Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Re:Kymco Like 125

anpham1932 nói:
Hic, Đà Lạt không đủ lạnh, không có mưa cho em ngắm phố. Xe cộ và người đông kịt, kẹt đường không tìm được bãi đổ. Sao giống SG quá!
Ngày mai quyết đi Liangbiang tìm cảm giác lạnh.
Tối nay tranh thủ thuởng thức suơng mù DL đi. Ngủ nhà Sad thì sao "lạnh" đuợc!!! Ke ke
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

Nissan89 nói:
anpham1932 nói:
Hic, Đà Lạt không đủ lạnh, không có mưa cho em ngắm phố. Xe cộ và người đông kịt, kẹt đường không tìm được bãi đổ. Sao giống SG quá!
Ngày mai quyết đi Liangbiang tìm cảm giác lạnh.
Tối nay tranh thủ thuởng thức suơng mù DL đi. <span style=""color: #0000ff;"">Ngủ nhà Sad thì sao "lạnh" đuợc</span>!!! Ke ke
Chết rồi chuẩn bị cháy nhà pà con ơi, kekeke.
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

Tối nay mời bác Nissan, mợ Sadeyes làm buổi coffe tối ven hồ Xuân Hương ngắm sương nhé!
 
Hạng B2
17/10/10
201
3
18
37
Re:Kymco Like 125

cả nhà ăn lễ lớn quá hay sao mà vắng bóng zậy? mọi người đi đâu chơi nhớ share ảnh lên cho anh em xem với. hix lễ này ko đi đâu được, chán! đi đâu cũng sợ đông người ngộp.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Re:Kymco Like 125

anpham1932 nói:
Tối nay mời bác Nissan, mợ Sadeyes làm buổi coffe tối ven hồ Xuân Hương ngắm sương nhé!

Giờ này em đang online ở...saigon nè. Trưa nay ăn trưa xong là "đua" về SG. Kẹt xe suốt từ Dầu Giây về SG đó. Ngày mai chắc còn kinh hơn!
 
Tập Lái
18/4/11
19
4
3
Re:Kymco Like 125

Cả nhà nghỉ lễ vui vẻ chứ.
Hôm qua em vừa đi bảo dưỡng lần 1: thay dầu máy, dầu lab, bảo hành luôn cái rơle đề rồi.
Không biết mọi người trước đây chạy rodage thế nào chứ em thấy tốn xăng khủng khiếp:
Mới mua xe em đổ 120K xăng 92 đi đến lúc cạn sạch luôn chỉ được 143km, vị chi là ~24km/l, 4,13l/100km. Cứ đi được khoảng 30km thì xuống 1 vạch, đến nửa bình thì kim xăng xuống nhanh hơn nhiều.
Em đổ tiếp 120K đi đến 280km kiểm tra bình xăng thì thấy còn khoảng 0,3l tức là cũng gần giống như lần đổ đầu tiên.
Các bác chạy rodage có tốn xăng như em không ạ. Em đi bảo dưỡng hỏi thì họ bảo chạy rodage như vậy là bình thường, đến khi thay dầu lần thứ 3 thì sẽ bớt ăn xăng nhiều.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

Hôm trước có làm cái ọp mini, rủ bác bocau và bác tung46, cuối cùng chỉ có bác Tùng đến vì bác bocau phải làm nhiệm vụ tài xế.
Sẵn xe bác Tùng (Like v2) nên em mới có dịp ngó qua tương đối kỹ càng từ dàn chân đến bình xăng con và dàn phuộc nhún. Ngó xong em mới hiểu lý do tại sao pà con ca cẩm cục cao su chân chống đứng, vì sao pà con cứ rủ nhau lên nhà máy thay kim/đót xăng.
Công nhận thiết kế cục cao su giảm chấn ở chống đứng của Like rất hay và cũng vì thiết kế khung sườn của Like nên mới cần cục cao su giảm chấn xoay vòng tròn khi tựa vào lốc máy. Bác Tùng nói đúng khi trị bệnh về cục cao su hay bị bể: lý do đơn giản là vì trục mang cục cao su giảm chấn đó bị nghiêng nên khi chạy thì cục cao su không thể lăn tròn trên lốc máy mà bị uốn và bẻ làm bể cục cao su. Cách chữa của bác Tùng là dùng kềm uốn thẳng lại trục xoay cục cao su là xong. Em có góp ý thêm là nên dán một mếng ruột xe ở lốc máy nơi cục cao su sẽ tựa vào nhằm giảm bớt sự mài mòn cục cao su.
Còn bình xăng con của Like v2 (không biết ver 1 của bác bocau và bác anpham ra sao) thì em thấy khá lạ ở chỗ vít chỉnh gió lại nằm ở phía trên đầu (thay vì nằm phía dưới như các BXC của cá c xe tay ga khác như @, Dylan, Atila,...). Chiếc của bác Tùng là chếc ver 2 thứ 2 mà em có dịp nghe thử tiếng máy (chếc đầu tiên là của BaoUyen). Nhận xét thấy tua máy không đều (máy không tròn vòng) ở tầm ralenti. Em chỉnh thử bình xăng con và nhận thấy có vẻ như kim ga bị setup ở mức quá thấp (= kim ga rút lên cao quá trong lỗ gích lơ) và/hoặc gích lơ có lỗ khá lớn gây tình trạng hoà khí rất dư xăng khiến việc điều chỉnh vít gió không có hiệu quả. Cũng vì điều này làm cho xe bị giật (nếu bố 3 càng làm khít), chạy hao xăng và khó lên tốc độ cao. Em có nói bác Tùng lên nhà máy hoặc trạm bảo hành cho nó kiểm tra chỉnh lại kim ga coi sao, sau khi em ố gắng chỉnh vít gió hết khả năng luôn; tuy là có đạt kết quả là sau khi chỉnh vít gió xong thì bấm đề không cần vặn tay ga mà vẫn nổ máy được nhưng em vẫn không hài lòng vì tua máy vẫn giựt cục, để ralenti thấp một chút là tắt máy ngay. Không biết bác bocau hồi trước có bị như thế không nhỉ.
Cái nữa là khoảng "ga chờ" (vặn tay ga, xe nổ lớn hơn nhưng vẫn chưa lăn bánh) còn khá lớn --> hao xăng nằm ở đây.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

Nissan89 nói:
Giờ này em đang online ở...saigon nè. Trưa nay ăn trưa xong là "đua" về SG. Kẹt xe suốt từ Dầu Giây về SG đó. Ngày mai chắc còn kinh hơn!
Em về ngày 3/5, may mắn không kẹt xe nhưng cũng mệt đừ.
Đà Lạt mùa này ban ngày nắng nóng như đồng bằng, em đi pinic mặt quần sort vô tư, kể cả lên Lang Biang
IMAG0464.jpg

Hay hồ Tuyền Lâm
IMAG0424.jpg

Hơn 3 năm quay lại DaLat không nhiều thay đổi,
Hồ Xuân Hương vẫn nên thơ
IMAG0460.jpg

Thung Lũng Vàng nguyên sơ
IMAG0467.jpg

Đêm về, Thành phố mát dịu như muốn lưu luyến người đi
IMAG0476.jpg
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

Dạo này nghe đâu giá xăng sắp tăng lần nữa, vụ hao xăng phải nhờ các cao thủ nghiên cứu xem lý do gì?
Xe em vẫn như trước đây, trên 33 km/l cho nội thành, 36-37 km/l cho đường trường.