Tập Lái
12/1/10
49
1
0
Đọc đoạn bác Bean tả trục trặc điện mà thật quá hồi hộp và gay cấn. Mãi đến lúc bác kể phát hiện và xử lý xong trục trặc bình điện mới thở phào. Thật may bác đã không thả dốc để nổ máy xe - mà lại thả LÙI mới khủng khiếp. Cái dốc trên hình của bác là Dốc Trắng ngay Thung Khe, địa danh cũng khá sát chủ đấy bác. Và quan trọng là xe bác đang không nổ máy ạ. Sẽ rất khó để phanh.
Chúc mừng bác, nhà em cũng thấy hú hồn.
P/S: chú Thành Đại Mỗ thì tôi quen, tôi cũng đã từng làm Jeep ở đấy. Chú cao tuổi rồi (Năm nay 73), cực nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là Niva vì trước chú chậy 1 con màu trắng có đặc điểm là đã ...hạ máy xuống 1.3, kịch độc. Giờ chú chuyển về bên đường Tây Mỗ ấy, cách ngã 3 Biển Sắt chừng hơn cây nhưng không có xưởng đâu ạ. Bác nào có gặp thì cho gửi lời hỏi thăm chú với. Cứ nói  Hiệp chạy Jeep - Xe chú đã từng làm là biết thôi.
Số ĐT chú ấy: 091 353 5318
 
Tập Lái
24/11/10
4
0
0
HiepLQ nói:
P/S: chú Thành Đại Mỗ thì tôi quen, tôi cũng đã từng làm Jeep ở đấy. Chú cao tuổi rồi (Năm nay 73), cực nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là Niva vì trước chú chậy 1 con màu trắng có đặc điểm là đã ...hạ máy xuống 1.3, kịch độc. Giờ chú chuyển về bên đường Tây Mỗ ấy, cách ngã 3 Biển Sắt chừng hơn cây nhưng không có xưởng đâu ạ. Bác nào có gặp thì cho gửi lời hỏi thăm chú với. Cứ nói  Hiệp chạy Jeep - Xe chú đã từng làm là biết thôi.
Số ĐT chú ấy: 091 353 5318
Cám ơn bạn HiepLQ nhé.
@anh em chơi Niva ở HN: Nếu cần thì anh em có thể liên hệ chú Thành này để sửa hoặc tư vấn, chú rất vui tính, nhiệt tình và đặc biệt kinh nghiệm với Niva rất nhiều.

Thật may bác đã không thả dốc để nổ máy xe - mà lại thả LÙI mới khủng khiếp. Cái dốc trên hình của bác là Dốc Trắng ngay Thung Khe, địa danh cũng khá sát chủ đấy bác. Và quan trọng là xe bác đang không nổ máy ạ. Sẽ rất khó để phanh.
Chúc mừng bác, nhà em cũng thấy hú hồn.

:) đi Niva hay Jeep và những xe có tuổi khác, kể cả xe máy thì những trục trặc như thế trên đường là những trải nghiệm thú vị, phải không bạn.
Trong tình huống đó thì tôi cũng đã tính toán về sự an toàn rồi chứ không thể thả trôi dốc một cách bình thường được.
Lúc bấy giờ tôi tính nếu phải dùng đến phương án thả trôi lùi xe thì sẽ nhờ xe cùng chiều kéo xe mình lên gần cột cắm biển chỉ độ dốc sau đó dùng dây chão buộc nhiều lần vào cọc biển cũng như các cọc hộ lan bên đường, đồng thời đặt cảnh báo xe trôi dốc ở xa cho các xe khác đang lên rồi mới thả.
Trong quá trình ấy thì người đi cùng phải chuẩn bị sẵn thanh gỗ chèn đề phòng chão đứt nữa.
Rất may, chuyện đó đã không xảy ra :)
Thêm một tip nữa:
- Nên mang theo dây chão đủ dầy, dai và dài
- Nên mang theo một thanh gỗ chèn xe, loại khoét hõm.
Đây thực sự là những thứ cần thiết khi đi Tây Bắc (cá nhân tôi đã đi nhiều lần bằng xe máy và cuộn dây chão là thứ bất ly thân đối với xe) và nó đã giúp tôi trải qua khó khăn sau này khi ở Lào Cai với con dốc khi mà phanh tay hết cỡ xe vẫn trôi đều...
Xin kể hầu các bạn vào thời gian sau đây, khi công việc bớt phần bận rộn, tôi sẽ ghi lại những gì trên đường với Niva để cùng bàn luận và rút kinh nghiệm.
Chúc mọi người vui vẻ.
 
P/S: Chuyến đi vừa rồi tôi không phải dùng tới chão nên không chụp ảnh minh hoạ được, xin gửi anh em dây chão mà trong các chuyến đi xe máy tôi luôn mang theo. Với Niva thì anh em có thể mua chão này ở chợ Đồng Xuân hoặc các hàng bán đồ đinh, thép cho xây dựng, lưu ý nên mua loại to và dài hơn hoặc mua nhiều đoạn rồi nối thuỷ thủ khi cần.
 
Tôi của ngày xưa cách đây 4 năm :) và nơi chụp tấm ảnh này cũng chính là con dốc đá trắng của Thung Khe nói trên
2158586806_ec1cfa288b.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Có mấy thứ này liên quan đến luật để các bác tham khảo:

- Mua ô tô không sang tên đổi chủ có thể bị phạt 1 tr-2 tr đồng. Cái này em chưa tìm xem luật mới có thay đổi gì không. Em đoán là không. Liên kết tham khảo:
http://www.giaothongvanta...hong_sang_ten_doi_chu/

- Hiện tại vẫn chưa tăng chí phí đổi bảng lên mức 20 triệu (vẫn giữ ở mức 2 triệu). Liên kết tham khảo:
http://mycar.vn/web/Tinba...id=929&distid=7652

Em nghĩ bác nào có điều kiện (cả kinh tế lẫn thuận tiện đi lại) thì có thể làm sớm trong tình hình giá cả chưa tăng. Xe em mà đem ra HN đổi bảng thì hơi bị phê. Hehe
 
Cập nhật về thuế trước bạ: em theo cái link ở trang này:
http://otoxomnhala.com/fo...0%E1%BB%9Bc-b%E1%BA%A1
 
Tải cái file dài cả trăm trang về đọc thì chỉ thấy có mục xe Niva 1500 (?), sản xuất 1991 trở về trước thì được định giá là 30 triệu. Như vậy nếu thuế trước bạ là kịch trần 20% thì phải mất 6 triệu!!! Chát quá. Như vậy với chi phí đổi bảng mà không tăng như hiện nay sẽ mất cỡ chục triệu để đổi biển, sang tên!!!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/1/10
49
1
0
BeanNBean nói:
Lúc bấy giờ tôi tính nếu phải dùng đến phương án thả trôi lùi xe thì sẽ nhờ xe cùng chiều kéo xe mình lên gần cột cắm biển chỉ độ dốc sau đó dùng dây chão buộc nhiều lần vào cọc biển cũng như các cọc hộ lan bên đường, đồng thời đặt cảnh báo xe trôi dốc ở xa cho các xe khác đang lên rồi mới thả.
Trong quá trình ấy thì người đi cùng phải chuẩn bị sẵn thanh gỗ chèn đề phòng chão đứt nữa.
Hi hi
Bác quả thực vui tính
Chắc thử anh em thoai
Lúc kéo xe lên bằng xe khác mà thử gài số 2, có khi xe nổ rùi à
SMOKIN.GIF

Những cái cắm biển....buộc dây ... đặt cảnh báo ... gỗ chèn ....phòng chão đứt thừa cả ợ
16.gif
 
Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Các bác ở Sài Gòn ơi,
Chủ nhật này mình đi cafe nhé, địa điểm là quán trong khuôn viên dinh độc lập nhé
Nếu mọi người có đi NIva càng tốt, với lại em cũng gửi các bác móc khóa luôn ạ
 
@bác DucViet & bác nguoiTlem: em đã gửi cho bác rồi nhé!
 
Hạng B1
19/2/09
72
3
8
bác định khi nào thì gửi cho em móc khoá đấy ạ. bác gửi cho em số tài khoản và kinh phi luôn nha
 
Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Bác Thanhc650: em đã gửi sáng này cho bác rồi đó.
Em sẽ gửi qua mail số TK của em cho bác :)
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Cuối tuần này (Chủ Nhật) mình tụ tập cà phê cái đi các bác. Đầu năm có vẻ như các bác bận rộn nhỉ. Em thấy diễn đàn hơi đìu hiu.
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
bác Bảo kiểm tra tài khoản chưa đấy?
mà bao giờ "hàng" ra đến Hà Nội đấy bác, hôm nay em chẳng dám đi đâu để chờ đấy :D