Bác không hiểu ý em rồi. Ý em là, giả dụ vành xe em 15, giờ em đổi thành vành 16, rồi em đem đăng kiểm nói thẳng ra là như vậy rồi xin đổi thì có được hay không. Quen biết hay chạy thì em không nói rồi.MrPu.tin nói:các bác cứ khéo lo - nếu vành cũa bác ghi trong sổ là 16 thì cứ lốp 16 mà gắm vào. khéo tí đừng để hộc bánh không vừa lốp - bảo em xúi bậy. đăng kiểm dể thì chỉ phân biệt 15-16-14 thui. còn khó thì em chịu... hehe em dọt áh. em nhớ mấy lần trước em đi xe sổ ghi 13 e quất luôn 14 và 15 em quất luôn 16 hehe.
hậu quả là sình văng tung téo là do hộc bánh và chắn bùn không vừa.
Tiện thể lốp em 6.50-16 đây, bác Mr.Pu.tin cần 1 cái thì em biếu, bác tự kiếm vành thôi. Khi nào thay em báo bác nhé.
Tư tưởng nhớn gặp nhau.thanhc650 nói:Vâng vợ hai em là 2106. em cưới được 4 năm rùi hiện tai em nó rất chiều em chỉ mỗi tội phần trang điểm của em nó lôi thôi quá nên em định ra giêng cho em nó đi mỹ viện
Em cũng định ra xuân, ngày rộng, tháng dài em cũng trang điểm lại toàn bộ cho em NIVA nhà em. Bjo mang ra thợ làm ẩu lắm.
Cũng tùy chỗ đăng kiểm khó hay dễ bác ơi. Chỗ em đăng kiểm thì họ soi rất kỹ số khung, số máy xem có làm lụi giấy tờ hay không, soi đèn pin xem có làm trợ lực lái hay không, bắt đánh lái nguội đến mỏi nhừ tay để xem dàn lái có rơ không, thử lực phanh lên con lăn, cho lên bàn lắc thử độ rơ bánh và cắm cả sensor để thử nồng độ CO trong khí xả nữa. Túm lại là các bác kiểm tra rất kỹ và rất nghiêm túc, nhưng xe em vẫn qua hết cả 2 lần đăng kiểm gần đây (có một lần xe em bị đèn phanh không sáng nên các bác ấy còn đánh rớt em, em phải chạy xe ra ngoài tự chỉnh lại rồi quay vào kiểm tra lại từ đầu). Nhưng em không thấy bác nào soi lốp xem có đúng cỡ hay không, có lẽ nhìn thấy em chạy lốp xe tải xấu xấu bẩn bẩn nên các bác ấy không thèm quan tâm vì biết thừa là có thay đổi thông số thì chả ai thay lốp xấu thế.don coi nói:Vậy của em là vành 15 à, nếu em em thay vành 16 rồi chụp cái ốp vành lên đi đăng kiểm họ có kiểm tra kỹ không và liệu có phát hiện ra không cụ nhỉ?
Thưa các bác
Tình hình là xe em đã về đến gần cơ quan.. Nhưng dọc đường đi về cũng đủ thứ chuyện.
Trưa em nhờ 1 bác ở cơ quan đi cùng lên gara Hai Sơn để chạy về hộ. Xe chạy bình thường đến gần cầu vượt Linh Xuân thì tự nhiên chết máy. Đồng hồ báo nhiệt độ lên khoảng 80. Thử hoài không được. Nghi hết xăng, em bèn xin cái bọc nylon ở cửa hàng bên cạnh mua mấy lít xăng rồi đổ vào thì nó lại nổ máy.
Chạy 1 hồi đến chợ Thủ Đức lại chết máy tiếp. Nhiệt độ lại lên đâu gần con số 90. Chán quá em và anh bạn bỏ đi ăn cơm trưa. Quay lại đề vẫn không được và có vẻ như là bình yếu. May có 1 gara gần đó nhờ họ câu bình đề lại nổ. Chạy về tới cầu Bình Triệu nhiệt độ lên lại chết máy. Đến đoạn này thì em kêu luôn chỗ tay thợ làm máy lạnh chạy lên coi sao. Trong lúc đợi em điện thoại nhờ trợ giúp chỗ bác Mig. Thợ lên thì phát hiện ra là xăng không lên. Cứ bơm tay lên thì đề nổ. Sau khi nổ máy bọn em chạy luôn về tới gara chỗ em làm máy lạnh bắt đầu đem ra kiểm tra. Lấy tấm chắn nhiệt che quạt gió lại, bật máy lạnh hết ga, chạy qua chạy lại, cho nhiệt độ nó lên, cứ nhiệt độ lên khoảng hơn 80 mà tắt máy là xăng không lên, đề không nổ. Lúc này em hỏi lung tung bác Mig, anh Phương trên gara, tham khảo ý kiến mọi người một hồi rồi quyết định gắn bơm xăng điện. Chạy ra hàng Xanh chỗ Sáu Chiêu mua cái bơm xăng điện của Nhật dạng hàng nghĩa địa hết 400k. Lắp vô đề cái nổ luôn. Lúc này đã 18g30.
Nhưng kiểu gì ngày mốt chắc cũng phải thử chạy một vòng coi khi nhiệt độ lên thì có gì trục trặc không. Mai chắc em không dám cho xe đi Củ Chi chơi. Hehe
Kế hoạch tiếp theo dành cho em nó:
- Làm cái baga để đặt tạm cái lốp sơ cua
- Thay lốp (hôm nay bể kế hoạch nên không thay lốp được)
- Chỉnh/thay sên cam (anh Phương chưa chỉnh), máy chạy vẫn còn kêu.
- Làm bạc lại. Xe em bắt đầu ra khói rồi. Cái này thóc lúa thế nào các bác cho em biết với.
- Thay dynamo để có thể gắn thêm đèn trên nóc. Dynamo cũng đã yếu rồi.
Em xin hết ạ.
@bác mutit: lúc cái xe em nó đang loằng ngoằng ở chỗ cầu Bình Triệu là lúc bác điện thoại vụ phuộc đó. Hehe
Tình hình là xe em đã về đến gần cơ quan.. Nhưng dọc đường đi về cũng đủ thứ chuyện.
Trưa em nhờ 1 bác ở cơ quan đi cùng lên gara Hai Sơn để chạy về hộ. Xe chạy bình thường đến gần cầu vượt Linh Xuân thì tự nhiên chết máy. Đồng hồ báo nhiệt độ lên khoảng 80. Thử hoài không được. Nghi hết xăng, em bèn xin cái bọc nylon ở cửa hàng bên cạnh mua mấy lít xăng rồi đổ vào thì nó lại nổ máy.
Chạy 1 hồi đến chợ Thủ Đức lại chết máy tiếp. Nhiệt độ lại lên đâu gần con số 90. Chán quá em và anh bạn bỏ đi ăn cơm trưa. Quay lại đề vẫn không được và có vẻ như là bình yếu. May có 1 gara gần đó nhờ họ câu bình đề lại nổ. Chạy về tới cầu Bình Triệu nhiệt độ lên lại chết máy. Đến đoạn này thì em kêu luôn chỗ tay thợ làm máy lạnh chạy lên coi sao. Trong lúc đợi em điện thoại nhờ trợ giúp chỗ bác Mig. Thợ lên thì phát hiện ra là xăng không lên. Cứ bơm tay lên thì đề nổ. Sau khi nổ máy bọn em chạy luôn về tới gara chỗ em làm máy lạnh bắt đầu đem ra kiểm tra. Lấy tấm chắn nhiệt che quạt gió lại, bật máy lạnh hết ga, chạy qua chạy lại, cho nhiệt độ nó lên, cứ nhiệt độ lên khoảng hơn 80 mà tắt máy là xăng không lên, đề không nổ. Lúc này em hỏi lung tung bác Mig, anh Phương trên gara, tham khảo ý kiến mọi người một hồi rồi quyết định gắn bơm xăng điện. Chạy ra hàng Xanh chỗ Sáu Chiêu mua cái bơm xăng điện của Nhật dạng hàng nghĩa địa hết 400k. Lắp vô đề cái nổ luôn. Lúc này đã 18g30.
Nhưng kiểu gì ngày mốt chắc cũng phải thử chạy một vòng coi khi nhiệt độ lên thì có gì trục trặc không. Mai chắc em không dám cho xe đi Củ Chi chơi. Hehe
Kế hoạch tiếp theo dành cho em nó:
- Làm cái baga để đặt tạm cái lốp sơ cua
- Thay lốp (hôm nay bể kế hoạch nên không thay lốp được)
- Chỉnh/thay sên cam (anh Phương chưa chỉnh), máy chạy vẫn còn kêu.
- Làm bạc lại. Xe em bắt đầu ra khói rồi. Cái này thóc lúa thế nào các bác cho em biết với.
- Thay dynamo để có thể gắn thêm đèn trên nóc. Dynamo cũng đã yếu rồi.
Em xin hết ạ.
@bác mutit: lúc cái xe em nó đang loằng ngoằng ở chỗ cầu Bình Triệu là lúc bác điện thoại vụ phuộc đó. Hehe
Em chạy 1 em toy mấy năm rồi nhưng chưa bao giờ em tự đi đăng kiểm cả, toàn nhờ gara họ xem xe rồi đăng kiểm luôn nên không biết ntn nữa. Nếu mà như cụ kể thì mệt phết cụ nhỉ. Em NIVA mới của em này k biết qua được vòng mấy đây, hôm nào rảnh tg em thử tự đi đăng kiểm xem sao.mig19farmer nói:Cũng tùy chỗ đăng kiểm khó hay dễ bác ơi. Chỗ em đăng kiểm thì họ soi rất kỹ số khung, số máy xem có làm lụi giấy tờ hay không, soi đèn pin xem có làm trợ lực lái hay không, bắt đánh lái nguội đến mỏi nhừ tay để xem dàn lái có rơ không, thử lực phanh lên con lăn, cho lên bàn lắc thử độ rơ bánh và cắm cả sensor để thử nồng độ CO trong khí xả nữa. Túm lại là các bác kiểm tra rất kỹ và rất nghiêm túc, nhưng xe em vẫn qua hết cả 2 lần đăng kiểm gần đây (có một lần xe em bị đèn phanh không sáng nên các bác ấy còn đánh rớt em, em phải chạy xe ra ngoài tự chỉnh lại rồi quay vào kiểm tra lại từ đầu). Nhưng em không thấy bác nào soi lốp xem có đúng cỡ hay không, có lẽ nhìn thấy em chạy lốp xe tải xấu xấu bẩn bẩn nên các bác ấy không thèm quan tâm vì biết thừa là có thay đổi thông số thì chả ai thay lốp xấu thế.
Thế này cứ đi xa là phải tắt điều hoà à.ladaniva1600 nói:... bật máy lạnh hết ga, chạy qua chạy lại, cho nhiệt độ nó lên, cứ nhiệt độ lên khoảng hơn 80 mà tắt máy là xăng không lên, đề không nổ...
Xe em thì chưa lắp điều hoà, em đang định lắp, dưng mà nghe cụ nói thì thấy lo quá. Em đang định lắp lốc của kia, không biết máy có chịu nổi k, lại vừa đi vừa đợi như cụ thì mệt.
Tuỳ vị trí gắn dàn nóng bác à. Xe em gắn trước két nước nên nó mới bị nóng. Phải chế thêm quạt cho nó mát. Xe mấy bác kia gắn dưới gầm thì ổn hơn. Nhưng ở một diễn đàn khác em không nhớ chỗ nào (OF thì phải), có bác nào bảo lên cỡ 80-85 cũng chưa sao mà.don coi nói:Thế này cứ đi xa là phải tắt điều hoà à.ladaniva1600 nói:... bật máy lạnh hết ga, chạy qua chạy lại, cho nhiệt độ nó lên, cứ nhiệt độ lên khoảng hơn 80 mà tắt máy là xăng không lên, đề không nổ...
Xe em thì chưa lắp điều hoà, em đang định lắp, dưng mà nghe cụ nói thì thấy lo quá. Em đang định lắp lốc của kia, không biết máy có chịu nổi k, lại vừa đi vừa đợi như cụ thì mệt.
Mà cái vụ nóng chết máy này suy cho cùng không phải tại máy lạnh mà tại cái chỗ bơm xăng kia cao su nó cũ rồi. Nóng nó dãn ra hay hở gì đó, ống xăng thấy bọt lên theo, không bơm được.