ tua máy lên nhanh nên ga gầm. Còn chuyện ga lớn ga nhỏ với tốc độ xe là 2 chuyện khá xa nhau.
Làm so sánh đơn giản giữa xe ga và xe số thì:
- xe số có embrayage và bộ số rời, truyền động từ bộ số đến bánh xe là xích
- xe ga có embrayage là bố 3 càng + vỏ chuông, còn bộ số là nồi ly tâm + puly nồi sau, truyền động từ máy đến bánh xe là cuaroa. Bộ láp xe ga chỉ là bộ giảm tốc để chuyển đổi tốc độ cao từ máy (tải trọng nhỏ) thành tốc độ thấp (tải trọng lớn) của bánh xe thôi và vì tỉ số truyền của bộ láp là cố định nên không có vai trò hộp số.
Đối với xe số chẳng ai thay bộ số cả (nếu nó không hư), người ta chỉ chú trọng vào tăng công suất máy và thay nhông đĩa phù hợp tương ứng công suất đó cũng như phải làm embrage sao cho nó "bắt" để truyền tối đa công suất của máy qua bánh xe.
Đối với xe ga thì cũng thế: phải làm bố 3 càng sao cho ngon để turyền đầy đủ công suất từ máy qua bánh xe, còn thay đổi tốc độ thì dựa vào việc ép đĩa ly tâm ra (nồi trước + má động puly sau) để thay đổi đường kính cua roa ở nồi trước và nồi sau (giống như nhông và đĩa xe số vậy). Vì đường kính cua roa ở nồi trước và puly nồi sau thay đổi liên tục nên mới gọi là hộp số vô cấp. Như thế nếu bi nhẹ thì ga gầm lên nhưng má động ở puly nồi sau mà không xoay để giảm đường kính cua roa xuống (giống như xài đĩa nhỏ trên xe số) thì xe ga chạy y hệt như xe số để số 2 mà chạy hết ga vậy. Vì thế em mới nói chuyện ga lớn ga nhỏ với tốc độ xe là 2 chuyện khá xa nhau.
công nhận bác này chiu khó ngâm cứu thiệt , rất am hiểu về các dòng xe ...
bữa nào có vụ off cho e xin đi theo với ạ ..
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
57
HCMC
Re:Kymco Like 125

Hôm nay em đem xe đến TTBH Kymco làm bảo dưỡng. Được thay bộ kim xăng  mới, làm vệ sinh bố nồi, sau khi làm xong xe chạy nhẹ và tăng tốc nhanh. Về bộ bố nồi sau của xe, ở xe em chú thợ tháo ra, em có lại xem thấy cái lổ tròn của cục bố và cái trục có độ trược lăn khg tốt vì Kymco cho chất bôi trơn gì đó nên hơi nặng, chổ đó khg biết là có cần cho mỡ bôi trơn chịu nhiệt khg, em thấy thợ Kymco cho mỡ bò chỉ thường vào. Bộ 3 cục bố Kymco bán giá 105k đồng. Nhưng nhìn cục bố theo xe và cục bố phụ tùng khg đẹp như cục bố của bác  Hồng bán 250k ở trên, nhìn chất lượng và keo dán đường dao cắt bố rất đẹp. Việc bố nồi này nếu được loại bố tốt thì xài miệt mài. Xe Spacy vợ cả em lúc mua mới về chạy, sau 5000km đầu tiên là bố sau khg còn bắt tốt mà bị tuột, em mua bộ bố 3 cục khác thay vô đến nay là 55.000km rồi chưa làm gì lại (tức là chạy được 50.000km rồi), có lẽ năm 2000 chưa có bố nồi lộn xộn, chỉ có bộ nồi xịn của Spacy thôi. Lúc đó em mua 500k đồng nhờ thợ quen thay vô.
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

 
vanhong872 nói:
- mua về 250k gắn tại tiệm + 30k tiền công + BH3T
- e này gắn cho Elizabet , like , Shark , hayrate ..vv ngon tuyet cú mèo giá rẻ hơn của spacy rất nhiều
Em đăng ký 1 bộ nhé Bác! Nhưng hơn tuần sau em mới về SG, Bác nhớ dành phần em. Em sẽ nhờ Bác thay luôn tại chỗ.:)