Hạng B1
17/12/10
94
1
0
42
Sì gòn
don coi nói:
Vậy của em là vành 15 à, nếu em em thay vành 16 rồi chụp cái ốp vành lên đi đăng kiểm họ có kiểm tra kỹ không và liệu có phát hiện ra không cụ nhỉ?
vành bác 15 thì lốp 15 ốp vào.
còn cái vành 16 thì lốp 16 ốp vào.
đừng cắm qua lại 2 cái mà răng môi lẫn lộn nhé bác.
 
đăng kiểm không kiểm tra kĩ thì ai kiểm tra kĩ được hả bác.
nếu bác đi vành 16 mà sổ vành 15 thì bác năn nỉ mấy anh bỏ qua....hehe
 
Hạng B1
19/2/09
72
3
8
ladaniva1600 nói:
Thưa các bác
Tình hình là xe em đã về đến gần cơ quan.;). Nhưng dọc đường đi về cũng đủ thứ chuyện.
Trưa em nhờ 1 bác ở cơ quan đi cùng lên gara Hai Sơn để chạy về hộ. Xe chạy bình thường đến gần cầu vượt Linh Xuân thì tự nhiên chết máy. Đồng hồ báo nhiệt độ lên khoảng 80. Thử hoài không được. Nghi hết xăng, em bèn xin cái bọc nylon ở cửa hàng bên cạnh mua mấy lít xăng rồi đổ vào thì nó lại nổ máy.
Chạy 1 hồi đến chợ Thủ Đức lại chết máy tiếp. Nhiệt độ lại lên đâu gần con số 90. Chán quá em và anh bạn bỏ đi ăn cơm trưa. Quay lại đề vẫn không được và có vẻ như là bình yếu. May có 1 gara gần đó nhờ họ câu bình đề lại nổ. Chạy về tới cầu Bình Triệu nhiệt độ lên lại chết máy. Đến đoạn này thì em kêu luôn chỗ tay thợ làm máy lạnh chạy lên coi sao. Trong lúc đợi em điện thoại nhờ trợ giúp chỗ bác Mig. Thợ lên thì phát hiện ra là xăng không lên. Cứ bơm tay lên thì đề nổ. Sau khi nổ máy bọn em chạy luôn về tới gara chỗ em làm máy lạnh bắt đầu đem ra kiểm tra. Lấy tấm chắn nhiệt che quạt gió lại, bật máy lạnh hết ga, chạy qua chạy lại, cho nhiệt độ nó lên, cứ nhiệt độ lên khoảng hơn 80 mà tắt máy là xăng không lên, đề không nổ. Lúc này em hỏi lung tung bác Mig, anh Phương trên gara, tham khảo ý kiến mọi người một hồi rồi quyết định gắn bơm xăng điện. Chạy ra hàng Xanh chỗ Sáu Chiêu mua cái bơm xăng điện của Nhật dạng hàng nghĩa địa hết 400k. Lắp vô đề cái nổ luôn. Lúc này đã 18g30.

Nhưng kiểu gì ngày mốt chắc cũng phải thử chạy một vòng coi khi nhiệt độ lên thì có gì trục trặc không. Mai chắc em không dám cho xe đi Củ Chi chơi. Hehe

Kế hoạch tiếp theo dành cho em nó:
- Làm cái baga để đặt tạm cái lốp sơ cua
- Thay lốp (hôm nay bể kế hoạch nên không thay lốp được)
- Chỉnh/thay sên cam (anh Phương chưa chỉnh), máy chạy vẫn còn kêu.
- Làm bạc lại. Xe em bắt đầu ra khói rồi. Cái này thóc lúa thế nào các bác cho em biết với.
- Thay dynamo để có thể gắn thêm đèn trên nóc. Dynamo cũng đã yếu rồi.

Em xin hết ạ.

@bác mutit: lúc cái xe em nó đang loằng ngoằng ở chỗ cầu Bình Triệu là lúc bác điện thoại vụ phuộc đó. Hehe
xe của em lúc trươc cũng bị như vậy một lần do tắc đường máy nóng bơm xăng trung không kéo lên được. may mà hồi cưới em nó về êm có hỏi các cụ tài già đã đi xe này họ bảo nếu khi xa thi đắp miếng giẻ ướt vào chạy vô tư. may trên xe còn chai nước khoáng uống giở em châm vào bơm xăng một chút  lại lên đường tiếp luôn
 
Hạng B2
13/1/11
113
22
18
thanhc650 nói:
xe của em lúc trươc cũng bị như vậy một lần do tắc đường máy nóng bơm xăng trung không kéo lên được. may mà hồi cưới em nó về êm có hỏi các cụ tài già đã đi xe này họ bảo nếu khi xa thi đắp miếng giẻ ướt vào chạy vô tư. may trên xe còn chai nước khoáng uống giở em châm vào bơm xăng một chút  lại lên đường tiếp luôn
Đấy là kinh nghiệm của các pac tài già đã từng chinh chiến nhiều em XHCN đây, thật là bổ ích. Em cũng được nghe 1 vài lần cụ à.
 
Hạng B2
13/1/11
113
22
18
ladaniva1600 nói:
cái vụ nóng chết máy này suy cho cùng không phải tại máy lạnh mà tại cái chỗ bơm xăng kia cao su nó cũ rồi. Nóng nó dãn ra hay hở gì đó, ống xăng thấy bọt lên theo, không bơm được.
có lí, có lí, biếu bác 1 ly luôn.
033102beer_1_prv.gif
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
don coi nói:
mig19farmer nói:
Cũng tùy chỗ đăng kiểm khó hay dễ bác ơi. Chỗ em đăng kiểm thì họ soi rất kỹ số khung, số máy xem có làm lụi giấy tờ hay không, soi đèn pin xem có làm trợ lực lái hay không, bắt đánh lái nguội đến mỏi nhừ tay để xem dàn lái có rơ không, thử lực phanh lên con lăn, cho lên bàn lắc thử độ rơ bánh và cắm cả sensor để thử nồng độ CO trong khí xả nữa. Túm lại là các bác kiểm tra rất kỹ và rất nghiêm túc, nhưng xe em vẫn qua hết cả 2 lần đăng kiểm gần đây (có một lần xe em bị đèn phanh không sáng nên các bác ấy còn đánh rớt em, em phải chạy xe ra ngoài tự chỉnh lại rồi quay vào kiểm tra lại từ đầu). Nhưng em không thấy bác nào soi lốp xem có đúng cỡ hay không, có lẽ nhìn thấy em chạy lốp xe tải xấu xấu bẩn bẩn nên các bác ấy không thèm quan tâm vì biết thừa là có thay đổi thông số thì chả ai thay lốp xấu thế.
Em chạy 1 em toy mấy năm rồi nhưng chưa bao giờ em tự đi đăng kiểm cả, toàn nhờ gara họ xem xe rồi đăng kiểm luôn nên không biết ntn nữa. Nếu mà như cụ kể thì mệt phết cụ nhỉ. Em NIVA mới của em này k biết qua được vòng mấy đây, hôm nào rảnh tg em thử tự đi đăng kiểm xem sao.
Cứ đi thử một lầ sẽ biết, bác cứ bỏ quên 1 xị ở chỗ nào đó (cái gạt tàn thuốc chẳng hạn)
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Nói chung sau vụ này em vẫn khoái con Niva của mình. Hehe. Hơn nưã nó bị đủ thứ thế này nên giờ em học được quá trời thứ về xe. Bác nào tiền bối đúc kết vài căn bệnh kinh niên của Niva lúc mới mua xe để anh em biết đường mà đỡ đi ạ.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
sjw nói:
don coi nói:
mig19farmer nói:
Cũng tùy chỗ đăng kiểm khó hay dễ bác ơi. Chỗ em đăng kiểm thì họ soi rất kỹ số khung, số máy xem có làm lụi giấy tờ hay không, soi đèn pin xem có làm trợ lực lái hay không, bắt đánh lái nguội đến mỏi nhừ tay để xem dàn lái có rơ không, thử lực phanh lên con lăn, cho lên bàn lắc thử độ rơ bánh và cắm cả sensor để thử nồng độ CO trong khí xả nữa. Túm lại là các bác kiểm tra rất kỹ và rất nghiêm túc, nhưng xe em vẫn qua hết cả 2 lần đăng kiểm gần đây (có một lần xe em bị đèn phanh không sáng nên các bác ấy còn đánh rớt em, em phải chạy xe ra ngoài tự chỉnh lại rồi quay vào kiểm tra lại từ đầu). Nhưng em không thấy bác nào soi lốp xem có đúng cỡ hay không, có lẽ nhìn thấy em chạy lốp xe tải xấu xấu bẩn bẩn nên các bác ấy không thèm quan tâm vì biết thừa là có thay đổi thông số thì chả ai thay lốp xấu thế.
Em chạy 1 em toy mấy năm rồi nhưng chưa bao giờ em tự đi đăng kiểm cả, toàn nhờ gara họ xem xe rồi đăng kiểm luôn nên không biết ntn nữa. Nếu mà như cụ kể thì mệt phết cụ nhỉ. Em NIVA mới của em này k biết qua được vòng mấy đây, hôm nào rảnh tg em thử tự đi đăng kiểm xem sao.
Cứ đi thử một lầ sẽ biết, bác cứ bỏ quên 1 xị ở chỗ nào đó (cái gạt tàn thuốc chẳng hạn)
Ủa em nghe bạn em nói phải 2 xị, hay tuỳ chỗ hả anh?
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
don coi nói:
thanhc650 nói:
xe của em lúc trươc cũng bị như vậy một lần do tắc đường máy nóng bơm xăng trung không kéo lên được. may mà hồi cưới em nó về êm có hỏi các cụ tài già đã đi xe này họ bảo nếu khi xa thi đắp miếng giẻ ướt vào chạy vô tư. may trên xe còn chai nước khoáng uống giở em châm vào bơm xăng một chút  lại lên đường tiếp luôn
Đấy là kinh nghiệm của các pac tài già đã từng chinh chiến nhiều em XHCN đây, thật là bổ ích. Em cũng được nghe 1 vài lần cụ à.
Cám ơn bác, mấy vụ này hay quá. Bác có gặp lại mấy bác tài kinh nghiệm đấy bác "phỏng vấn" đủ thứ luôn đi bác rồi "viết báo" đăng lên đây cho anh em đọc đi bác.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
29/10/10
63
0
0
Long biên Hà Nội
Hôm qua em mới đưa vợ hai đi bảo dưỡng toàn bộ tại gara 2 - 9 ở đường Dặng Thai Mai . Hôm nay mời các bác niva HN  có thời gian qua chơi, làm cốc cafe ah .