Hạng B2
17/10/10
201
3
18
37
Re:Kymco Like 125

xe em lúc này ko thấy có vấn đề về xăng nửa, hình như ít hao hơn trước hay do thích nghi với việc uống xăng của like?
@anpham: đi đà lạt em chỉ thích khí hậu ở đó mát mẻ thôi, chứ bây giờ cảnh quan thấy chán quá, bàn tay con người càng nhúng vào thì càng làm cho ta dễ nhàm chán.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Re:Kymco Like 125

Cuối tuần này mình có tí việc đi DL nữa nè. Có ai muốn đi chơi hem?
 
Hạng F
12/9/10
6.651
46.032
113
49
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

trieupham007 nói:
Em có góp ý thêm là nên dán một mếng ruột xe ở lốc máy nơi cục cao su sẽ tựa vào nhằm giảm bớt sự mài mòn cục cao su.
Nhận xét thấy tua máy không đều (máy không tròn vòng) ở tầm ralenti. Em chỉnh thử bình xăng con và nhận thấy có vẻ như kim ga bị setup ở mức quá thấp (= kim ga rút lên cao quá trong lỗ gích lơ) và/hoặc gích lơ có lỗ khá lớn gây tình trạng hoà khí rất dư xăng khiến việc điều chỉnh vít gió không có hiệu quả. Cũng vì điều này làm cho xe bị giật (nếu bố 3 càng làm khít), chạy hao xăng và khó lên tốc độ cao. Em có nói bác Tùng lên nhà máy hoặc trạm bảo hành cho nó kiểm tra chỉnh lại kim ga coi sao, sau khi em ố gắng chỉnh vít gió hết khả năng luôn; tuy là có đạt kết quả là sau khi chỉnh vít gió xong thì bấm đề không cần vặn tay ga mà vẫn nổ máy được nhưng em vẫn không hài lòng vì tua máy vẫn giựt cục, để ralenti thấp một chút là tắt máy ngay. Không biết bác bocau hồi trước có bị như thế không nhỉ.
Khi chưa thay kim xăng , em chỉnh 2 vòng hơn ,rất hiệu quả . Bugi cho màu đẹp .
Sau khi thay kim xăng , nếu chỉnh 2 vòng , bugi sẽ đóng muội đen ( xe em hiện giảm còn 1.5 - 1.7 vòng ) . Và bugi Idrium phải 1 thời gian mới bị ám màu nên phải chờ hơi lâu mới có kết quả .
Xe em qua 5000km mới thấy máy đều hơn .
Galenti hơi bị giật cục nếu để nhỏ ( đang tròn tua , tự nhiên xụ máy xuống 1 chút ? )
Em cũng định lên 1 nấc kim ga nhưng không dám tháo bình xăng .
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
Khi chưa thay kim xăng , em chỉnh 2 vòng hơn ,rất hiệu quả . Bugi cho màu đẹp .
Sau khi thay kim xăng , nếu chỉnh 2 vòng , bugi sẽ đóng muội đen ( xe em hiện giảm còn 1.5 - 1.7 vòng ) . Và bugi Idrium phải 1 thời gian mới bị ám màu nên phải chờ hơi lâu mới có kết quả .
Xe em qua 5000km mới thấy máy đều hơn .
Galenti hơi bị giật cục nếu để nhỏ ( đang tròn tua , tự nhiên xụ máy xuống 1 chút ? )
Em cũng định lên 1 nấc kim ga nhưng không dám tháo bình xăng .

Giựt cục đúng là đang tròn tua tự nhiên xụ máy xuống, nếu để ralenti hơi thấp tí ti thôi là sẽ tắt máy ngay.
Xe của bác Tùng khi em thử vặn vít gió thì ôi thôi ở TTBH nó chỉnh thế nào mà em vặn quá trời vòng luôn mới vào hết, chắc cũng cỡ 5 vòng chứ không ít đâu, khủng khiếp thật !!!
Bình xăng con mở ra không khó khăn tí tẹo nào cả, sau khi gỡ BXC ra khỏi xe thì chỉ cần cẩn thận khi mở nắp chụp phía trên (bên trong có một lò xo dài, một miếng cao su phập phồng mang trụ ga và kim ga). Cái lò xo đó không được kéo dãn hay cắt bớt (tai hoạ tới ngay lập tức đấy nhé). Bác bocau cứ thử một lần rồi sẽ ... thích ngay mà, keke. Nếu có chuyện gì thì kiếm BXC Atila, Spacy, @, Dylan gắn vào thay thế được tuốt luốt.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
46.032
113
49
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

trieupham007 nói:
Em chỉnh thử bình xăng con và nhận thấy có vẻ như kim ga bị setup ở mức quá thấp (= kim ga rút lên cao quá trong lỗ gích lơ) và/hoặc gích lơ có lỗ khá lớn gây tình trạng hoà khí rất dư xăng khiến việc điều chỉnh vít gió không có hiệu quả. Cũng vì điều này làm cho xe bị giật (nếu bố 3 càng làm khít), chạy hao xăng và khó lên tốc độ cao. Em có nói bác Tùng lên nhà máy hoặc trạm bảo hành cho nó kiểm tra chỉnh lại kim ga coi sao, sau khi em ố gắng chỉnh vít gió hết khả năng luôn; tuy là có đạt kết quả là sau khi chỉnh vít gió xong thì bấm đề không cần vặn tay ga mà vẫn nổ máy được nhưng em vẫn không hài lòng vì tua máy vẫn giựt cục, để ralenti thấp một chút là tắt máy ngay. Không biết bác bocau hồi trước có bị như thế không nhỉ.
Cái nữa là khoảng "ga chờ" (vặn tay ga, xe nổ lớn hơn nhưng vẫn chưa lăn bánh) còn khá lớn --> hao xăng nằm ở đây.
Sư phụ ! em chưa hiểu bài chỗ bôi đậm .
Giải thích thêm dùm em .
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
trieupham007 nói:
Em chỉnh thử bình xăng con và nhận thấy có vẻ như kim ga bị setup ở mức quá thấp (= kim ga rút lên cao quá trong lỗ gích lơ) và/hoặc gích lơ có lỗ khá lớn gây tình trạng hoà khí rất dư xăng khiến việc điều chỉnh vít gió không có hiệu quả. Cũng vì điều này làm cho xe bị giật (nếu bố 3 càng làm khít), chạy hao xăng và khó lên tốc độ cao. Em có nói bác Tùng lên nhà máy hoặc trạm bảo hành cho nó kiểm tra chỉnh lại kim ga coi sao, sau khi em ố gắng chỉnh vít gió hết khả năng luôn; tuy là có đạt kết quả là sau khi chỉnh vít gió xong thì bấm đề không cần vặn tay ga mà vẫn nổ máy được nhưng em vẫn không hài lòng vì tua máy vẫn giựt cục, để ralenti thấp một chút là tắt máy ngay. Không biết bác bocau hồi trước có bị như thế không nhỉ.
Cái nữa là khoảng "ga chờ" (vặn tay ga, xe nổ lớn hơn nhưng vẫn chưa lăn bánh) còn khá lớn --> hao xăng nằm ở đây.
Sư phụ ! em chưa hiểu bài chỗ bôi đậm .
Giải thích thêm dùm em .

Theo em hiểu thế này, hông biết đúng ko nhé bác 007: loại trừ nguyên nhân từ bố càng, xe đang bị dư xăng (do kim ga hoặc lỗ gíc-lê gì đó) nên khi tăng ga để xuất phát lại thêm dư xăng nữa gây giựt giựt.
 
Hạng B1
15/3/11
82
0
0
Re:Kymco Like 125

xe em dạo nay không có time chăm sóc vì đi suốt và cũng k để ý hao xăng hơn lúc trước k nữa nhưng chi để ý có 1 hiện tượng là khi đang chạy trớn garenti gần tới đèn đỏ rồi lên ga nhẹ tí để chuẩn bị vượt thì xe giật 1 cái rồi mới chạy,e thử nhiều lần vận như thế k bít fải do bố nồi k nữa bác triệu?chuyến đi vũng tàu vừa rồi e k để ý nhưng hình như khi gắn dây tăng áp vào đi xa ít hao hơn tí và lên ga cũng nhẹ hơn,hehehe,chuyến trước thì đi đc trung bình 40km/l như bác bồ câu nói còn chuyến này chắc có lẽ đc 4 mươi mấy,ihiiih,vụ kim xăng e cũng đang rất quan tâm,chắc bữa nào rảnh qua bác triệu cùng nghiên cứu quá,nếu chêm lon bia thêm ở phần bố ba càng cho bố khít hơn thì 1 time cũng sẽ k còn tác dụng,phải mà em like nhà mình xài phun xăng he,thế còn bên biker nó bán mấy cái ic độ giúp ít hao xăng hơn và tăng tốc mạnh hơn đó bác,cũng có mobin sườn độ nữa,nhưng mà e nghĩ canh bình xăng con lại như bác triệu nói nếu canh chuẩn thì còn ít hao hơn nhỉ,nếu vừa ít hao mà xe mạnh thì còn j bằng.
cục cao su chống đứng bữa em mua trên tạ uyên thấy rất là ok đó mấy bác,nó vừa dẻo và chắc chắn nữa chứ k bở bở như cục zin,mà nó bán có 3k/cục ah.
 
Hạng B1
15/3/11
82
0
0
Re:Kymco Like 125

bùn ghê,thứ 6 này em đi tour đi đà lạt ne,mà vợ em k chịu đi xe gắn máy chứ k thui đi cùng bác nissan cho vui,chán ghê,vợ em đi xa dở lắm,k chịu nổi nên đành đi mua tour đi cho rùi
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
trieupham007 nói:
Em chỉnh thử bình xăng con và nhận thấy có vẻ như kim ga bị setup ở mức quá thấp (= kim ga rút lên cao quá trong lỗ gích lơ) và/hoặc gích lơ có lỗ khá lớn gây tình trạng hoà khí rất dư xăng khiến việc điều chỉnh vít gió không có hiệu quả. Cũng vì điều này làm cho xe bị giật (nếu bố 3 càng làm khít), chạy hao xăng và khó lên tốc độ cao. Em có nói bác Tùng lên nhà máy hoặc trạm bảo hành cho nó kiểm tra chỉnh lại kim ga coi sao, sau khi em ố gắng chỉnh vít gió hết khả năng luôn; tuy là có đạt kết quả là sau khi chỉnh vít gió xong thì bấm đề không cần vặn tay ga mà vẫn nổ máy được nhưng em vẫn không hài lòng vì tua máy vẫn giựt cục, để ralenti thấp một chút là tắt máy ngay. Không biết bác bocau hồi trước có bị như thế không nhỉ.
Cái nữa là khoảng "ga chờ" (vặn tay ga, xe nổ lớn hơn nhưng vẫn chưa lăn bánh) còn khá lớn --> hao xăng nằm ở đây.
Sư phụ ! em chưa hiểu bài chỗ bôi đậm .
Giải thích thêm dùm em .
Hehe nghĩ kỹ tí tì ti sẽ thấy đâu có gì khó hiểu. Khi vít gió chỉnh không đúng (thiếu xăng hoặc dư xăng) thì:
1- nếu thiếu xăng --> tua máy sẽ không đều mà sẽ hơi giựt cục --> bố 3 càng làm khít thì bắt vỏ chuông sớm --> tua máy giựt cục (lúc tua cao lúc tua thấp) khiến cho 3 càng cũng lúc bắt lúc không --> giựt cục.
2- nếu dư xăng --> tua máy không đến nỗi giựt cục như lúc thiếu xăng nhưng đổi lại công suất tạo ra sẽ nhỏ hơn so với yêu cầu công suất đề pa (bác nhờ ông Gù kiếm cái biểu đồ tỉ lệ hoà khí của BXC cho các trạng thái động cơ sẽ thấy) --> bố 3 càng làm khít --> bố bắt vỏ chuông sớm nhưng lực quay (moment xoắn) nhỏ chưa quay nổi bánh xe hoàn toàn --> giựt cục.