Tập Lái
19/1/11
46
0
0
Topic các bác đông vui quá, đọc từ phần đầu tới phần 2 muốn đuối !! T-T
 
Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Báo cáo anh em em đã về đến VN , nhưng hôm nọ ra sân bay quá cân em không khuân về cho anh em được . Đốnh phụ tùng em cho vào container rồi , chắc khoảng 30-35 ngày nữa mới về VN .
@Mig : em công tác ngoài thủ đô thứ 3 sẽ có mặt , bác pm số của bác ktx nhé.
 
Hạng B1
17/12/10
94
1
0
42
Sì gòn
ladaniva1600 nói:
Nói chung sau vụ này em vẫn khoái con Niva của mình. Hehe. Hơn nưã nó bị đủ thứ thế này nên giờ em học được quá trời thứ về xe. Bác nào tiền bối đúc kết vài căn bệnh kinh niên của Niva lúc mới mua xe để anh em biết đường mà đỡ đi ạ.
xe của em lúc trươc cũng bị như vậy một lần do tắc đường máy nóng bơm xăng trung không kéo lên được. may mà hồi cưới em nó về êm có hỏi các cụ tài già đã đi xe này họ bảo nếu khi xa thi đắp miếng giẻ ướt vào chạy vô tư. may trên xe còn chai nước khoáng uống giở em châm vào bơm xăng một chút  lại lên đường tiếp luôn
 
- bơm xăng bằng tay - ok - các bác có một thứ độc nhất vô nhị.
- cấu tạo của bơm cơ đơn giản - trong trường hợp mất bình - không đề - bơm xăng tay lên đẩy là nổ.
bơm điện chết điện là không bơm được nữa thì phải.
bạn em làm ở an dương vương làm về xăng điện - xe em hư bơm ( hỏng da bơm ) tạo lực hút và đẩy xăng bị rách lâu ngày. nhất định phục chế bơm cơ cho em và lấy công 300 bằng cha cái bơm điện. hihi
 
đánh lửa yếu - hay máy chạy không ngọt - lửa không đều - mobin sườn dầu không tốt - thay loại - mobin sườn khô. đánh lửa vít lửa - canh chỉnh theo thời gian - thay đánh lửa ic- chết ic là nằm đường luôn - nhưng rất ổn định - một chạy - 2 chết. hehe.
 
thay vỏ không ruột + vành tốt để đi đường xa- rừng bị đâm 1 nhát - chạy lết ra chợ kiếm chổ vá - chú ý mở bằng máy - không thì bị nạy - vành cong vênh - búa đập vổ - vỏ phù. nổ sảng là méo mỏ.
 
chú ý - 8 lớp -14 lớp bố thì giá tiền có chênh lệch nhiều. hình như vỏ cũ của mit pajero - gắn vừa mâm 16 của niva.
chú ý. kim nhiệt cao là do đánh lửa vít lửa quá. hoặc do két nước không giải nhiệt tốt. thấy bóc khói ca bô là 100oC rùi, chạy khoảng 20km mà sôi nước thì mua cà phê - bắt ghế ngồi suy nghỉ kiếm tiền mà làm két nước giải nhiệt tốt.hoặc gì khác ... hoặc đơn giản dính bố thắng.
 
sàn xe niva - khúc đuôi rất yếu- và mui xe ... dọng mạnh tay nghe khác liền. mạnh quá là thụng mui, sàn nghe rùn rùn - gia cường - gia cố - để chắc chắn hơn. ca bô cũng bị vậy nhưng không sao. nhẹ nên có thể chạy bốc đầu hehe.
 
máy xuống cấp - nghe như xe tăng - làm máy bạc, pi tông, sên căm, miểng miếc- gầm ghiếc - cao su chân máy. ok em như xe latxuc.
 
xe đi cao văng nước tùm lum - chút ý thệm chắn bùn - chắn nước dưới máy - để khỏi văng lên dàn điện hỏng hóc. vui lắm àh.
 
xe có thể nổ máy bằng tay quay - giống như máy cày - như coi chừng cái cằm văng mất.
khi quay thì đứng song song  vai với trục quay - như kéo nước giếng.
 
xe không đề điện được nếu có 1 mình thì quay - có 2 mình thì kêu phụ đẩy.
 
 
 
 
 
Hạng B2
13/1/11
113
22
18
MrPu.tin nói:
ladaniva1600 nói:
Nói chung sau vụ này em vẫn khoái con Niva của mình. Hehe. Hơn nưã nó bị đủ thứ thế này nên giờ em học được quá trời thứ về xe. Bác nào tiền bối đúc kết vài căn bệnh kinh niên của Niva lúc mới mua xe để anh em biết đường mà đỡ đi ạ.
xe của em lúc trươc cũng bị như vậy một lần do tắc đường máy nóng bơm xăng trung không kéo lên được. may mà hồi cưới em nó về êm có hỏi các cụ tài già đã đi xe này họ bảo nếu khi xa thi đắp miếng giẻ ướt vào chạy vô tư. may trên xe còn chai nước khoáng uống giở em châm vào bơm xăng một chút  lại lên đường tiếp luôn

- bơm xăng bằng tay - ok - các bác có một thứ độc nhất vô nhị.
- cấu tạo của bơm cơ đơn giản - trong trường hợp mất bình - không đề - bơm xăng tay lên đẩy là nổ.
bơm điện chết điện là không bơm được nữa thì phải.
bạn em làm ở an dương vương làm về xăng điện - xe em hư bơm ( hỏng da bơm ) tạo lực hút và đẩy xăng bị rách lâu ngày. nhất định phục chế bơm cơ cho em và lấy công 300 bằng cha cái bơm điện. hihi

đánh lửa yếu - hay máy chạy không ngọt - lửa không đều - mobin sườn dầu không tốt - thay loại - mobin sườn khô. đánh lửa vít lửa - canh chỉnh theo thời gian - thay đánh lửa ic- chết ic là nằm đường luôn - nhưng rất ổn định - một chạy - 2 chết. hehe.

thay vỏ không ruột + vành tốt để đi đường xa- rừng bị đâm 1 nhát - chạy lết ra chợ kiếm chổ vá - chú ý mở bằng máy - không thì bị nạy - vành cong vênh - búa đập vổ - vỏ phù. nổ sảng là méo mỏ.

chú ý - 8 lớp -14 lớp bố thì giá tiền có chênh lệch nhiều. hình như vỏ cũ của mit pajero - gắn vừa mâm 16 của niva.
chú ý. kim nhiệt cao là do đánh lửa vít lửa quá. hoặc do két nước không giải nhiệt tốt. thấy bóc khói ca bô là 100oC rùi, chạy khoảng 20km mà sôi nước thì mua cà phê - bắt ghế ngồi suy nghỉ kiếm tiền mà làm két nước giải nhiệt tốt.hoặc gì khác ... hoặc đơn giản dính bố thắng.

sàn xe niva - khúc đuôi rất yếu- và mui xe ... dọng mạnh tay nghe khác liền. mạnh quá là thụng mui, sàn nghe rùn rùn - gia cường - gia cố - để chắc chắn hơn. ca bô cũng bị vậy nhưng không sao. nhẹ nên có thể chạy bốc đầu hehe.

máy xuống cấp - nghe như xe tăng - làm máy bạc, pi tông, sên căm, miểng miếc- gầm ghiếc - cao su chân máy. ok em như xe latxuc.

xe đi cao văng nước tùm lum - chút ý thệm chắn bùn - chắn nước dưới máy - để khỏi văng lên dàn điện hỏng hóc. vui lắm àh.

xe có thể nổ máy bằng tay quay - giống như máy cày - như coi chừng cái cằm văng mất.
khi quay thì đứng song song  vai với trục quay - như kéo nước giếng.

xe không đề điện được nếu có 1 mình thì quay - có 2 mình thì kêu phụ đẩy.
Chiên gia, chiên gia. Chắc pác này phải có chục năm kinh nghiệm và không ít lần nằm đường nên sẹo và kinh nghiệm đầy mình.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
MrPu.tin nói:
ladaniva1600 nói:
Nói chung sau vụ này em vẫn khoái con Niva của mình. Hehe. Hơn nưã nó bị đủ thứ thế này nên giờ em học được quá trời thứ về xe. Bác nào tiền bối đúc kết vài căn bệnh kinh niên của Niva lúc mới mua xe để anh em biết đường mà đỡ đi ạ.
xe của em lúc trươc cũng bị như vậy một lần do tắc đường máy nóng bơm xăng trung không kéo lên được. may mà hồi cưới em nó về êm có hỏi các cụ tài già đã đi xe này họ bảo nếu khi xa thi đắp miếng giẻ ướt vào chạy vô tư. may trên xe còn chai nước khoáng uống giở em châm vào bơm xăng một chút  lại lên đường tiếp luôn

- bơm xăng bằng tay - ok - các bác có một thứ độc nhất vô nhị.
- cấu tạo của bơm cơ đơn giản - trong trường hợp mất bình - không đề - bơm xăng tay lên đẩy là nổ.
bơm điện chết điện là không bơm được nữa thì phải.
bạn em làm ở an dương vương làm về xăng điện - xe em hư bơm ( hỏng da bơm ) tạo lực hút và đẩy xăng bị rách lâu ngày. nhất định phục chế bơm cơ cho em và lấy công 300 bằng cha cái bơm điện. hihi

đánh lửa yếu - hay máy chạy không ngọt - lửa không đều - mobin sườn dầu không tốt - thay loại - mobin sườn khô. đánh lửa vít lửa - canh chỉnh theo thời gian - thay đánh lửa ic- chết ic là nằm đường luôn - nhưng rất ổn định - một chạy - 2 chết. hehe.

thay vỏ không ruột + vành tốt để đi đường xa- rừng bị đâm 1 nhát - chạy lết ra chợ kiếm chổ vá - chú ý mở bằng máy - không thì bị nạy - vành cong vênh - búa đập vổ - vỏ phù. nổ sảng là méo mỏ.

chú ý - 8 lớp -14 lớp bố thì giá tiền có chênh lệch nhiều. hình như vỏ cũ của mit pajero - gắn vừa mâm 16 của niva.
chú ý. kim nhiệt cao là do đánh lửa vít lửa quá. hoặc do két nước không giải nhiệt tốt. thấy bóc khói ca bô là 100oC rùi, chạy khoảng 20km mà sôi nước thì mua cà phê - bắt ghế ngồi suy nghỉ kiếm tiền mà làm két nước giải nhiệt tốt.hoặc gì khác ... hoặc đơn giản dính bố thắng.

sàn xe niva - khúc đuôi rất yếu- và mui xe ... dọng mạnh tay nghe khác liền. mạnh quá là thụng mui, sàn nghe rùn rùn - gia cường - gia cố - để chắc chắn hơn. ca bô cũng bị vậy nhưng không sao. nhẹ nên có thể chạy bốc đầu hehe.

máy xuống cấp - nghe như xe tăng - làm máy bạc, pi tông, sên căm, miểng miếc- gầm ghiếc - cao su chân máy. ok em như xe latxuc.

xe đi cao văng nước tùm lum - chút ý thệm chắn bùn - chắn nước dưới máy - để khỏi văng lên dàn điện hỏng hóc. vui lắm àh.

xe có thể nổ máy bằng tay quay - giống như máy cày - như coi chừng cái cằm văng mất.
khi quay thì đứng song song  vai với trục quay - như kéo nước giếng.

xe không đề điện được nếu có 1 mình thì quay - có 2 mình thì kêu phụ đẩy.
Cám ơn bác nhiều nhiều. Bà con còn kinh nghiệm gì đóng góp thêm đi ạ. Lúc nào mình đúc kết lại từ từ thành kinh nghiệm thực tế cho ai mới chơi đỡ nản. Em mời bác 1 ly đây. Hehe
 
Hạng B1
17/12/10
94
1
0
42
Sì gòn
có 1 kinh nghiệm chia sẽ với các bác mới chạy xe.
khi đi ra đường- đi đúng luật - chạy chậm mà an toàn,
kệ cha thằng nào bấm còi qua mặt (văn hoá là ở chổ này - văng tục bậy bạ- quýnh lộn trên đường - ép xe bể kiếng - trầy xước - cũng bởi chổ này mà ra - nó muốn qua mặt mình thì tìm cách qua mặt đi - đừng bao giờ mất bình tỉnh mà nhường đường - ra vô bậy bạ là dính liền. đừng ham qua mặt - hết sức bình tỉnh - chạy khoảng 6 tháng - 1 năm kinh nghiệm - tha hồ các bác múa - đánh võng luôn cũng chả sợ thằng nào.hehe - xe niva - có 2 cái cản bằng nhôm hợp kim - các bác không phải sợ thằng nào.
 
đường sài gòn rất đông - có khi kẹt xe - bi giờ lỡ chạy vào làn cấm - cứ đứng lại tại chổ chờ nhường hoặc tấp vào một chổ - dỡ ca bô lên - làm như xe bị ban - nếu có 3-5 chiếc chạy đằng trước thì mình cũng theo luôn - vừa chạy vừa run - hehe
 
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
17/12/10
94
1
0
42
Sì gòn
xe hư hỏng dọc đường - tấp vào - đẩy vào chổ nào rộng rải - nói nhỏ nhẹ người ta cho đổ nhờ - lấy đồ ra khỏi xe - khoá cửa lại - kêu xe ôm - chở tới gara gần nhất - kêu chủ gara ra tường trình - nhờ giúp đở - chú ý tiệm có bảng hiệu rỏ ràng - đắt mà sắc ra miếng - đừng lôm côm mà mất thời gian - chú ý - làm để chạy về nhà - hoặc tới gara quen.  không thì cứ cứu hộ - 400 -500 tuỳ cự ly trên dưới 20km. lưu số cứu hộ - không thì các bác gọi 114 - không phải chửa cháy - mà cứu hộ xe trên đường - có hoặc không tai nạn - giá thì đắt hơn tí mà các bác rất hảnh diện - xe (GM) Ford F750 biển số xanh - to như cái nhà - kéo xe các bác. đèn chớp tắt tùm lum - qua trạm thu phí không bị thu phí luôn. hehe
to be continue...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
Tuỳ vị trí gắn dàn nóng bác à. Xe em gắn trước két nước nên nó mới bị nóng. Phải chế thêm quạt cho nó mát. Xe mấy bác kia gắn dưới gầm thì ổn hơn. Nhưng ở một diễn đàn khác em không nhớ chỗ nào (OF thì phải), có bác nào bảo lên cỡ 80-85 cũng chưa sao mà.
Mà cái vụ nóng chết máy này suy cho cùng không phải tại máy lạnh mà tại cái chỗ bơm xăng kia cao su nó cũ rồi. Nóng nó dãn ra hay hở gì đó, ống xăng thấy bọt lên theo, không bơm được.
Hê, giờ các xe trong hội không còn xe nào để dàn nóng dưới gầm đâu bác ơi. Xe nhà em chạy chuyến Vĩnh Cửu luôn bật máy lạnh mà có sao đâu nhỉ
tongue4.gif
 
Hạng B1
29/10/10
63
0
0
Long biên Hà Nội
@MrPu.tin :Thanks bác đã truyền cho ae những kinh nghiệm bổ ích khi mới bắt đầu sở hữu 4 bánh cũng như mới đi niva.
@doncoi: hôm trước e có hỏi bác bác bảo bán roài :D hóa ra là  đang ron lại em nó ah.Chúc bác sớm hoàn thiện em nó cho hội niva ngày một đông đảo .