Thưa các bác
Tình hình là xe em đã về đến gần cơ quan.
. Nhưng dọc đường đi về cũng đủ thứ chuyện.
Trưa em nhờ 1 bác ở cơ quan đi cùng lên gara Hai Sơn để chạy về hộ. Xe chạy bình thường đến gần cầu vượt Linh Xuân thì tự nhiên chết máy. Đồng hồ báo nhiệt độ lên khoảng 80. Thử hoài không được. Nghi hết xăng, em bèn xin cái bọc nylon ở cửa hàng bên cạnh mua mấy lít xăng rồi đổ vào thì nó lại nổ máy.
Chạy 1 hồi đến chợ Thủ Đức lại chết máy tiếp. Nhiệt độ lại lên đâu gần con số 90. Chán quá em và anh bạn bỏ đi ăn cơm trưa. Quay lại đề vẫn không được và có vẻ như là bình yếu. May có 1 gara gần đó nhờ họ câu bình đề lại nổ. Chạy về tới cầu Bình Triệu nhiệt độ lên lại chết máy. Đến đoạn này thì em kêu luôn chỗ tay thợ làm máy lạnh chạy lên coi sao. Trong lúc đợi em điện thoại nhờ trợ giúp chỗ bác Mig. Thợ lên thì phát hiện ra là xăng không lên. Cứ bơm tay lên thì đề nổ. Sau khi nổ máy bọn em chạy luôn về tới gara chỗ em làm máy lạnh bắt đầu đem ra kiểm tra. Lấy tấm chắn nhiệt che quạt gió lại, bật máy lạnh hết ga, chạy qua chạy lại, cho nhiệt độ nó lên, cứ nhiệt độ lên khoảng hơn 80 mà tắt máy là xăng không lên, đề không nổ. Lúc này em hỏi lung tung bác Mig, anh Phương trên gara, tham khảo ý kiến mọi người một hồi rồi quyết định gắn bơm xăng điện. Chạy ra hàng Xanh chỗ Sáu Chiêu mua cái bơm xăng điện của Nhật dạng hàng nghĩa địa hết 400k. Lắp vô đề cái nổ luôn. Lúc này đã 18g30.
Nhưng kiểu gì ngày mốt chắc cũng phải thử chạy một vòng coi khi nhiệt độ lên thì có gì trục trặc không. Mai chắc em không dám cho xe đi Củ Chi chơi. Hehe
Kế hoạch tiếp theo dành cho em nó:
- Làm cái baga để đặt tạm cái lốp sơ cua
- Thay lốp (hôm nay bể kế hoạch nên không thay lốp được)
- Chỉnh/thay sên cam (anh Phương chưa chỉnh), máy chạy vẫn còn kêu.
- Làm bạc lại. Xe em bắt đầu ra khói rồi. Cái này thóc lúa thế nào các bác cho em biết với.
- Thay dynamo để có thể gắn thêm đèn trên nóc. Dynamo cũng đã yếu rồi.
Em xin hết ạ.
@bác mutit: lúc cái xe em nó đang loằng ngoằng ở chỗ cầu Bình Triệu là lúc bác điện thoại vụ phuộc đó. Hehe