sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.802
604
113
mig19farmer nói:
sjw nói:
@Mig: Tình hình bàn luận của anh em sôi nổi quá gần 100 trang rồi chắc Mig phải lập thớt "phần 3", Khi lập thớt Mig nhớ add link của 2 thớt 1,2 vào trang đầu để anh em có thể xem sau này.
Kinh thật, trung bình một năm hai thớt thế này thì hoành tráng quá. Để hôm nào gần đến 100 thì em lập thớt mới luôn.

Anh em Niva Sài Gòn chúc anh SJW luyện tập tốt để mang vinh quang về cho khu vực phía Nam và Niva cũng được thơm lây. Tuần này em sẽ cố gắng bố trí qua cổ vũ anh một buổi trước khi anh lên đường.

Ấy, anh em nói vậy anh sợ lắm. Anh chỉ biết làm chã thôi, kêu gì mần đó, dùng cơ bắp cho nó nhẹ cái đầu :D...
Nghe nói năm nay ở ngoài Bắc có bác KAR dùng Niva thi VOC mới là tin đáng mừng chứ
"
Danh sách đăng ký chính thức VOC 2011</h2> [blockquote]Báo cáo các bác sau cuộc họp hôm nay chúng ta có danh sách các đội thi đăng ký chính thức như sau:

Hạng Stock

1 KAR-Niva CLB OFFROAD
2 Zuji –Triton CLB OFFROAD
3 Râu bạc - Landrover CLB OFFROAD
...[/blockquote] [blockquote]Tổng cộng 35 đội."[/blockquote]
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
sjw nói:
Ấy, anh em nói vậy anh sợ lắm. Anh chỉ biết làm chã thôi, kêu gì mần đó, dùng cơ bắp cho nó nhẹ cái đầu :D...
Nghe nói năm nay ở ngoài Bắc có bác KAR dùng Niva thi VOC mới là tin đáng mừng chứ
Anh cứ khiêm tốn, anh em hồi hộp chờ tin thắng trận của các anh. Ước gì mình được như các anh ấy.

Em cũng đã biết vụ bác Kar đem Niva tái xuất. Bác Kar với em Niva Nothing is Impossible là thần tượng lớn của em đấy ạ. Em lần đầu ngộ độc Niva là vì đọc mấy bài về Niva của bác ấy mà ra nông nỗi này.
 
Hạng B2
1/7/08
110
0
16
bác SJW ra thi VOC à, vậy thì hẹn gặp bác trên bãi thi nhé vì anh em Niva Club miền Bắc sẽ đổ quân lên đó chơi :D
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.802
604
113
otoben nói:
bác SJW ra thi VOC à, vậy thì hẹn gặp bác trên bãi thi nhé vì anh em Niva Club miền Bắc sẽ đổ quân lên đó chơi :D
Em sẽ ra làm chã chơi thôi. Hẹn gặp các bác.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
mig19farmer nói:
Nếu em không nhầm thì bác người gốc phía Bắc giống em thì phải. Em không có ý phân biệt nhưng có sự khác biệt về văn hóa vùng miền dẫn đến sự khác biệt về cách chơi...

Bác Mig ui, cái nếu của bác trật lất rùi, em là người SG chánh hiệu con dê vàng. Tại lỡ dại sống lang bạt cỡ chục năm trong rừng khắp đất Giao Chỉ này nên bị nhiễm tùm lum thứ bịnh. Một trong cái nhiễm này là thích xe Nga. Thực sự là mình chưa đụng qua bất cứ thứ gì thuộc về Lada nhưng do bị ngộ độc cái thớt Niva 1 của ông Mig nên cũng ráng làm thử 1 em Niva xem sao.
Mình hơi bực mình khi thấy em Niva bị đối xử như là 1 mẫu hạng bèo, ai thích chưng diện thì sơn phết đi ucf, thích leo trèo thì làm gầm nhưng than ui, em Niva chỉ leo trèo amateur. Một phần là do Niva là vợ 2-3 nên chỉ dc đầu tư đơn giản, cuối tuần lôi ra xxx lấy xxx để một buổi rùi thả về nên buồn nhỉ.
Phần mình muốn làm 1 em vừa đẹp để có dùng thì vợ con nó đỡ chửi, lại thỏa mãn cái thú vọc máy & lang thang đó đây. Hy vọng 1 thời gian nữa sẽ làm dc em Niva off khá khá hơn 1 chút.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
Bác Mig ui, cái nếu của bác trật lất rùi, em là người SG chánh hiệu con dê vàng. Tại lỡ dại sống lang bạt cỡ chục năm trong rừng khắp đất Giao Chỉ này nên bị nhiễm tùm lum thứ bịnh. Một trong cái nhiễm này là thích xe Nga. Thực sự là mình chưa đụng qua bất cứ thứ gì thuộc về Lada nhưng do bị ngộ độc cái thớt Niva 1 của ông Mig nên cũng ráng làm thử 1 em Niva xem sao.
Mình hơi bực mình khi thấy em Niva bị đối xử như là 1 mẫu hạng bèo, ai thích chưng diện thì sơn phết đi ucf, thích leo trèo thì làm gầm nhưng than ui, em Niva chỉ leo trèo amateur. Một phần là do Niva là vợ 2-3 nên chỉ dc đầu tư đơn giản, cuối tuần lôi ra xxx lấy xxx để một buổi rùi thả về nên buồn nhỉ.
Phần mình muốn làm 1 em vừa đẹp để có dùng thì vợ con nó đỡ chửi, lại thỏa mãn cái thú vọc máy & lang thang đó đây. Hy vọng 1 thời gian nữa sẽ làm dc em Niva off khá khá hơn 1 chút.
He he, hóa ra em lộn à. Ôi dào, trứng vịt còn lộn được nữa là em.

Đúng là với nhiều bác (ví dụ haminh, sjw, kiengiang,...) Niva chỉ là chiếc xe thứ n để dành cho chạy nghịch cuối tuần nên vấn đề làm sao cho đẹp, tiện nghi là không cần thiết lắm. Nhưng cũng có nhiều bác (trong đó có em) thì Niva là chiếc xe duy nhất dùng cho mọi mục đích như đi làm, đi thăm rẫy, đi chơi, chở vợ đi siêu thị, thậm chí có lúc em còn dùng nó làm xe tải chở gỗ nữa nên cũng khá chăm chút phần ngoại thất cũng như nội thất. Hôm nào anh em có dịp cà phê, bác có thể tham khảo sự khác biệt này của các xe khác nhau trong hội.

@các bác: em tính rủ rê các bác chủ nhật này lên quận 9 cà phê rồi nhờ bác sjw chỉ dẫn cách quậy một chút nhưng em được biết xe bác haminh lại phải vào gara vì phanh hỏng, bác Long49H thì lại ở Hà Nội đến hết CN mới vào. Chắc tình hình này anh em ta chờ bác sjw ca khúc khải hoàn từ Hà nội về rồi làm bữa chào mừng các bác nhỉ.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Bác Mig ui, mình đang nhức đầu vụ cs máy Niva nè, do 1 số ý định điên khùng nên cái Niva mình sẽ nặng hơn khoảng 200kg, ko biết có cách nào gi quyết ko nè.
Chủ nhật này cfe cũng dc, tiễn bác SJW đi. Mong dc gặp các bác để học hỏi thêm
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@kiengiang1976: Mới đi off có 1 bữa mà bác sjw làm cho em Niva của em trở thành nghiện...nước. Hehe. Cũng may là bệnh này dễ chữa, chứ nó nghiện rượu là em thua luôn.

@sjw: Khen gì đâu bác, em thấy bị chê không. Vô được mà ra không được. Kaka. Thế mới thấy giá trị của hai cầu là như thế nào.

@Mig & Zero Elevation: Em mới là "tổng hợp" nè mấy bác: Mẹ người Bắc, cha người Trung, nuôi dạy ở SG. kaka. Nhưng ở đâu cũng là VN thôi mà. Hồi xưa em đọc 1 bài trên Heritage của VN Airlines có nói người miền Tây của mình chính là người miền Bắc di cư vào cách đây 5-600 trăm năm. Do đất rộng người thưa, khí hậu thuận lợi, cuộc sống dễ chịu hơn nên từ từ hình thành tính cách của người miền Nam thoải mái, dễ tính, xuề xoà hơn.

@Zero elevation: Bác định làm gì mà tăng trọng em nó lên tới 200kg? Em cũng định đợt tới mà làm đồng sơn lại sẽ gia cố gầm, làm cái khung chịu lực trong xe cho tăng sức đề kháng nếu lỡ xe lật. Kiểu đó chắc cũng phải tăng trọng lên cả trăm kg đó bác.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
Bác Mig ui, mình đang nhức đầu vụ cs máy Niva nè, do 1 số ý định điên khùng nên cái Niva mình sẽ nặng hơn khoảng 200kg, ko biết có cách nào gi quyết ko nè.
Chủ nhật này cfe cũng dc, tiễn bác SJW đi. Mong dc gặp các bác để học hỏi thêm
Công suất của Niva thì đúng là có vấn đề thật, công nghệ động cơ của những năm 60 thì khó mà đòi hỏi hơn được (động cơ 1.6 của thập niên 80 cũng chỉ dao động quanh mức công suất 7x HP như Niva thôi).
Em nhặt nhạnh được mấy lời khuyên để tăng công suất Niva như thế này:
[font="arial, helvetica, sans-serif"]1.- Thay bộ chế hòa khí nguyên bản sang loại đời mới có thiết kế ưu việt hơn: Cái này em đã áp dụng trên xe em với hiệu quả có thể nhận thấy thực sự rõ ràng. [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]2.- Đường ống xả của Niva hơi bé và có độ cản trở cao do đi ngoằn nghèo và có đến 2 bầu giảm âm, khuyến nghị thay bằng ống lớn hơn (2" hoặc 2 1/2") vứt bầu giảm âm nhỏ phía trước và thay bầu giảm âm sau bằng loại ít cản gió hơn (ta vẫn gọi nôm na là bô hú) => Cái này em chưa có làm vì em sợ điếc tai chịu không nổi. [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]3.- Đánh bóng mặt trong cổ hút (intake manifold) có thể giảm sự cản trở đường hút: => Cái này mấy ông độ xe mê công suất nào cũng làm, em thì em không rõ hiệu quả thực sự mang lại có xứng với giá tiền hay không. [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]4.- Nếu xe bác vẫn dùng bộ chia điện má vít nguyên bản thì bác nên thay ngay sang một bộ chia điện bán dẫn của một xe cũ nào đó => cái này em nghĩ giờ xe nào chả thay rồi. [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]5.- Thay 4 con bugi mới loại tốt, toàn bộ bộ dây cao áp và cuộn đánh lửa mới => Xe nhà em cuộn đánh lửa hàng nghĩa địa Toyota nên em chưa đụng đến, bộ dây cao áp cũ nối tùm lum nên em thay bộ mới rồi. Nhưng hiệu quả thực sự trông thấy được là khi lắp 4 con bugi mới loại "hàng hiệu" NGK giá những 25.000/chiếc, máy chạy ngọt ngào hơn nhiều.[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]6.- Thay lọc gió giấy bằng lọc gió hàng hiệu K&N =>cái này em đang nín thở chờ bác 1.6 thay xong để phát biểu cảm tưởng mà mãi chả thấy đâu. [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]7.- Cái quạt cơ nom vậy cũng ngốn một ít công suất máy, bác tháo nó ra cất đi rồi thay quạt điện vào, nhớ làm thêm 1 cái công tắc để bật tắt theo ý thích. Đây cũng là một hạng mục độ xe cần thiết để sau này đi lội nước không bị quạt chém gãy két nước.[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]8.- Cái két nước cũ lâu ngày đã gỉ sét và tắc nhiều cũng khiến máy bơm làm việc vất vả hơn => bác thay luôn lợi cả đôi đường vừa giải nhiệt vừa lợi công suất[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]9- ...Những thứ khác như xóay nòng, đôn dên, lắp turbo thì kinh quá em không dám bàn ở đây[/font]