Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
mig19farmer nói:
[font="arial, helvetica, sans-serif"]6.- Thay lọc gió giấy bằng lọc gió hàng hiệu K&N =>cái này em đang nín thở chờ bác 1.6 thay xong để phát biểu cảm tưởng mà mãi chả thấy đâu. [/font]
Hmm, trước giờ mình có được chạy xe mình đâu, thay vô làm chi. Mình phải chạy được rồi thử cái lọc gió giấy đó xong đổi qua K&N mới biết nó khác nhau hay không mà nói chứ. Ngoài ra theo tài liệu lọc gió K&N chạy được 1 triệu dặm (1,6 triệu km) mới phải thay, nhưng phải mua cái dung dịch gì đó làm sạch định kỳ. Mình chưa thấy hội bán lọc gió K&N nói có hay không. Bữa nào phải hỏi lại. Cần thiết bảo họ nhập về. Về bộ chế hoà khí, tài liệu Niva bảo bộ chế của Niva 1.7 có nhiều cải tiến hơn, mà khả năng là vừa khít, không phải chế lại chỗ nối. Bác pu.tin ngâm cứu coi nhập về để thử coi thế nào nhỉ.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
@Mig:
Cái ý định điên khùng của em là gia cố lại phần sátxi dính liền thùng xe, thêm cho vài cây U 100 dọc xe + ngang nữa. chìm trong thùng là 1 bộ khung uốn từ ống 49 4ly để gia cố lên tới mui luôn, cỡ thùng zin khi treo bánh giằng mấy phát là xé liền. Cộng thêm mấy món cách nhiệt, cách âm thì nguyên con thêm 2 tạ là ít.
Còn phần động cơ thì em đang xử mấy món sau:
- Thay bx con 2Y, mấy loại của Nga mình đánh giá là lởm.
- Toàn bộ điện + dây nhựt bổn (loại đánh lửa ko tiếp điểm)
- Mông má lại cái đầu cu lát + cam tăng hành trình xú páp
- Nghiên cú dùng thử piston 82 + đóng sơ mi mới
- Thay ống xả lớn hơn chút nhưng phải làm sao giữ dc tiếng nổ cũ của Niva, cái này là 1 phần quan trọng nhứt, theo mình là đặc sản Niva mà.
+ Lùng mua thêm 1 cái động cơ zin nữa đề phòng mấy cái mình làm không thành công, hehe
Có gì mấy bác góp ý thêm nhé, tại em giống bác Mig, lấy Niva làm cái đầu tiên nên phải làm ngon 1 chút.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
@Mig:
Cái ý định điên khùng của em là gia cố lại phần sátxi dính liền thùng xe, thêm cho vài cây U 100 dọc xe + ngang nữa. chìm trong thùng là 1 bộ khung uốn từ ống 49 4ly để gia cố lên tới mui luôn, cỡ thùng zin khi treo bánh giằng mấy phát là xé liền. Cộng thêm mấy món cách nhiệt, cách âm thì nguyên con thêm 2 tạ là ít.
Phần khung gầm Niva tuy là dạng monocoque (không có chassis riêng) giống như các xe sedan nhưng được thiết kế có độ bền tương đối cao chứ không yếu đến mức bác phải gia cố sắt ghê gớm vậy đâu ạ. Nếu bác cần để em gửi bác tài liệu hướng dẫn gia cố khung gầm Niva để tham dự các giải đua rally, bác sẽ thấy họ chỉ cần gia cố các điểm treo của giảm xóc vàmột số chỗ nối chính gia cố thêm mối hàn nữa thôi. Nếu bác thấy vậy chưa đủ nặng đô thì em gửi bác tài liệu nói về quá trình gia cố khung sườn Niva để tham gia Paris Darkar các năm 1984->1988 khi sử dụng động cơ 240 HP, họ cũng không gia cố nhiều sắt đến như bác định làm đâu.

Quan điểm của em là tất cả các điều kiện đường xá em có thể phải gặp đã được nhà sản xuất tính đến rồi, em dùng trong phạm vi đó thôi, không cố gắng vượt ngoài cái giới hạn ấy.

Mà em thấy bác vừa muốn xe off-road siêu bền lại vừa muốn cách nhiệt cách âm tốt thì hơi ...tham nhể. Thường xe đi off thì cái gì không cần là tháo hết cho nhẹ mà.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
mig19farmer nói:
Mà em thấy bác vừa muốn xe off-road siêu bền lại vừa muốn cách nhiệt cách âm tốt thì hơi ...tham nhể. Thường xe đi off thì cái gì không cần là tháo hết cho nhẹ mà.

Bác ui, em làm xe dùng để thỏa mãn cái sở thích du mục thui, off chẳng qua là thử sức để biết chứ ko phải mục đích chính. Nếu muốn off thì hay nhứt là làm 1 em uaz trần truồng :)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
Bác ui, em làm xe dùng để thỏa mãn cái sở thích du mục thui, off chẳng qua là thử sức để biết chứ ko phải mục đích chính. Nếu muốn off thì hay nhứt là làm 1 em uaz trần truồng :)
Nếu vậy em nghĩ trừ khi các thanh khung gầm của bác đã mọt, còn không thì bác kệ nó đấy cũng được. Riêng cái khung chống lật bên trong thì em nghĩ cũng nên làm nếu như bác chấp nhận được sự bất tiện của nó khi làm xe gia đình. Nếu sau này em có thêm 1 con xe khác làm xe gia đình thì em cũng làm khung chống lật và tháo hàng ghế sau để Niva chỉ đi quậy thôi.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Ặc, cái khung đó chống lật gì bác, lỡ lật thì làm lại chứ có khung cũng vậy thôi. Đơn giản là cái khung đó sẽ gia cố cho thùng xe cứng cáp. Bác gắn baga chở hàng trêm mui + 50- 70kg hàng chạy vài bữa là sụm mui rùi. Em tính gác cái bánh ra phía sau bên phụ ngang với kính xe luôn. Không có cái khung đó trong xe thì vài bữa là xé thùng liền đó bác. Hồi trước em có lăn vài vòng với em uaz tải nên cũng có chút kn lật xe hehe.
Em tính làm theo mẫu này nè
[link]http://www.uphinh.vn/image/view/296823.jpg[/link]
Đừng lập thớt mới bác, cứ để nó dài ra có sao đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
Ặc, cái khung đó chống lật gì bác, lỡ lật thì làm lại chứ có khung cũng vậy thôi. Đơn giản là cái khung đó sẽ gia cố cho thùng xe cứng cáp. Bác gắn baga chở hàng trêm mui + 50- 70kg hàng chạy vài bữa là sụm mui rùi. Em tính gác cái bánh ra phía sau bên phụ ngang với kính xe luôn. Không có cái khung đó trong xe thì vài bữa là xé thùng liền đó bác. Hồi trước em có lăn vài vòng với em uaz tải nên cũng có chút kn lật xe hehe.
Đừng lập thớt mới bác, cứ để nó dài ra có sao đâu.
Dạ theo em biết gọi là khung chống lật -roll cage là nhằm mục đích khi lật xe nó cũng không móp đè chết người bên trong, cái này là thiết bị bắt buộc phải có của xe mui trần và là khoản mục độ xe cần thiết của bất kỳ xe đua nào. Nhờ có cái khung này nếu có lật xe thì người ngồi trong còn cơ hội chui ra rồi đi tìm xe khác chứ không phải để bảo vệ cho xe khỏi hỏng.

800px-Suzuki_Swift_JWRC_%2705_005.JPG

Chứ còn để mục đích gia cố cho cái baga nóc chở hàng thì em cũng làm rồi. Nhưng cái đó mà lật xe thì chả có gì đảm
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Chủ Nhật này có bác nào rảnh không ta cafe cái nhỉ. Em mới gọi được bác haminh và bác 1.6.

Tiện đây em muốn nói về cách gia tăng lợi ích của việc tham gia cộng đồng Niva. Em thấy anh em ta phải ăn nằm gara khá nhiều và thường gặp cảnh đao kiếm hạ xuống rất dã man. Em đề nghị từ nay anh em nào khi xe có vấn đề nên post bài lên diễn đàn để xin ý kiến tư vấn và có thể tham khảo giá cả và chỗ mua đồ (nếu có) của hạng mục đó ở các anh em đã làm rồi trước khi quyết định tự chui lên thớt của các gara.

Em chân thành chia buồn với bác haminh vì những lần lên thớt cho thiên hạ băm chặt gần đây của bác. Em nghĩ phong cách đại gia phóng khoáng và những đồ điện tử hàng hiệu mới nhất mà anh luôn cập nhật hàng tháng hình như không có lợi khi anh chui vào các gara với em Niva của mình. Chỉ riêng cái bầu trợ lực phanh mà anh bị tổng cộng 2 gara nó giết đến 6 triệu bạc thì em thật sự không dám tin nữa. Thôi lần sau có hỏng gì bảo em đem đi sửa cho, em nói thật. Chắc nhìn em đói rách quá nên không ai nỡ xuống tay thì phải.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
mig19farmer nói:
Chủ Nhật này có bác nào rảnh không ta cafe cái nhỉ. Em mới gọi được bác haminh và bác 1.6.

Tiện đây em muốn nói về cách gia tăng lợi ích của việc tham gia cộng đồng Niva. Em thấy anh em ta phải ăn nằm gara khá nhiều và thường gặp cảnh đao kiếm hạ xuống rất dã man. Em đề nghị từ nay anh em nào khi xe có vấn đề nên post bài lên diễn đàn để xin ý kiến tư vấn và có thể tham khảo giá cả và chỗ mua đồ (nếu có) của hạng mục đó ở các anh em đã làm rồi trước khi quyết định tự chui lên thớt của các gara.

Có lý nà. Cafe ở đâu bác Mig PM cho em nhá. Em cũng đang muốn ngắm nghía mấy cái đồ chơi của mấy bác. Có gì gọi em với 0909055417 - Hải
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Chào các bác,

Sau 5 tháng nằm việc cuối cùng vợ hai của em đã xong bộ phận quan trọng nhất, trái tim của em ý.

Vài tấm góp vui với các bác, tổng chi phí là 14 tr bao gồm xăng con và ắc quy cộng làm máy! Em được khuyến mãi cái quạt nữa!

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Chìa khóa đúng hàng hiệu LADA

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)